• Về ATP Media
    • Giới Thiệu
    • Liên hệ
    • Tuyển dụng
  • SEO Website
    • Dịch vụ chăm sóc website
    • Dịch vụ Guest Post (Backlink)
    • Dịch vụ textlink
    • Dịch vụ Content
    • Dịch vụ SEO
    • Dịch vụ đánh giá Google Maps
    • Xem tất cả…
  • Thiết kế
    • Thiết kế Website
    • Thiết Kế Landing Page
    • Thiết kế Logo
  • Phần mềm Social
    • Simple FB Pro – Giải pháp nuôi nick FB tự động
    • Simple Zalo – Phần mềm hỗ trợ bán hàng Zalo tự động
    • Simple Tikdown – Phần mềm tải video TikTok không logo
    • Simple Seeding – Tăng like, comment, follow miễn phí
    • ATP SEO – Tăng Traffic Website MIỄN PHÍ
    • Simple Ninja Pro – Phần mềm quản lý tin nhắn FB & Zalo
    • Simple ADS – Target quảng cáo FB theo UID
    • Combo Special – Combo 4 phần mềm bán hàng đa kênh
  • Bảng Giá
    • Bảng Giá ATP Media
    • Bảng Giá ATP Holdings
  • Blog Kiến thức
Menu
  • Về ATP Media
    • Giới Thiệu
    • Liên hệ
    • Tuyển dụng
  • SEO Website
    • Dịch vụ chăm sóc website
    • Dịch vụ Guest Post (Backlink)
    • Dịch vụ textlink
    • Dịch vụ Content
    • Dịch vụ SEO
    • Dịch vụ đánh giá Google Maps
    • Xem tất cả…
  • Thiết kế
    • Thiết kế Website
    • Thiết Kế Landing Page
    • Thiết kế Logo
  • Phần mềm Social
    • Simple FB Pro – Giải pháp nuôi nick FB tự động
    • Simple Zalo – Phần mềm hỗ trợ bán hàng Zalo tự động
    • Simple Tikdown – Phần mềm tải video TikTok không logo
    • Simple Seeding – Tăng like, comment, follow miễn phí
    • ATP SEO – Tăng Traffic Website MIỄN PHÍ
    • Simple Ninja Pro – Phần mềm quản lý tin nhắn FB & Zalo
    • Simple ADS – Target quảng cáo FB theo UID
    • Combo Special – Combo 4 phần mềm bán hàng đa kênh
  • Bảng Giá
    • Bảng Giá ATP Media
    • Bảng Giá ATP Holdings
  • Blog Kiến thức
Tư vấn Seo

Phương Tiện Truyền Thông Là Gì? Sử Dụng Phương Tiện Truyền Thông Hiệu Quả

Trang chủ » Kinh Nghiệm » Phương Tiện Truyền Thông Là Gì? Sử Dụng Phương Tiện Truyền Thông Hiệu Quả

ATPMediabyATPMedia
01/12/2020
0

Thuật ngữ phương tiện truyền thông thường được sử dụng trong Marketing. Vậy Phương tiện truyền thông là gì? Tham khảo bài viết để biết được cách sử dụng phương tiện truyền thông sao cho hiệu quả.

Mục lục bài viết
  1. Phương tiện truyền thông là gì? Sử dụng phương tiện truyền thông hợp lý
    1. Thế nào là phương tiện truyền thông?
    2. Các phương tiện truyền thông có những ưu nhược điểm gì?

Phương tiện truyền thông là gì? Sử dụng phương tiện truyền thông hợp lý

Khi lập kế hoạch Marketing cho công ty thì các phương tiện truyền thông là một phần không thể thiếu. Thế nhưng, chẳng phải doanh nghiệp nào cũng hiểu rõ thế nào là phương tiện truyền thông? Có những phương tiện nào và ưu yếu điểm chúng như thế nào?

Thế nào là phương tiện truyền thông?

Cách chia sẻ trong tiếp thị truyền thông xã hội hiệu quả
Thế nào là phương tiện truyền thông?

Phương tiện truyền thông giúp cho doanh nghiệp triển khai các thông điệp truyền thông đến khách hàng và công chúng mục tiêu, nội dung của chiến chiến lược Marketing của bạn là hướng đến khách hàng. Mục đích là hướng tới KH tiềm năng, giúp tăng trưởng phần trăm biến đổi cho doanh nghiệp.

Kênh mạng có tác động rất nhiều đến chiến dịch mkt của doanh nghiệp. Nếu lựa chọn thêm vào, các nơi truyền thông đủ sức giúp doanh nghiệp nhận được những phản hồi tốt từ phía KH, thúc đẩy lợi nhuận và tăng khả năng cạnh tranh của mình.

Các phương tiện mạng ngày càng hoàn thiện và phát huy được khả năng share thông tin chuẩn xác, kết quả đến người dùng. Các phương tiện mạng thông dụng cho đến nay đủ sức kể đến gồm có tạp chí, truyền ảnh, internet, phát thanh sách, ads, băng đĩa, điện thoại trực tiếp.

Các phương tiện truyền thông có những ưu nhược điểm gì?

Dưới đây, chúng tôi sẽ mô tả qua với bạn đọc một số ưu yếu điểm của các phương tiện mạng phổ biến cho đến nay.

Tìm hiểu về các phương tiện truyền thông và những ưu nhược điểm
Các phương tiện truyền thông

Truyền thông bằng internet

Ưu điểm: quảng cáo này thực hiện trên Google Search, web, forum cần có mức độ tiếp cận người dùng rất cao. Thường thì phương tiện mạng này cũng thực hiện khá đơn giản và đưa lại kết quả. Do lượng người truy cập internet chỉ tăng trưởng chứ k giảm nên đây chính là phân khúc “béo bở” cho các công ty đi tìm khách hàng tiềm năng của mình trên internet.

Nhược điểm: Cũng chính vì sự thông dụng này mà ngày càng có nhiều thông tin được đưa lên mạng internet gồm có cả những thông tin chính thống. user sẽ giảm khả năng tiếp cận đến quảng cáo của bạn, thậm chí họ cảm thấy khó chịu khi bị làm phiền thường xuyên như vậy.

Truyền thông qua truyền hình

Ưu điểm: Đây là phương tiện truyền thông đã có mặt từ thế kỷ 20 và tỏ ra rất hiệu quả. Vì tính sinh động, trực quan của nó mà truyền hình từng là tool mạng đầy uy lực. phần trăm dân số Viet Nam xem truyền ảnh cũng lên đến 90% nên đây sẽ là cơ hội háo hức để các doanh nghiệp ads và giúp khách hàng tiếp cận với thương hiệu của mình.

Nhược điểm: chi phí chính là vấn đề đáng e ngại nhất với công cụ mạng này. 1 Phút ads có thể tiêu tốn của công ty vài triệu cho đến vài trăm triệu. Những quảng cáo này cũng xuất hiện dày đặc làm khó chịu cho người ta. Đều này cũng là thách thức cho các doanh nghiệp để sản xuất nội dung độc, chất và k gây nhàm chán.

Truyền thông bằng báo chí

Ưu điểm: Phương tiện truyền thông này đang xuất hiện từ vài thế kỷ trước. Nó được đa dạng một mẹo rộng rãi đến dân chúng song song có độ tin cậy cao. cho nên công ty đủ nội lực nhờ chúng để quảng cáo brand hay món hàng của mình. Mức chi phí bỏ ra cho truyền thông trên tạp chí cũng thấp hơn rất nhiều đối với truyền hình.

Nhược điểm: Thói quen đọc báo giấy hiện đang được thay dần bằng báo điện tử. Lượng thông tin quá nhiều khiến người đọc bị rối mắt, thậm chí cảm thấy khó chịu. vì thế, sẽ chẳng có mấy ai đọc mẩu quảng cáo của bạn, trừ khi bạn đặt tiêu đề thật hấp dẫn.

Mạng xã hội

Ưu điểm: Đây được coi là ngành mạng đa dạng nhất hiện giờ. công ty có kênh mạng xã hội Media sẽ là một lợi thế trước đối thủ cạnh tranh. Các công ty đủ nội lực lọc ra KH tiềm năng của mình thông qua vị trí, độ tuổi, giới tính, sở like,… và hướng bài quảng cáo của mình đến phân khúc đó. tuy nhiên, khi dùng nơi truyền thông mạng xã hội thì chi phí bỏ ra khá nhỏ, tiết kiệm hơn rất nhiều so với truyền ảnh hay điện thoại trực tiếp.

Nhược điểm: Với sự tràn lan của các account mạng xã hội, gồm có cả account ảo khiến công ty đủ sức khó tiếp cận với khách hàng. KH cũng ngày càng thông minh, họ thường dè chừng với các thông tin trên mạng xã hội.

Điện thoại trực tiếp

Ưu điểm: kênh mạng nhắm đúng đối tượng và có sự tương tác cao với KH. doanh nghiệp có cơ hội nghiên cứu khách hàng, mô tả về các hàng hóa của mình một mẹo chi tiết. bên cạnh đó, nếu khéo léo thì bạn đủ nội lực tạo được cảm tình, biến họ thành KH trung thành của doanh nghiệp mình.

Nhược điểm: Xét về tỉ lệ KH tiếp cận thì nơi truyền thông này nhỏ hơn rất nhiều đối với các phương tiện khác. Mức ngân sách bỏ ra cũng không phải nhỏ vì vậy bạn cần tính toán kỹ càng theo từng đặc thù lĩnh vực mua bán và tình hình của doanh nghiệp mình.

thành công mạnh của các phương tiện mạng vừa là cơ hội vừa là thách thức cho các doanh nghiệp. vì thế, trước khi bắt đầu camp, hãy cân nhắc và lựa chọn ngành truyền thông cho thêm vào. Một kênh mạng tốt k chỉ giúp doanh nghiệp target đúng vào KH mục tiêu mà còn tăng cường độ phủ với khách hàng, tối đa hoa thu nhập cho mình.

nguồn: chuotbumedia.com

Dành cho bạn
Thiết kế Bio Page Miễn Phí
Kho Ebook Marketing, KD
Bộ giải pháp kinh doanh
Dịch vụ Seo Top google
thiết kế Website trọn gói
kho +500 tên miền đẹp KD
Next Post
kenh-phan-phoi-marketing

Top 5+ Loại Kênh Phân Phối Trong Marketing

Integrated marketing communication là gì?

Integrated marketing communication là gì?

ATP Media - Cung cấp giải pháp giúp doanh nghiệp phát triền nền tảng Online thông qua sản phẩm dịch vụ chúng tôi mang lại.
Giới thiệu
  • Hướng dẫn thanh toán
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
  • Về chúng tôi
Chuyên mục
  • Đánh giá Google map
  • Cách tăng like FB
  • Kiếm tiền Tiktok
  • Tạo Landing Page
  • Đặt banner
  • Viết bài PR
Giải pháp nổi bật
  • Simple Facebook Pro
  • Simple Zalo
  • Simple Ads
  • Simple Tikdown web
  • Căn hộ dịch vụ
  • ATP BOOK
Liên hệ
  • 160 đường số 2, Khu Đô Thị Vạn Phúc City, Thủ Đức, Hồ Chí Minh
  • 0782 333 399
  • info@atpmedia.vn
Chủ đề nổi bật
  • Seo website
  • Công cụ marketing
  • Facebook marketing
  • Kinh doanh online
Liên kết
  • Atpsoftware.vn
  • Locklock.vn
  • Bepga.vn
Copyright 2020 by ATP Media
bo-cong-thuong-atpmedia
dmca-badge-w150-2x1-01.png
Facebook Youtube Linkedin Pinterest

TƯ VẤN SEO WEBSITE

Giảm giá

90%

KHO TÊN MIỀN ĐẸP

Sở hữu tên miền đẹp chỉ từ 300k

Xem danh sách ngay

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ ATP MEDIA

NHẬN NGAY
Nhận tư vấn giải pháp Marketing Đa Kênh

Hơn 80.000 chủ shop, chủ doanh nghiệp tin tưởng và ứng dụng

Cám ơn bạn đã quan tâm dịch vụ tại ATP. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay bây giờ!

xem thêm giải pháp tại ATP
Tài liệu kinh doanh, marketing
nhận khuyến mãi tết
Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!