Quảng cáo GDN là gì? Tại sao chúng ta cần hiểu về quảng cáo GDN?

Tham khảo ngay dịch vụ ATP Media
DỊCH VỤ GUEST POST
DỊCH VỤ CONTENT

Quảng cáo GDN là gì? Google không những là kênh tìm kiếm đơn thuần mà còn là một công cụ hỗ trợ công ty quảng cáo trực tuyến thu hút người mua hàng.

Bên cạnh Google Adwords, Google Display Network cũng giúp mở rộng phạm vị truyền bá của tổ chức rất khả quan.

Trong bài viết này, atpmedia.vn sẽ viết bài viết Quảng cáo GDN là gì? Làm sao để tối ưu hoá một chiến dịch sử dụng công cụ này?

Quảng cáo GDN – Google Display Network là gì?

Google Display Network hay còn được viết tắt với cái tên GDN, là một dạng ads hiển thị của Google. Mẫu quảng cáo GDN tồn tại ở dưới dạng hình Banner GDN và được đặt trên các trang web của các đơn vị link chạy Google Adsense.

Tại Việt Nam, các tổ chức liên kết chạy Google Adsense phần đông đều là các báo to như Zing, VnExpress, Dân Trí, Tuổi Trẻ, Youtube, 24h…

Cho nên ads Google Display Network ở Viet Nam phần đông được sử dụng để quảng bágia tăng độ phủ brand chứ ít nhằm mục đích là bán hàng như Google Adwords hay Facebookads.

Tại sao các doanh nghiệp lớn lại chọn GDN?

Như đang nói ở phần 1, thì mục đích chính của ads GDN chính là truyền bátăng độ phủ cho thương hiệu. Ở Việt Nam, rất ít doanh nghiệp nhỏ đầu tư vào GDN.

Theo họ, mẫu quảng cáo Google Display Network này kém kết quảk có phần trăm chuyện đổi ngay lập tức cho doanh nghiệp được.

Nếu k tính những đơn vị chạy Google Remarketing, thì bạn sẽ thấy quảng cáo GDN hầu hết toàn các doanh nghiệp trong ngành bđsôtô hoặc những ông to ngành FMCG.

gdn giúp tăng nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệpKhi nhắc đến Google Remarketing, thì về cơ bản cơ chế hiển thị ads của Google Display Network và Google Remarketing là giống hệt nhau.

Nói phương pháp khác thì “Google Remarketing chính là tập con thuộc Google Display Network”.

Ưu điểm của thể loại Quảng cáo GDN

Kế tiếp, mình xin liệt kê các lợi ích k thể bỏ qua của GDN, để các bạn hiểu vì sao các ông to trong lĩnh vực tiếp tục đổ tiền vào nơi quảng cáo này:

ưu điểm của hình thức quảng cáo GDN1. Phổ biến mẫu quảng cáo: ảnh tĩnh, hình GIF, text, video…

2. Cấp độ tiếp cận cao=> Độ phủ brand cao

3. Gia tăng uy tín và tầm tác động của Brand

4. Do user chủ động chọn đối tượngvì thế đủ sức tùy biến theo chiến lược kinh doanh mà đi theo con đường ngách hoặc đánh thẳng mặt đối thủ

5. Dễ dàng trong việc cải thiện mẫu quảng cáo, thông điệp ads theo từng chiến dịch

6. M rộng tệp KH mau nếu biết cách chạy trên những bài viếtweb cùng ngành hoặc cận lĩnh vực.

Ví dụ: ads dịch vụ luật thành lập doanh nghiệp trên những trang kinh tế.

7. Remarketing (tiếp thị lại) đối với những người vừa mới vào web của mình để nhìn thấy sản phẩm để tăng trưởng touch point (điểm xúc tiếp với khách hàng) => Gia tăng mức độ mua hàng.

8. Support cho SEO

Với từng đấy lí do thôi chắc cũng quá đủ để bạn nghiên cứu và chạy thử ads GDN rồi chứ?

Nhược điểm của thể loại quảng cáo GDN

Hiển nhiên, có ưu thế thì tất sẽ có yếu điểm.

Nhược điểm lớn nhất của GDN chính là vị trí quảng cáo được xếp ngẫu nhiên, không kiểm soát được vị trí xuất hiện.

Cộng với việc trên phân khúc cạnh tranh, có thể không chỉ mình bạn chạy GDN, đối thủ cũng đủ nội lực chạy GDN trên cùng một vị trí với bạn.

Hai việc đó cộng dồn lại đủ sức sẽ gây ra việc nhầm lẫn giữa các doanh nghiệp trong nghĩ suy của khách hàng. Đó cũng là lí do vì sao các công ty nhỏ, hay nói đúng hơn là ít ngân sách cho việc chạy quảng cáo sẽ k lựa chọn GDN.

Ngoài ra, 2 yếu điểm trên cũng chẳng đáng là bao đối với số ưu thế mà Google Display Network xây dựng. Nếu như bạn khởi đầu chạy thử Ads GDN, mình khuyên bạn nên chạy thêm cả Google Remarketing để đạt được hiệu quả tối ưu nhất.

Cho nên nếu giả sử bạn bỏ ra 1 triệu đồng mỗi ngày để chạy ads GDN, thì đừng tiếc thêm 200 – 300k nữa để chạy Remarketing nhằm tăng trưởng kết quả của ads.

Định hình hiển thị của quảng cáo GDN

#1. Định hướng quảng cáo GDN

GDN có 3 kiểu định hình chính là Text, Video và ảnh.

1. Định hình Text

Dành cho những người không có pic nhưng luôn luôn muốn tạo ads GDN. Thể loại này mình khuyên các bạn không nên sử dụng, do khó đạt được hiệu quả.

định dạng text gdn2. Định hướng Video:

Hình thức ads GDN này rất ít user vì không phổ biến và hiệu quả k cao. thêm nữa lại có thêm loại ảnh quảng cáo Video không giống nổi trội hơn là Youtube quảng cáo

định dạng video gdn3. Định hướng Ảnh

Đây là lại ads GDN thông dụng nhất. có thể chia làm nhiều kiểu thể thoại không giống nhau giống như hình tĩnh, ảnh GIF hay Banner đủ bộ, ads cung cấp nhanh…

định dạng ảnh gdn

#2. Không gian hiển thị của Google Display Network

không gian hiển thị của Google display Network

Hướng dẫn cơ bản chạy Quảng cáo GDN

Sau khi đang tìm hiểu cơ bản về thể loại quảng cáo GDN, giờ sẽ là các mẹo cơ bản nhất để bạn đủ sức khởi đầu ngay với plan quảng cáo GDN của mình:

Bước 1: Tìm hiểu các thuật ngữ liên quan về GDN:

Chắc chắn, trước khi chạy bất kỳ một loại ảnh quảng cáo nào, chúng ta đều phải biết những thuật ngữ gói gọn nó để đủ sức hiểu và tối ưu mẫu quảng cáo một cách tốt nhất.

thuật ngữ GDN

CPC tối đa:

Là số tiền tối đa mà bạn bid thầu cho click đó. Nếu có đối thủ bid cao hơn, số lượt hiển thị của họ sẽ nhiều hơn bạn.

Banner GDN của bạn sẽ không nhận những bấm có giá cao hơn CPC tối đa. Số lượng này sẽ làm bạn làm chủ chi phí và chất lượng quảng cáo.

Hiển thị: Là số lần hiển thị Banner GDN của bạn. Số liệu này sẽ cho bạn biết quảng cáo đang hoạt động như thế nào.

Số nhấp chuột: Là số lần khách hàng nhấn vào banner ads của bạn

CTR: Là tần suất bấm vào ads của bạn. CTR được tính bằng Số lần hiển thị/Số lần nhấp chuột. ví dụ như 10 người xem ads nhưng chỉ có 1 người bấm vào. Lúc đó CTR = 0,1 hay còn hiểu là 10%.

Nếu CTR của bạn quá thấp hoặc cận kề với mốc = 0, có thể bạn đã target sai thị trường, hoặc mẫu GDN Banner của bạn chưa lôi kéotrái lại, nếu CTR của bạn > 0,9 thì chắc chắn bạn đã dính bấm tặc.

Chuyển đổi: Là số lượt hành động có ích kế tiếp của khách hàng sau khi nhấn vào banner GDN (gọi hotline, điền form, chat với support…).

Đo lường tốt biến động giúp bạn tăng cao Landingpage, tránh ads chạy tốt nhưng lại k convert được ra khách hàng.

Bước 2: Target thị trường mục tiêu của plan GDN

hiển nhiên, dù là tập đoàn nhiều tiền đến đâu, cũng k có khi nào chạy những plan ads vô thưởng vô phạt. tất cả đều phải được dựng lại mục đích ngay từ ban đầu, và tăng cao mẫu ads theo đó.

Ads GDN có 4 mẹo dựng lại mục tiêu, 2 phương pháp trực tiếp và 2 cách gián tiếp.
nhắm đối tượng mục tiêu chiến dịch gdn

2 cách xác định mục tiêu trực tiếp:

#1. Remarketing mở rộng: là dạng nhắm vào những người vừa mới vào website của bạn, hoặc những người có hành vi, nhân khẩu học tương tự (lookalike)

#2. Nhân khẩu học: là dựng lại theo độ tuổi, giới tính, sở thích… Nhưng tất nhiên không thể nào nhắm chuẩn xác được giống như Fb mà chỉ mang tính tương đối, lấp lửng

phương pháp dựng lại mục đích gián tiếp:

#1 Đi theo ngữ cảnh: mẹo này sẽ đưa ads tiếp cận với những người đã search keyword liên quan đến lĩnh vực. Hoặc banner của bạn sẽ hiển thị trên những post trên web partner GDN có chưa từ khóa đó.

Đây được cho là nhắm đỉnh nhất của ads GDN, nó gần tương tự như Google Adwords nên CPC khá cao.

#2 Xác định vị trí đặt: cách này là nhắm thẳng vào những web partners GDN mà bạn muốn đặt quảng cáo trên đó.

Đây là một mẹo khá hay đối với những người thích marketing chuyên sâu và có tìm hiểu “ngành ngang, lĩnh vực dọc” để mở rộng tệp KH.

Đó là 4 mẹo target mà Uplevo thấy được nhiều người dùng nhất. không những thế bạn đủ nội lực nhắm mục đích quảng cáo theo nhiều phương pháp khác nhau để A/B check.

Có mục tiêu rạch ròi cũng giúp cho việc design Banner GDN và Landingpage được rạch ròi hơn.

Bước 3: Design banner GDN

Sau khi đã nghiên cứu về GDN và dựng lại được khách hàng mục đích, chúng ta tiếp tục chuyển sang bước thứ 3: design Banner.

Như vừa mới nói ở phần trên, cơ chế hiển thị của quảng cáo Google Display Network và Google Remarketing là giống hệt nhau, vì vậy kích thước banner GDN cũng tương tự như Remarketing.

kích cỡ banner gdn
Toàn bộ sẽ có tộng cộng khoảng 15 size không giống nhau: 300×600, 160×600, 300×250, 120×600, 250×250, 320×100, 728×90, 970×90, 970×250, 200×200, 240×400, 120×240, 320×50, 468×60.

Hãy chuẩn bị đủ, và design sao cho tất cả 15 banner GDN đều chung 1 màu sắc, chung 1 thông điệp. dĩ nhiên, thông điệp của mẫu quảng cáo truyền tải qua banner phải target đúng tới đối tượng khách hàng.

Tuyệt đối k làm mỗi banner 1 kiểu.  Như vậy KH sẽ khó ghi nhớ về thương hiệu.

ví dụ banner GDN thiết kế bởi Uplevo

Bước 4: Design Landing Page

Cơ chế của ads Google Display Network là hiện thị banner trên website đối tác. Sau đó user thấy lôi kéo sẽ nhấn vào để nghiên cứu.

Đừng vì cắt giảm tiền mà dẫn khách đi xem lòng vòng quanh trang chủ hay danh mục rồi lại thoát ra. Hãy thiết kế một Landingpage hợp lý để tăng cao hóa biến đổităng trưởng thu nhập sau ads GDN.

Bước 5: Setup ads GDN

Đăng nhập tài khoản Google Adwords

đăng nhập tài khoản google adwordB5.2: chọn camp (Campaign) => Tạo plan (dấu cộng màu xanh)

chọn chiến dịch hiển thị tao
B5.3: lựa chọn mục tiêu (Select goal) => online hiển thị (Display Network) => Điền Trang đích (Landingpage của mình)

chọn mục tiêu cho chiến dịch gdn
B5.4: setup quảng cáo theo mục đích (chọn vị trí địa lý hiển thị, ngôn ngữ, CPC tối đa, ngân sách, thời gian hiển thị…)

cài đặt quảng cáo GDN theo mục tiêu

B5.5: Chọn ảnh để upload => tải lên quảng cáo hiển thị pic (Tải lên Banner thiết kế ở Bước 3)

B5.6: Ấn Tạo camp

Bước 6: Theo dõi, đo lường và tăng cao ads GDN

Mình khuyên bạn nên dùng Google Analytics để đo lường biến đổi một cách cụ thể. Hãy quan tâm đến từng group ads bạn tạo ra và tăng cao nó một hướng dẫn hiệu quả nhất.

Đừng ngại ngùng gia tăng tiền cho những nhóm ads tốt và giảm tiền hoặc tắt bớt những group kém kết quả.
Ở một mặt không giống, nếu bạn chưa ưng ý về kết quả của ads GDN, hãy thử thay đổi từng thứ 1.

Diễn ra từ rà soát mẫu Landing Page, check mẫu Banner GDN rồi đến check nhắm.

Tips chạy quảng cáo Google Display Network hiệu quả

#1. Kế hoạch giá thầu thông minh

Khi bid giá thầu, đừng nên chăm chỉ tiết kiệm bằng hướng dẫn đặt giá thầu nhỏ nhất. như vậy quảng cáo của bạn khó có khả năng hiển thị.

Số lượt hiển thị ít dẫn tới việc mẫu biến động cũng ít theo. Từ đó đi đến hiệu quả là đo lường không chính xác.

chiến lược giá thầu GDN thông minh
Dù là các doanh nghiệp lớn, cũng không nên get tiền đè người bằng mẹo bid giá thầu tối đa thường xuyên để đè mặt các công ty không giống. Bạn sẽ không bao giờ biết được hiệu quả thực sự để ra một mẫu hết bao nhiêu tiền.

Hãy tiếp tục testing để lựa chọn ra mẫu ads và mẹo target hợp lý nhất. Nếu như phân khúc tiềm năng, nhưng lại có vài ông to đánh chiếm thì nên suy nghĩ đổi vị trí website đặt banner GDN.

Cần thiết nhất là số lượng Số tiền/Mẫu chứ chẳng phải CTR hay Số mẫu đổ về. kiểm soát được Số tiền/Mẫu thì bạn có thể tăng giảm chi phí tùy ý theo chiến dịch và kpi của công ty đề ra.

#2. Tụ họp vào thông điệp trên Banner GDN

Giống như vừa mới nói ở trên, Banner trong quảng cáo GDN rất quan trọngcó thể bạn target đúng, nhưng Banner bạn không thu hút, kém nổi bật hơn đối thủ thì số lượng CTR cũng sẽ giảm.

Mẫu banner Google Display Network cũng k nên nhồi nhét quá nhiều text, như vậy sẽ làm kém cuốn hút và không hút được người ta.

tập trung vào thông điệp trên banner GDN

Banner GDN muốn chạy quảng cáo tốt thì CTA trong đó phải rõ ràng, nổi bật để gia tăng tỉ lệ bấm.

Tránh dùng mẫu quảng cáo Text Only vì tỉ lệ thành đạt của định dạng ads này không cao. Hãy đầu tư thiết kế Banner GDN thật xinh.

Hạn chế dùng loại ads đáp ứng vì Google sẽ tự quét website để chọn hình, hoặc bạn chỉ up đúng 2 cái ảnh lên thì Google sẽ tự căn chỉnh và làm xấu đi tấm Banner.

Thêm một note nữa là Banner đa dạng chạy GDN theo 5 kích cỡ sau sẽ được hiển thị nhiều và gia tăng cấp độ chuyển đổi nhiều nhất: 728×90, 300×250, 160×600, 300×600, 320×50. Nhưng mình khuyên bạn nên thiết kế đủ bộ Banner khoảng 20 cái để không bỏ lỡ KH.

Bên cạnh đó, bạn cũng đủ nội lực tắt bớt quảng cáo hiển thị trên di động nếu như k có banner tương thích để tiết kiệm chi phí.

#3. Trang đích phải rạch ròikêu gọi chuyển biến tốt

Nếu giống như Banner ngắn gọn và có trách nhiệm lôi kéo và mời chào khách hàng nhấn, thì Landingpage lại có tính năng cho biết rõ ràng về sản phẩm/dịch vụ mà công ty đang cung cấp.

Đi kèm theo đó là mời chào khách hàng gọi hotline, điền form hoặc chat với support để tiến gần hơn với việc mua hàng.

trang đích quảng cáo GDN phải kêu gọi chuyển đổi
Chính cho nên trang đích phải được thiết kế xinh và điều hướng được khách hàng vào biến đổicontent trong Landingpage cũng nên được viết theo cấu trúc AIDA để thôi thúc khách hàng.

Đặc biệt là ĐỪNG lý giải QUÁ RÕ về mặt hàng mình đã chào bán. Giống như vậy sẽ làm cho content quá dài và không cần thiết.

Mặt khác, bạn cũng đang tước đi cơ hội được giao tiếp với KH của chính mìnhall chỉ nên ở mức vừa đủ để khách hàng điền form hoặc gọi điện nghiên cứu tiếp.

#4. Tạo nhiều nhóm ads để Testing

Nếu ngân sách chạy của bạn lớn, đừng ngại ngùng gì mà k bỏ ra chục triệu để chạy test. Hãy chia đều tiền ra nhiều group quảng cáo ứng với từng mẫu Landingpage, từng mẫu Banner và từng tệp target.

Sau nhiều lần kiểm trahiển nhiên bạn sẽ chọn được ra một tệp hài lòng nhất để đồ dồn tiền vào dẫn lại doanh thu.

tạo nhiều nhóm quảng cáo để testing

Dù cho đang lọc ra được tệp nhắm để chạy ads GDN một hướng dẫn tốt nhất rồi, cũng đừng lơ là quên theo dõi mỗi ngày.

Vì rất có thể tự nhiên có ông lớn nào khác cùng ngành nghề, chạy đè nhắm của bạn lúc nào k hay. Là một công cụ của Viet Namsử dụng ra để giúp cho cho thị trường chính là người VNdĩ nhiên mình sẽ có những đặc điểm riêng về các mẫu thiết kế mà không website nước ngoài nào có được.

Nguồn: uplevo.com

BÀI VIẾT NỔI BẬT

0782333399

atpmedia.vn

0776111151

TƯ VẤN SEO WEBSITE

ĐĂNG KÝ
DỊCH VỤ ATP MEDIA

Giảm giá

90%

KHO TÊN MIỀN ĐẸP

Sở hữu tên miền đẹp chỉ từ 300k

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ ATP MEDIA

Nhận tư vấn giải pháp Marketing

Hơn 80.000 chủ shop, chủ doanh nghiệp tin tưởng và ứng dụng

Cám ơn bạn đã quan tâm dịch vụ tại ATP. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay bây giờ!