Quảng cáo trên Facebook Messenger 2022 cực hiệu quả

Tham khảo ngay dịch vụ ATP Media
DỊCH VỤ GUEST POST
DỊCH VỤ CONTENT

Các bạn phát hiện ra một hình thức quảng cáo mới từ Facebook, mang lại cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng và chuyên đổi khá cao. Và đó chính là dạng quảng cáo trên Facebook Messenger đúng không? Nhưng các bạn chưa biết cách triển khai hình thức quảng cáo mới này. Hãy tìm hiểu cùng mình nhé!

Quảng cáo trên Facebook Messenger là gì?

Quảng cáo trên facebook messenger, hay còn gọi là quảng cáo tin nhắn Facebook. Đây chính là dạng quảng cáo mà quảng cáo sẽ hiển thị trên:

– Newsfeed

– Messenger

– Và một vài vị trí khác

Khi quảng cáo hiển thị ở nên tảng không phải messenger, quảng cáo sẽ xuất hiện kèm với 1 nút gửi tin nhắn (hoặc 1 nút khác nếu bạn chọn thay đổi nút). Và lúc đó, người dùng nhấp vào mẫu quảng cáo, họ sẽ được chuyển ngay đến phần inbox cho fanpage các bạn

Còn đối với mẫu quảng cáo hiển thị trên Messenger, nó sẽ có dạng tin nhắn, và nếu như người dùng nhấp vào đọc tin nhắn, họ sẽ nhìn thấy toàn bộ thông tin mẫu quảng cáo. Hình thức này đang được chạy khá phổ biến, nếu như không tin các bạn có thể vào trong messenger của mình để xem có mẫu quảng cáo nào không

  • Ghi chú: Khi chạy quảng cáo messenger, phí quảng cáo có thể được tính dựa trên mỗi tin nhắn mà các bạn nhận được

Khi nào nên quảng cáo trên Facebook Messenger ?

Mình thường dùng quảng cáo trên Facebook Messenger khi mình muốn dành cho khách hàng một khuyến mãi gì đó. Và mình thấy nó có hiệu quả tối ưu nhất so sánh với các trường hợp khác.

Vì sao mình nói vậy? thông thường, bạn hay kèm luôn nội dung khuyến mãi trên bài quảng cáo, và khách hàng họ LƯỜI đọc cách làm sao để có khuyến mãi.

Nếu như lúc này không sử dụng hình thức quảng cáo này bạn sẽ mất khách này ngay.

Thế mạnh của cách quảng cáo này, chính là nút kêu gọi hành động + tin nhắn thông tin. Bạn chỉ cần giật tít khuyến mãi + nút thu hút “Shop now” là thành công.

Họ vừa thấy được thông tin khuyến mãi, nhìn xuống thấy ngay nút “Shop now”. Và bạn nhớ kèm nội dung khuyến mãi trong nội dung tin nhắn.

quang-cao-tren-facebook-messenger-11

Bạn cũng có thể thử nghiệm với các chương trình chạy quảng cáo thông thường như bán hàng, tải về phần mềm,…

Đó chỉ là câu chào mời mình gợi ý, bạn phải sáng tạo và tuỳ biến thích hợp với sản phẩm của bạn. Càng sáng tạo chỗ này càng tốt nha.

Hướng dẫn quảng cáo trên Facebook Messenger toàn tập

Quảng cáo trên Facebook Messenger có thể tạo được ở Adwords Manager và Power Editor.

Thế nhưng, trong khuôn khổ bài viết này, mình sẽ chỉ dẫn bạn tạo ở Adwords Manager vì nó đơn giản hơn cho người mới.

Ở phần chọn Objective, bạn bắt buộc cần chọn Traffic (tên cũ là Clicks to Website). Quảng cáo trên Facebook Messengekhông tạo được ở các cách thức quảng cáo khác.

quang-cao-tren-facebook-messenger-2

Kế tiếp, kéo xuống dưới, bạn đánh dấu vào ô Web or Messenger. Chọn lựa này bạn báo cho Facebook biết bạn có thể quảng cáo cho Website hoặc tin nhắn.

quang-cao-tren-facebook-messenger-4

Ở mục Placements (Vị trí quảng cáo) này rất quan trọng, bạn chọn Edit Placements, bạn chỉ chọn Feeds (All Devices), bạn BỎ CHỌN hết các vị trí còn lại mới có thể chạy quảng cáo trên trang Facebook Messenger được.

quang-cao-tren-facebook-messenger-5

Tiếp theo, ở phần Format, bạn chọn Create New Ad, sau đó chọn tiếp Single Image.

quang-cao-tren-facebook-messenger-6

Sau đó, tới thông số hình ảnh khi quảng cáo trên Facebook Messenger.

Bạn sẽ chọn hình của bạn ở phần Browse Library. Còn không thì bạn chọn phần Free Stock Images sẽ có cả 1 kho hình của Shutterstock không mất phí để xài.

Mình chỉ bạn nếu không cần thiết, hãy dùng kho ảnh của Shutterstock cho nhanh, hình chất lượng cao, chuẩn size quảng cáo nữa. Kích thước hình ảnh có ảnh hưởng hiệu quả quảng cáo đó bạn, nếu không đúng size, quảng cáo chạy rất cùi.

Facebook có đề nghị size ảnh đăng lên là 1200 x 628 pixels, và ít chữ trên hình thôi, nhiều chữ nó sẽ báo là vượt quá 20% lượng chữ, quảng cáo không tối ưu.

Ở mục kế tiếp, bạn chọn vào Message Text để kích hoạt quảng cáo trên Facebook Messenger. Mình sẽ trình bày từng phần cụ thể để bạn biết nên làm gì trong đó.

  • Message Text: Phần thông tin tin nhắn mà bạn có thể gửi cho khách hàng khi họ click vào quảng cáo của bạn.
  • Ví d: Mình xin cám ơn bạn đã chú ý đến shop! Để đáp lại tấm lòng của bạn, shop xin gửi tặng bạn mã giảm giá 50% tổng hoá đơn. Bạn đã chọn được sản phẩm nào hãy nhắn tin vào đây để mình tư vấn cho bạn nha!
  • Headline: Phần tiêu đề của quảng cáo, dòng nằm đầu tiên ngay dưới hình ảnh. Bạn viết sao cũng được, miễn nhớ nhắc khách bấm vào nút bên cạnh để lấy khuyến mãi.
  • Ví dụ: Khuyến mãi sẽ kết thúc sau 2 phút nữa. nhấn vào nút “Shop now” để nhận ngay.
  • Text: Phần nội dung nằm ở trên bài quảng cáo, bạn xem hình trên sẽ hiểu. nội dung này thì nên viết thế nào để quảng cáo trên Facebook Messenger đạt hiệu quả?
    • Hãy giật tít vì nó là dòng đầu tiên người mua hàng bạn đọc được. Bạn giật tít hay, tuy nhiên nhớ nhắc khách nhấp vào nút kêu gọi hành động của bạn.
  • Ví dụ: Giảm 50% Cho ai đọc được bài content này, nhấp vào nút “Shop now” để nhận khuyến mãi của bạn.

Có nhiều bạn sử dụng “Shop now” bất kể trường hợp nào, thì làm thế nào quảng cáo đạt kết quả tốt được. Bạn đừng quảng cáo rập khuôn, nếu như bạn có thuê nhân viên chạy quảng cáo, thì hãy lưu ý với nhân viên chỗ này nhé. TÍNH CHUYÊN NGHIỆP !

  • News Feed đường link Description (Nội dung của link), xem hình là bạn biết nó nằm chỗ nào rồi. Phần này thì theo kinh nghiệm mình test, nó không liên quan nhiều đến sự thành công của quảng cáo trên Facebook Messenger.

Facebook thiết kế cỡ chữ chỗ này hơi nhỏ nên người mua hàng thường bỏ qua. Bạn sẽ quy định rõ hơn về khuyến mãi này, hoặc sự có ích của sản phẩm cho người mua hàng. Bạn cũng phải nhớ nhắc họ bấm vào nút kêu gọi hành động.

Ví dụ: Bạn được giảm 50% tổng hoá đơn vì là khách hàng thân thiết của shop. Để nhận khuyến mãi này, bạn nhấn vào nút bên cạnh để shop tư vấn nhé.

Lời kết

Các mẫu quảng cáo hiển thị ngay trên giao diện ứng dụng Messenger của người dùng thực sự mang lại sự quan tâm và chuyển đổi tốt từ phía các khách hàng. Mặc dù quảng cáo trên facebook mesenger là hình thức quảng cáo mới nhưng đây thực sự mà một sự lựa chọn tuyệt vời để hỗ trợ kinh doanh bán hàng mà các bạn không thể nào bỏ qua.

Xem thêm: Top 7 Chiến Lược Quảng Cáo Facebook Mang Lại Hiệu Quả Cao

BÀI VIẾT NỔI BẬT

0782 333 399

atpmedia.vn

0372998896

TƯ VẤN SEO WEBSITE

ĐĂNG KÝ
DỊCH VỤ ATP MEDIA

Giảm giá

90%

KHO TÊN MIỀN ĐẸP

Sở hữu tên miền đẹp chỉ từ 300k

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ ATP MEDIA

Nhận tư vấn giải pháp Marketing Đa Kênh

Hơn 80.000 chủ shop, chủ doanh nghiệp tin tưởng và ứng dụng

Cám ơn bạn đã quan tâm dịch vụ tại ATP. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay bây giờ!