Kinh nghiệm chạy quảng cáo trên Instagram

Tham khảo ngay dịch vụ ATP Media
DỊCH VỤ GUEST POST
DỊCH VỤ CONTENT

Quảng cáo trên instagram đã trở thành một phần quan trọng. Cho mọi kế hoạch marketing trên mạng xã hội của toàn bộ các doanh nghiệp. Nếu như bạn đang tìm kiếm cách chạy quảng cáo trên instagram hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn một cách chi tiết nhất với các bí kíp có ích.

Chạy quảng cáo trên instagram có hiệu quả không?

Viet Nam, lượng người dùng instagram tuy không thể so với Facebook. Tuy nhiên cũng đã dần được đông đảo các bạn trẻ đón nhận. Những cá nhâncông ty đang kinh doanh các sản phẩm hướng đến giới trẻ hãy tận dụng instagram.

Chạy quảng cáo trên instagram có hiệu quả không?
Chạy quảng cáo trên instagram có hiệu quả không?

Quảng cáo instagram lại càng là một “miếng mồi” thơm ngon. Cho các nhà quảng cáo mong muốn đưa sản phẩm, dịch vụ của mình tới tay người dùng nhanh hơn. Vì vậynếu có ai đang thắc mắc có nên chạy quảng cáo trên mạng xã hội instagram không. Thì còn tùy thuộc vào ngành hàng, và cách thiết lập chiến dịch của bạn nữa. Còn đương nhiên, chạy quảng cáo instagram vẫn đạt kết quả tốt rồi.

Xem thêm: Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook bằng thẻ visa

Các kiểu quảng cáo trên instagram phổ biến nhất hiện nay

1. Quảng cáo bằng hình ảnh – instagram Image quảng cáo

Phương thức này được hiểu là bạn dùng hình ảnh bắt mắt nhất để quảng bá hàng hóa, dịch vụ. Hoặc thương hiệu của mình tới đối tượng mua hàng.

Cách thực hiện như sau: Bạn chọn một bức hình đẹp nhất xoay quanh tới hàng hóa, dịch vụ mình kinh doanh rồi tải lên. Hãy quan sát dưới tấm ảnh, phía bên phải màn hình có dòng chữ “learn more”. Bạn hãy gắn website của mình vào là ok. Khách có nhu cầu sẽ thấy được thương hiệu của bạn và đặt mua ngay.

Hoặc bạn cũng có có thể thay nút “learn more” bằng các call-to-action khác như cửa hàng Now (Mua Ngay). Tải về Now (tải về ngay), and Sign Up (Đăng ký), hoặc Book Now (đặt ngay),…

Tùy thuộc theo mặt hàngmục đích quảng bá bạn mong muốn là gì mà chọn kiểu nút sao để phù hợp. Và nhớ là hình thức tiếp thị này bạn chỉ được dùng duy nhất MỘT ẢNH.

2. Quảng cáo video– instagram video ads

Phương thức quảng cáo instagram kế tiếp là sử dụng video. Nếu như các video quảng cáo Facebook có cơ hội tạo nên một thương hiệu chuyên nghiệp, vậy các video instagram sẽ thực hiện được giả?

Hãy chú trọng tới ý tưởng vì một video chạy quảng cáo trên kênh instagram có độ dài tối đa lên tới 30 giây, nhớ nha!

3. Quảng cáo băng chuyền – instagram Carousel ads

Nếu như bạn muốn quảng cáo nhiều mẫu, hoặc nhiều lựa chọn không giống nhau cùng lúc. Hoặc bạn muốn thông qua một mẩu chuyện nào đó đang hot trúng tâm ý khách. Tới cuối bài sẽ là hình ảnh hàng hóa nhằm mục đích tiếp thị thương hiệu. Và kích cầu tiêu dùng từ đối tượng mua hàng. Với kênh Facebook thì Multi Product quảng cáo sẽ giúp bạn. Còn với kênh instagram thì Carousel quảng cáo sẽ thực thi vai trò này cực hữu hiệu.

Bằng cách thêm nhiều nút call to action như phần kênh instagram Image quảng cáo đã giới thiệu là xong. Đối tượng mua hàng sẽ xem rồi chọn lựa hàng hóa mình cần. Bấm vào nút đặt hàng qua site của bạn có ngay đấy. Vì hiệu quả như vậy nên đây được cho là phương thức quảng cáo tối ưu nhất khi instagram quảng cáo về Viet Nam.

4. Marque quảng cáo instagram

Đây chính là một dạng quảng cáo mới của mạng xã hội instagram. Một loại hình tiếp thị phục vụ cho những đối tượng mua hàng là thương hiệu lớn. Khi dùng thì quảng cáo của họ sẽ được ưu tiên hiện lên newfeed mạng xã hội instagram. Với nhiều cách hiển thị không giống nhau, mật độ xảy ra liên tục hơn ít ra là 3 lần/ngày. Marquee hỗ trợ các video quảng cáo hiển thị theo chiều dài màn hình. Đem tới hình thức tiếp thị hoàn hảo cho các sự kiện ra mắt sản phẩm hay ưu đãi lớn. Đương nhiên, chi phí bỏ ra sẽ cực khủng.

Hướng dẫn chạy quảng cáo trên instagram

Hướng dẫn chạy quảng cáo trên instagram
Hướng dẫn chạy quảng cáo trên instagram

1. Cách tạo quảng cáo trên  instagram qua trình quản lý Faccebook

Để tiếp tục chạy quảng cáo instagram trên Facebook, bạn vào trình quản lý Facebook Business theo link: https://business.facebook.com;

Nhấn vào mục Business Settings

Sau đó chọn instagram Accounts

Chọn Claim New instagram Accounts

Điền tên đăng nhập và pass mạng xã hội instagram của bạn rồi Next;

Chọn tài khoản Facebook quảng cáo để liên kết với tài khoản kênh instagram này để chạy quảng cáo rồi nhấn Next là hoàn thành.

Vậy là xong bước kết nối tài khoản, bây giờ mới đến bước tạo quảng cáo kênh instagram. Và bạn sẽ dùng trình quản lý Facebook quảng cáo để tạo. Các bước thực hiện như sau:

Tại trình quản lý quảng cáo, bạn chọn Create Campaign; (Nên nhớ là chúng ta đang, nên chỉ thực hiện được với những kiểu như dưới thôi, còn kiểu khác sẽ không chạy được nhé!)

Một dãy các chọn lựa sẽ hiện ra, chỉ chọn 4 kiểu có thể chạy instagram Accounts với instagram đó là: Tăng lượt truy cập, tăng tỉ lệ mua hàng, tăng lượt cài phần mềm, tăng lượt xem video. Hãy chọn kiểu nào mà bạn cho là tối ưu nhất với mục đích của mình.

2. Hướng dẫn tạo quảng cáo trên instagram bằng Power Editor

Còn có một tính năng hay ho hơn trình quản lý căn bản nhiều. Nơi có nhiều công cụ quảng cáo hỗ trợ hơn, đấy chính là Power Editor. Cách làm như sau:

Từ trình quản lý Facebook quảng cáo => bạn dễ dàng thấy Power Editor ở thanh ngang phía trên. ( bạn sẽ thấy Power Editor có bố cụ và giao diện)

Sao đó chọn Create Campaign:

Xong, bây giờ bắt đầu chiến dịch mới thôi: Đặt tên => Buying Type => Auction, Objective rồi chọn 1 trong 4 lựa chọn phù hợp với mục đích sử dụng instagram quảng cáo như đã giải thích ở trên.

Kinh nghiệm chạy quảng cáo trên instagram đạt hiệu quả tốt

Kinh nghiệm chạy quảng cáo trên instagram đạt hiệu quả tốt
Kinh nghiệm chạy quảng cáo trên instagram đạt hiệu quả tốt

1. Mẫu quảng cáo cần tạo cảm giác mạnh về thị giác

Khác với một vài loại quảng cáo như Google AdwordsFacebook Ads. Nơi bạn có thể gõ nội dung quảng cáo kết hợp với hình ảnh. Quảng cáo trên instagram toàn bộ chỉ tập trung vào việc khách hàng nhìn thấy quảng cáo có hấp dẫn hay không.

Vậy cần có thế bạn cần phải từ bỏ việc chỉnh sửa lại một số banner. Hình ảnh quảng cáo trên một số trang cũ. Để đưa lên instagram. Quảng bá này cần một thiết kế riêng để hợp với dạng quảng cáo trên điện thoại chú ý vào thị giác.

2. Quảng cáo của bạn phải cần trông thật tự nhiên

Nếu khách hàng lướt mạng xã hội instagram. Và nhìn thấy một post “trông giống quảng cáo”, họ sẽ bỏ đi ngay tắp lự. Chiến dịch quảng cáo thành công nhất là chiến dịch trông không giống một chiến dịch quảng cáo.

Quảng cáo của bạn cần trông giống một bài viết tự nhiên. Điều đấy nghĩa là hãy bỏ qua những từ ngữ mang tính quảng cáo tăng bán hàng  như “sản phẩm cung cấp cho bạn cảm xúc thật yêu thích thú”.

3. Tạo 1 câu chuyện hấp dẫn cho quảng cáo

Người dùng trên instagram không những nhìn vào những bức hình. Họ còn nhìn thấy câu chuyện đằng sau khuôn hình ấy. Đó có thể là một câu chuyện hài hước hoặc truyền cảm hứng để du ngoạn. Hay đơn giản hơn là thôi thúc người xem phải làm điều gì đấy. Đấy chính là nghệ thuật thực sự của Instagram. Biến những bức ảnh thành câu chuyện với nhiều cung bậc cảm xúc không giống nhau cho người xem.

4. Thử quảng cáo trên instagram với video

Hiện nay instagram cho phép người sử dụng đăng tải video dài 60 giây. Nếu như bạn đang muốn thể hiện thương hiệusản phẩm, hãy thử nghiệm bằng video. Kể cả những lúc người dùng lướt qua quảng cáo của bạn. Video sẽ tự động chạy và bạn vẫn thu hút được người xem. Một loạt các video quay buổi phỏng vấn hoặc hành động có sự liên quan đến hàng hóa. Sẽ là cách để bạn tạo ra thương hiệu trên instagram.

Xem thêm: Dynamic Ads Facebook- Hình thức quảng cáo tiếp cận khách hàng hiệu quả

Trên đây chính là hướng dẫn chạy quảng cáo trên instagram và một vài kinh nghiệm chạy quảng cáo instagram đạt kết quả tốt mà atpmedia.vn muốn chia sẻ đến bạn. Mong rằng qua bài viết bạn có thể ứng dụng thành công những chia sẻ trên giúp công việc bán hàng của bạn phát triển tại kênh mua bán tiềm năng này.

Hồng Nhung – Tổng hợp (tham khảo:sapo, uplevo, …)

BÀI VIẾT NỔI BẬT

Zalo Tư vấn kinh doanh Zalo
0777.0000.17

ĐĂNG KÝ
DỊCH VỤ ATP MEDIA

Giảm giá

90%

KHO TÊN MIỀN ĐẸP

Sở hữu tên miền đẹp chỉ từ 300k

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ ATP MEDIA

Nhận tư vấn giải pháp Marketing

Hơn 80.000 chủ shop, chủ doanh nghiệp tin tưởng và ứng dụng

Cám ơn bạn đã quan tâm dịch vụ tại ATP. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay bây giờ!