Các bước tạo quảng cáo Messenger hiệu quả

Tham khảo ngay dịch vụ ATP Media
DỊCH VỤ GUEST POST
DỊCH VỤ CONTENT

Quảng cáo messenger là một trong những dạng quảng cáo được sư dụng nhiều hiện nay. Chạy quảng cáo tin nhắn giúp bạn tiếp xúc đối tượng mua hàng nhanh nhất tại phần chat (messenger). Vậy bạn đã hiểu rõ về hình thức quảng cáo messenger này chưa? Nếu như chưa thì đừng bỏ qua bài viết sau đây nhé!

Quảng cáo Messenger Là Gì?

Quảng cáo tin nhắn hay thường được gọi là quảng cáo messenger. Với cách chạy messenger tin nhắn. Đối tượng mua hàng sẽ bắt gặp messenger của bạn trong phần Messenger khi dùng để chat.

Khi bạn sử dụng loại messenger này thì đối tượng mua hàng sẽ chủ động nhắn tin cho bạn nhiều hơn. Và bạn đã biết khi đối tượng mua hàng nhắn tin cho bạn đồng nghĩa với tỉ lệ chốt đơn cũng sẽ cao hơn.

Bên cạnh chạy quảng cáo tin nhắn đến khách hàng mới. Thì bạn còn có thể chạy quảng cáo đến các khách hàng đã nhắn tin cho trang cá nhân trước đây. Nếu bạn đang ra mắt một hàng hóa mới hay đang có một chương trình khuyến mãi nào đó thì chạy messenger tin nhắn chính là chọn lựa cần được ưu tiên.

Khi nào nên quảng cáo Messenger ?

Thông thường, bạn hay kèm luôn thông tin khuyến mãi trên bài messenger. Và đối tượng mua hàng họ LƯỜI đọc cách làm sao để có khuyến mãi.

Nếu như lúc này không dùng quảng cáo trên Facebook Messenger, bạn sẽ mất khách này ngay.

Thế mạnh của cách quảng cáo này, chính là nút kêu gọi hành động + tin nhắn thông tin. Bạn chỉ phải giật tít khuyến mãi + nút kêu gọi “Đăng ký” là thành công.

Họ vừa thấy được thông tin khuyến mãi, nhìn xuống thấy ngay nút “Đăng ký”. Và bạn nhớ kèm thông tin khuyến mãi trong nội dung tin nhắn.

Khi nào nên quảng cáo Messenger ?

Khi nào nên quảng cáo Messenger ?

Bạn cũng có thể thử nghiệm với các chương trình chạy quảng cáo bình thường như bán hàngdownload phần mềm,…

Quảng cáo Messenger cần chuẩn bị những gì ?

Bạn phải cần chuẩn bị những món sau đây để bắt đầu quảng cáo trên kênh Facebook Messenger:

  • Một tài khoản quảng cáo kênh Facebook Business
  • Một kênh Facebook Fanpage bán hàng
  • Một tấm hình thật bắt mắt, nội dung thu hút, chương trình khuyến mãi hấp dẫn…

Xem thêm: Quảng cáo trên Facebook Messenger 2020 cực hiệu quả

Các bước tạo quảng cáo Messenger

Bước 1: Tạo quảng cáo tin nhắn

Bạn chọn mục Tạo, rồi nhấn vào Tạo quảng cáo để bắt đầu tạo quảng cáo tin nhắn

Các bước tạo quảng cáo Messenger

Các bước tạo quảng cáo Messenger

Bước 2: Bạn chọn phần mục đích chiến dịch quảng cáo

Bạn chọn mục đích chiến dịch là Tin nhắn

Tiếp theo bạn đặt tên cho chiến dịch quảng cáo. Khi đặt tên bạn đặt sao cho dễ hiểu và dễ quản lí, phân biệt được với các chiến dịch khác. Vì khi chạy quảng cáobạn sẽ chạy nhiều chiến dịch khác nhau.

Các bước tạo quảng cáo Messenger

Các bước tạo quảng cáo Messenger

Bước 3: Chọn đích đến của quảng cáo tin nhắn

Chọn Nhấp mở messenger khi bạn chạy cho đối tượng mua hàng mới. Và khi khách hàng nhấp vào quảng cáo sẽ chuyển thẳng đến hộp thư. Và bạn tiếp tục chat với khách hàng.

Bạn chọn Tin nhắn được tài trợ khi chạy quảng cáo đến những đối tượng mua hàng đã nhắn tin cho bạn trước đây.

Bước 4: Chọn đối tượng mục tiêu mà quảng cáo hướng tới

Ví trí

Giới tính, tuổi

Nhân khẩu học, sở thích, hành vi

Bước 5: Thiết lập vị trí quảng cáo tin nhắn

Tại phần này bạn cần chọn nền tảng xuất hiện quảng cáo chính là nơi mà đối tượng mua hàng có thể nhìn thấy bài quảng cáo.

Khi mà bạn tick vào các ô trống thì quảng cáo sẽ xuất hiện ở đấy. Đối với quảng cáo tin nhắn bạn nên chọn ở 2 nền tảng là nguồn cấp và hộp thư messenger

Các bước tạo quảng cáo Messenger

Các bước tạo quảng cáo Messenger

Bước 6: Cài đặt ngân sách quảng cáo tin nhắn

Có 2 dạng ngân sách là ngân sách hàng ngày và ngân sách trọn đời.

Đối với ngân sách thường nhật thì ngân sách là vì bạn cài đặt, một ngày tối thiểu là 20.000 VNĐ. Còn ngân sách trọn đời là bạn có thể cho Facebook một khoản tiền để chạy quảng cáo trong 1 thời gian. Và sẽ chia đều ngân sách đó trên khoảng thời gian mà bạn chạy. Tối thiểu là 672.000 VNĐ cho 10 ngày.

Bước 7: Cài đặt mẫu quảng cáo tin nhắn

Ở đây là hai dạng để mẫu quảng cáo xuất hiện: hình ảnh và video

Hình ảnh

Hình ảnh chạy quảng cáo tin nhắn bạn có thể chọn một trong 2 hình thức đó là dạng quay vòng và dạng 1 ảnh.

Dạng quay vòng có nghĩa là đối tượng mua hàng có thể xem được nhiều hình ảnh về hàng hóa mà bạn phân phối. Để xem các hình khác thì đối tượng mua hàng có thể kéo qua kéo lại các hình ảnh. Dạng 1 ảnh có nghĩa là bạn được chọn 1 tấm ảnh ấn tượng nhất để thu hút khách hàng

Khi chạy ảnh thì kích thước ảnh là 1080*1080 pixel có nghĩa là hình vuông.

Sau khi tải hình ảnh hoặc video lên, bạn bắt đầu viết văn bản quảng cáo. Ở đây mẫu văn bản quảng cao giống tương tự những bài viết bán hàng bạn đăng trên trang cá nhân.

Các bước tạo quảng cáo Messenger

Các bước tạo quảng cáo Messenger

Kế tiếp bạn thêm hình ảnh để cài đặt mẫu quảng cáo hình ảnh

Video

Bạn chọn chạy quảng cáo video, bắt đầu tải 1 video lên

Các bước tạo quảng cáo Messenger

Các bước tạo quảng cáo Messenger

Sau đó cũng chèn văn bản tương tự như khi chạy quảng cáo tin nhắn bằng hình ảnh

Bước 8: Thiết lập messenger chạy quảng cáo tin nhắn

Cài đặt messenger có nghĩa là bạn tạo ra những câu hỏi đã có sẵn có liên quan về hàng hóa bạn đang chạy quảng cáo. Để điều hướng câu hỏi của đối tượng mua hàng. Ở đây khách hàng sẽ click vào những câu hỏi bạn đã soạn sẵn như vậy. Sẽ giúp bạn giải đáp đơn giản những câu hỏi vì đã chuẩn bị được trước.

Các bước tạo quảng cáo Messenger

Các bước tạo quảng cáo Messenger

Bạn chọn thay đổi để thêm các câu hỏi dành cho đối tượng mua hàng.

Một vài lưu ý khi chạy quảng cáo Messenger

Về thông tin

Không cần phải viết quá dài, nên viết ngắn gọn, đúng trọng tâm. Có những câu giới thiệu sản phẩm, kêu gọi khách hàng hàng động rõ ràng. Kích thích được người sử dụng nhấn vào quảng cáo của bạn.

Về hình ảnh/video

Cần đầu tư về hình ảnh/video khi chạy quảng cáo. Hình ảnh/video rõ ràng, đúng kích thước sẽ giúp chiến dịch quảng cáo tin nhắn hiệu quả hơn.

Thiết lập tin nhắn mở đầu

Đây thuộc một phần quan trọng không kém. Sau khi bạn đã thu hút được đối tượng mua hàng bấm vào quảng cáo. Thì phần tin nhắn mở đầu giúp cho bạn xóa đi khoảng cách với đối tượng mua hàng.

Bí kíp khi tạo quảng cáo Messenger

Trong khi bạn điền vào các ô phía trên như Headline, Text, Message Text, News Feed link Description. Thì rất bực mình vì nhiều khi mà bạn đánh không hiện chữ

Cách khắc phục là: Bạn đánh nội dung cần ra Word hay Note, sau đó copy lại rồi dán vào ô tương ứng.

Nếu như bạn nào không gặp phải lỗi này thì xem như đọc cho biết nha, lỡ những người bạn bạn cũng gặp lỗi này thì bạn biết cách để fix nhé.

Xem thêm: Hướng dẫn cách tạo nhóm trên messenger cho người mới

Lời kết

Vừa rồi là bài viết giúp cho bạn hiểu một cách rõ ràng hơn về quảng cáo messenger cũng như hướng dẫn bạn cách để tạo quảng cáo messenger mà atpmedia.vn mong muốn chia sẻ đến bạn. Hi vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn để tạo ra một chiến dịch quảng cáo đạt kết quả tốt. Chúc bạn thành công!

Hồng Nhung – Tổng hợp (tham khảo:moavn, estore, moavietnam,…)

BÀI VIẾT NỔI BẬT

TƯ VẤN SEO WEBSITE

ĐĂNG KÝ
DỊCH VỤ ATP MEDIA

Giảm giá

90%

KHO TÊN MIỀN ĐẸP

Sở hữu tên miền đẹp chỉ từ 300k

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ ATP MEDIA

Nhận tư vấn giải pháp Marketing

Hơn 80.000 chủ shop, chủ doanh nghiệp tin tưởng và ứng dụng

Cám ơn bạn đã quan tâm dịch vụ tại ATP. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay bây giờ!

Liên hệ