Quảng Cáo Trên Shoppe Hiệu Quả – Tăng Doanh Thu Bán Hàng Tự Nhiên

Tham khảo ngay dịch vụ ATP Media
DỊCH VỤ GUEST POST
DỊCH VỤ CONTENT

Bán hàng trên Shopee trong thời đại số đang trở thành xu thế. Bởi sự tiện lợi và đơn giản với công cụ quảng cáo của Shopee.

Tuy nhiên để có một quảng cáo Shoppe hiệu quả không phải ai cũng biết cách. Vì vậy bài viết sau đây sẽ bật mí cách chạy quảng cáo trên Shopee đạt kết quả tốt hãy cùng mình tìm hiểu nhé!

Đối với các doanh nghiệp việc chạy quảng cáo hầu như trở thành yếu tố không thể thiếu trong quá trình bán hàng. Với các công ty sử dụng Shopee là thị trường tăng doanh thu.

Thì nhất định phải tận dụng tính năng chạy quảng cáo của Shopee. Tính tới thời điểm hiện tại Shopee có hai loại quảng cáo căn bản

Quảng cáo tăng độ nhận diện và doanh thu

Với loại hình quảng cáo này công ty có thể sử dụng đấu thầu từ khóa và quảng cáo liên quan

Các loại chạy quảng cáo Shopee

Đấu thầu từ khóa là cách thức quảng cáo bạn trả chi phí. Để mua từ khóa sản phẩmcửa hàng nào có giá thầu và xếp hạng đấu thầu cao. Thì sản phẩm sẽ được xuất hiện ở trang đầu khi đối tượng mua hàng tìm kiếm theo từ khóa mà bạn đã cài đặt. Từ đó tăng độ tiếp xúc của đối tượng mua hàng với sản phẩm.

Quảng cáo liên quan cho phép hàng hóa của bạn hiển thị ở các vị trí sản phẩm tương tự. Có thể bạn cũng yêu thích, gợi ý trên trang chủ của Shopee khi đối tượng mua hàng đã từng xem hàng hóa của bạn. Quảng cáo này giúp hàng hóa có mặt ở nhiều nơi thu hút quan tâm của khách hàng.

Quảng cáo Ads Shopee

Cách thức quảng cáo này sử dụng đấu thầu từ khóa để khi sản phẩm của bạn xuất hiện trên vị trí đầu trang tìm kiếm. Thì nhờ chạy quảng cáo mà đối tượng mua hàng sẽ bấm vào link hàng hóa.Từ đấy tăng lượt truy cập vào cửa hàng và sự nhận diện thương hiệu cho shop

Quảng cáo Ads Shopee

Mẹo chọn loại hình quảng cáo

Nhìn bao quát dùng loại quảng cáo nào tùy thuộc theo giai đoạn của shop. Nên dùng công cụ đóng phí đầu tiên một cách nhanh chóng nên làm là chạy đấu thầu từ khóa. Chọn 20% số lượng sản phẩm bán tốt nhất trong gian hàng để chạy từ khóa.

Và sau đấy nhận xét lượt xem/ lượt truy cập từ đấy gia tăng traffic đơn hàng rồi chạy quảng cáo đầu tiên. Để tăng lượt click và nhận diện thương hiệu sau đấy dùng thêm cả tính năng quảng cáo liên quan. Để hút thêm doanh thu cho cửa hàng.

Xem thêm: Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Bán Hàng Trên Shopee Hiệu Quả

2. Cách quảng cáo trên Shopee hiệu quả

Chọn lựa sản phẩm chạy quảng cáo

Đây chính là vấn đề cực kỳ quan trọng, chọn đúng sản phẩm chạy quảng cáo. Là bạn đã nắm 50% cơ hội chiến thắng của một chiến dịchquảng cáo rồi.

Những sản phẩm không nên chạy quảng cáo Shope

– Sản phẩm mới đăng lên sàn, chưa có các tiêu chí lượt bán lượt đánh giá, lượt thích, chưa có bán hàng. Đồng thời cái giá lại không cạnh tranh so với các sản phẩm cùng loại nếu chạy.

– Sản phẩm có lợi nhuận <50k/đơn.

– Sản phẩm đã bị nhận xét xấu <=3*

Những sản phẩm nên chạy quảng cáo Shopee

– Những sản phẩm đã lên sàn được một thời gian, đã có lượt nhận xét, lượt thích, lượt mua,… Toàn bộ các chỉ số đều ở mức đẹp mà nếu bạn là đối tượng mua hàng bạn cũng sẽ chọn lựa.

– Sản phẩm ngon, bổ, rẻ, hàng hot, hàng hiếm,….

– Sản phẩm có lợi nhuận >50k/đơn

Bắt đầu chạy quảng cáo Shopee

Tiếp theo sau khi đã chọn được sản phẩm tiềm năng phù hợp. Để chạy quảng cáo thì bạn nên vào trang chủ shopee để search các từ khóa cho sản phẩm định chạy này.

Hãy lọc ra 5 cửa hàng trước tiên bán sản phẩm này. Bởi theo thực tế đối tượng mua hàng thường có mong muốn click vào 5 sản phẩm đầu tiên trên top giống như google khi tiềm kiếm. Sau đấy cân nhắc tính toán với sản phẩm của mình cam kết các tiêu chí:

– So sánh với giá của 5 cửa hàng này phải cạnh tranh được, nếu rẻ nhất thì quá tốt.

– Mức giá khi đấu thầu phải chiếm vị trí trong top 5 này.

– Trong trường hợp nếu như từ khóa quá cạnh tranh và giá thầu quá cao khi cân nhắc lợi nhuận. Thì nên bỏ qua, chọn đánh vào từ khóa ngách. Nhưng dù chọn từ khóa nào đi chăng nữa thì vẫn cần cam kết 2 yếu tố trên.

– Về bí quyết chọn từ khóa thì k có công thức nào cả, hãy đặt mình vào vị trí của đối tượng mua hàng để chọn.

3. Cách tăng đơn tự nhiên miễn phí và an toàn

Cách để tăng đơn cho cửa hàng chính là tăng traffic. Tức là phải tăng lượt tiếp xúc của khách hàng với sản phẩm của bạn. Vậy làm thế nào để tăng traffic không mất phí? Bạn cần chú trọng chăm sóc gian hàng hơn để làm ra lượt tiếp cận tự nhiên cho sản phẩm.

Thực hiện SEO

Cách tăng đơn tự nhiên miễn phí
Cách tăng đơn tự nhiên miễn phí

Tăng Traffic Shopee bằng SEO

Hãy sửa đổi và cải thiện các công cụ tìm kiếm. Khiến hàng hóa của bạn xuất hiện không những ở Shopee mà còn ở các trang mạng khác, thu hút người xem. Bằng các nội dung đánh trúng từ khóa ( thực hiện nội dung chuẩn SEO )

Chăm sóc bố cụ và giao diện gian hàng

Hãy luôn chú ý tới “mặt tiền” của cửa hàng. Nhất là thông tin các hàng hóa phải rõ ràngmiêu tả chi tiết sản phẩm, hình ảnh đẹp. Để tạo được uy tín với khách hàng. Chia loại mặt hàng đúng với ngành hàng để shop trở nên chuyên nghiệp hơn.

Chia sẻ shop lên các trang khác

Hình thức quảng cáo nguyên thủy nhất và không tốn chi phí là chia sẻ. Bạn có thể chia sẻ liên kết vào các nhóm trên các nền tảng khác hội tụ nhiều người tham gia như kênh Facebook, Zalo, mạng xã hội instagram, Youtube, Google email… Hoặc giản đơn là đính kèm link cửa hàng trong các thông tin hỗ trợ khách hàng của bạn

Thực hiện công tác hỗ trợ khách hàng

Nếu như bạn có một dịch vụ tốt và nhiệt tình khách hàng sẽ hài lòng và chọn mua sản phẩm của bạn. Giải đáp tin nhắn nhanh, tư vấn chuẩn xácchuyển hàng nhanh. Quan trọng hãy xin đánh giá của đối tượng mua hàng về cửa hàng và hàng hóa của bạn. Để kéo thêm nhiều sự tin tưởng thêm nữa về chất lượng dịch vụ.

Lượt theo dõi và nhận xét đến bao nhiêu thì có đơn?

Một câu hỏi được đặt ra cho công ty là lượt tương tác bao nhiêu mới xây dựng được đơn hàng. Theo thống kê traffic tự nhiên 70-100 là siêu thấp so với một shop chạy hiệu quả. Muốn có thể lên đơn thì lượt xem sản phẩm gấp đôi hoặc gấp ba con số đó. Lí do traffic thấp thường do đối tượng mua hàng khi vào gian hàng họ chỉ tham khảo thêm 1 hàng hóa khác rồi đi. Bạn cần tìm hiểu tại sao khách hàng đi và tìm cách khắc phục điều này để giữ chân khách hàng ở lại với shop.

Quy định về chạy quảng cáo trên Shoppe

• Đối tác không sử dụng các từ khóa chứa: Shopee, Shoppee, Shope, Shoppe chạy quảng cáo kể cả cụm từ long tail có tên thương hiệu Shopee ( vd: cửa hàng Shopee, Shopêe mua bán trực tuyến…) để dẫn traffic về livestream

• Danh sách các từ khóa không nên chạy quảng cáo Google adwords: https://docs.google.com/spreadsheets/d/1C5Wgk6Wus7hCp8CUL7aGx-p-AF0kPljKyu4szfw5zdI/edit?usp=sharing

• Đối tác không sử dụng brand Shopee tạo nhóm, fan page, website… Dưới bất kì hình thức nào để truyền thông

• Đối tác không được tự tạo ra cửa hàng bán hàng trên Shopee và tự mua hàng để nhận hoa hồng.

• Đối tác không được dùng công việc đầu cơ mua đi bán lại các sản phẩm của Shopee

Nếu phát hiện hoặc nghi ngờ publisher vi phạm chính sách trên hoặc publisher gian lận trong việc thực hiện việc truyền bá, gian lận đơn hàng. Sẽ bị ngưng quyền chạy chiến dịch ngay và sẽ ngưng thanh toán tất cả đơn hàng đã phát sinh trước đó.

Xem thêm: Nên bán hàng trên Tiki, Lazada, Shopee hay Sendo?

Lời kết

Chạy quảng cáo trên Shopee cũng là bài toán khó cho các doanh nghiệp. Khi muốn thu hút đối tượng mua hàng tăng lượt theo dõi và đánh giá cửa hàng để có thêm đơn hàng. Quảng cáo shopee sẽ trở nên dễ dàng và đơn giản với bạn khi mà bạn áp dụng thành công những chia sẻ mà atpmedia.vn đã chia sẻ ở trên.

Hy vọng bài viết đã cung cấp đến bạn nhiều nội dung bổ ích. Nếu cảm thấy bài viết hữu ích với bạn, hãy để lại chia sẻ phía dưới nhé!

BÀI VIẾT NỔI BẬT

TƯ VẤN SEO WEBSITE

ĐĂNG KÝ
DỊCH VỤ ATP MEDIA

Giảm giá

90%

KHO TÊN MIỀN ĐẸP

Sở hữu tên miền đẹp chỉ từ 300k

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ ATP MEDIA

Nhận tư vấn giải pháp Marketing Đa Kênh

Hơn 80.000 chủ shop, chủ doanh nghiệp tin tưởng và ứng dụng

Cám ơn bạn đã quan tâm dịch vụ tại ATP. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay bây giờ!