quản trị thương hiệu là gì? tại sao cần quản trị thương hiệu?

quản trị thương hiệu là gì? tại sao cần quản trị thương hiệu?

quản trị thương hiệu là gì là một trong những keyword được search nhiều nhất trên Google về chủ đề quản trị thương hiệu là gì . Trong bài viết này, atpmedia.vn sẽ viết bài viết quản trị thương hiệu là gì? tại sao cần quản trị thương hiệu?

quản trị thương hiệu là gì? tại sao cần quản trị thương hiệu?

ngày nay, luôn luôn rất nhiều người lầm lẫn rằng hai khái niệm “marketing” và “quản trị thương hiệu” là một, tuy nhiên trong mỗi bộ phận này đều đảm nhận tính chất công việc không giống nhau.

Quản trị thương hiệu và mkt không giống nhau như thế nào?

marketing tụ hội vào việc đem lại những phương pháp hoặc hoạt động quảng bá thương hiệu thông qua các chương trình khuyến mãi, việc cung cấp các loại hình hàng hóa và dịch vụ. Quản trị thương hiệu thực chất, theo khái niệm truyền thống, chỉ tụ hội vào việc thống trị pic thương hiệu, nhưng giờ đây quản trị brand vừa mới trở nên năng động hơn ở mảng thống trị giá trị phân khúc và sức cạnh tranh của hãng trên thương trường.

mkt là một công việc tiêu tiền với mục đích tích trữ trị giá brand. Quản trị brand lại là bộ phận cần tụ họp chủ yếu vào việc, làm sao món hàng đủ nội lực hoàn thiện tốt việc phản ánh đúng hình ảnh thương hiệu được quảng bá và những khác biệt mà sản phẩm đem đến cho người dùng nhằm gia tăng tính cạnh tranh mạnh mẽ, thiết lập sự trung thành ở phân khúc KH. Hai công việc này có sự tương quan – nhưng không giống nhau. Hay nói cách khác, mkt là ý nghĩa của hàng hóa, quản trị brand là mục tiêu của hàng hóa.

tại sao quản trị brand trở nên ngày càng quan trọng hơn

Theo Eric Schulz, chuyên gia tư vấn thương hiệu cho các thương cho P&G, Coca-Cola và Walt Disney “Việc phân chia những giá trị của từng thương hiệu một trong công sẽ khiến giới hạn những cuộc đối đầu nội bộ, nhờ vào việc định hình rạch ròi hơn group phân khúc KH mục đích khác nhau với những ích lợi không giống nhau”. Ông còn giải thích thêm rằng “Điều này hoàn toàn cần thiết với một brand có nhiều danh mục sản phẩm khác nhau”

Trong thời gian sắp tới đây, nếu theo hướng đi này, sẽ có hướng dẫn đánh giá sự sự phát triển của một brand bởi các nguyên nhân không giống. mkt luôn thể hiện sự thành đạt thông qua số lượng khách hàng chú ý và lợi nhuận. tuy nhiên, khi bạn nghĩ về trị giá của một thương hiệu, sự thành công trở nên bao hàm hơn, sẽ không còn tụ hội nhiều vào việc thương hiệu được cai quản ntn, mà trở thành tại sao brand được thống trị – từ những gì mà hàng hóa vừa mới đóng góp cho thương hiệu cho đến bảng cân đối kế toán.

CMO thời đại mới cần phải sử dụng những gì?

Trách nhiệm cũng như công việc chính của một CMO sắp tới nằm ở việc, làm sao để mà những nhà quản trị thương hiệu đủ sức giúp trân trọng giá trị thương hiệu, làm thế nào họ có thể k chỉ tăng trưởng những giá trị bề nổi mà còn những trị giá ẩn sâu của doanh nghiệp qua việc tạo ra nhu cầu trên thị trường.

Theo CoreBrand, những doanh nghiệp to chỉ mới vừa nhận ra rằng họ đang đánh rơi hàng tỉ đô la trong trị giá brand tập đoàn mà họ thật sự có, bằng việc bỏ qua sự liên kết trực tiếp giữa những brand con của công ty với kho tài sản gia trị brand đến từ chính “tập thể” này.

Và chính yếu tố bị bỏ mặc này sẽ trở thành xu hướng trong tương lai k xa, plan “Thanks Mom” của P&G chính là khởi đầu của xu hướng này. Và ý tưởng này chứa đựng thành phần đầy thuyết phục rằng, để họ đủ nội lực chiếm lấy nhiều trị giá thương hiệu nhất đủ sức từ những thương hiệu con của họ, các doanh nghiệp có chung quy mô này cần phải share đến user all những câu chuyện mà họ có.

nguồn: www.brandsvietnam.com

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

GIỚI THIỆU VỀ CHÚNG TÔIATP cung cấp những giải pháp công nghệ hỗ trợ cho doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu hơn trên môi trường Internet. Từ đó giúp Khách hàng tăng doanh số, tiết kiệm nhiều ngân sách quảng cáo, tiết kiệm nguồn nhân lực và hoạt động kinh doanh phát triển bền vững.

Đăng Ký Để Nhận Những Thông Tin Khuyến Mại!

XEM THÊM

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

XÁC NHẬN CHUYỂN KHOẢN