Hướng Dẫn Chi Tiết Chạy Quảng Cáo Facebook Bằng UID

Tham khảo ngay dịch vụ ATP Media
DỊCH VỤ GUEST POST
DỊCH VỤ CONTENT

Như mọi người đã biết, kênh Facebook quảng cáo có một yếu điểm lớn là không có khả năng target sâu vào các mục tiêu nhất định như 1 page, 1 group hay 1 nick kênh Facebook bất kỳ, mà mong muốn này trên thị trường là rất lớn. Chúng ta nhìn thấy được khách hàng ở đấy tuy nhiên không thể quảng cáo đến được. 

Facebook UID là gì?

Để nắm được bài viết thì đầu tiên mình sẽ làm cho rõ cho các bạn một vài khái niệm trước khi đi vào giải thích phương pháp hoạt động của cách chạy quảng cáo Facebook bằng UID.

Kênh Facebook UID là từ rút gọn của user ID (UID), nó chính là mã định danh của người dùng trên Facebookkhi bạn tạo mới một tài khoản kênh Facebook, thì Facebook sẽ cấp cho bạn một mã định danh ví dụ: https://facebook.com/1234567890 thì dãy số cuối cùng chính là UID.

Sau này bạn có thể chon lựa thay bằng username để đường link kênh Facebook trở nên thân thiện hơn và dễ dàng chia sẻ với những người bạn.

Cách chạy quảng cáo facebook bằng uid

Bước 1: Bạn truy cập vào https://doituong.com/

Bố cục và giao diện của Simple quảng cáo như sau:

IFrame

Nếu như bạn chưa kích hoạt account thì ứng dụng Simple quảng cáo bên ATP vẫn dành tặng cho bạn 30.000 UID để trải nghiệm thử các tính năng của app

Bước 2: Tạo tên đối tượng mục tiêu

Bạn sẽ quét đối tượng phù hợp trong target của bạn. VD mình làm cung cấp giải pháp và thấy rằng tếp người mua hàng là mẹ bỉm rất tiềm năng thì mình se làm như sau:

Cách thu thập ID: truy cập vào http://id.atpsoftware.com.vn/

Copy và Paste đường link kênh Facebook của tài khoản trên vào bạn có thể nhận được ID của tài khoản đó

Bước 3: Khi mà đã có ID của tài khoản trên. Bạn tiến hành quét danh sách bạn bè của họ.

Sau đó mình sẽ lưu danh sách lại!

Để lọc được ID người sử dụng Facebook tại các trang cá nhânnhóm,… bạn có thể dùng công cụ miễn phí Simple UID version 2.0

Bước 4: Chuyển đổi UID sang tệp tùy chỉnh kênh Facebook

Dùng Simple quảng cáo để chuyển đổi các UID bạn vừa lọc được sang tệp quảng cáo Custom Audience của kênh Facebook.

Đây chính là file Facebook nhận sau khi chuyển đổi ( bạn phải cần đợi 30 phút để data kênh Facebook cập nhật hoàn tất)

Có cách nào nhắm đối tượng khách hàng tốt hơn mà không cần chạy Facebook UID

Các bạn có thể tham khảo tìm hiểu thêm về cách tạo các tập đối tượng tuỳ chỉnh và tương tự trên Facebook nhé, đây là phương pháp mà Facebook khuyến nghị để bạn tiếp cận và mở rộng tập đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn.

Mình sẽ có thêm 1 bài hướng dẫn chi tiết về cách này, nhưng mình sẽ nói sơ qua để các bạn nắm được. Facebook cho bạn tạo các tập khách hàng tuỳ chỉnh có thể là những người đã từng tương tác với Fanpage của bạn hoặc truy cập website của bạn, hoặc các website tương tự website của bạn.

Từ đó bạn có thể tạo các tập đối tượng tự các đối tượng này để mở rộng nhóm khách hàng tiềm năng của bạn.

lookalike audience

Lookalike audience

Thí dụ bạn giày dép và có 1 số lượng khách hàng tương tác với fanpage bạn có thể tạo tập này và yêu cầu Facebook kiếm những khách hàng có hành động tương tự như những khách hàng của bạn rồi phân phối quảng cáo đến họ để mở rộng tập khách hàng như vậy bạn sẽ không phải mất công suy nghĩ và lựa chọn sở thích cho các tập đối tượng của bạn mà không biết liệu nó có chính xác không.

Kết luận

Như mình đã phân tích ở trên thì bây giờ chắc bạn cũng đã hiểu hơn về cách chạy quảng cáo Facebook bằng UID là gì và có nên sử dụng nó hay không, cá nhân mình thì chân thành khuyên cái gì Facebook, Google đã cấm thì tốt nhất không nên làm, nếu bạn ngoan cố thì người thiệt chỉ có bạn.

Thứ hai tuyệt đối đừng tin vào những lời lẽ quảng cáo thần thánh hoá mà không bình tĩnh suy xét và dẫn đến những hành động mù quáng.

Một sự thật hiển nhiên nếu họ có thể bán được 1000 đơn/ngày, thì không việc gì họ phải đi dạy và mất nhiều công đi rao bán tool này cho bạn, cái gì mà hiệu quả bạn có giấu nó thì người ta vẫn biết được.

Thất bại trong việc chạy ads là điều chắc chắn không thể tranh khỏi kể cả người có kinh nghiệm lâu năm vẫn thường xuyên gặp phải, cái quan trong mà bạn cần là phải bình tĩnh xem xét các số liệu, phân tích hành vi và tâm lý khách hàng, phải biết được nguyên nhân vì sao mà mình thất bại thì mới có thể thành công được.

Xem thêm: Làm Thế Nào Để Google Index Bài Viết Ngay Khi Vừa Đăng


Như Hoan – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Tham khảo thêm từ: accesstrade, atpsoftware)

BÀI VIẾT NỔI BẬT