Quy trình SEO Website hiệu quả nhanh lên Top Google

Quy trình SEO Website hiệu quả nhanh lên Top Google

Quy trình SEO Website là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề Quy trình SEO Website. Trong bài viết này, atpmedia.vn sẽ viết bài Quy trình SEO Website hiệu quả nhanh lên Top Google

SEO là gì?

Hàng triệu người sử dụng Google thường xuyên để tìm kiếm mọi thứ, từ “bệnh tiểu đường” tới “cửa hàng pizza ở Hà Nội”. Khách truy cập thường quan tâm tới các kết quả tìm thấy trên trang trước tiên do Google trả về, chứ ít ai thèm chăm lo tới thông tin ở trang thứ 20.

SEO là tập hợp các chiến thuật giúp site vươn lên thứ hạng tiên quyết trên Google cho các từ khóa tìm kiếm mô tả việc buôn bán. Ví dụ, một công ty cung cấp dịch vụ SEO sẽ hưởng lợi từ việc trở thành tiên quyết trên Google, khi tìm kiếm với các từ khóa như “doanh nghiệp SEO” hay “Dịch vụ SEO cục bộ”.

SEO là cốt lõi của sự thành công với Marketing tiếp thị trên internet. Nếu bạn tiến hành SEO nghiêm túc, hãy xây dựng kế hoạch thực hiện trong một vài năm. dẫu thế, bạn cũng có thể gây ra hoàn cảnh lộn xộn, còn nếu như không thực sự biết mình đang làm gì. Tiến hành SEO cũng giống như việc sửa một chiếc xe hỏng vậy. Trước hết, bạn nên tìm hiểu xem bộ phận nào rồi hãy bắt tay vào sửa.

Hãy nhớ rằng, SEO không tạo ra sự thần diệu và bạn cũng không thể leo lên hạng nhất của Google chỉ sau một đêm. đầu tiên, bạn cần dành thời gian xây dựng một chiến dịch SEO có tổ chức và bạn cần những ứng dụng lý tưởng để tiến hành SEO có kết quả. Trong bài viết này, tôi sẽ đề cập tới công đoạn 6 bước làm SEO nhằm giúp bạn đưa website lên thứ hạng trước tiên của Google.

Quy trình seo website chuẩn trong 6 bước

Công đoạn seo website chuẩn trong 6 bước

Bước 1 – Nghiên cứu từ khóa: tìm kiếm và phân tích từ khóa

Bước 2 – Phân tích cạnh tranh: cách rà soát ra những khía cạnh có tác dụng và những khía cạnh cần cài tiến.

Bước 3 – tận dụng onpage (trên trang): cách tạo Content webs và các thẻ chứa nhiều từ khóa, để được đánh giá cao từ Google.

Bước 4 – Xây dựng nội dung: cách tạo Content đã được chỉnh tận dụng.

Bước 5 – Xây dựng liên kết: cách tìm các website khách quan hệ với site của bạn (các quan hệ được công tụ tìm kiếm coi như lá phiếu ủng hộ).

Bước 6 – Phân tích qua công cụ Analytics: những ứng dụng tốt để phân tích và cải thiện kết quả SEO.

Đi vào chi tiết, tôi sẽ thuyết trình theo thứ tự từ các bước trong một tháng tới nhằm giúp bạn tìm ra một công đoạn SEO hiệu quả nhất.

SEO là gì, quy trình xây dựng web chuẩn Seo

SEO là viết tắt của “Search Engine Optimization” là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một trang web trong các trang kết quả của các tiện ích tìm kiếm (phổ biến như Google, Bing, Yahoo). mục tiêu cao nhất là lên top #1 trong trang thứ nhất của SERPs.

Các phương pháp bao gồm việc tối giản hóa website (tối ưu SEO onpage) và xây dựng các quan hệ (SEO offpage liên kết nội bộ, kết nối từ website khác trỏ về gọi là backlink) để các ứng dụng tìm kiếm chọn lựa trang web phù hợp nhất phục vụ người tìm kiếm trên Internet ứng với một từ khóa cụ thể được người sử dụng truy vấn.

Chi phí rất thấp khi so với các phương thức quảng cáo trên công cụ tìm kiếm khác (PPC Pay Per Click)

SEO mang lại một số ưu điểm:

SEO giúp cuốn hút lượng lớn người tiêu dùng ý định có chăm sóc trực tiếp đến hàng hóa, dịch vụ bán hàng của doanh nghiệp. Vì vậy mang lại thu nhập.

Phân tích website

Phân tích website là bước làm không thể không có để đánh giá website của chính mình đang đứng ở vị trí nào so với các website của đối thủ cùng chuyên môn. Qua các tiện ích phân tích sẽ giúp bạn biết được những mục, trang nội dung nào, từ khóa nào được người sử dụng âu yếm và dùng nhiều nhất, dựa vào đó bạn thực hiện việc cấu trúc website tổ chức sắp xếp các mục, Content nội dung hợp lý để đem lại sự gần gũiđơn giản dễ dàng tương tác nhất cho người sử dụng và các tiện ích tìm kiếm.

Sử dụng một số công cụ phân tích sau:

  • Google Analytics
  • Google Webmaster Tools
  • SEOmoz’s Page Strength Tool
  • Page Speed Checker
  • SEMRush
  • Alexa
  • Compete

Một số cần chú ý khi phân tích website:

  • Phân tích các nguồn traffic của website
  • Phân tích thứ hạng các từ khóa ý định hiện tại
  • danh sách các Landing pages có các chỉ số PA, traffic tốt nhất
  • Đưa ra TOP bảng danh mục keywords mục đích đang có, thống kê từ khóa tiềm năng gợi ý từ công cụ phân tích như Keyword Planer, Google Trends
  • Backlinks Profile lọc những nguồn backlink giá trị

Cấu trúc website

Kiến trúc website giống như cấu trúc tòa nhà, tòa nhà lớn cần chắc chắn thiết kế cấu trúc tốt, website cũng thế cấu trúc website tốt sẽ là nền tảng để thực hiện SEO thành công bởi nó giúp người dùng dễ dàng và đơn giản tận dụng và thấy nội dung mình cần, và giúp Google crawl và đánh chỉ mục dễ dàng hơn.

Điều hướng website

Xét về khía cạnh SEO, Kiến trúc trang chắc chắn việc nhắm từ khóa mục đích cho từng trang, và cũng sẽ tạo ra một cấu trúc điều hướng dễ dàng và đơn giản với người tận dụng, và các công cụ tìm kiếm trong việc lấy nội dung và đánh chỉ mục trang.

Để xây dựng Kiến trúc website tốt nhất bạn hãy tham khảo bài: Kiến trúc website tốt là nền tảng để SEO thành công.
Khi website đã làm việc được một quỹ thời gian việc cấu trúc lại bảng liệt kê tổ chức lại Content nội dung phù hợp với chuyên môn của bạn là cần thiết để tăng hiệu quả, những mục nào khách hàng hay tận dụng nhất trên trang qua chức năng báo cáo hành vi trong công cụ Google Analytics. Những từ khóa đem lại nhiều lưu lượng qua công cụ Webmaster tools. Những trang có các con số PA cao qua công cụ MOZ, khi có thông tin này bạn cân đo đong đếm điều chỉnh lại thứ tự xắp xếp trong menu, thứ tự hiển thị các vùng Contentưu ái các trang có chỉ số tốt từ trên xuống dưới từ trái qua phải. ý định show những Content đáng kể ở những vùng người tiêu dùng dễ tiếp cận nhất.

Cấu trúc URL

Việc xây dựng cấu trúc URL có lý sẽ tốt cho SEO và người tận dụng. Nếu đã tạo ra cấu trúc phân cấp có lý thì việc tạo ra cấu trúc URL tốt không quá khó khăn. Cấu trúc URL sẽ được phân cấp như sau:


Cấu trúc URL tốt phù hợp với các tiêu chí sau:
Cấu trúc URL cho Chinatown như sau: http://domain.com/locations/chinatown

  • URL hoàn toàn có thể đọc được, dùng từ ngữ thay vì con số
  • URL không dấu, viết thường
  • Xử dụng từ khóa trong URL
  • URL khác nhau có cùng Content nội dung cần sử dung tag Canonical
  • Xử dụng rewrite URL loại trừ các tham số ID động
  • Độ dài URL ngắn tốt hơn dài, <=75 ký tự
  • URL đặt khớp với tag Title
  • Không để quá nhiều subfolder trong URL, không quá 3 ví dụ: https://seothetop.com/xay-dung-link/xay-dung-backlink-mu-trang-khong-lo-ngai-penguin-t3-279-157106.html

Internal Link

Liên kết nội bộ (Internal link) là một siêu mối liên quan trên một trang đến một trang khác hoặc tài nguyên như hình ảnh, hoặc file tài liệu, trong cùng domain hay website. Siêu kết nối được xem như 1 trong những hai “external” hoặc “internal” tùy thuộc vào tham vọng hoặc đích đến của nó.

Xem thêm:  Infographic là gì? Tổng hợp các công cụ thiết kế Infographic hiện nay

Tại sao Internal link lại quan trọng?

  • Kết nối nội bộ là một tiêu chí xếp hạng đáng kể nhất, nhiều SEOer nghĩ việc xây dựng internal ink chỉ cần điều hướng Menu top, cột trái hoặc cột phải, và footer là đủ, nhưng với Google Internal link trong phần Content bài viết mới là quan trong nhất. Việc tối ưu hóa liên kết nội bộ theo ngữ cảnh đang là chiến thuật rất quan trọng.
  • Chuyển hướng trang web và phân phối Page Authority và sức mạnh xếp hạng trang web
  • Cung cấp cho người tận dụng với các tùy chọn Bài viết liên quan Content nội dung khác theo ngữ cảnh quảng bá nội dung cũ
  • Giúp cải thiện thứ hạng cho các từ khóa. Trong Content dùng các anchor text có chứa từ khóa dẫn link đến trang có Content nội dung liên quan. Điều này sẽ gửi một tín hiệu cho Google rằng trang này có liên quan đến Content nội dung quý khách hàng nguyện ước.
  • Hoàn toàn có thể giúp quảng bá các sự kiện và dịch vụ
  • Giúp Google thu thập các trang khác. quan hệ nội bộ trong bài viết cung như trong các bảng liệt kê giúp Google đánh chỉ mục hiệu quả hơn.
  • Tăng kinh nghiệm người sử dụng giữ chân quý khách hàng onsite lâu hơn

Kết quả hình ảnh cho quy trình seo

Nghiên cứu từ khóa

Nghiên cứu từ khóa có lẽ là bước có ảnh hưởng nhất trong kế hoạch SEO, nếu lựa chọn từ khóa không đúng thì sẽ lãng phí giờ giấc và nỗ lực SEO của bạn, bạn không riêng học được những thuật ngữ những cùm từ nhắm mục đích với SEO mà còn hiểu thêm về khách hang của bản thân mình.

Nghiên cứu từ khóa giúp bạn dự đoán những thay đổi nhu cầu khách hàngcung ứng điều kiện thay đổi của thị trường về sản phẩm, dịch vụ và nội dung mà người sử dụng tìm kiếm qua kênh search engine

Tham vọng của nghiên cứu từ khóa là định hướng được những từ khóa lý tưởng nhằm đạt được thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm, từ đó mở rộng các từ khóa tương tự qua những ứng dụng gợi ý từ khóa như Keyword Planner của Google Adwords

Công cụ phân tích từ khóa

Những câu hỏi đặt ra khi thực hiện phân tích từ khóa để thực hiện chiến dịch SEO thành công:

– Hàng hóa, dịch vụ của bạn là gì? quý khách hàng tiềm năng của bạn là ai?
– Quý khách hàng sẽ tìm kiếm gì nếu cần giải pháp hoặc sản phẩm của bạn?
– Quý khách hàng sẽ có những suy nghĩ, thắc mắc gì về hàng hóa của bạn?

IFrame– Khi cần trợ giúp về sản phẩm, dịch vụ họ sẽ tìm kiếm qua những từ khóa nào? …..

Trả lời được những câu hỏi trên bạn đã có 1 nhóm từ khóa tiềm năng mà theo bạn là người tiêu dùng sẽ tìm kiếm rất nhiều. Nhưng để hướng đến chính xác hơn về những từ khóa đó chúng ta sẽ sử dụng những công cụ để đo lường, bảng liệt kê.

Một số công cụ phân tích từ khóa:

  • Google Keyword Planner https://adwords.google.com/KeywordPlanner
  • Google Trends
  • Keyword research Moz https://moz.com/beginners-guide-to-seo/keyword-research
  • Keyword Tool http://keywordtool.io
  • Google Search
  • Keyword Discovery

Bắt đầu với một số keyword bạn dự định sử dụng cho bài viết dựa trên chủ đề, Content của bạn, dùng những từ khóa đó để phân tích qua các công cụ, từ gợi ý của công cụ bạn sẽ chọn được những bộ từ khóa tốt nhất mà khách hàng đang tìm kiếm thông tin tương tự nội dung bạn sẽ xuất bản.

  • Bước 1: Chọn những từ khóa tiềm năng, những từ khóa liên quan tới nội dung của mình
  • Bước 2: Phân tích qua công cụ Keyword Planner công cụ phân tích sẽ cho bạn biết số lượng tìm kiếm trong 1 tháng của mỗi từ khóa, và đưa ra danh mục những từ khóa gợi ý từ đó giúp bạn sự chọn lựa từ khóa phù hợp cho nôi dung của mình.
  • Bước 3phương án lựa chọn những từ khóa dựa trên gợi ý và cảm giác của bạn (kinh nghiệm)

Keywords như là chiếc La bàn cho một chiến dịch SEO, nó cho bạn biết mình đang đi đâu và đang đi có đúng hướng tham vọng hay không.

Cách nữa là bạn hoàn toàn có thể tận dụng Google Search, gõ và những từ khóa bạn định dùng, Google sẽ gợi ý từ khóa đuôi dài ngay trong ô nhập và xuất hiện phần dưới kết quả tìm kiếm

Sau đây là một số ví dụ về việc phân tích thực hiện cho dịch vụ Content liên quan tới Tử vi 2017 dùng công cụ Keyword planner, Google Search

Kết quả phân tích từ khóa của Google Planner
Kết quả phân tích từ khóa của Google Planner
Gợi ý từ khóa của Google Search
Gợi ý từ khóa của Google Search

 

Phân tích đơn vị đối đầu

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh là một việc rất đáng quan tâm trong SEO, để biết được chiến lược, cách làm SEO của những đổi thủ trong TOP 3 của Google search bởi những lĩnh vực đối thủ có làm tốt mới vào được TOP search, từ đó tiếp cận điều chỉnh trang của bạn mới có hy vọng cạnh tranh với các đối thủ đang ở TOP.

  • Định hướng các đơn vị đối đầu

Cùng chuyên môn của bạn định hướng đối thủ không khó, search những từ khóa trong Google lấy ra TOP 5 trong kết quả tìm kiếm bạn sẽ định hướng được các đối thủ của mình.

Có thể bạn quan tâm:  Backlink là gì? Hướng dẫn cách đặt Backlink hiệu quả

  • Đối thủ tận dụng onpage như thế nào

Cụm từ khóa mục đích của đối thủ nằm TOP, xem cách viết tiêu đề, thẻ mô tả, từ khóa của họ thật sự liên kết Content nội dung, cách họ tận dụng SEO onpage, cách xây dựng quan hệ và đi backlink của đối thủ, bạn hoàn toàn có thể tham khảo để điều chỉnh tận dụng nghề SEO của chính mình

  • Những nguồn backlink đối thủ đi

Công cụ open site explore của SEO Moz giúp bạn check mức độ cạnh tra profile backlink của các đối thủ, xem các backlink tốt và chất lượng để bạn cũng có thể xây dựng được các nguồn backlink giá trị tương tự, theo dõi chiến lược xây dựng quan hệ của họ để hoạt động đó tốt hơn họ, nhưng hãy cẩn thận với anh bạn Penguin, khi xây dựng quá đà, dẫn từ nguồn bị dính blacklist, từ nguồn không liên quan, hãy tập trung vào chất lượng thay vì số lượng, từ các nguồn liên quan và xây dựng từ khóa ý định theo ngữ cảnh.

  • Theo dõi bảng xếp hạng hàng ngày của các đối thủ
  • Phân tích lưu lượng tới trang của các đối thủ
  • Học từ chính các đối thủ
IFrame

Qua các bước phân tích ở trên bạn có thể học được những cái hay của đối thủ đã thực hiện và áp dụng cho website của mình, nhưng nhớ tuyệt đối không sao chép nguyên cách làm của đối thủ mà cần phải cải tiến tận dụng hơn đối thủ mới mong vượt qua được đối thủ.

Chiến lược nội dung

Chiến lược Content đề cập tới việc lập kế hoạchphát triểnquản trị Content nội dung văn bản text và media. Thuật ngữ này nhiều người biết đến trong tăng trưởng web từ những năm 90. Đây là một lĩnh vực được công nhận trong trải nghiệm người tận dụnghấp dẫn sự chăm lo từ cộng đồng như quản trị nội dung, phân tích bán hàng, và kỹ thuật truyền thông.

Chiến lược Content nội dung đã được mô tả như là lập kế hoạch cho “sự sáng tạo, xuất bản, và quản lý các Content nội dung hữu ích hoàn toàn có thể dùng.” Nó cũng được gọi là “một hệ thống lặp lại khái niệm tổng thể quá trình tăng trưởng Content biên tập cho một kế hoạch tăng trưởng website

Chiến lược tăng trưởng nội dung

Nội dung is King và tương lai vẫn luôn là vậy, Content luôn là phần đáng kể nhất, việc phát triển Content nội dung đem lại những chất lượng cho người dùng luôn đòi hỏi sự sáng tạo và một số kỹ thuật Copywriting và thực hiện chuẩn SEO để Content nội dung có tính viral tiếp cận được không ít người tiêu dùng nhất để đem lại traffic cho trang.

Nhìn nhận đúng người tiêu dùng mục tiêu mong ước gì để cung cấp những Content có giá trị, hữu ích

Content thu hútcuốn hút người đọc, để lại ấn tượng sâu sắc khiến quý khách hàng khó quên website cũng như hàng hóa của bạn.

Bạn cần giữ được người tiêu dùng bằng những bài viết có giá trị

Nghiên cứu người tiêu dùngđịnh hướng khách hàng tham vọng

  • Nhắm mục đích theo từ khóa
  • Nhắm tham vọng theo chủ
  • Nhắm ý định theo đối tượng
  • Nhắm ý định theo thiết bị
  • Tập trung vào các chủ đề phù hợp, tạo nội dung giá trị có giá trị cho người dùng. Yêu cầu đầu tiên là làm thế nào để tạo ra Content nội dung có chất lượng, là vấn đề sống còn trong cuộc tranh tranh khốc liệt khi mà thông tin tràn ngập trên Internet, nhưng Content giá trị luôn là VUA, giúp cho việc giữ chân được người dùng khi họ viếng tham website của bạn. Để tạo Content chất lượng đạt hiệu quả cao về traffic tỷ lệ chuyển đổi tham khảo bài viết: 5 nguyên tắc tạo Content giá trị cao dễ dàng tiếp cận người dùng
  • Content Copywriting SEO copywriting là thành phần quan trọng nhất của Marketing tiếp thị trực tuyến, mục tiêu hướng người dùng tới đưa ra quyết định mua hàng và tăng thứ hạng từ khóa của nội dung.
  • Quảng bá Content để khuếch đại Content cần xác định người tiêu dùng mục tiêu thường xuyên online, sau đó xuất bản trên các kênh để tiếp cận họ.
  • Lắng nghe phản hồi từ khách hàng
  • Đo lường kết quả
Chiến lược tiếp thị nội dung
Chiến lược Marketing Content nội dung

Chiến lược Marketing nội dung (Content Marketing)

Content nội dung Marketing tiếp thị là một chiến lược marketing tiếp cận tập trung vào việc tạo ra và phân phối nội dung có giá trị, phù hợp và nhất quán để cuốn hút và giữ quý khách hàng tham vọngtham vọng hướng hành động của quý khách hàng tới việc tạo ra tiền lãi trong bán hàng ví dụ như việc hướng người tiêu dùng tới quyết định mua hàng.

Nội dung Marketing tốt cho doanh nghiệp và cả người tiêu dùng

Cụ thể, có ba lý do đáng kể – và ích lợi – cho các công ty, người tận dụng Marketing tiếp thị nội dung:

  • Tăng thu nhập
  • Tiết kiệm chi phí
  • Tốt hơn người tiêu dùng
Vòng đới chiến lược tiếp thị nội dung
Vòng đới chiến lược nội dung Marketing

Viral Content (Nội dung lan truyền) là những nội dung dạng mẩu tin, hình ảnh, âm thanh, video có chức năng ảnh hưởng vào cảm xúc của người nhận, khiến người nhận có xu hướng share lại những Content đó cho xã hội.

Để hiểu rõ hơn về Chiến lược nội dung Marketing tiếp thị mời bạn tham khảo bài viết:

  • Content Marketing là gì? Bí quyết tiếp thị nội dung hiệu quả
  • 11 bước Xây dựng Chiến lược Content Marketing Hiệu quả

Tối ưu SEO Onpage

Tận dụng SEO Onpage là bước rất quan trọng trong công đoạn SEO để website thân cận hơn với các search engine và đạt được những thứ hạng tốt nhất trong kết quả tìm kiếm.

Google có khoảng trên 200 yếu tố xếp hạng, bạn nên tập trung thực hiện trước các tiêu chí có ảnh hưởng trên website như:IFrame

  • Chắc rằng search engine truy cập được trang để đánh chỉ mục
  • Thực hiện SEO căn bản cho các Tags: Title, Description, H1 có chứa từ khóa chính ngay phía đầu
  • URL thân thiện với người tận dụng, search engine có chứa từ khóa
  • Định hướng từ khóa ý định cho trang, 1 từ khóa chính, 3-5 từ khóa phụ bổ trợ
  • Cần lưu ý tỷ lệ từ khóa trong Content tránh nhồi nhét từ khóa
  • Tối ưu SEO nội dungghi bài chuẩn SEO
  • Chắc chắn các trang trên website là duy nhất không trùng lặp Contenttrường hợp các trang có Content giống cần dùng thẻ Canonical
  • Sử dụng các thẻ Rich Snippet để khắc ghi Content nội dung thông số có cấu trúc
  • Tối ưu hình ảnh, video trong Content
  • Có gắn các button chia sẻ lên mạng cộng đồng đơn giản
  • Xây dựng Internal link theo ngữ cảnh cho các từ khóa tham vọng, chủ đề liên quan
  • Cải thiện kinh nghiệm người dùng
  • Tạo file xml giúp search engine đánh chỉ mục dễ hơn
  • Website cung ứng cho các thiết bị khác nhau như desktop, tablet, mobile
  • Ứng dụng AMP tăng tốc độ trên mobile
  • Tối ưu tốc độ load trang

Và rất nhiều các tiêu chí khác, tham khảo bài viết sau: Kỹ thuật SEO Onpage

SEO Onpage cơ bản

Xuất bản một trang website mới công việc thực hiện Onpage căn bản cho các trang là việc cần thiết, do có nhiều trang nên SEO sẽ tập trung những công việc sau cho trang:

  1. Title tiêu đề trang có chứa từ khóa mục đích
  2. Description Content mô tả trang có chứa từ khóa
  3. Thẻ H1 có chứa từ khóa
  4. Sử dụng Heading H2, H3 chứa các cụm từ đồng nghĩa với từ khóa chính tham khảo trong LSI
  5. Thẻ Strong làm nổi bật từ khóa
  6. Sử dụng Canonical để hạn chế trùng lặp nội dung
  7. Tối ưu Hình ảnh: Tên file ảnh, thuộc tính ATL có chứa từ khóa
  8. vv…

Google thích những trang web mới phát triển và lớn dần cả về nội dung và SEO, do đó giai đoạn đầu bạn nên tập trung vào nội dung nhiều hơn thay vì chú trọng vào tận dụng SEO Onpage

Tối ưu SEO onpage nâng cao

SEO Onpage là khái niệm rất cần thiết trong SEO, SEO onpage được hiểu là việc tối giản hóa trang web để trở nên thân mật và gần gũi hơn với công cụ tìm kiếm Google, ý định là có thứ hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm của các Search Engine. Những việc tận dụng SEO onpage như:

  • Tận dụng các thẻ meta: Title, Description
  • Tận dụng SEO nội dung
  • Các thẻ Heading H1-H6 trong SEO onpage
  • Tận dụng mật độ từ khóa: xuất hiện ít nhất 3 lần phân bổ trong body của Content nội dung (đoạn trước tiên, đoạn giữa, và đoạn cuối)
  • Trong Link Inboud, Link OutBound
  • Cấu trúc URL
  • Tốc độ load trang
  • Quan hệ nội bộ
  • Kiểm tra hợp lễ mã HTML (W3C Validation)
  • Tận dụng hình ảnh
  • Tạo sitemap.xml
  • Tạo file Robots.txt kiểm tra chắc chắn các BOT của search engine truy cập được để crawl
  • Tạo Feed RSS
Tối ưu SEO Onpage nâng cao
Tận dụng SEO Onpage nâng cao

Khi thực hiện SEO onpage xong cần kiểm tra lại Checklist SEO xem còn thiếu sót hay lỗi không

Có rất nhiều công cụ hỗ trợ checklist SEO như:

  • SEO Quake
  • Moz bar
  • SEMrush

Tận dụng SEO Offpage

SEO Offpage là kỹ thuật Xây dựng quan hệ nhằm cải thiện vị trí của website trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. SEO Offpage được thực hiên sau khi đã hoàn thành tốt nghề tận dụng SEO onpage

Một số kỹ thuật thực hiện SEO offpage:

  • Tạo xã hội trong các trang mạng cộng đồng
  • Blogging – viết blog dẫn link về trang của bạn theo chủ đề liên quan
  • Post bài lên các diễn đàn cùng chủ đề
  • Submit website lên các search engine nhiều người biết đến như: Google, Yahoo, Bing
  • Submit lên các Directory
  • Social Bookmarking
  • Link Exchange – bàn luận kết nối để đúng cách tham khảo bài viết:
  • Link Baiting – Câu link
  • Cross-Linking – liên kết chéo
  • chia sẻ hình ảnh Photo về hàng hóa dịch vụ
  • Video Promotions
  • Local Listings & Yellow Pages
  • Answers – Tham gia trả lời những chủ đề có liên quan
  • Document Sharing – chia sẻ tài liệu có chất lượng hữu ích
  • Chiến dịch quảng cáo trả phí PPC như Google Adword

Xây dựng kết nối

Khi website xây dựng được khoảng 2 tháng việc cập nhật dữ liệu diễn ra với tần suất nhiều để tạo niềm tin với người dung và Google, lúc này bạn nghĩ tới việc xây dựng backlink từ các nguồn tin cậy bắt đầu từ những bạn bè, người thân, đồng nghiệp, đối táckhách hàng có một blog hoặc một trang web. Nhờ họ hỗ trợ đặt một backlink về trang của bạn hãy nhớ là đặt backlink trong Content nội dung chứ không nên đặt ở sidebar hay footer.

Chiến lược xây dựng liên kết
Chiến lược xây dựng quan hệ

Tham gia tích cực vào các nhóm có cùng chủ đề với Content trang web của bạn, tích cực comment phản hồi cung cấp thông tin giá trị theo ngữ cảnh và khéo léo đưa link trang web của bạn vào để mọi người có được câu đáp lời chi tiết hơn trên trang của bạn.

Bạn có thể nghĩ tới việc ghi chép blog để đưa link về trang, và một số cách khác nữa qua phân tích backlink từ những đối thủ để tìm những nguồn backlink giá trị. Việc xây dựng backlink cần làm một cách tự nhiên và tăng trưởng đều theo khoảng thời gian, hãy tập trung vào giá trị thay vì số lượng, để rõ hơn về kỹ thuật xây dựng backlink không lo ngại hình phạt của Google Penguin hãy xem bài viết: Xây dựng backlink mũ trắng không lo ngại Penguin

IFrame

Để có cái nhìn tất tần tật về chiến lược xây dựng kết nối bạn Đọc thêm các bài viết sau:
– Tất cả về Xây dựng liên kết
– Cách tổ chức chiến dịch xây dựng liên kết

Quảng bá web

Quảng bá website là quá trình làm tăng tiếp xúc với người tiêu dùng qua website. Nhiều kỹ thuật như phát triển Contenttối ưu công cụ tìm kiếm, tiếp thị lan truyền được sử dụng để tăng lượng truy vấn web. Ngày nay sự nhiều người biết đến của mạng xã hội như Facebook, Twitter, G+ việc share thông tin để tiếp cận quý khách hàng với những nội dung giá trị có giá trị để điều hướng quý khách hàng viếng thăm trang web của bạn.

Tại sao Quảng bá website lại quan trọng?

Với các công ty bán hàng trên mạng website mang lại nhiều tiện ích như kinh doanh hóa, hàng hóa giới thiệu hướng dẫn dùng dịch vu hoặc thu thập thông tin qua quảng cáo, tài trợ và Marketing tiếp thị.

Quảng bá website
Quảng bá website

Quảng bá Online:

  • Email Marketing – Marketing qua email
  • Blog Marketing tiếp thị
  • Social Media – Truyền thông mạng xã hội
  • Advertising – Marketing tiếp thị qua các mạng quảng cáo
  • Search engine tiếp thị – Marketing qua search engine
  • SEO – tối giản hóa website thân thiện với các tool tìm kiếm

Quảng bá Offline

  • Direct mail – Gửi mail trực tiếp
  • Publicity
  • Networking
  • Qua các buổi hội thảo
  • Quảng cáo qua Tivi, radio
  • Quảng cáo qua các báo giấy truyền thống

Cách thức quảng bá hiệu quả nhất:

  • Hiểu được thị trường mục tiêu
  • Tạo ra những bài viết, Content hữu ích có chất lượng để chia sẻ và có chức năng Viral trên các trang mạng cộng đồng
  • dùng những hình ảnh giá trị để giới thiệu hàng hóa dịch vụ trong Content text, media
  • Tạo inforgraphic, video giới thiệu sản phẩm dịch vụ
  • Dùng chiến lược tối giản hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
  • Tham gia nhóm cộng đồng phù hợp để Marketing tiếp thị qua mạng xã hội Facebook, G+

Đo lường đánh giá và cải tiến

Sau khi khi thực hiện SEO khoảng thời gian sẽ là lúc bạn cần phải đánh giá kết quả SEO bạn đạt được. công việc bạn cần làm đó chính là: Đo lường và đánh giá hiệu quả chiến dịch SEO.

Trong khi xây dựng chiến dịch SEO, bạn đã đề ra mục đích cần đạt được của thứ hạng từ khóa và traffic tới website. Bây giờ là lúc thu hoạch xem bạn đã đi được đến đích hay chưa, chiến dịch SEO của bạn đã đúng hướng hay không.

Đo lường đánh giá

Đo lường dựa theo các tiêu chí

  • Số lượng khách hàng truy cập, lượt view, like, chia sẻ
  • Chất lượng: mật độ bỏ trang (Bounce rate) khung thời gian trên trang, số truy cập 1 phiên
  • Giá trị: chất lượng mỗi lần khách truy cập, tỷ lệ chuyển đổi đem lại chất lượng gì
  • Chi phí: Chi phí bao nhiêu cho một mặt hàng dịch vụ, chi phí cho mỗi chiến dịch SEO

Kiểm tra thứ hạng từ khóa

Cách xúc tích nhất để kiểm tra trang web của bạn hạng bao nhiêu, đó là gõ từ khóa và xem trang web của bạn có hiện lên top Google hay không.

Tận dụng Google Analytics để theo dõi số lượt truy cập

Google analytics là một công cụ toàn bộ không lấy phí do Google cung cấp. Google analytics sẽ giúp cho website của bạn danh mục được

  • Visitors liên tục, hàng tháng
  • Time onsite
  • Page views cho mỗi phiên, Page views tổng diễn ra với tần suất nhiều
  • Nguồn truy cập từ Search Organic
  • Bounce rate mật độ thoát
  • Các trang được xem thường xuyên

Dùng Google Webmaster Tools để xem các báo của robots gửi về

Nếu có vấn đề trong chiến dịch thực hiện SEO bạn cần có kế hoạch để tận dụng cải tiến cho vòng đời tiếp theo.

Báo cáo đánh giá hình hình backlink hàng tháng qua Backlink profile giữ lại backlink chất lượng và từ chối các backlink nguy hiểm có hại cho trang

Cải tiến SEO cho vòng đời tiếp theo

Dựa vào các bước đo lường và đánh giá, những tiêu chí nào thấp và chưa tốt cần thực hiện cải tiến

Cải thiện time onsite:

  • Bảo đảm có Content chất lượng
  • Tối ưu điều hướng và kết nối nội bộ
  • Tận dụng Outbound link tăng niềm tin với Google về Content
  • Tạo điều hướng người tận dụng với trang 404 khi có lỗi không tìm thấy tài nguyên
  • Tốc độ load trang nhanh 3-5s
  • Cải thiện trải nghiệm người tận dụng
  • Thiết kế giao diện tương thích với các thiết bị
  • Nội dung được truyền tải có cấu trúc tận dụng các Heading, làm nổi bật các đoạn nội dung có ảnh hưởng

Hữu Đệ – Tổng hợp và Edit

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

GIỚI THIỆU VỀ CHÚNG TÔIATP cung cấp những giải pháp công nghệ hỗ trợ cho doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu hơn trên môi trường Internet. Từ đó giúp Khách hàng tăng doanh số, tiết kiệm nhiều ngân sách quảng cáo, tiết kiệm nguồn nhân lực và hoạt động kinh doanh phát triển bền vững.

Đăng Ký Để Nhận Những Thông Tin Khuyến Mại!

XEM THÊM

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

XÁC NHẬN CHUYỂN KHOẢN