Pixel Facebook là gì? Tất tần tật những điều cần biết về Pixel Facebook

Facebook Pixel 1
5 (100%) 2 vote[s]

Một trong những cách quảng cáo hiệu quả nhất trên Facebook đó là chính là Pixel Facebook. Nếu các bạn đến giờ vẫn chưa biết tới Pixel Facebook là gì thì có đôi phần hơi đáng tiếc đấy, vì với Pixel Facebook các bạn có thể kiếm được một nguồn lớn khách hàng tiềm năng mang lại thu nhập cho các bạn. Vậy Pixel Facebook là gì mà tại sao nó lại hiệu quả đến như vậy?

Pixel Facebook trong marketing FB là gì?

Bạn đã muốn thực hiện quảng cáo Facebook? Vậy hãy sử dụng Pixel Facebook, bạn sẽ có một camp tiếp thị hoặc Remarketing hiệu quả nhất trên Facebook. Pixel Facebook giúp bạn thực hiện được nhiều camp Faceobok marketing khác nhau trên FBthư điện tử và cả website của bạn. Pixel Facebook sẽ khiến camp marketing Facebook refresh số lượng chuyển đổi hiệu quả nhất.

Pixel Facebook là gì?

Pixel Facebook là một đoạn mã JavaScript mà facebook cung cấp cho các nhà quảng cáo chèn vào trang web để theo dõi, đo lường và tối ưu hóa, cũng như tạo tệp đối tượng cho chiến dịch quảng cáo của bạn. Điều này giúp bạn tận dụng tối đa lưu lượng truy cập vào website thông qua các hoạt động truyền thông khác của mình.
Nghe có vẻ hơi trừu tượng, nhưng bạn cứ nghĩ thế này cho đơn giản. Pixel facebook là một thứ “tai mắt” giúp bạn theo dõi toàn bộ khách hàng truy cập vào website của bạn. Nếu như website là một ngôi nhà thì Pixel là chiếc camera theo dõi. Ai đó vào nhà của bạn làm gì – bạn biết. Họ đi ra khỏi nhà bạn – bạn có thể bám theo. Đó là sức mạnh của Pixel facebook.
Pixel Facebook Là Gì

Pixel Facebook dùng để làm gì?

Nhiệm vụ chính của đoạn mã Pixel Facebook đó là gì ? Đó chính là:

  • Theo dõi hành vi người dùng truy cập vào website
  • Thu tập dữ liệu về người dùng khi truy cập website
  • Từ đó hỗ trợ các nhà quảng cáo tạo nhóm đối tượng tùy chỉnh để tiến hàng triển khai các chiến dịch quảng cáo Remarketing trên Facebook

Mã Pixel Facebook theo dõi hành vi người dùng như thế nào ?

Dấu check đỏ Tỉ lệ chuyển đổi trên các thiết bị khác nhau

Người dùng với cùng một tài khoản Facebook, có sự di chuyển, sử dụng với các thiết bị khác nhau trước khi thực hiện hành động trên website

Dấu check đỏ​​​​​​​ Hướng đối tượng tới đúng khách hàng tiềm năng có thể thực hiện chuyển đổi

Những khách hàng đã ghé thăm website là những đối tượng khách hàng đã được bạn tối ưu hoá, để hiển thị quảng cáo Facebook với họ. Đó là những khách hàng chiếm khả năng chuyển đổi hành vi cao trong website của bạn

Dấu check đỏ​​​​​​​ Xây dựng hiệu quả chiến dịch quảng cáo Facebook Remarketing với những khách hàng đã ghé thăm website

Nhắm đối tượng đã ghé thăm website, quảng cáo lại với họ trên Facebook với các mục tiêu cụ thể như mua hàng,đăng kí…

Bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào được thực hiện trên Facebook, dù là quảng cáo hướng về website đi chăng nữa thì cơ bản những tương tác của người dùng sẽ tập trung về trang fanpage cửa hàng của doanh nghiệp bạn.

Ví dụ như quảng cáo hiển thị, khách hàng họ quan tâm và họ sẵn sàng nhấn nút like trang để theo dõi các nội dung tiếp thị dành cho các sản phẩm khác. Lúc này trang của bạn đã có thêm không ít lượt theo dõi từ quảng cáo và việc các bạn cần quan tâm lúc này đó là cần phải cải thiện chất lượng các bài viết trên trang của mình.

Các loại Pixel Facebook trong quảng cáo Facbook

Facebook đáp ứng hai loại mã pixel Facebook trong tiếp thị FB cho bạn để thực hiện các hành động ở bên trên. Với hai mã riêng biệt, bạn sẽ không khó khăn theo dõi và phân loại mục tiêu thực hiện quảng cáomarketing thông điệp không khó khăn hơn. Chính vì lẻ đó mà FB Remarketing luôn là phương thức quyến rũ đối tuợng tiềm năng chính xác và hiệu quả nhất

– Pixel Conversion (Pixel theo dõi tỉ lệ chuyển đổi hành vi): theo dõi khi đối tuợng có hành động trên web của bạn (đăng kí thành viên. kích vào mua hàng,…). Mã Pixel Conversion này bạn sẽ vào mục Theo dõi chuyển hóa để tạo mã. Trong FBtiếp thị với Pixel Conversion bạn đủ nội lực thiết lập các hoạt động chuyển đổi mục tiêu cần theo dõi để nhận được hiệu quả chuyển đổi cao hơn.

Pixel Facebook In Ads 2

– Pixel Custom Audience (Pixel theo dõi đối tượng truy cập website): Bạn đủ sức thu thập thông tin về các phân khúc trên web ( nhân khẩu học trên Facebook). Bạn dựa có thể nhắm mục đích đến các thị trường này trên các mẫu thông điệp thông thường và cả thông điệp quảng cáo FB Remarketing. Họ sẽ thấy lại marketing FB của bạn, sau khi truy cập vào web. Khi muốn thực hiện plan quảng cáo, bạn chỉ cần lựa chọn mục đối tượng tuỳ chỉnh trong trang web để thành lập phân khúc mục đích. Và Pixel Custom Audience được tạo trong phần đối tượng của trình thống trị marketing.

Pixel Facebook In Ads 3

Pixel Facebook giúp bạn nhắm tới nhiều hành động cụ thể và chi tiết hơn trên web của mình. Bạn đủ nội lực tối ưu, điều chỉnh và theo dõi nhiều mục đích hơn. Bạn còn có một hệ thống quản lí Pixel riêng biệt để giúp đỡ theo dõi và sử dụng mã Pixel được có kết quả hơn.

Các camp marketing FB chạy phụ thuộc Pixel FB đang được FB hỗ trợ. Nó giúp tiếp cận với các đối tượng đối tuợng ghé thăm web của bạn trực tiếp. Việc theo dõi các đối tượng và thống kê qua Pixel FB được tối ưu mau hơn, giúp bạn có được những dữ liệu chính xác và gần nhất với thời điểm hiện tại.

Các bạn đang biết cách thức tiếp thị trên Facebook mà không mất phí hay chưa ? Nếu chưa hãy tìm hiểu ngay tại đây nhé

Hướng dẫn cách lấy pixel Facebook

Các bạn có thể tạo pixel Facebook từ Trình quản lý quảng cáo với các bước thực hiện như sau:

+ Bước 1: Truy cập Trình quản lý quảng cáo tại link: https://www.facebook.com/ads/manager

+ Bước 2: Chọn vào tab Pixel ở mục Đo lường & Báo cáo

Pixel Facebook

+ Bước 3: Chọn Xem hướng dẫn thiết lập

Pixel Facebook

+ Bước 4: Chọn Tự cài đặt mã pixel

+ Bước 5: Cài đặt pixel

Trong phần này Facebook hướng dẫn các bạn thực hiện vừa cách tạo pixel Facebook vừa cách cài pixel Facebook vào website luôn. Các bước Facebook hướng dẫn bao gồm:

– Tìm mã tiêu đề cho trang web của bạn

– Sao chép toàn bộ mã pixel và dán mã đó vào tiêu đề trang web

– Tự động khớp nâng cao

– Chuyển lưu lượng truy cập thử nghiệm đến pixel của bạn

Ở bước này các bạn chỉ cần nhấp vào đoạn mã để sao chép, rồi nhấp Tiếp tục để sang bước tiếp theo nhé. Đến đây thì xem như các bạn đã lấy Pixel Facebook thành công

+ Bước 6: Chọn Hủy nhé các bạn, vì mình đã tạo Pixel Facebook thành công rồi (nguồn: medium.com) 

Hướng dẫn cài đặt pixel quảng cáo Facebook

Facebook có thông báo sẽ loại bỏ hẳn Pixel chuyển đổi vào năm sau và chuyển toàn bộ hệ thống sang pixel mới. Do đó bạn nên xóa những pixel cũ hiện có trên website để chuyển sang loại mới này.

Để lấy đoạn pixel mới và cài đặt vào website, bạn làm theo các bước sau:

– Bước 1Truy cập vào Trình quản lý quảng cáo Facebook

Đầu tiên các bạn truy cập vào tài khoản Facebook của mình.

Tiếp theo, các bạn nhấp vào biểu tượng dấu mũi tên ở góc phải màn hình. Thanh menu hiển thị các bạn chọn vào tab Quản lý quảng cáo nhé

Truy cập trình Quản lý quảng cáo, ở thẻ Công cụ chọn mục Pixel

Pixel quảng cáo facebook

– Bước 2: Ở lựa chọn Hành động, chọn mục Xem mã Pixel. 

Pixel quảng cáo facebook

Pixel mới của Facebook sẽ có dạng như ảnh dưới đây.

12057167 1506134973034605 2072925842 N

– Bước 3: Chèn mã pixel vào website

Sau khi sao chép đoạn pixel, bạn có thể tự chèn hoặc nhờ nhân viên kĩ thuật web giúp bạn chèn đoạn mã này vào giữa thẻ <head> trong mã code tất cả các trang của website.

Để kiểm tra xem Pixel đã được gắn thành công hay chưa, bạn có thể tải Tiện ích Facebook Pixel Helper trên trình duyệt Google Chrome hoặc Cốc Cốc. Tiện ích này sẽ thông báo số lượng pixel đã gắn trên website và mã ID của tài khoản quảng cáo sở hữu Pixel đó. (nguồn: hisella.vn)

Fb Pixel Helper Cửa Hàng Chrome Trực Tuyến Google Chrome

Giải quyết các vấn đề thường gặp với Pixel Facebook

Đối với chạy quảng cáo Conversion (chuyển đổi) thì sẽ có 3 điểm màu sau mà các bạn cần nên biết :

– Xanh lá : Khách hàng có hành vi xem nội dung trên website của các bạn

– Xám : Khách hàng đã thực hiện hành vi trên website, nhưng đã trôi qua 30 ngày mà hành vi này vẫn chưa được lặp lại

– Màu đỏ : Khách hàng chưa thực hiện hành vi này bao giờ

Trong trường hợp nó là dòng chữ “Xác minh Pixel” thì các bạn cũng vẫn chạy quảng cáo như bình thường, nếu có một hành vi nào đó được xảy ra thì dòng chữ này sẽ mất đi

Xem thêm: 

Cách để mở tài khoản Facebook bị khóa 72h

Cách để hạn chế việc bị khóa tài khoản quảng cáo Facebook năm 2019

Hướng dẫn sử dụng Facebook Audience Insights để doanh nghiệp nhắm đúng đối tượng khách hàng

Lựa chọn quảng cáo Instagram hay quảng cáo Facebook cho nhiều lợi ích hơn?

5 CÔNG BỐ LỚN NHẤT CỦA FACEBOOK TẠI HỘI NGHỊ NHÀ PHÁT TRIỂN F8

Tuyệt chiêu 3 bước biến Facebook cá nhân thành kênh bán hàng hiệu quả cho mẹ bỉm sữa

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

XEM THÊM

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

XÁC NHẬN CHUYỂN KHOẢN