Quảng cáo trên Facebook hiệu quả có thể giúp bạn kết nối với hàng triệu khách hàng tiềm năng trên Facebook.
Nhưng làm sao bạn có thể tối ưu ngân sách, tỷ lệ chuyển đổi và lợi tức đầu tư cho chiến dịch chạy quảng cáo Facebook? Bạn chỉ trả tiền để tiếp cận những khách hàng tiềm năng có giá trị nhất.
ATPMedia sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi này thông qua hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook từ A-Z nhé! Để tránh các rủi ro không đáng có, bạn hãy lưu lại nội dung của bài viết này nhé!
Mục lục
ToggleCác loại quảng cáo trên Facebook
Trước khi bắt đầu với việc tìm hiểu về cách chạy quảng cáo facebook tối ưu nhất thì bạn nên bắt đầu với việcnắm bắt 3 loại quảng cáo Facebook cơ bản sau:
1. Quảng cáo hình ảnh
Cách chạy quảng cáo hình ảnh là một cách tuyệt vời để bắt đầu với một chiến dịch chạy Facebook Ads. Bạn có thể tạo một bài đăng chỉ với một vài cú nhấp chuột bằng cách tăng cường một bài đăng hiện có bằng hình ảnh từ Fanpage Facebook.
Quảng cáo hình ảnh trên facebook có thể đơn giản, nhưng không có nghĩa là nhàm chán và không hiệu quả.
Có thể dẫn bài quảng cáo của bạn đến fanpage hoặc website. Khi tạo các chiến dịch này, bạn cần đặt ra mục tiêu là những lượt click của khách hàng chỉ qua 1 hình ảnh minh họa nhỏ và vài dòng giới thiệu ngắn gọn.
Hãy đặt thử nghiệm với nội dung, hình ảnh khác nhau để đi đến một quyết định cuối cùng thực sự tác động đến thị hiếu khách hàng.
Xem thêm: Kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn (Update 2022)
2. Quảng cáo video
Quảng cáo video có thể chạy trong Bảng tin và Watch video hoặc chúng có thể xuất hiện dưới dạng video Facebook dài hơn. Quảng cáo video có thể hiển thị nhóm sản phẩm đang hoạt động.
Quảng cáo video trên Facebook không cần sử dụng cảnh video đã quay. Bạn cũng có thể tạo đồ họa giống như GIF hoặc các hoạt ảnh khác để thu hút sự chú ý.
3. Quảng cáo trên Messenger
Quảng cáo Facebook Messenger cho phép bạn tiếp cận với 1,3 tỷ người sử dụng Messenger mỗi tháng. Khi tạo quảng cáo, chỉ cần chọn Messenger làm vị trí mong muốn. Bạn cũng cần chọn nguồn cấp dữ liệu Facebook.
Bạn cũng có thể chạy quảng cáo “nhấp vào Messenger” trên Facebook. Loại này có nút kêu gọi hành động mở cuộc trò chuyện trên Messenger với Trang Facebook, vì vậy mọi người có thể trò chuyện riêng với một trong những nhân viên bán hàng.
Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
Nếu bạn đã có tài khoản doanh nghiệp trên Facebook (nên sử dụng tài khoản doanh nghiệp), bạn có thể đến thẳng Trình quản lý quảng cáo Facebook hoặc Trình quản lý doanh nghiệp để tạo các chiến dịch. Nếu bạn chưa có trang doanh nghiệp, trước tiên bạn cần tạo một tài khoản.
Chúng tôi sẽ làm theo các bước cho Trình quản lý quảng cáo trong bài viết này. Nếu muốn sử dụng Trình quản lý doanh nghiệp của bạn.
1. Chọn mục tiêu quảng cáo
Đăng nhập vào Trình quản lý quảng cáo Facebook và chọn tab Chiến dịch, sau đó nhấp vào Tạo để bắt đầu với chiến dịch chạy quảng cáo Facebook mới.
Facebook đưa ra 11 mục tiêu tiếp thị dựa trên những gì bạn muốn chạy quảng cáo. Đây là cách họ phù hợp với mục tiêu kinh doanh:
- Nhận thức về thương hiệu: Giới thiệu thương hiệu của bạn với khách hàng mới.
- Phạm vi tiếp cận: Hiển thị quảng cáo cho càng nhiều người trong đối tượng càng tốt.
- Lưu lượng truy cập: Hướng lưu lượng truy cập đến một trang web, ứng dụng hoặc cuộc trò chuyện trên Facebook Messenger cụ thể.
- Tương tác: Tiếp cận nhiều đối tượng để tăng số lượng tương tác với bài đăng hoặc Lượt thích trang, tăng lượng người tham dự sự kiện hoặc khuyến khích mọi người yêu cầu ưu đãi đặc biệt.
- Lượt cài đặt ứng dụng: Thu hút mọi người cài đặt ứng dụng.
- Lượt xem video: Thu hút nhiều người xem video hơn.
- Tạo khách hàng tiềm năng: Đưa những khách hàng tiềm năng mới vào kênh bán hàng.
- Tin nhắn: Khuyến khích mọi người liên hệ với doanh nghiệp của bạn bằng Facebook Messenger.
- Chuyển đổi: Thu hút mọi người thực hiện một hành động cụ thể trên trang web.
- Bán hàng theo danh mục : Kết nối quảng cáo trên Facebook với danh mục sản phẩm để hiển thị cho mọi người quảng cáo về sản phẩm mà họ có nhiều khả năng muốn mua nhất.
- Lưu lượng truy cập cửa hàng : Hướng khách hàng lân cận đến các cửa hàng truyền thống.
Chọn mục tiêu chiến dịch dựa trên mục tiêu cho quảng cáo cụ thể này. Hãy nhớ rằng đối với các mục tiêu định hướng chuyển đổi, bạn có thể trả tiền cho mỗi hành động, nhưng đối với các mục tiêu hiển thị (như lưu lượng truy cập và lượt xem), bạn sẽ trả tiền cho số lần hiển thị.
Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo phương pháp Target đối tượng quảng cáo một cách chủ động và chính xác hơn với công cụ SIMPLE ADS – Công cụ giúp Target quảng cáo Facebook theo UID quét từ người dùng trong Nhóm, Bạn bè, bài viết,…
Tư vấn chi tiết về công cụ: Phi Long – Zalo: 0969973122
2. Đặt tên cho chiến dịch
Kéo xuống để đặt tên cho chiến dịch chạy quảng cáo Facebook và chọn có thiết lập thử nghiệm phân tách A/B hay không. Bạn cũng sẽ chọn có bật tối ưu hóa ngân sách hay không? Tùy chọn này có thể hữu ích nếu bạn đang sử dụng nhiều chiến dịch, nhưng hiện tại bạn có thể tắt tùy chọn này.
Đối với mục tiêu Tương tác, bạn cũng sẽ chọn tập trung vào tương tác với bài đăng, lượt thích trang hay comment vào bài viết quảng cáo của bạn.
3. Thiết lập tài khoản quảng cáo
Nếu bạn đã thiết lập tài khoản, bạn sẽ thấy một nút cho biết, nhấp vào đó để chuyển sang bước tiếp theo.
Nhưng nếu bạn chưa quen với quảng cáo Facebook, bạn sẽ thấy một nút có nội dung Thiết lập tài khoản quảng cáo. Nhấp vào đó và bạn sẽ được nhắc nhập một số chi tiết chính để tạo tài khoản quảng cáo. Nhập quốc gia, đơn vị tiền tệ ưa thích và múi giờ, sau đó nhấp vào Tiếp tục.
Hãy chọn một cách “khôn ngoan”, bởi vì nếu bạn muốn thay đổi các tùy chọn này sau này, bạn sẽ phải tạo một tài khoản riêng.
4. Target đối tượng mục tiêu của quảng cáo
Ở đầu màn hình này, bạn sẽ đặt tên cho chiến dịch chạy quảng cáo Facebook của mình và chọn Trang để quảng cáo.
Kéo xuống để bắt đầu tùy chỉnh đối tượng mục tiêu quảng cáo của bạn.
Bạn sẽ thấy tùy chọn đầu tiên là thêm đối tượng tùy chỉnh gồm những người đã tương tác với doanh nghiệp trên Facebook.
Chúng tôi có một hướng dẫn riêng để hướng dẫn bạn về các đối tượng tùy chỉnh của Facebook, vì vậy ở đây chúng tôi sẽ tập trung vào các tùy chọn nhắm mục tiêu.
Bắt đầu bằng cách chọn vị trí mục tiêu, độ tuổi, giới tính và ngôn ngữ. Khi bạn thực hiện các lựa chọn, hãy để ý đến chỉ báo quy mô đối tượng ở bên phải màn hình, cho bạn biết khả năng tiếp cận quảng cáo tiềm năng của mình.
Bạn cũng sẽ thấy số lượt thích Trang ước tính. Những ước tính này sẽ chính xác hơn nếu bạn đã chạy các chiến dịch trước đó, vì Facebook sẽ có nhiều dữ liệu hơn để làm việc. Hãy luôn nhớ rằng đây là những ước tính, không phải là đảm bảo.
Bây giờ là lúc nhắm mục tiêu chi tiết.
Hãy nhớ rằng: Nhắm mục tiêu hiệu quả là chìa khóa để tối đa hóa ROI – và không thiếu cách nào để nhắm mục tiêu đối tượng của bạn bằng Trình quản lý quảng cáo trên Facebook.
5. Lựa chọn các vị trí đặt quảng cáo Facebook
Kéo xuống để chọn nơi quảng cáo sẽ xuất hiện. Nếu bạn chưa quen với quảng cáo trên Facebook, lựa chọn đơn giản nhất là sử dụng Vị trí tự động.
Khi bạn chọn tùy chọn này, Facebook sẽ tự động đặt quảng cáo trên Facebook, Instagram, Messenger và Mạng đối tượng khi chúng có khả năng nhận được kết quả tốt nhất.
Khi bạn có nhiều kinh nghiệm hơn, bạn có thể muốn đặt quảng cáo Facebook của mình ở những vị trí cụ thể. Bạn có các tùy chọn sau:
- Loại thiết bị : Di động, máy tính để bàn hoặc cả hai.
- Nền tảng : Facebook, Instagram, Audience Network hoặc Messenger
- Vị trí : Nguồn cấp dữ liệu, Câu chuyện, trong luồng (dành cho video), tin nhắn, trong bài viết cũng như các ứng dụng và trang web (bên ngoài Facebook).
- Thiết bị di động và hệ điều hành cụ thể : iOS, Android, điện thoại phổ thông hoặc tất cả các thiết bị.
6. Thiết lập ngân sách quảng cáo
Tiếp theo, bạn quyết định số tiền bạn muốn chi cho chiến dịch chạy quảng cáo Facebook. Bạn có thể chọn ngân sách hàng ngày hoặc trọn đời.
Sau đó đặt ngày bắt đầu và ngày kết thúc nếu bạn muốn lập lịch quảng cáo của mình trong tương lai hoặc chọn làm cho nó hoạt động ngay lập tức.
Bạn cũng có thể thêm kiểm soát chi phí và giá thầu tùy chọn, điều này sẽ giới hạn số tiền cho mỗi hành động hơn là cho chiến dịch quảng cáo tổng thể.
Bạn có thể đi vào chi tiết khá rõ ràng về cách bạn muốn tiêu tiền của mình bằng cách sử dụng các tùy chọn ngân sách nâng cao.
Hãy nhớ rằng chạy chiến dịch quảng cáo trả phí trên Facebook theo lịch trình có thể là cách hiệu quả nhất để chi tiêu ngân sách quảng cáo, vì bạn chỉ có thể chọn phân phát quảng cáo khi đối tượng mục tiêu của bạn có nhiều khả năng ở trên Facebook. Bạn chỉ có thể đặt lịch nếu bạn đã tạo ngân sách trọn đời cho quảng cáo.
Khi bạn đã lựa chọn và hài lòng với chỉ báo quy mô đối tượng, hãy nhấp vào Tiếp tục.
7. Tạo quảng cáo
Trước tiên, hãy chọn định dạng quảng cáo, sau đó nhập các thành phần văn bản và phương tiện cho quảng cáo. Các định dạng có sẵn sẽ khác nhau dựa trên mục tiêu chiến dịch mà bạn đã chọn ở đầu quá trình này.
Sử dụng công cụ xem trước ở cuối trang để đảm bảo quảng cáo sẽ phù hợp cho tất cả các vị trí tiềm năng. Khi bạn hài lòng với lựa chọn của mình, hãy nhấp vào nút Xác nhận, sau đó đợi để nhận được Email từ Facebook thông báo rằng quảng cáo đã được chấp thuận.
Công việc còn lại chỉ là chờ đợi Facebook xác nhận. Quá trình này diễn ra trong vòng 24h, quảng cáo sẽ mặc định chạy ngay khi Facebook thông báo xác nhận.
Thông số quảng cáo trên Facebook
Có rất nhiều lưu ý khi chuẩn bị hình ảnh và video cho quảng cáo Facebook. Vì những chi tiết này có thể thay đổi thường xuyên, chúng tôi đã tổng hợp chúng trong một bài đăng riêng biệt, được cập nhật thường xuyên về kích thước quảng cáo Facebook.
Thông số kỹ thuật văn bản và mục tiêu cho quảng cáo
Để chạy quảng cáo trên Facebook tốt nhất, bạn cần ghi nhớ số lượng ký tự được đề xuất. Bất cứ điều gì vượt quá giới hạn văn bản này sẽ bị cắt bỏ.
Bạn cũng cần hiểu loại quảng cáo Facebook nào phù hợp với từng mục tiêu của chiến dịch chạy quảng cáo được mô tả ở trên.
Quảng cáo hình ảnh
- Dòng tiêu đề : 25 ký tự
- Mô tả liên kết : 30 ký tự
- Văn bản nội dung : 125 ký tự
- Mục tiêu chiến dịch : Tất cả ngoại trừ lượt xem video
Quảng cáo video
- Dòng tiêu đề: 25 ký tự
- Mô tả liên kết: 30 ký tự
- Văn bản nội dung: 125 ký tự
- Mục tiêu chiến dịch: Tất cả ngoại trừ bán hàng theo danh mục
Quảng cáo Câu chuyện trên Facebook
- Văn bản: Không có số ký tự đã đặt. Cố gắng để 250 pixel không có văn bản ở đầu và cuối quảng cáo.
- Mục tiêu chiến dịch: Tương tác, thông điệp, doanh số bán hàng qua danh mục, lưu lượng truy cập cửa hàng
Quảng cáo băng chuyền
- Dòng tiêu đề: 25 ký tự
- Mô tả liên kết: 20 ký tự
- Văn bản nội dung: 125 ký tự
- Mục tiêu chiến dịch: Tất cả ngoại trừ lượt tương tác và lượt xem video
Quảng cáo trình chiếu
- Dòng tiêu đề: 25 ký tự
- Mô tả liên kết: 30 ký tự
- Văn bản nội dung: 125 ký tự
- Mục tiêu chiến dịch: Tất cả
Quảng cáo bộ sưu tập
- Dòng tiêu đề: 25 ký tự
- Mô tả liên kết: n / a
- Nội dung văn bản: 90 ký tự
- Mục tiêu chiến dịch: Lưu lượng truy cập, chuyển đổi, bán hàng theo danh mục, lưu lượng truy cập
Quảng cáo trải nghiệm tức thì
- Văn bản: Các khối văn bản lên đến 500 từ mỗi khối.
- Mục tiêu chiến dịch: Tất cả ngoại trừ tạo khách hàng tiềm năng, bán hàng theo danh mục và thông điệp
Quảng cáo hộp thư đến trên Messenger
- Dòng tiêu đề: n/a
- Mô tả liên kết: n/a
- Văn bản nội dung: 125 ký tự
- Mục tiêu chiến dịch: Lưu lượng truy cập, lượt cài đặt ứng dụng, chuyển đổi, bán hàng theo danh mục.
Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
Kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook
1. Thử nghiệm với nhắm mục tiêu theo đối tượng
Bắt đầu với đối tượng hẹp và sau đó mở rộng từ từ bằng cách thêm một danh mục sở thích tại một thời điểm.
Bạn cũng có thể sử dụng nhắm mục tiêu theo đối tượng để tạo các quảng cáo khác nhau cho các nhóm liên quan đến các mục tiêu kinh doanh khác nhau.
2. Sử dụng Facebook Pixel
Pixel Facebook là một đoạn mã nhỏ có thể có tác động lớn đến chiến dịch chạy quảng cáo Facebook. Khi bạn đặt mã trên trang web của mình, nó cho phép bạn theo dõi chuyển đổi, renarketing những người đã xem sản phẩm trên trang web.
Ngay cả khi bạn chưa sẵn sàng tham gia vào một số chiến lược Facebook Pixel nâng cao hơn, bạn nên cài đặt nó ngay bây giờ. Bằng cách đó, bạn sẽ có sẵn dữ liệu theo dõi và tiếp thị lại khi bạn sẵn sàng bắt đầu tối ưu hóa quảng cáo Facebook
3. Kiểm tra mọi thứ
Điều quan trọng là không đặt ra giả định về những gì sẽ hiệu quả và những gì sẽ không trong quảng cáo Facebook.
Mỗi khi bạn thử điều gì đó mới, bạn nên kiểm tra nó với các quảng cáo trước đó để có thể biết liệu bạn có đang thực hiện các cải tiến đối với các chỉ số quan trọng nhất đối với bạn hay không.
Các phương pháp hay nhất cho quảng cáo Facebook liên tục thay đổi. Chỉ bạn mới biết điều gì phù hợp với đối tượng cụ thể của mình. Và cách duy nhất bạn có thể cập nhật kiến thức đó là thử nghiệm.
4. Theo dõi và tối ưu hóa hiệu suất
Theo dõi chặt chẽ cách các chiến dịch quảng cáo hoạt động trong trang tổng quan Trình quản lý quảng cáo của Facebook. Nếu một chiến dịch không hoạt động tốt, hãy đặt tiền của bạn vào một quảng cáo thay thế.
Nếu bạn mới bắt đầu, có thể hợp lý khi chạy một số quảng cáo với đối tượng và ngân sách nhỏ. Khi bạn đã xác định điều gì hoạt động tốt nhất, hãy sử dụng quảng cáo chiến thắng làm chiến dịch quảng cáo chính.
Trên đây là hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả mà bạn có thể tự chạy quảng cáo trên Facebook và tận hưởng hiệu quả tuyệt vời của nó trong việc gia tăng doanh số bán hàng của bạn!
Trong quá trình cài đặt quảng cáo trên Facebook nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hoặc muốn liên hệ quảng cáo các bạn có thể gửi yêu cầu tư vấn quảng cáo miễn phí. Sẽ có nhân viên hỗ trợ tư vấn bạn.