SEM là gì? Tại sao SEM lại quan trọng?

Tham khảo ngay dịch vụ ATP Media
DỊCH VỤ GUEST POST
DỊCH VỤ CONTENT

SEM là gì là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề SEM là gì. Trong bài viết này, atpmedia.vn sẽ viết bài SEM là gì? Tại sao SEM lại quan trọng?

SEM là gì :

SEM (viết tắt là Search Engine Marketing) và SEM = SEO + PPC (pay per click hay Adwords) + LBS + VSM. Như vậy SEM là khái niệm rộng hơn và bao gồm cả SEO trong đó. nói cách khác, SEO là một nhánh của SEM. SEM là là sự tổng hợp của tương đối nhiều phương pháp tiếp thị nhằm mục đích giúp cho website của bạn đứng ở vị trí như bạn nguyện vọng trong kết quả tìm kiếm trên internet.
Trong thời đại số hiện nay, trước khi thực hiện hành động mua hàng, mọi người thường search trên các công cụ tìm kiếm (như Google, mạng xã hội FB,…) để xem trước thông tin về sản phẩm, nơi bán, reviews từ những người mua trước, nên SEM cũng vì thế mà phát triển.
Trong cách thức Internet Marketing tiếp thị, SEM sẽ có nhiệm vụ thu hút quý khách hàng một cách trực tiếp. Bạn có thể hình dung SEM gồm có SEO và PPC.

Tham vọng chính của SEM là gì?

Mục tiêu toàn bộ của SEM là tăng kỹ năng hiển thị trong những ứng dụng tìm kiếm bằng cách đạt được thứ hạng cao hơn trong SERPS (các trang kết quả của công cụ tìm kiếm) hoặc vị trí tiên quyết cho các vị trí đặt quảng cáo. Vị trí quảng cáo và thứ hạng cao hơn có nghĩa là lưu lượt truy cập nhiều hơn và điều này có một số lợi thế.
Sơ đồ dưới đây cho thấy hai yếu tố chính tạo nên SEM :
SEM-la-gi

Tại sao SEM lại quan trọng?

Trước khi đi vào chi tiết về SEO và PSA là gì và cách sử dụng chúng để hiển thị nhiều hơn và có được lưu lượng truy cập từ các ứng dụng tìm kiếm, hãy nhanh chóng kiểm tra tầm đáng kể của SEM cho sự thành công của trang web hoặc kinh doanh trực tuyến.
Trong thế giới ngày nay, Internet là nguồn cho tổng thể mọi thứ chúng ta cần biết, học hỏi, hỏi, mua hoặc làm.
Bất cứ khi nào chúng ta có câu hỏi hoặc tìm kiếm điều gì đó, điều thứ nhất chúng ta làm là chuyển sang công cụ tìm kiếm (trong đa phần các tình huống là Google) và nhập từ khóa cần tìm.
Khi chúng ta nhấn Enter, chúng ta hy vọng sẽ nhận được câu đáp lời trực tiếp cho câu hỏi của mình (bao gồm cả quảng cáo và trang web).
Nhiều phần người sử dụng nhấp vào một trong các quảng cáo trên đầu hoặc một trong năm kết quả tìm kiếm tự nhiên trước tiên.
Các tiện ích tìm kiếm đang nỗ lực để cải thiện chất lượng kết quả tìm kiếm của họ bằng cách trình bày cho người tìm kiếm các trang web (hoặc quảng cáo) sẽ giữ cho người sử dụng của họ hài lòng và quay lại để tìm kiếm thêm.
Để làm được điều đó, họ đã phát triển các thuật toán phức tạp để quyết định xem trang web nào (hoặc quảng cáo) hiển thị ở các vị trí trước tiên.
SEM là quan trọng bởi vì đó là công đoạn để tối ưu hóa trang web hoặc quảng cáo của bạn để chúng xuất hiện ở các vị trí hàng đầu.
Ý định của bạn không riêng là có sự hiện diện trong công cụ tìm kiếm (vd: Google) mà còn hiển thị ở một trong những 5 vị trí hàng đầu cho các truy vấn tìm kiếm (từ khoá), đáng kể đối với doanh nghiệp hoặc trang web của bạn.

Kỹ thuật SEM

Có một số kỹ thuật bạn có thể làm theo để cải thiện sự hiện diện của bạn trong công cụ tìm kiếm và để đạt được vị trí cao hơn cho quảng cáo của bạn. Như đã đề cập ở trên, chúng được nhóm lại thành SEO và PSA.
ky-thuat-SEM

Đơn giản hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hoặc SEO là quá trình tối ưu hóa trang web của bạn để đạt được thứ hạng cao hơn trong công cụ tìm kiếm cho các từ khóa nhất định. Nguyên tắc SEO cũng có thể giúp bạn tạo các trang web giá trị cao với Content tốt và đáp ứng nhu cầu của người sử dụng.
Cho đến 10 năm trước, SEO căn bản là nhồi nhét từ khóa, xuất bản nội dung tầm thường và backlink nhưng ngày nay đã không còn phù hợp.
SEO đã biến thành phức tạp hơn và để làm cho nó đúng bạn thường phải update xu hướng SEO thường xuyên.
Để làm cho tổng thể quá trình SEO đơn giản và dễ dàng hơn, nó được chia nhỏ thành các công đoạn sau đây:

  • Technical SEO – tối giản hóa trang web của bạn để thu thập thông tin và lập chỉ mục để công cụ tìm kiếm hoàn toàn có thể khám phá, đọc và hiểu trang web của bạn.
  • On Page SEO – đơn giản hóa tất cả các trang trên trang web của bạn từng trang một và cung cấp cho công cụ tìm kiếm các tín hiệu phù hợp để hiểu trang web của bạn và các trang con.
  • Viết nội dung – cung cấp cho cả người sử dụng và công cụ tìm kiếm nội dung họ muốn và làm cho họ thỏa mãn.
  • Off-Page SEO – quảng bá trang web của bạn trên Internet, nhận backlinks chất lượng tốt và chứng minh các thuật toán công cụ tìm kiếm mà trang web của bạn xứng đáng nằm trong một trong các vị trí bậc nhất cho từ khóa bạn muốn.
  • SEO Local – đơn giản hóa trang web của bạn để mọi người hoàn toàn có thể tìm và ghé thăm tiệm hàng hóa của bạn.
  • SEO trên thiết bị di động – giúp người tận dụng đơn giản và dễ dàng tìm và dùng trang web của bạn trong khi đang di chuyển và từ thiết bị di động hoặc máy tính bảng của họ.
  • Ecomerce SEO – Quy tắc SEO chỉ áp dụng cho các trang web TMĐT.

Tại sao SEO lại quan trọng?

Xếp hạng cao hơn, lưu lượt truy vấn nhiều hơn: Nếu tham vọng của bạn với SEM là để có được lưu lượng truy vấn đến trang web của bạn mà không phải trả tiền cho quảng cáo, thì SEO là con đường để đi.
Như đã đề cập ở trên, các trang web có mặt ở 3 vị trí số 1 của các kết quả hữu cơ nhận được hơn 60% lưu lượt truy vấn – danh sách này giải thích tầm đáng kể của SEO.
organic-clicks-study
Lưu lượng truy cập của công cụ tìm kiếm : Mở Google và tìm kiếm bất cứ thứ gì bạn muốn. Các trang web có mặt ở các vị trí số 1 sẽ nhận được hàng nghìn lượng truy vấn từ Google diễn ra với tần suất nhiều.
Tùy thuộc vào từ khóa bạn sử dụng, họ có thể kiếm được thu nhập hàng nghìn đô la (từ quảng cáo hoặc bán sản phẩm hoặc dịch vụ của riêng họ), vì lưu lượt truy cập của công cụ tìm kiếm được nhắm ý định.
Không giống như lưu lượng truy vấn từ ứng dụng xã hội Facebook hoặc các mạng truyền thông xã hội khác, lưu lượng truy cập hữu cơ chuyển đổi tốt hơn vì người tận dụng có ý định rõ ràng trước khi gõ từ khóa nào đó vào Google không riêng vì tò mò hoặc giải trí.
Bên cạnh lưu lượng truy cập, SEO cung cấp một số lợi thế khác và chúng có thể được tóm tắt như sau:
Tin tưởng: Người tận dụng đáng tin những ứng dụng tìm kiếm vì họ biết rằng chúng có đánh giá nghiêm ngặt về việc trang web nào được hiển thị trong kết quả tìm kiếm và từ đó họ đáng tin các trang web xếp hạng ở vị trí tiên quyết.
Tự tin không chỉ tạo ra nhiều chuyển đổi hơn mà còn tăng nhận thức về thương hiệu và điều này làm cho nỗ lực tiếp thị của bạn trên các kênh khác đơn giản và dễ dàng hơn.
SEO hoàn toàn có thể hướng dẫn bạn cách xây dựng trang web tốt hơn: SEO không riêng là về công cụ tìm kiếm mà còn phục vụ người tận dụng. Để có một trang website được đơn giản hóa hoàn toàn cho các phần mềm tìm kiếm, nó phải được tối ưu hóa cho người tận dụng đầu tiên.

Quảng cáo tìm kiếm có trả tiền (PSA)

Bên cạnh việc nhận lưu lượng truy cập không phải trả tiền từ Công cụ tìm kiếm, cách khác để tận dụng hàng triệu người tận dụng sử dụng công cụ tìm kiếm hàng ngày và nhận được lưu lượt truy cập được nhắm mục đích đến trang web của bạn là thông qua quảng cáo trả tiền.
Nếu bạn tìm kiếm trên Google, bạn sẽ phát hiện được rằng bên trên và bên dưới kết quả không phải trả tiền sẽ hiển thị Quảng cáo trả tiền.
paid-ads-above-google-results-600x520
paid-ads-below-google-results-600x501
Thay vì chờ đợi để đạt được thứ hạng cao thông qua SEO, bạn có thể trả tiền theo cách của bạn để quảng cáo có mặt trên đầu.
Tất nhiên, như chúng ta sẽ thấy dưới đây, đó không phải là dễ dàng như vậy. Nó trở nên phức tạp hơn khi một số nhà quảng cáo đang cạnh tranh cho 1 trong những vị trí quảng cáo tiên quyết.
Cách thức được sử dụng nhiều người quan tâm nhất là PPC (Pay Per Click), có nghĩa là bạn chỉ trả tiền khi có ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn và hệ thống PSA được tận dụng rộng rãi nhất là Google Ads.
Google Ads thuộc sở hữu của Google và đó là nền tảng bạn cần để hiển thị quảng cáo của chính mình trên Google hoặc Youtube.
Xem thêm:  Google Shopping Ads là gì? Cách chạy quảng cáo Google Shopping mới nhất 2020

PPC hoạt động như thế nào?

Cách nó hoạt động rất dễ dàng nhưng nó trở nên khó khăn hơn khi bạn triển khai chiến dịch ở các thị trường có rất nhiều cạnh tranh. dưới đây là tất tần tật về quy trình:

  • Bạn tạo một tài khoản không lấy phí với Google Ads
  • Bạn thiết lập các chiến dịch quảng cáo. Mỗi chiến dịch rất có thể chứa một số nhóm quảng cáo, từ khóa và quảng cáo.
  • Bạn chỉ định đối tượng tham vọng của bạn tức là mọi người có thể xem quảng cáo của bạn (bạn rất có thể thu hẹp sự chọn lựa của bạn theo quốc gia, khoảng thời gian trong ngày, vị trí người dùng, v.v.).
  • Bạn mở màn chiến dịch và bạn chỉ trả tiền khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn.
  • Bạn theo dõi kết quả chiến dịch của mình và thực hiện các thay đổi cần thiết.

Số tiền bạn trả mỗi khi có ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn tùy thuộc vào một số thành phần.
Hệ thống sẽ cung cấp cho bạn trước một chỉ dẫn về số tiền bạn sẽ bị tính cho mỗi click chuột nhưng số tiền thực tế được ra quyết định khi bấm chuột thực sự xảy ra.
Các nhà quảng cáo sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để họ giành được vị trí hàng đầu.
Để dễ hiểu hơn, giả sử có 10 nhà quảng cáo bán ‘nhẫn cưới’ và muốn quảng cáo của họ được hiển thị bên trên trang đầu tiên của Google khi mọi người tìm kiếm ‘Mua nhẫn cưới ở đâu’.
Google hiển thị 3 quảng cáo phía trên kết quả tìm kiếm không phải trả tiền và 2 quảng cáo ở dưới cùng. Điều này có thể hiểu là chỉ có 5 điểm quảng cáo trên trang đầu tiên nhưng có tới 10 nhà quảng cáo.

Quảng cáo nào sẽ hiển thị trên 5 vị trí có sẵn này?

Tương tự như SEO, hệ thống Google Ads sẽ tính đến một số quy tắc trước khi ra quyết định vị trí của từng nhà quảng cáo.
Một số yếu tố hoàn toàn có thể được kiểm soát bởi các nhà quảng cáo như giá thầu họ sẵn sàng trả cho mỗi bấm chuộtgiá trị của quảng cáo, v.v. Một số được quyết định trong phiên đấu giá và một số chỉ được Google biết đến.
Điều bạn cần hiểu là Quảng cáo trả tiền là cách tuyệt vời để quảng bá trang web của bạn trên Google nhưng đâu phải lúc nào cũng đơn giản dễ dàng như setup tài khoản và triển khai chiến dịch.

Khi nào tận dụng quảng cáo PPC?

Khi bạn muốn có kết quả nhanh – một trong điểm yếu của SEO là cần có quỹ thời gian để lên TOP .
Vì vậy, trong khi bạn kiên nhẫn chờ đợi để SEO có được thứ hạng cao hơn, bạn hoàn toàn có thể bắt đầu chiến dịch trong Google Ads và nhận được lưu lượng truy cập theo cách này.
Bạn sẽ trả tiền cho lưu lượt truy cập nhưng miễn là bạn có tương đối nhiều lãi đã trừ vốn.
PPC và SEO rất có thể kết hợp cùng nhau trong một chiến dịch Marketing. Nó không bao giờ là cái này hay cái kia. Nếu bạn đã có một số kết quả tốt với SEO, bạn rất có thể tăng thị phần của chính bản thân mình với cách chạy quảng cáo cho cùng một từ khóa SEO để tăng lưu lượng truy vấn cho website.
SEO là một cách tuyệt vời để có được quý khách hàng nhưng nếu doanh nghiệp của bạn phụ thuộc vào nó, thì tốt hơn hết là nên quảng cáo PPC như một cách thứ hai.

SEM Khác SEO như thế nào

seo-ppc
Sự khác biệt SEO và SEM
Theo giờ giấc bình bình SEM được hiểu ngầm là Adwords, do SEO rất khó tính KPI (Chỉ số đo lường) và ROI (Return of Investment) và thường bị phân biệt SEM và SEO như hình ở trên.
Nếu bạn muốn làm quảng cáo PPC – Adwords thì rất đơn giảnbất kể ai có thẻ tín dụng Quốc tế như VISA, MASTER CARD đều hoàn toàn có thể tự quảng cáo trên Google hay Yahoo được. Còn SEO thì khó hơn nhiều, bạn có thể bỏ ra dăm bảy triệu để đi học SEO hoặc rất có thể thuê các doanh nghiệp dịch vụ seo thực hiện cho bạn tốc độ hơn.
Vậy câu hỏi đưa ra là các bạn làm SEM rồi thì có cần làm SEO nữa không? Đây cũng là một câu hỏi không đúng bởi thực tế thì SEO là một phần của SEM và ngay kể cả bạn trả tiền rồi thì bạn vẫn nên tận dụng trang web của bản thânnói theo cách khác, việc trả tiền chỉ hoàn toàn có thể thực hiện được trong thời gian ngắn (trừ khi bạn có quá nhiều tiền) còn SEO (nhất là organic SEO) hoàn toàn có thể mang lại tác dụng cho bạn trong một thời gian dài.

SEM = SEO + PPC

SEM, SEA và SEO
SEM, SEA và SEO

Thường dùng SEM hoặc “Paid Search” để chỉ quảng cáo qua tìm kiếm mất phí. sau đây là một số thuật ngữ phổ biến nhất cũng được tận dụng để chỉ các làm việc SEM:

• Paid Search ads: Quảng cáo tìm kiếm trả tiền
• Paid Search advertising: Quảng cáo tìm kiếm trả tiền
• PPC (pay-per-click)
IFrame
PPC (pay-per-call) – một số quảng cáo, đặc biệt là những người phục vụ cho người dùng tìm kiếm di động, rất có thể được tính bằng số lần nhấp chuột đó dẫn đến một cuộc gọi trực tiếp từ điện thoại thông minh.
• CPC (Cost Per Click: chi phí mỗi lần nhấp chuột)
• CPM (Cost Per iMpressions: giá mỗi nghìn lần hiển thị)
Hầu hết các quảng cáo tìm kiếm được bán trên cơ sở CPC hoặc PPC, nhưng một số tùy chọn quảng cáo cũng có thể được bán trên cơ sở CPM.
SEM SEO trong kết quả tìm kiếm của google
SEM SEO trong kết quả tìm kiếm của google

Google AdWords bằng nhiều cách đo lường tìm kiếm trả tiền nhiều người quan tâm nhất được sử dụng bởi các nhà Marketing tìm kiếm, tiếp theo là Bing Ads, và quảng cáo trên Yahoo (Search Ads).

IFrameKhông chỉ có vậy, có một số “nền tảng PPC tầng thứ 2” cũng như phương án lựa chọn quảng cáo PPC trên các mạng cộng đồng lớn như ứng dụng xã hội Facebook, Twitter.
SEO là kết quả không phải quảng cáo. Nhưng bất ngờ khi mật độ người tiêu dùng sự chọn lựa những kết quả SEO cao hơn rất nhiều lần so với chọn PPC (Theo 1 số nghiên cứu là > 75%).
• 10 kết quả trước tiên trong trang tìm kiếm Google là không phải trả phí.
• khách hàng đơn giản phân biệt đâu là quảng cáo
• Giá click sẽ bị đẩy lên cao khi có cạnh tranh với chính sách đấu giá từ khóa của Google.
IFrame
• SEO là bền vững, khi từ khóa đã lên TOP bạn có chiến lược SEO và xây dựng nội dung tốt thì sẽ giữ được vị trí.
• Nếu xuất hiện trên các vị trí cao trong kết quả tìm kiếm thì tên thương hiệu và website đó thực sự được Google đánh giá cao.

PPC cũng có những ưu điểm nhất định so với SEO như:

• Nhanh có mặt trên công cụ tìm kiếm chứ không mất khoảng thời gian lâu như SEO
• Độ phủ từ khóa rộng, hoàn toàn có thể quảng cáo vài chục từ khóa một lúc.
• Tùy biến quảng cáo nhanh chóng, đo được chính xác hiêu quả quảng cáo.

IFrameNhược điểm mất phí, và khi dừng chiến dịch quảng cáo thì hết khách viếng thăm website của bạn
Hữu Đệ – Tổng hợp và Edit

BÀI VIẾT NỔI BẬT