Quảng Cáo Facebook Bị Từ Chối: Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục

Tham khảo ngay dịch vụ ATP Media
DỊCH VỤ GUEST POST
DỊCH VỤ CONTENT

Bạn đã bao giờ phải đau đầu khi đã mất công chuẩn bị nội dung và hình ảnh quảng cáo. Tuy nhiên khi thiết lập thì quảng cáo trên Facebook không được phê duyệt để cho phát chưa? Với bài viết dưới đây sẽ đưa ra những lỗi phổ biến nhất khiến quảng cáo trên Facebook không được phê duyệt và phương hướng xử lý vấn đề cho bạn.

Vi phạm chính sách quảng cáo Facebook về hình ảnh

Lỗi chụp cận cảnh vào một bộ phận trên cơ thể

Những lỗi này thường gặp phải với các quảng cáo hàng thời trang như: bikini, đồ lót… Các kiểu trang sức đeo trên người mẫu hay ở các Spa, mỹ phẩm làm đẹp. Facebook sẽ không phê duyệt những quảng cáo này thường với lí do dùng nội dung người lớn, sexy. Không phù hợp với tất cả mọi người.

Làm thế nào khi quảng cáo facebook không được phê duyệt

Facebook mong muốn cung cấp trải nghiệm tốt cho người dùng khi lướt newsfeed xem các bài viết. Vì thếkhi bạn chạy quảng cáo chứa hình ảnh cận cảnh/ trực diện vào một bộ phận trên cơ thể người. Sẽ làm ra cảm giác khó chịu, gây ám ảnh cho người sử dụng.

Bạn có thể dùng quảng cáo bằng video hoặc dẫn người sử dụng về siteLanding Page thay vì hình ảnh…Với những phương tiện này có thể dễ dàng hơn cho bạn, tránh vi phạm chính sách.

Ảnh dùng thương hiệu của Facebook

Nếu như trong ảnh của bạn có chèn hình ảnh nhãn hiệu của Facebook gồm có logo nhãn hiệu, các icon, biểu tượng cảnh báo, thông báo… thì quảng cáo đó cũng sẽ không được phê duyệt. Việc này có nghĩa là bạn đang sử dụng bản quyền và nhãn hiệu thương mại của kênh Facebook khi chưa được cho phép.

1 nghìn lẻ 1 lý do khiến quảng cáo Facebook không được phê duyệt và các cách giải quyết

Bản quyền thương hiệu là một trong những chính sách quảng cáo Facebook

Để được dùng hình ảnh nhãn hiệu của kênh Facebook thì bạn phải được cho phép bằng văn bản, còn nếu như không thì bạn phải cần loại bỏ hết các hình ảnh liên quan đến bản quyền kênh Facebook trong ảnh quảng cáo để được phê duyệt.

Text xuất hiện quá nhiều trên ảnh quảng cáo

Đây có lẽ là một trong những lỗi mà nhiều người mắc phải nhất trong lúc quảng cáo sản phẩm trên Facebook. Facebook có nhiều yêu cầu nhất định về phần văn bản (chữ) trên ảnh quảng cáo. Không nên quá 20% diện tích toàn ảnh. Facebook thường ưu tiên hình ảnh quảng cáo có ít hoặc không có văn bản. Luật này cũng áp dụng với ảnh hiển thị của video và ảnh trong một album ảnh.

Vấn đề nội dung văn bản chiếm hơn nhiều diện tích trong ảnh quảng cáo là rất phổ biến. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại Facebook đã bỏ qua quy định này. Những mẫu quảng cáo có hình ảnh chứa nhiều text vẫn được duyệt tuy nhiên rất chậm & năng lực reach bị hạn chế đi rất nhiều.

Văn bản quảng cáo lớn hơn 20%

Đa phần người chạy quảng cáo khá tham làm hình ảnh nhiều thông tin, nghĩ rằng như vậy sẽ hiệu quả hơn. Tuy nhiên thực tế:

  • Xét về phía trải nghiệm người dùng: việc có nhiều chữ trên ảnh ads sẽ giảm phần trăm chuyển đổi. Không thu hút sự chú ý của người xem.
  • Xét về phía Facebook: không mong muốn bạn cung cấp trải nghiệm xấu tới người sử dụng. Ảnh quảng cáo có những chữ thường kém đạt kết quả tốt.

Trước khi đăng tải ảnh quảng cáo bạn có thể kiểm duyệt bằng công cụ lớp phủ văn bản của kênh Facebook. Để xem phần văn bản trên ảnh có vượt quá 20% diện tích ảnh hay không.

Trường hợp văn bản chiếm nhiều diện tích trên ảnh vẫn có thể chạy quảng cáo được. Tuy nhiên Facebook sẽ thường thông báo đến bạn là việc có quá nhiều text. Sẽ tiếp xúc được ít người hơn và giá quảng cáo sẽ đắt.

Lúc này, hãy thử thay đổi một nội dung chứa hình ảnh sống động hơn và giảm thiểu tỉ lệ text trên ảnh đi.

Ảnh dạng Before & After

Chính sách quảng cáo của Facebook đã cấm không cho chạy ảnh dạng trước & sau trải nghiệm. Nếu bạn đang sử dụng content quảng cáo dạng như thế này. Thì hãy chỉnh sửa nó sang một dạng nội dung khác, cũng mô tả chức năng hàng hóa nhưng không dùng dạng before & after.

Rất nhiều bạn vẫn hay hỏi mình là sao có nhiều người họ chạy được các mẫu quảng cáo trước sau. Tuy vậy nếu như bạn học được những tuts, tricks để khiến kênh Facebook phê duyệt quảng cáo dạng này. Thì cũng phải chấp thuận khả năng bạn bị chết tài khoản quảng cáo cực kì cao.

5. Quảng cáo chứa thông tin cấm

Những bài viết dưới đây Facebook sẽ auto không phê duyệt & thậm chí bạn dễ dàng bị khoá tài khoản như:

  • Vấn đề chính trị
  • Thông tin người lớn (18+)
  • Vũ khí, giật tít
  • Chất gây nghiện
  • Thực phẩm chức năng
  • Thuốc lá, thuốc lá điện tử
  • Phân biệt chủng tộc,…

Nhiều trường hợp do bot quét quảng cáo hiểu nhầm thông tin của bạn có liên quan. Đến những trường hợp cấm, nếu như rơi vào tình huống bị hiểu nhầm. Thì bạn có thể kháng nghị kênh Facebook để được xét duyệt lại.

Song song với đó bạn nên tìm một nội dung quảng cáo khác. Lên lại quảng cáo khác để cho Facebook xét duyệt nhanh hơn trong thời gian chờ đợi mẫu cũ được duyệt.

6. Do trang cá nhân đã bị vi phạm chính sách

Một vài fanpage vô tình đăng những nội dung bài viết vi phạm chính sách. Nên dẫn đến việc bị cấm quảng cáo và dĩ nhiên kéo theo là mẫu quảng cáo sẽ không được phê duyệt.

Do trang cá nhân đã bị vi phạm chính sách quảng cáo facebook

Với trường hợp này thỉnh thoảng là kênh Facebook họ nhầm lẫn. Vì vậy bạn sẽ bấm vào để kháng nghị nếu trang cá nhân bạn sạch thực sự thì khả năng cao có thể được mở lại thông thường.

7. Tài khoản của bạn đã vi phạm nhiều lần trước đây

Với lỗi này sẽ rất khó để bạn đạt được lòng tin của Facebook trở lại. Trong một số trường hợp các quảng cáo của bạn đều đồng loạt không nên phê duyệt. Nếu như gặp phải trường hợp này, thì không còn cách nào khác ngoài việc liên lạc trực tiếp với kênh Facebook mong được hỗ trợ.

Quảng cáo trên Facebook không được duyệt vì thẻ Visa

3.1. Thanh toán không thành công

Kênh Facebook có tính phí cho tài khoản quảng cáo, bị lỗi tức có nghĩa là hệ thống Facebook đã gửi lệnh thanh toán đến thẻ nhưng bị thẻ từ chối.

Khi gặp phải lỗi này, bạn phải cần kiểm tra lại số dư còn lại trong tài khoản thẻ có còn đủ để thanh toán hay không.

Nếu như số dư vẫn còn đủ mà bạn vẫn không thanh toán được, bạn nên liên lạc với ngân hàng để xem thẻ của mình có bị hạn chế hạn mức thanh toán trong ngày tối đa hay không.

3.2. Thẻ không được chấp thuận

Hiện naykênh Facebook đang chấp nhận thanh toán quảng cáo với 2 loại thẻ là thẻ tín dụng (Credit) và thẻ ghi nợ (Debit) của Visa và Master.

1 nghìn lẻ 1 lý do khiến quảng cáo Facebook không được phê duyệt và các cách giải quyết

Thế nhưng, nếu như thẻ của bạn thuộc 2 loại thẻ nói trên thanh toán vẫn báo lỗi thì bạn cần kiểm tra lại nội dung mình nhập vào đã chuẩn xác hay chưa.

Nếu như đã nhập đúng mà vẫn không thanh toán được thì bạn có thể liên lạc đến ngân hàng để kiểm tra xem tài khoản thẻ của bạn đã được kích hoạt tính năng thanh toán quốc tế hay chưa.

3.3. Thanh toán bị treo vì lý do bảo mật

Quảng cáo đã được phê duyệt nhưng không chạy? Tại sao? Quảng cáo sẽ không nên phê duyệt nếu được thanh toán bằng một tài khoản đáng nghi ngờ. VD bạn đang ở Việt Nam tuy nhiên lại thanh toán bằng một tài khoản ở nước ngoài.

Một trường hợp khác là thẻ mà bạn dùng để quảng cáo bị nghi ngờ là thẻ đánh cắp, có một số hoạt động bất thường hoặc đã từng “bùng” tiền quảng cáo của Facebook…

Khi gặp phải trường hợp này, bạn nên đổi sang thanh toán bằng một thẻ khác, có thể mở thẻ mới nếu cần thiết hoặc bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp đến kênh Facebook để được xử lý vấn đề.

Cách sửa lỗi để Facebook phê duyệt quảng cáo của bạn

Mình đã nói về những lý do và trường hợp mà Facebook không phê duyệt cho bạn. Để khắc phục hiện trạng Facebook không phê duyệt thì khá giản đơn.

Bạn có thể tham khảo và thực hiện 2 cách sau đây mà mình thường sử dụng trong quá trình chinh chiến kênh Facebook quảng cáo.

Cách 1: Chỉnh sửa content quảng cáo

Đây chính là cách đơn giản nhất, bạn có thể tự làm ra một mẫu nội dung mới. Khắc phục lại những vấn đề vi phạm chính sách mà mẫu content cũ mắc phải.

Trong trường hợp mẫu nội dung quảng cáo cũ có khả năng ra chuyển đổi tốt. Bạn không mong muốn thay đổi nội dung khác. Thì nên xem kĩ lại những từ ngữ nào có khả năng bị đánh giá là vi phạm chính sách. Rồi thay thế bằng từ đồng nghĩa khác.

Ví dụ: “những nếp nhăn hiện rõ trên da mặt” -> “trên da bắt đầu xảy ra nhiều vấn đề về lão hóa, không còn mịn như trước“.

Cách 2: Điền form và kháng nghị, yêu cầu Facebook xem xét lại

Việc kênh Facebook có nhiều nhận xét, xử phạt và không phê duyệt quảng cáo do nhầm lẫn là hoàn toàn bình thườngBạn sẽ gửi lại góp ý và yêu cầu kênh Facebook xem xét lại thông qua link kháng mà kênh Facebook gửi đến.

Cách sửa lỗi để Facebook phê duyệt mẫu quảng cáo của bạn
Cách sửa lỗi để Facebook phê duyệt mẫu quảng cáo của bạn

Ở mỗi trường hợp bạn bị từ chối. Thì đường link Request Review sẽ có giao diện và những trường điền thông tin không giống nhau. Cơ bản là bạn chỉ cần miêu tả về chiến dịch mà bạn đang quảng cáo. Và một vài thông tin có liên quan về id của content quảng cáofanpage,… Để kênh Facebook xét duyệt lại.

Lời kết

Việc bạn bị lỗi Facebook không phê duyệt quảng cáo có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng, những điều mà mình chia sẻ ở trên bài viết chỉ mang tính gợi ý.

Hy vọng với những gợi ý về các lỗi khiến quảng cáo trên Facebook không được phê duyệt mà ATPMedia chia sẻ phía trên. Đã giúp cho bạn hiểu rõ và có thể tránh khi chạy quảng cáo Facebook.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

TƯ VẤN SEO WEBSITE

ĐĂNG KÝ
DỊCH VỤ ATP MEDIA

Giảm giá

90%

KHO TÊN MIỀN ĐẸP

Sở hữu tên miền đẹp chỉ từ 300k

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ ATP MEDIA

Nhận tư vấn giải pháp Marketing

Hơn 80.000 chủ shop, chủ doanh nghiệp tin tưởng và ứng dụng

Cám ơn bạn đã quan tâm dịch vụ tại ATP. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay bây giờ!

Liên hệ