Quy Mô Thị Trường Là Gì? Hướng Dẫn Xác Định Quy Mô Thị Trường

Tham khảo ngay dịch vụ ATP Media
DỊCH VỤ GUEST POST
DỊCH VỤ CONTENT

Trước khi bước vào một lĩnh vực kinh doanh bạn cần nghiên cứu rõ quy mô thị trường là gì? Vậy tầm quan trọng của quy mô thị trường là gì? Bài viết này, ATP Media sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc Làm thế nào có thể xác định quy mô thị trường

Quy mô thị trường là gì? Làm thế nào để xác định quy mô thị trường? 


Cho dù công ty của bạn đã tấn công vào thị trường mới, mở rộng mua bán hay cho ra mắt món hàng mới, điều quan trọng là bạn nắm được quy mô của đối tượng hoặc doanh thu đủ sức đạt được trước khi mang ra bất cứ quyết định đầu tư nào. k chỉ có vậy, quy mô của đối tượng có thể tấn công vào hay cụ thể hơn là quy mô của phân khúc mà món hàng của công ty bạn đủ sức thâm nhập là một yếu tố mang tính quyết định hơn cả.

Có hai câu hỏi quan trọng xây dựng ra chân trời cho việc xây dựng plan mà các giám đốc marketing cần chuẩn bị trong công cuộc nghiên cứu phân khúc cho mọi sản phẩm của doanh nghiệp đó là.

  • Chúng ta vừa mới đi hướng tới điều gì?
  • Thực hiện mục tiêu bằng mẹo nào?

Để trả lời được những câu hỏi này, quy mô đối tượng là một yếu tố quan trọng của bản tìm hiểu phân khúc và cần được để ý tới trước vì đó là trọng tâm của thiết lập chiến lược.

Quy mô phân khúc trả lời cho những câu hỏi plan sau…Bằng mẹo trả lời những câu hỏi sau…
Ta có nên đầu tư vào sản phẩm/thị trường này không?Ta có nên tăng vốn đầu tư vào sản phẩm/thị trường này không?Ta có nên giảm vốn đầu tư vào sản phẩm/thị trường này không?đối tượng có quá đủ to và hấp dẫn?đối tượng có đang phát triển đúng hướng?thị trường có đã chuyển động nhanh?đối tượng có mang lại lợi nhuận?

Đương nhiên, việc chỉ tính toán quy mô đối tượng không đưa đến quyết định có đầu tư hay không; những dữ liệu từ các tìm hiểu không giống sẽ được dùng để nghiên cứu điểm mạnh và điểm yếu của cuộc đua trên thị trường; doanh số và số tiền quay hồi từ vốn, v.v…

Thêm nữa, việc tính toán quy mô thị trường không trả lời được câu hỏi “Thực hiện mục đích bằng phương pháp nào?”. Câu hỏi này cần được giải quyết bằng những nghiên cứu định tính, tại sao ý tưởng lại được chọn, những ngành phân phối được khai triển ntn, và KH mục đích là ai và làm thế nào để thuyết phục được họ?

Trước khi nhà nghiên cứu phân khúc đưa ra quyết định về cách tiếp cận việc phân tích kich cỡ thị trường, quyết định đó cần được nhìn thấy xét dựa trên:

  • cấp độ chuẩn xác của nghiên cứu
  • Thời gian thực hiện đánh giá

chi phí thu thập dữ liệu rất có liên quan tới cả hai chủ đề trên.

Thời gian và sự chính xác của việc tính toán quy mô phân khúc

Thời gian thực hiện những bản nghiên cứu đối tượng luôn được yêu cầu cao. Một cuộc họp ban hoặc hội đồng đầu tư sẽ đặt ra giới hạn thời gian thực hiện cuộc nghiên cứu đối tượng và người thực hiện tìm hiểu đối tượng phải quyết định tính khả thi của dự án dựa trên những thời hạn này.

Những người quản lý có vai trò to hơn những nhà tìm hiểu phân khúc trong việc quyết định độ chuẩn xác của bản tìm hiểu đối tượng. Thường thì họ chỉ cần ước lượng những số lượng này. bên cạnh đó, trong nhiều trường hợp, yêu cầu về sự chuẩn xác cao hơn do sự đầu tư lớn đối với tất cả đối tượng.

Quan sát chung, quy mô đối tượng không phải là nguyên nhân quan trọng đối với một bản nghiên cứu đối tượng khi:
• Dự án nghiên cứu thị trường rất nhỏ đối với quy mô đối tượng
• Đây là bản tìm hiểu phân khúc sơ cấp
• mục đích chính là trả lời cho câu hỏi “Bằng mẹo nào chúng ta thực hiện mục đích đó?” hơn là “Chúng ta đang hướng tới điều gì?”

Mặt không giống, cấp độ chính xác cao được yêu cầu trong các trường hợp sau:
• Khi dự án đầu tư to so với quy mô đối tượng tổng thể và nhà đầu tư đặt mục đích có được thị phần lớn.
• Có một khuynh hướng thể hiện qua quy mô đối tượng của các năm.
• Phân chia các thành phần của đối tượng để xác định khách hàng mục tiêu

Trong tìm hiểu đối tượng, hiếm hoi khi đủ sức chỉ ra cấp độ chuẩn xác cụ thể của việc phân tích đối tượng, bởi vì phương pháp để tính toán quy mô phân khúc Nhìn chung thường đưa tính chủ quan và k dựa trên những số lượng tổng hợp cụ thể. Trên thực tiễn, hầu hết các đánh giá về quy mô đối tượng thông thường có độ chính xác chênh lệch từ +15-20%, dao động +10-15% được coi là tương đối chuẩn xác. Những nhà tìm hiểu đối tượng khẳng định cấp độ chính xác là +5% thì hầu như là họ vừa mới k thành thật với chính họ và chủ đầu tư.

Phương thức xác định quy mô thị trường

Mọi nhà nghiên cứu đối tượng đều mong muốn đạt được độ chính xác cao nhất với ngân sách thấp nhất. bên cạnh đó, không có nguyên tắc nào được đặt ra để sử dụng điều này. So với hàng hóa này thì quy mô thị trường được phân phối sẵn trong các bản kế hoạch hoặc qua những hợp đồng kinh doanh; với một sản phẩm khác, những con số này cần được tìm hiểu hoặc thống kê qua những bản thăm dò nghiên cứu phân khúc cụ thể. Giả sử công ty bắt buộc phải nghiên cứu quy mô phân khúc, sau đây là các bước thực hiện.

Nghiên cứu bên cung của thị trường

Lúc này nhà tìm hiểu phân khúc đủ sức cần đến một số tham vấn từ nhiều gốc không giống nhau để bao quát được lợi nhuận của nhà sản xuất. Nhà nghiên cứu thị trường đủ nội lực khởi đầu thu thập thông tin từ báo cáo, dữ liệu của một số doanh nghiệp nghiên cứu thị trường (có trả phí). 

Ngoài ra, doanh nghiệp (đặc biệt là công ty nhỏ và vừa) thường không công khai số lượng doanh thu chuẩn xác, vì thế, là một nhà nghiên cứu thị trường giỏi cần biết sàng lọc, phán đoán dựa trên những Nhìn đối tượng và so sánh với các sản phẩm không giống.

Các post trên báo chí thương mại, kinh tế k chỉ cung cấp thông tin về mặt doanh thu mà còn có những thông tin bổ ích cho nhà nghiên cứu phân khúc như gốc nhân lực, năng suất lao động…

Khi tìm ra tổng doanh thu của phân khúc, điều quan trọng là tìm ra nhà sản xuất xây dựng gốc thu nhập đó. Các doanh nghiệp có thể tính toán thu nhập lệ thuộc bên cung của thị trường bằng cách:

• Tìm ra toàn bộ các nhà cung cấp trên đối tượng
• Tìm ra tổng doanh thu của những doanh nghiệp này
• Dự báo tỉ lệ trong doanh thu của sản phẩm đã được tìm hiểu.

Có một số khó khăn trong việc này, đặc biệt là khi nghiên cứu về những sản phẩm được phân phối bởi các doanh nghiệp lớn:
• Tìm ra doanh thu phù hợp với sản phẩm đã được tìm hiểu
• Nhiều doanh nghiệp nước ngoài cũng tham gia vào phân khúc vì vậy thu nhập của họ cũng cần được tính

Tìm hiểu về nhu cầu thị trường

Bí quyết tính toán dự vào bên cầu của đối tượng là một hướng dẫn test chéo với bí quyết tính toán dự trên bên cung của phân khúc. Nói một mẹo ngắn gọn, nếu giống như một ai đó vừa mới mua một món hàng, dĩ nhiên phải có một ai khác đã bán món hàng đó. mẹo làm này dựa chủ yếu vào dữ liệu thu thập được từ các bản khảo sát nghiên cứu thị trường.

Các công ty cần phỏng vấn những khách hàng mục đích, thu thập số liệu về sức mua của họ so với hàng hóa đã được nghiên cứu. Những dữ liệu này sau đó được sử dụng để ước lượng phân khúc nói chung. phương thức tìm hiểu bên cầu của đối tượng được áp dụng tốt nhất khi các doanh nghiệp trong đối tượng có hoạt động và sản phẩm tương tự nhau.

Tìm hiểu phân khúc được sử dụng với đối tượng đang xuất hiện, thị trường mới hoặc phân khúc ở một vùng địa lí khác. Đối với nhiều công ty, doanh thu tăng trưởng to nhất đối với KH ngày nay. Nhóm KH bây giờ đang được thuyết phục và ưa thích món hàng dịch vụ của doanh nghiệp. Thêm nữa, họ có lòng tin và sự hài lòng với những hoạt động của doanh nghiệp. Vì vậy, họ thường chú ý khi có những món hàng, dịch vụ mới. Không những thế, tạo ra hàng hóa, dịch vụ mới là điều cần thiết nhưng chứa nhiều rủi ro. Tìm hiểu phân khúc là điều bắt buộc trong những quyết định này.

nguồn: ocd.vn

BÀI VIẾT NỔI BẬT