Bạn đã tìm kiếm một công cụ SEO cho phép bạn nghiên cứu từ khóa, theo dõi thứ hạng từ khóa, kiểm tra backlink, kiểm tra thứ hạng của đối thủ cạnh tranh và quan trọng nhất là thực hiện kiểm tra SEO hoàn chỉnh blog của bạn?
Nếu có, hãy để tôi giới thiệu cho bạn một công cụ mà cá nhân tôi đã sử dụng trong hơn 3 năm và được nhiều blogger và các cơ quan SEO chuyên nghiệp tin tưởng. Công cụ tôi đang nói đến là SEMrush.
SEMRush là một công cụ phân tích tất cả các chỉ số của website khá nổi tiếng trong cộng đồng SEO thế giới, được phát triển vào năm 2008 bởi những thành viên tạo ra extension phổ biến nhất – SEOQuake. Công cụ này được biết đến như là một trong những công cụ nghiên cứu từ khóa và phân tích đối thủ cùng SEO hàng đầu hiện nay.
Bạn điều hành doanh nghiệp nhỏ / trung bình hay lớn và khi bạn muốn tìm ra cách đối thủ cạnh tranh của bạn đang tìm kiếm (SEO), hoặc bạn là một blogger tìm kiếm các lĩnh vực từ khóa cạnh tranh thấp hơn có thể mang lại nhiều lưu lượng truy cập hơn. Semrush cho phép bạn làm tất cả điều này, trong một bảng điều khiển trực tuyến đơn. SEMRUSH cung cấp một giải pháp cho tất cả các nhu cầu tiếp thị kỹ thuật số trực tuyến của bạn, một cách hiệu quả và đáng tin cậy.
Những chỉ số mà SEMRUSH thống kê cho người dùng giúp ích rất nhiều trong quá trình làm SEO, giúp nhận biết được rõ điểm mạnh và yếu của đối thủ để đưa ra 1 chiến lược quảng cáo cũng như chiến lược SEO website lên top nhanh và hiệu quả.
Một số tính năng nổi bật của SEMRUSH
Semrush có nhiều tính năng , bao gồm:
Nghiên cứu từ khóa
Kiểm tra trang web
Xếp hạng từ khoá
Nguồn liên kết
Định vị trang web
Tạo nội dung với Từ khoá
Phân tích cạnh tranh
Cách sử dụng SEMRush để nghiên cứu từ khóa, thị trường ngách
Giao Diện
Đối với lần đầu tiên sử dụng thì giao diện của SEMRush khi đăng nhập vào khá là rối mắt. Họ cố gắng sử dụng khá nhiều màu sắc để kêu gọi sự chú ý tập trung vào 1 số chỗ nhất định.
Sau vài thao tác làm quen, thì nó cũng không phải là một công cụ phức tạp và khó sử dụng. Họ chỉ cố gắng làm cho kín các khoảng trống của web khiến nó trông chuyên nghiệp hơn thôi.
Ví dụ: Điều đầu tiên bạn thấy khi đăng nhập là Dashboard. Và ở đây, nó không chỉ có 1 mà có tận 2 lựa chọn để thêm Project.
Ở dưới, có các thông tin từ Blog và Tin Tức
Mình tin chắc các bạn cũng thích giao diện đơn giản của Kwfinder hơn là cái giao diện rối mắt này của SEMRush.
Bây giờ thì mình sẽ đi sâu vào các chức năng của SEMRush.
Phân tích Website đối thủ
Hãy lên list các đối thủ cạnh tranh của bạn và bắt đầu điền site của họ vào đây !
Còn đây mình sẽ thử với website của công ty mình Mageplaza.com
Hãy xóa bỏ http hoặc https để nó phân tích toàn bộ domain nếu không nó chỉ phân tích trang cụ thể. Trừ khi, đó là điều bạn muốn.
Đợi một vài giây, bạn sẽ nhận được dữ liệu của site đó. Lại một màn hình rối mắt đầy số liệu :))
Phân Tích Website
Chúng ta sẽ được cho một cái nhìn tổng quan về site. Nó giúp ta có mục tiêu và hiểu chính xác những gì mà ta đang tìm kiếm.
Organic Search: Cung cấp cho ta lượng traffic đến từ lượng tìm kiếm tự nhiên trên các Search Engine
Paid Search: Traffic đến từ quảng cáo keyword. Chả hiểu sao mình có chạy ads mà nó lại không thông kê
Backlink: Tất cả backlinks của site bạn. Tất nhiên đây là số liệu của riêng SEMRush
Display Advertising: Các chiến dịch quảng cáo trả phí. Và cũng như Paid Search nó cũng không thống kê luôn
Tất cả dữ liệu ở trên chỉ là tổng quát, muốn đi sâu vào dữ liệu cụ thể đó bạn phải sử dụng các mục ở sidebar bên trái.
SideBar
Nghiên Cứu Từ Khóa
Organic Research
Tab Positions
Ở tab Positions trong mục Organic Research, nó cho ta tất cả các từ khóa mà site đã rank được và các dữ liệu của chúng.
Organic Search Positions
Theo mặc đinh, SEMRush sắp xếp các từ khóa theo lượng traffic hoặc các từ khóa được ước tính mang lại nhiều traffic nhất cho site.
Tìm kiếm từ khóa tiềm năng
Theo mặc định, SEMRush sẽ sắp xếp các kết quả này bằng traffic hoặc ước tính các từ khóa mang lại nhiều traffic nhất.
Tìm Kiếm Từ Khóa Tiềm Năng
Điều này thì SEMRush làm tốt hơn Ahrefs, như vây chúng ta sẽ kiếm được từ khóa rất tốt và biết được cả traffic nó mang lại cho site.
Từ Khóa Tiềm Năng
Ở đây, nó cũng đưa ra từ khóa tiềm năng và vị trí xếp hạng của nó trên SERP. Từ đó chúng ta có 1 list các seed keyword để tiến hành research.
Khi có list seed keyword các bạn nên kết hợp với Kwfinder để có thêm các longtail keyword hoặc sử dụng luôn tính năng Keyword Magic Tool của SEMRush.
Kết Hợp SEMRush và Kwfinder
Lấy các seed keyword lấy được từ SEMRush, đây là các từ khóa có traffic rất tốt. Sau đó nhập các từ khóa này vào Kwfinder. Ở đây Kwfinder sẽ suggest thêm cho bạn thêm rất nhiều longtail keyword. Lúc đó, bạn sẽ có một bộ từ khóa tiềm năng chất lượng và volume search cao.
Mức Độ Cạnh Tranh và Độ Khó Của Từ Khóa
Cũng như Kwfinder, SEMRush cũng có dữ liệu phân tích mức độ cạnh tranh và độ khó của từ khóa.
Những dữ liệu này thì mỗi công cụ nghiên cứu từ khóa khác nhau sẽ có cách đo lường khác nhau. Như vậy, rất khó để tin tưởng vào dữ liệu cụ thể của bất cứ công cụ nào. Mọi chỉ số đều để chúng ta tham khảo, để chọn được những bộ từ khóa tốt nhất cho lĩnh vực của mình.
Độ Khó Từ Khóa
Xếp Hạng Từ Khóa
Postion Changes hiện thị cho bạn những thay đổi trong SERP của domain bạn cần theo dõi.
Postion Changes
Bạn có thể kiểm tra 100 kết quả cho:
New Keywords
Lost Keywords
Improved Keywords
Decelined Keywords
Tính năng này nó cũng tương tự tính năng Movement trong Ahrefs.
Kiểm Tra Backlink
Tính năng này của SEMRush mình thấy không chính xác cho lắm, chỉ nên sử dụng để tham khao. Nếu muốn kiểm tra backlink một cách cụ thể và chính xác mình nghĩ bạn nên dùng Ahrefs và Majestic.
Tính Năng Kiểm Tra Backlink
Kết Luận
SEMRush là một công cụ toàn diện, có đầy đủ các tính năng mà một SEO-er cần nhưng có những tính năng của nó thực sự chưa chính xác lắm.
Facebook đang là trang kênh mạng xã hội được sử dụng để quảng bá cho thương hiệu đến khách hàng. Tạo ra hình ảnh uy tín trên các trang fanpage là rất quan trọng để giúp các công ty kinh doanh đạt kết quả