SEO Từ Khóa Lên TOP Với 5 Bước Đơn Giản

Tham khảo ngay dịch vụ ATP Media
DỊCH VỤ GUEST POST
DỊCH VỤ CONTENT

SEO từ khóa lên top là vấn đề không hề đơn giản với các SEOer. Ngay cả các chuyên gia, cũng không dám chắc SEO 1 từ khóa bất kì trên 1 website bất kì lên TOP 1, vì nó còn dựa vào rất nhiều yếu tố.

Thường thì mình sẽ đánh giá 1 từ khóa có dễ lên Top không qua đối thủ (10 anh lớn TOP 10). Tuy nhiên, vẫn có 1 cách thức giúp bạn nâng cao tỷ lệ này (khoảng trên 80%).

Và mình sẽ liệt kê ra ngay trong bài viết dưới đây: SEO Từ Khóa Lên TOP Với 5 Bước Đơn Giản

  >>>Xem thêm: Slug php là gì? Tại sao cần biết slug php?

1. Đánh giá độ khó từ khóa muốn SEO

Độ khó của từ khóa thể hiện qua nhiều tiêu chí khác nhau, khi đánh giá một hay nhiều từ khóa nào đó chúng ta cần cân nhắc toàn bộ các tiêu chí này để có thể chọn được một vài từ khóa phù hợp nhất, có thể thành công cao nhất để tiến hành SEO.

Lượt organic search (lượt tìm kiếm tự nhiên)

Đây là tiêu chí đánh giá độ cạnh tranh của từ khóa mà SEOer thường sử dụng để SEO từ khóa. Bằng tính năng lên kế hoạch keyword của Google.

Chúng ta có khả năng thống kê được lượng tìm kiếm của bất cứ keyword nào trên công cụ này, và so sánh những keyword mà bạn đang đắn đo với nhau.

Keyword có lượng tìm kiếm cao hơn hiển nhiên sẽ khó hơn, đòi hỏi chúng ta cần đầu tư nhiều hơn để seo nó lên TOP. Tương tự, cũng sẽ trả nhiều chi phí hơn nếu sử dụng Google Adwords cho keyword này.

Cách seo từ khóa lên top

Số lượng bài viết về từ khóa này

Số lượng bài viết về từ khóa này ảnh hưởng rất lớn đến độ khó từ khóa của bạn. Nếu số lượng bài viết tầm trên 1000 thì đây sẽ là từ khóa vô cùng khó.

Cách để bạn kiểm tra là lên thanh tìm kiếm nhập: allintitle: <từ khóa>

Nghiên cứu đơn vị cạnh tranh

Khi muốn chọn một từ khóa nào đấy, bạn có khả năng gõ nó lên công cụ tìm kiếm để xem các đối thủ của chính mình.

Quy mô của họ ra sao, thương hiệu của họ có lớn không, và quan trọng nhất đó là xem qua site của họ chất lượng thế nào,…

Chúng ta cũng có thể thống kê được số lượng bài đăng mà mình cần sử dụng để cạnh tranh với họ cho keyword nào đấy.

Nếu như cảm thấy đủ lực (về chi phí, năng lực, tài nguyên) để SEO từ khóa đó thì có thể dùng từ khóa cho website của mình. Đây là một số chỉ số website bạn cần quan tâm:

  • Sitelink: Nếu bạn đang so sánh với một site mà đã có sitelink thì bạn đang phải cạnh tranh với một website được Google đánh giá vô cùng cao ứng với keyword mà bạn đang nguyên cứu.
  • Domain chứa từ khóa: Google xem tên miền là một phần trọng yếu trong những yếu tố sếp hạng. nếu như tên miền có chứa từ khóa sẽ giúp ích cho quá trình seo vô cùng nhiều.
  • Title: Hãy nói đến title như là một yếu tố khá trọng yếu tại SEO. Với xác định title tốt site có khả năng win nhiều keyword.
  • Số lượng backlink: Dùng Ahref hoặc những tools khác để xem số lượng backlink của bài viết đối thủ.
  • Số lượng domain trỏ đến website: Nếu như website của bạn càng được trỏ bởi nhiều domain khác thì độ uy tín của Google đến site của bạn cũng sẽ cao.
  • UR, DR: Đây là chỉ số đánh giá độ uy tín của 1 website.
  • Domain Age: Domain nào có tuổi nhiều hơn sẽ được đánh giá cao hơn.

Mức độ chuyển đổi của từ khóa

Trước tiên chúng ta cần hiểu rõ thế nào là mức độ chuyển đổi của keyword. Một từ khóa xác định ra hành vi nhất định sẽ có tính chuyển đổi cao hơn so với một vài từ khóa chỉ đối tượng mục tiêu chung chung.

Nếu từ khóa có mức chuyển đổi quá cao, thường sẽ có rất nhiều ông lớn viết về nó và hàng tá quảng cáo phía trên (không có cơ hội cho bạn Seo từ khóa đúng ko nào!)

Chất lượng Website

Như vừa nói ở trên, khi coi qua website của đơn vị cạnh tranh bạn cần phải kiểm tra chất lượng website của chính mình có mạnh hơn, hay yếu hơn website của họ.

Cấu trúc website, chất lượng thông tin site, mức độ cập nhật,… Là những tiêu chí quyết định sự thành công của SEO.

Nếu một website có chất lượng quá kém về kỹ thuật thiết kế, nội dung không có ích, nhiều thông tin copy, trùng lặp thì hiển nhiên rất khó để có khả năng đẩy các từ khóa tại site đó lên TOP trên các công cụ tìm kiếm.

2. Xây dựng nội dung cho từ khóa

Cách seo từ kháo lên top bền vững

Việc bạn SEO từ khóa cần phải có chiến lược nội dung nhất định. Người dùng bị chuyển đổi nhờ nội dung (Từ khóa chỉ là mấu chốt giúp bạn kéo TOP). Để 1 từ khóa dễ lên top đòi hỏi nội dung cần:

  • Độc nhất
  • Mới lạ
  • Mang tính cập nhập

Việc này Google đánh giá rất cao, sẽ có khả năng mang từ khoá lên top khẩn trương, thậm chí không cần đến backlink mà vẫn Seo từ khóa hiệu quả.

Tuy vậy hiện nay việc sản xuất nội dung tràn lan trên mạng theo cách tham khảo, viết lại mà không có sự sáng tạo, không nghĩ đến giá trị cung cấp cho người coi vô tình xây dựng rác trên Google và làm cho nghề nội dung bị hạ thấp.

  • Post thông tin cho từ khoá cần đảm bảo những yếu tố cơ bản, gồm:
  • Độ dài lý tưởng 700-1500 từ, có mô tả, nội dung chính, kết luận.
  • Mỗi post có ít nhất 1-2 ảnh có sự liên quan chủ đề, có chú thích ảnh rõ ràng, có Atl cho hình. Ưu tiên hình ảnh tự sản xuất.
  • Nội dung không sao chép y chang (Ưu tiên mới lạ)
  • Tiêu đề có độ dài tối đa 580 pixels, chứa từ khóa, ưu tiên keyword ở đầu
  • Mật độ từ khóa giao động trong 0.78 đến 4. keyword nên có mặt ở đầu, giữa và cuối bài viết.

Để khai triển tăng trưởng nội dung cho keyword hiệu quả bạn cần tìm hiểu thị trường thông tin, lên danh sách và khung thông tin trước.

Sau đó mới bắt tay vào viết thì bạn sẽ dễ quan sát cũng như quản lý đề tài, lúc viết sẽ nhanh hơn. Bạn cũng có thể tham khảo thêm: Cách viết content hay chuẩn SEO

3. Tối ưu On-page cho website

Khi mà đã có những bài viết tuyệt vời nhất cho từ khóa, tiếp theo là cần chuẩn hóa nội dung lại , chuẩn hóa cấu trúc của trang theo các tiêu của Google khuyến nghị. Khi tối ưu để Seo từ khóa, lưu ý kỹ các vấn đề sau:

  • Title (tiêu đề) ngắn gọn, dễ hiểu, tốt nhất là cho từ khoá ra đầu
  • Cam kết đường dẫn URL Google đọc được cũng như thân thiện với người sử dụng
  • Đảm bảo có mặt thẻ title và description (mô tả) khi xem trang. Thiếu 2 thẻ này, từ khóa lên top chông gai lắm.
  • ….

Bạn có thể tìm hiểu cách tối ưu On – Page trong bài viết: Cách tối ưu On – Page bằng SEOQUAKE

Tối ưu trang hướng đến là việc quan trọng để Google nhận biết được thông tin trong trang đích bạn đang chú ý vào điều gì.

Từ đó Google mới nắm được và điều hướng kết quả đến khi người dùng thực hiện tìm kiếm trên Google.

4. Bổ sung Backlink

cách seo từ khóa lên top website

Với một từ khóa, có 4 yếu tố giúp bạn SEO lên top nhanh chóng: Onpage, Traffic, Backlink, Nội dung chuẩn seo. Vậy nên hãy bổ sung lượng backlink 1 cách khôn ngoan.

  • Chỉ chọn đặt backlink ở những website tương quan với loại hình kinh doanh của bạn. Không đặt lung tung, những trang không có sự liên quan, không phù hợp.
  • Cần có 3 – 5 liên kết cho mỗi từ khóa, kéo dài khoảng 2 tháng để Google có đủ thời gian đánh giá.
  • Đặt backlink từ những website chất lượng (DR, UR tầm 20 đổ lên)
  • Đặt đường link dofollow để Google tìm đến với site của bạn. Tuy vậy, nếu như toàn bộ backlink tạo là dofollow thì Google cũng đánh giá thấp. Vì lẽ đó nên cân đối giữa dofollow và nowfollow nhé.
Tham khảo dịch vụ Backlink uy tín ở ATPMedia tại đây.

5. Bơm traffic từ Social, diễn đàn,…

Việc tiếp theo bạn cần bơm thêm traffic từ social, diễn đàn hay chạy quảng cáo cho nó. Việc có thêm traffic sẽ giúp từ khóa của bạn lên rất rất nhanh chóng. (Việc kéo traffic chiếm 25% trong Seo từ khóa)

Bạn có thể tham khảo thêm một số cách kéo traffic:

Việc cuối cùng AE cần làm là đợi kết quả, quan sát và fix lại nội dung cho nó. Thường thì một bài viết sẽ mất 2-3 ngày để được index (AE có thể tham khảo thêm cách index nhanh chóng) và mất 3-5 tháng để có thứ hạng tốt trên công cụ tìm kiếm.

Đến đây là toàn bộ những kinh nghiệm mình đã từng seo từ khóa trên hệ thống website của Công ty mình. AE có thể áp dụng cho doanh nghiệp mình. Chúc AE thành công!

Có thể bạn quan tâm: 

Tối ưu tỷ lệ chuyển đối x2, x3 doanh thu nhờ SEO

Cách tối ưu plugin SEOQuake mới nhất 2020

Các tiêu chí tối ưu Local SEO cho một Landing Page

BÀI VIẾT NỔI BẬT

TƯ VẤN SEO WEBSITE

ĐĂNG KÝ
DỊCH VỤ ATP MEDIA

Giảm giá

90%

KHO TÊN MIỀN ĐẸP

Sở hữu tên miền đẹp chỉ từ 300k

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ ATP MEDIA

Nhận tư vấn giải pháp Marketing

Hơn 80.000 chủ shop, chủ doanh nghiệp tin tưởng và ứng dụng

Cám ơn bạn đã quan tâm dịch vụ tại ATP. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay bây giờ!

Liên hệ