SEO Onpage là gì? Hướng dẫn cách SEO Onpage cho Website mới nhất 2020

SEO Onpage là gì? Hướng dẫn cách SEO Onpage cho Website mới nhất 2020

SEO Onpage là gì là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề SEO Onpage là gì. Trong bài viết này, atpmedia.vn sẽ viết bài SEO Onpage là gì? Hướng dẫn cách SEO Onpage cho Website mới nhất 2020

SEO Onpage là gì?

SEO Onpage là thực hành tối giản hóa các trang web riêng lẻ để xếp hạng cao hơn và kiếm được lưu lượt truy vấn phù hợp hơn trong các công cụ tìm kiếm.

On-page đề cập đến cả Content và mã source code HTML của một trang rất có thể được tối ưu hóa, trái ngược với SEO Off-page có liên quan đến các backlink và các tín hiệu bên ngoài khác.

Mục đích bài viết này là chia sẻ cách tận dụng trên một trang web cụ thể, ví du như một bài viết của bạn sao cho bài viết đó được vận dụng kỹ thuật onpage vào nhưng vẫn phải chắc chắn yếu tố tự nhiên không tác động đến mạch của câu văn (không bị vấp khi đưa các từ khóa mục tiêu vào văn bản) không ảnh hưởng đến người đọc nhưng vẫn phải cung ứng được tiêu chí Google nhận biết ra từ khóa mục tiêu và mang lại quý khách hàng truy cập cho bạn.

Tại sao phải tối ưu Onpage cho bài viết?

Để lên top từ khóa trên bảng kết quả tìm kiếm thì viết Content không vẫn chưa đủ, bạn phải đảm bảo bài viết được tận dụng chuẩn SEO onpage, đồng thời kết hợp với một số kỹ thuật offpage.

Không những thế ghi bài chuẩn SEO ngay từ đầu sẽ hỗ trợ bạn kiểm soát Content nội dungchất lượng tốt hơn, từ đó đơn giản và dễ dàng tận dụng về sau.

Trên cơ bản, bài viết chuẩn SEO cần cung ứng những tiêu chí SEO về title, meta description, H1, H2, URL…

Hướng dẫn cách SEO Onpage cho Website

Tối ưu thẻ Title , meta description

Thẻ title : là dòng đầu tiên thứ nhất được in đậm trên kết quả tìm kiếm của google như trên hình mà tôi đã lưu lại .Thẻ này hết sức quan trọng trong trang của chúng ta. Nó ra quyết định rất lớn đối với việc từ khóa của chúng ta SEO có lên top hay không. Title nó luôn phải chứa từ khóa chúng ta cần SEO.

Trong title chúng ta được có hạn viết 60 ký tự và chúng ta nên tận dung hết để viết Content nội dung thông tin từ khóa mà chúng ta SEO , nội dung không nên quá dài , cũng không quá ngắn …

Thẻ meta description : Là dòng thứ 2 in nhỏ ở trên hình. Meta description có công dụng mô tả gợi ý Content của title (kiểu như chúng ta viết một đoạn ngắn kích thích đến người đọc mà chứa nội dung họ đang muốn tìm kiếm) thông thường nên để một vài từ khóa trong meta description để boot google tìm kiếm nhanh hơn.

seo onpage la gi va nghe thuat seo onpage tren website hinh anh 3

Tận dụng thẻ Heading

Các thẻ heading từ h1-h6 sẽ là phần nổi bật nhất so với các phần còn lại của Content nội dung trong bài viết. Nó chỉ cho google hiểu rõ về cấu trúc site của bạn. Trong bài viết chúng ta seo những từ khóa nào. Do đó ta nên ưu ái đưa từ khóa và trong các thẻ từ h1 đến h6 để được boot google index và đọc một cách đơn giản và dễ dàng hơn. cần lưu ý : Thẻ h1 sẽ là mạnh nhất sau đó giảm thêm từ h2-h6 và các anh chị cần lưu ý nhé các thẻ h2-h6 sẽ nên là những từ khóa bổ trợ cho từ khóa chính nằm ở h1.

Tối ưu thẻ Alt

Rất nhiều người làm SEO đã bỏ qua hoặc không lưu ý đến thẻ Alt này khi viết nội dung. Điều đó vô hình chung đã khiến hình ảnh vô hình đối với Search Engine, ích lợi vô cùng to lớn của thuộc tính Alt trong ảnh này đó chính là việc tăng mức độ liên quan của Content nội dung bài viết với từ khóa mà người dùng tìm kiếm. Các Spider sẽ để ý tới thuộc tính này trong 3 ảnh đầu tiên của bài viết để xác định nội dung chính. Khi tận dụng Onpage, đừng bỏ qua thẻ Alt.

Xem thêm:  Google Panda là gì? Nguyên nhân website bị dính án phạt Panda từ Google

Tận dụng thẻ bold, italic, strong

Chức năng của các thẻ bold, italic, strong là nhấn mạnh Content của bài viết trong trang mà ta đang soạn thảo cho boot google hiểu và người dung cảm thấy đã mắt hơn khi đọc văn bản.

Tối ưu Internal Link

Internal link là một thành phần hết sức quan trọng trong việc chúng ta xây dựng điều hướng cấu trúc quan hệ trang. Khi bạn mối liên quan các bài viết với nhau nên để ý chỉ mối liên quan các bài viết thực sự có liên quan đến nhau và để điều hướng người dùng ở lại trên site lâu hơn.

Đơn giản hóa Content nội dung và cách thuyết trình

Content là phần đánh giá chất lượng của một website/blog khi nó được trau chuốt kỹ lưỡng và “không đụng hàng”. Cách truyền tải ảnh hưởng đến sự gần gũi của một bài viết đối với độc giả và keyword cần SEO khi mình định dạng nó.

Phần nội dungContent is king là câu cửa miệng của anh chàng công việc SEO vẫn thường nói. Một Content nội dung trùng lặp mà bạn copy về chắc chắn việc index đã khó khăn huống chi phải SEO Top là điều không được. Cần có sự đầu tư về nội dung và viết lưu loát (cái này bạn sẽ được nâng cao khi luôn chịu khổ viết bài mới giống như mình) để luôn tạo cho mình một cái riêng, cái mới và đặc biệt hơn so với những trang web khác.

Phần thuyết trình: là cách định dạng Content sao cho thật đã mắt với các thẻ định dạng cơ bản như: i, b, strong, em, viết hoa, viết thường. Hơn hết khi đọc một câu trong bài viết cũng phải có dấu chấm, dấu phẩy rõ ràng thì mới ổn. sử dụng các thẻ để in nghiêng phần câu hỏi hay phần quan trọng nào đó bất kểtận dụng thẻ để im đậm một vài từ khóa tạo điểm nhấn cho bài viết. Còn nữa, Keyword phải có mặt trong một thẻ

Để tác động đến từ khóa. không chỉ có vậy, tiêu đề của bài viết cũng cần được trang bị cho một thẻ

Đúng chuẩn thì mới hoàn thiện. Cách thuyết trình rõ ràng sẽ giúp bài viết cuốn hút sự quan tâm của độc giả khi nó đã mắt và lôi cuốn.

Xây dựng kết nối nội bộ như trong bài viết trước mà đã nói đến để hỗ trợ cho SEO Onpage mạnh hơn trên cùng một website. Và cuối cùng của phần này là đơn giản hóa SEO hình ảnh trong bài viết với chuẩn code như sau:

Thẻ Alt phải luôn có trong mỗi hình ảnh mà bạn chèn vào trong bài viết vì nó ảnh hưởng đến SEO hình ảnh trên trang tìm kiếm Image của Google. có thể thêm thẻ title để nó hiển thị mỗi khi rê chuột vào và url hình phải có dạng .jpg vì nó thân mật với SEO hơn các định dạng khác.

Xem thêm:  Marketing tích hợp là gì? Các công cụ của truyền thông Marketing tiếp thị tích hợp

Những hạng mục SEO On-Page người dùng nhìn thấy

Những hạng mục này thường sẽ ảnh hưởng gần như ngay lập tức đến người dùng, vì họ có thể quan sát thấy trên trang. Tất nhiên, tùy theo cách lập trình web cụ thể, mà hoàn toàn có thể một số hạng mục sẽ thuộc phần phía dưới. Tôi chỉ phân loại và sắp xếp tương đối để bạn dễ theo dõi mà thôi.

  1. Tận dụng URL theo từ khóa cho người đọc và cho Google dễ tìm thấy.
  2. Page Title – tiêu đề trang bài viết: nên gồm keyword + modifier
  3. Headings – các thẻ tiêu đề (từ H1 đến H6, thường dùng đến H4) tận dụng phù hợp, trong đó nên gồm từ khóa một vài lần. Với bài viết tham khảo (hoặc blog) cần đưa từ khóa vào thẻ H1.
  4. Images – chèn ảnh liên quan, & tối ưu tên file, thuộc tính Alt Text, chú thích…
  5. Vị trí từ khóa: đặt trong vòng 100 từ thứ nhất của Content nội dung chính (trong thẻ body), và càng gần đầu càng tốt.
  6. LSI keyword: Bổ sung thêm vào Content nội dung những từ khóa có liên quan về ngữ nghĩa với từ khóa chính (LSI keyword)
  7. Density keyword (mật độ từ khóa) – trong khoảng 1-3% là có lý, không nên quá 5% (bạn rất có thể đo bằng công cụ SEOQuake Density)
  8. Tỉ lệ Text/HTML – cần đo xem đã lý tưởng chưa, nên trên 20%, khoảng 30% trở lên là ok.
  9. Breadcrumb: tạo và tối ưu cho từng trang con (page), kết hợp với điều hướng bằng Navbar chính đầu trang, chân trang
  10. Internal links và anchor text: đặt vào những vị trí thích hợp để dẫn hướng người tận dụng, cũng như thuận tiện cho công cụ tìm kiếm.
  11. Đặt external link (có chất lượng), nếu xét thấy phù hợp, để tăng tin tưởng cho bài viết.
  12. Broken link: Kiểm tra sửa các đường link bị lỗi, cả trong và ngoài trang.
    Kiểm tra các redirect link

Những hạng mục SEO On-Page người tận dụng không nhìn thấy

Những mục này người dùng thường không quan sát được ngay trên trang. Nếu muốn, họ phải mở phần code của trang thì mới hoàn toàn có thể nhìn ra được. Thường thì ít người dùng để ý tới những yếu tố này, trừ khi họ cũng có lĩnh vực và chăm lo nghiên cứu website của bạn thì mới “mò mẫm” vào phần code.

Tuy vậy, những mục ngành nghề tiếp sau đây lại được các tiện ích tìm kiếm xem xét và đánh giá khá cao. Máy móc “đọc” code nhanh và dễ hơn người dùng. Vì vậy, bạn rất có thể xem như đây là phần chúng ta phải thực hiện để giúp website thân thiết với các Search Engine. Điều đó cũng đúng ngay với định nghĩa làm SEO – tối giản hóa để thân mật và gần gũi với công cụ tìm kiếm (như Google).

Và đây là các hạng mục…

Giúp công cụ tìm kiếm và trình duyệt định hướng ngôn ngữ tốt hơn cho trang web bằng tiếng Việt của bạn. Nếu ngôn ngữ khác thì chọn mã tương ứng, ví dụ: tiếng Anh (en), Pháp (fr), Nhật (ja)… có thể tra mã ngôn ngữ trên website w3schools.com.

  1. Meta description – Mô tả ngắn gọn nội dung của trang, trong đó có đặt từ khóa chính ở vị trí (gần) thứ nhất. Độ dài khoảng 150-160 ký tự.
  2. Meta keyword – cụm từ khóa chính, đang cần làm SEO. Hiện tiêu chí này dần ít quan trọng, và Google đã bỏ khỏi bảng liệt kê các thành phần xếp hạng.
  3. Meta viewport – thẻ cài đặt chính sách xem, để hiển thị tương ứng với kích thước màn hình mà người dùng đang sử dụng để mở website của bạn.
  4. Geo Meta Tag: thẻ này dùng cho SEO Local sẽ hỗ trợ khai báo các thông tin về địa chỉ, tọa độ, tên doanh nghiệp v.v… Loại thẻ meta này được Bing hỗ trợ nhưng Google thì không.
  5. Canonical Url – đã sử dụng thẻ Canonical ngăn lỗi trùng lặp Content ở những trang cần thiết hay chưa, ví dụ ở trong trang kết quả tìm kiếm?
  6. XML Sitemaps: đã tạo và đưa vào thư mục gốc của website. Đồng thời cũng nên submit 1 lần đầu cho Google & Bing. cần chú ý cấu trúc lại priority các bài viết có ảnh hưởng và không đáng kể trong file này.
  7. Robots.txt: Kiểm tra file robots.txt, chặn các file và thống kê rác, không cần index. Bỏ file này nếu như không muốn chặn bất cứ trang nào.
  8. Thẻ Language (ngôn ngữ) – thẻ
  9. Schema.org: những đoạn code ngắn gắn vào phần HTML, giúp các tiện ích tìm kiếm đọc website của bạn đơn giản dễ dàng hơn, và tăng kỹ năng xếp hạng trên trang kết quả tìm kiếm. Bạn có thể tạo code bằng Googe, dựa trên các tiêu chí cho mỗi loại trang như movie, local business, article. Sau khi thực hiện xong, nên kiểm tra lại bằng Google. Lưu ý: chỉ cần làm cho trang chủ, contact, sản phẩm, bài viết… hoặc những trang thuộc nhóm mà Google đã liệt kê; không nhất thiết phải làm cho tất tần tật các trang.
  10. Tận dụng thẻ meta Open Graph: Giúp cho link chia sẻ trên mạng xã hội (như Facebook) sẽ có từ đầu đến cuối ảnh thumbnail, title, description… Để tăng tính hấp dẫn và rất có thể lôi kéo người đọc click vào đường link theo chủ ý của bạn.
  11. Tạo trang AMP – Accelerated Mobile Pages: tạo trang AMP để tối ưu hóa cho di động.
  12. Google Analytics: thiết đặt để tracking các chỉ số.
  13. Tạo Google Search Console
  14. Tốc độ tải trang: tốc độ load trang rất quan trọng, vì người tận dụng thường thoát ra nếu thấy trang của bạn Tải về lâu. Google vì thế cũng xem đây là 1 thành phần thể hiện tính gần gũi của web với người sử dụng và với công cụ tìm kiếm. Cách cải thiện: tối ưu > 90 điểm tốc độ từ Google Page Speed Insight (PSI).
  15. Kiểm tra HTML Validation đạt chuẩn W3C hay chưa và sửa các lỗi nếu có.
  16. Đăng ký Google My Business (Maps) cho website, giúp công cụ tìm kiếm định hướng tốt hơn cho khu vực địa phương mà bạn đang cung cấp hàng hóa dịch vụ (hướng đến về kỹ thuật Local SEO)
  17. tối ưu Google maps cho website với 1 số thao tác:
    – Config cơ bản Google bản đồ
    – Đặt maps lên website
    – Upload nhiều hình ảnh lên website
    – Chạy review và rating cho Google maps
  18. Website responsive: thiết kế thân thiết các thiết bị di động không, đã tối ưu chưa? Tính năng này ngày càng quan trọng, và dần trở thành rất quan trọng với website hiện nay.
  19. Dùng SSL certificate và giao thức https cho website để tăng tính an toàn và tin tưởng với công cụ tìm kiếm cũng như người tận dụng.
  20. phương án lựa chọn 1 trong những 2 phương án: www hay non-www, sau đó redirect để không bị lỗi trùng lặp. có thể thực hiện redirect trong Google Search Console, hay trong Umbraco, hay trong Plesk.
  21. Tạo trang 404 (trong Umbraco hoặc trong Plesk)
  22. Redirect 301: thiết lập chuyển hướng URL cho những link có không ít truy cập, nhưng không còn tồn tại bài viết, sản phẩm, dịch vụ tương ứng … đến trang khác theo chủ ý của bạn.

Hữu Đệ – Tổng hợp và Edit

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

GIỚI THIỆU VỀ CHÚNG TÔIATP cung cấp những giải pháp công nghệ hỗ trợ cho doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu hơn trên môi trường Internet. Từ đó giúp Khách hàng tăng doanh số, tiết kiệm nhiều ngân sách quảng cáo, tiết kiệm nguồn nhân lực và hoạt động kinh doanh phát triển bền vững.

Đăng Ký Để Nhận Những Thông Tin Khuyến Mại!

XEM THÊM

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

XÁC NHẬN CHUYỂN KHOẢN