sku trong marketing là gì? tại sao cần sku trong marketing?

sku trong marketing là gì? tại sao cần sku trong marketing?

sku trong marketing là gì là một trong những keyword được search nhiều nhất trên Google về chủ đề sku trong marketing là gì. Trong bài viết này, atpmedia.vn sẽ viết bài viết sku trong marketing là gì? tại sao cần sku trong marketing?

sku trong marketing là gì? tại sao cần sku trong marketing?

SKU là gì? SKU là từ viết tắt của Stock Keeping Unit, có nghĩa là tổ chức phân loại sản phẩm tồn kho bằng cách phân loại món hàng giống nhau về ảnh dạng, chức năng… dựa trên một chuỗi các kí tự gồm số và/hoặc chữ. Hay không khó khăn là Màmón hàng

Mỗi hàng hóa trong kho hàng của bạn đều cần một mã riêng biệt được gọi là SKU. SKU phổ biến trên toàn thế giới và là công cụ bổ ích giúp bạn kiếm tìm nhanh chóng, thống trị sản phẩm một phương pháp dễ dàng và khoa học khi danh mục hàng hóa mua bán ngày một mở rộng và đa dạng.

SKU là gì

SKU là gì?

SKU là gì? SKU là từ vạch tắt của Stock Keeping Unit, có nghĩa là đơn vị phân loại món hàng tồn kho bằng phương pháp phân loại sản phẩm giống nhau về ảnh dạng, chức năng… dựa trên một chuỗi các kí tự gồm số và/hoặc chữ. Hay dễ dàng là Màmón hàng

vì sao SKU lại hữu ích?

SKU cần thiết hơn cả Barcode trong việc làm chủ kho hàng nội bộ, SKU có chứa những ký hiệu riêng biệt cả chữ và số cho từng mục lục hàng hóa, bạn chỉ cần Nhìn và SKU là có thể nhận biết loại hàng hóa qua ký tự và dễ dàng đọc chúng mà k cần quét hệ thống như Barcode. bên cạnh đó bạn không bị hạn chế về số lượng SKU cho dù mục lục món hàng của bạn có xây dựng rộng tới đâu.

phương pháp đặt lên cho SKU dễ nhớ nhất

Một SKU nên gồm những thành phần sau đây:

  1. Tên nhà sản xuất (hay tên thương hiệu)
  2. mô tả sản phẩm:giới thiệu ngắn về chất liệu (cotton, khaki, lụa, gấm…); hình dáng (dài, ngắn…)
  3. Ngày mua hàng:Gồm các số ngày, tháng, năm (chỉ nên dùng 2 số cuối)
  4. Kho lưu trữ:Nếu bạn có nhiều kho hàng, bạn có thể có ký hiệu riêng cho từng kho theo khu vực Hà Nội, Hồ Chí Minh… hay theo quận, huyện.
  5. kích cỡ sản phẩm
  6. Màu sắc sản phẩm
  7. trạng thái sản phẩm:Còn mới hay đang qua dùng

hòa hợp tất cả các yếu tố (biến thể) trên lại cùng nhau, bạn sẽ đặt SKU cho món hàng theo mục lục một phương pháp đơn giản

SKU là gì

SKU và UPC?

SKU được tăng cao hóa cho việc kiểm soát kho hàng nội bộ, còn UPC (Universal Product Code) lại được tiêu hợp lý hóa cho bất kì ai cũng có thể đọc được (theo qui ước có sẵn). giống như vậy một cùng một món hàng, ở những công ty khác nhau có thể có những SKU không giống nhau nhưng chỉ có một UPC duy nhất.

nguồn: logistics4vn.com

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

GIỚI THIỆU VỀ CHÚNG TÔIATP cung cấp những giải pháp công nghệ hỗ trợ cho doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu hơn trên môi trường Internet. Từ đó giúp Khách hàng tăng doanh số, tiết kiệm nhiều ngân sách quảng cáo, tiết kiệm nguồn nhân lực và hoạt động kinh doanh phát triển bền vững.

Đăng Ký Để Nhận Những Thông Tin Khuyến Mại!

XEM THÊM

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

XÁC NHẬN CHUYỂN KHOẢN