promotion trong marketing là gì? tại sao cần promotion trong marketing?

promotion trong marketing là gì? tại sao cần promotion trong marketing?
Rate this post

promotion trong marketing là gì là một trong những keyword được search nhiều nhất trên Google về chủ đề promotion trong marketing là gì. Trong bài viết này, atpmedia.vn sẽ viết bài viết promotion trong marketing là gì? tại sao cần promotion trong marketing?

promotion trong marketing là gì? tại sao cần promotion trong marketing?

Promotion là một yếu tố rất cần thiết trong mkt vì nó có thể xúc tiến việc nhận diện thương hiệu và sale. Promotion trong chiến lược marketing Mix chịu trách nhiệm hoàn toàn về việc định vị mạng. Bạn đủ nội lực tích hợp các yếu tố khác nhau của kế hoạch Promotion để xây dựng một camp mới lạ. Vậy các nguyên nhân đó là gì? Chúng ta cùng nhau nghiên cứu nhé!

Promotion là gì?

Promotion là một danh từ tiếng anh, có nghĩa là sự đẩy mạnh tiêu thụ, sự xúc tiến, quảng cáo,…Promotion trong marketing được hiểu là quảng bá, gồm có các công cụ quảng cáo, PR, hay một mức discount của một hàng hóa hoặc dịch vụ cụ thể nào đó,… với mục tiêu nhằm tăng trưởng cường mức độ bán hàng với giá tốt nhất để khách hàng có thời cơ lựa chọn.

Promotion thường được các Marketer dùng vào 2 con đường chính:

– Above the line: là các hoạt động nhằm khuyếch trương và xây dựng hình ảnh thương hiệu với mục đích vững bền và dài hạn thông qua các phương tiện thông tin đại chúng giống như TV, Radio, Print & Outdoor quảng cáo. Các hoạt động này thường là brand team sẽ đảm nhận.

– Below the line: là các họat động nhằm phát triển đối tượng cung cấp, xúc tiến bán lẻ, tiêu dùng trong ngắn hạn và tạo kết quả trực tiếp. gợi ý như phát hàng mẫu, marketing trực tiếp, tổ chức event, khuyến mại cho người tiêu dùng, khuyến mại cho hệ thống cửa hàng và bán lẻ.

Vai trò của Promotion trong mkt

Promotion là một nguyên nhân rất quan trọng của marketing vì nó đủ nội lực thúc đẩy việc nhận diện thương hiệu và bán hàng. Nó là chữ P thứ tư trong mô ảnh mkt Mix 7P vì trước khi thực hiện plan Promotion, các chữ P còn lại (Product, Price và Place) đang phải sẵn sàng.

ngày nay, Promotion thường sử dụng truyền thông tiếp thị tích hợp (IMC) – tức là sử dụng các phương tiện mạng không giống nhau để sharing thông điệp của thương hiệu từ doanh nghiệp đến người tiêu dùng. Promotion đủ sức được hòa hợp với các chữ P khác giống như Price, Place, Product khi truyền bá sản phẩm. Các plan quảng bá và hướng dẫn bạn tiến hành truyền bá sẽ lệ thuộc vào đối tượng, định vị mục tiêu, chi phí của bạn, thông điệp bạn mong muốn truyền đạt và đối tượng mục tiêu mà bạn hướng đến.

plan Promotion gồm những gì?

Promotion trong plan marketing Mix chịu trách nhiệm hoàn toàn về việc định vị mạng. Bạn đủ sức tích hợp các nguyên nhân không giống nhau của plan Promotion để xây dựng một plan mới mẻ. Các nguyên nhân của của kế hoạch Promotion gồm có:

1. sale cá nhân (Personal Selling)

Là phương pháp hiệu quả để cai quản các mối liên kết với KH một mình. nhân viên bán hàng sẽ hoạt động thay mặt cho công ty và phải được training tốt về phương pháp tiếp cận cũng như kỹ thuật bán hàng một mình. ngoài ra, dùng nhân sự bán hàng khá tốn kém và chỉ nên dùng khi có lợi tức đầu tư thực sự. Nên sử dụng nhân sự bán hàng để bán xe ô tô hoặc dịch vụ sửa nhà ở – những ngành kênh có doanh số cao.

2. khuyến mãi (Sales Promotion)

ưu đãi là các hoạt động kích thích, khuyên rằng KH mua trong một công đoạn ngắn bằng hướng dẫn cung cấp cho họ các ích lợi tăng trưởng thêm nhằm gia tăng doanh thu (Chiến lược kéo). giảm giá cũng nhằm vào các trung gian trong nơi cung cấp nhằm click like họ bán nhiều hàng hoá cho doanh nghiệp (Chiến lược đẩy).

Trong hoạt động kinh doanh của công ty, thỉnh thoảng chúng ta cần phải xây dựng những “cú hích” nhằm kích thích đối tượng. Hoạt động tạo ra những “cú hích” này có liên quan trực tiếp đến hoạt động kinh doanh. chức năng của khuyến mại chỉ duy trì trong một thời gian ngắn, nếu quá lạm dụng khuyến mại thì dẫn tới chỗ phản chức năng.

3. gắn kết công chúng (PR)

quan hệ công chúng được khái niệm là một hoạt động tiếp tục, có plan nhằm cố gắng thiết lập và duy trì uy tín, tình cảm, sự hiểu biết lẫn nhau giữa tổ chức và công chúng. PR đủ nội lực tương đối rẻ, nhưng dĩ nhiên là k free. Các chiến lược PR thành công có xu hướng dài hạn và cần phải lập plan chi tiết cho tất cả các trường hợp cụ thể.

4. mkt trực tiếp (Direct Marketing)

mkt trực tiếp là các hoạt động marketing được thực hiện mà không thông qua npp hoặc trung gian. Nói cho dễ hiểu hơn là doanh nghiệp liên lạc trực tiếp với KH. marketing trực tiếp thường có:
– gửi thư trực tiếp
– Gọi điện trực tiếp
– email trực tiếp đến khách hàng
– Các phiếu thăm dò khách hàng trực tiếp
– ads tại điểm bán
– đơn vị event ngoài trời cho KH

5. ads

ads là thể loại tuyên truyền được trả phí để thực hiện việc giới thiệu thông tin về sản phẩm, dịch vụ, công ty hay ý tưởng tới khách hàng. quảng cáo là những nỗ lực nhằm ảnh hưởng tới hành vi, thói quen mua hàng của người tiêu sử dụng bằng mẹo cung cấp những thông điệp sale để thuyết phục KH về sản phẩm/dịch vụ của người bán. Có rất nhiều phương tiện ads giống như báo chí, tạp chí, truyền ảnh, quảng cáo ngoài trời, quảng cáo kỹ thuật số, Trực tuyến và Internet,…

6. Hội chợ và triển lãm thương mại

hướng dẫn tiếp cận qua hội chợ và triển lãm rất có ích cho việc get thông tin KH mới. Các công ty thường ít kinh doanh ở những event này mà mục tiêu của họ là để nâng cao nhận thức trong tâm trí KH, khuyên rằng dùng thử. Hội chợ và triển lãm có chính là tool hiệu quả nhất giúp bạn gia tăng lợi nhuận sale.

7. Tài trợ (Sponsorship)

Tài trợ là nơi doanh nghiệp trả tiền để được liên kết với một nhãn hàng, một sự kiện, hoặc pic cụ thể, ví dụ giống như tài trợ cho các sự kiện thể thao giống như Thế vận hội hoặc giải đua phương pháp 1. Và sau đó, sự xuất hiện của sự kiện luôn đi kèm với các công ty tài trợ.

8. khuyến mại online (Online Promotions)

online Promotions thực chất là kết hợp các thành phần quảng cáo đang nêu ở trên trên nền móng kỹ thuật số. Ví dụ: dùng ads Trực tuyến được trả phí qua mỗi lần nhấp chuột của Google, hay chạy quảng cáo tài trợ cho website. Các công ty Trực tuyến liên tục gửi các e – email tới khách hàng mục đích, đây cũng là một thể loại mkt trực tiếp. không những thế, các web là phương tiện cao cấp trong ngành nghề công nghiệp liên kết công chúng để truyền đạt các quan điểm cụ thể của bản thân.

lĩnh vực quảng cáo online thực sự đang nổi lên, vừa mới phát triển rầm rộ, mạnh mẽ thông qua các phương tiện giỏi giống như smart phone, hay các ngành truyền thông thế giới giống như Fb, Ins, Youtube,… được nhiều công ty phân tích là “màu mỡ” để quảng bá dịch vụ, món hàng.

post vừa mới cho biết chi tiết và cụ thể, giúp bạn nắm rõ được Promotion là gì và vai trò của nó trong mkt, bên cạnh đó là các thành phần để có một kế hoạch Promotion thành công là: bán hàng một mình, discount, gắn kết công chúng, mkt trực tiếp, ads, hội chợ và triển lãm thương mại, tài trợ, giảm giá Trực tuyến. Hy vọng bài viết vừa mới phân phối đầy đủ và chuẩn xác các thông tin quan trọng cho bạn, mong bạn có cái Nhìn rõ nét hơn về Promotion và có nhiều thử nghiệm thú vị trong tương lai.

nguồn: margroup.edu.vn

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

XEM THÊM

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

XÁC NHẬN CHUYỂN KHOẢN