Thuật ngữ phương tiện truyền thông thường được sử dụng trong Marketing. Vậy Phương tiện truyền thông là gì? Tham khảo bài viết để biết được cách sử dụng phương tiện truyền thông sao cho hiệu quả.
Phương tiện truyền thông là gì? Sử dụng phương tiện truyền thông hợp lý
Khi lập kế hoạch Marketing cho công ty thì các phương tiện truyền thông là một phần không thể thiếu. Thế nhưng, chẳng phải doanh nghiệp nào cũng hiểu rõ thế nào là phương tiện truyền thông? Có những phương tiện nào và ưu yếu điểm chúng như thế nào?
Thế nào là phương tiện truyền thông?

Phương tiện truyền thông giúp cho doanh nghiệp triển khai các thông điệp truyền thông đến khách hàng và công chúng mục tiêu, nội dung của chiến chiến lược Marketing của bạn là hướng đến khách hàng. Mục đích là hướng tới KH tiềm năng, giúp tăng trưởng phần trăm biến đổi cho doanh nghiệp.
Kênh mạng có tác động rất nhiều đến chiến dịch mkt của doanh nghiệp. Nếu lựa chọn thêm vào, các nơi truyền thông đủ sức giúp doanh nghiệp nhận được những phản hồi tốt từ phía KH, thúc đẩy lợi nhuận và tăng khả năng cạnh tranh của mình.
Các phương tiện mạng ngày càng hoàn thiện và phát huy được khả năng share thông tin chuẩn xác, kết quả đến người dùng. Các phương tiện mạng thông dụng cho đến nay đủ sức kể đến gồm có tạp chí, truyền ảnh, internet, phát thanh sách, ads, băng đĩa, điện thoại trực tiếp.
Các phương tiện truyền thông có những ưu nhược điểm gì?
Dưới đây, chúng tôi sẽ mô tả qua với bạn đọc một số ưu yếu điểm của các phương tiện mạng phổ biến cho đến nay.

Truyền thông bằng internet
Ưu điểm: quảng cáo này thực hiện trên Google Search, web, forum cần có mức độ tiếp cận người dùng rất cao. Thường thì phương tiện mạng này cũng thực hiện khá đơn giản và đưa lại kết quả. Do lượng người truy cập internet chỉ tăng trưởng chứ k giảm nên đây chính là phân khúc “béo bở” cho các công ty đi tìm khách hàng tiềm năng của mình trên internet.
Nhược điểm: Cũng chính vì sự thông dụng này mà ngày càng có nhiều thông tin được đưa lên mạng internet gồm có cả những thông tin chính thống. user sẽ giảm khả năng tiếp cận đến quảng cáo của bạn, thậm chí họ cảm thấy khó chịu khi bị làm phiền thường xuyên như vậy.
Truyền thông qua truyền hình
Ưu điểm: Đây là phương tiện truyền thông đã có mặt từ thế kỷ 20 và tỏ ra rất hiệu quả. Vì tính sinh động, trực quan của nó mà truyền hình từng là tool mạng đầy uy lực. phần trăm dân số Viet Nam xem truyền ảnh cũng lên đến 90% nên đây sẽ là cơ hội háo hức để các doanh nghiệp ads và giúp khách hàng tiếp cận với thương hiệu của mình.
Nhược điểm: chi phí chính là vấn đề đáng e ngại nhất với công cụ mạng này. 1 Phút ads có thể tiêu tốn của công ty vài triệu cho đến vài trăm triệu. Những quảng cáo này cũng xuất hiện dày đặc làm khó chịu cho người ta. Đều này cũng là thách thức cho các doanh nghiệp để sản xuất nội dung độc, chất và k gây nhàm chán.
Truyền thông bằng báo chí
Ưu điểm: Phương tiện truyền thông này đang xuất hiện từ vài thế kỷ trước. Nó được đa dạng một mẹo rộng rãi đến dân chúng song song có độ tin cậy cao. cho nên công ty đủ nội lực nhờ chúng để quảng cáo brand hay món hàng của mình. Mức chi phí bỏ ra cho truyền thông trên tạp chí cũng thấp hơn rất nhiều đối với truyền hình.
Nhược điểm: Thói quen đọc báo giấy hiện đang được thay dần bằng báo điện tử. Lượng thông tin quá nhiều khiến người đọc bị rối mắt, thậm chí cảm thấy khó chịu. vì thế, sẽ chẳng có mấy ai đọc mẩu quảng cáo của bạn, trừ khi bạn đặt tiêu đề thật hấp dẫn.
Mạng xã hội
Ưu điểm: Đây được coi là ngành mạng đa dạng nhất hiện giờ. công ty có kênh mạng xã hội Media sẽ là một lợi thế trước đối thủ cạnh tranh. Các công ty đủ nội lực lọc ra KH tiềm năng của mình thông qua vị trí, độ tuổi, giới tính, sở like,… và hướng bài quảng cáo của mình đến phân khúc đó. tuy nhiên, khi dùng nơi truyền thông mạng xã hội thì chi phí bỏ ra khá nhỏ, tiết kiệm hơn rất nhiều so với truyền ảnh hay điện thoại trực tiếp.
Nhược điểm: Với sự tràn lan của các account mạng xã hội, gồm có cả account ảo khiến công ty đủ sức khó tiếp cận với khách hàng. KH cũng ngày càng thông minh, họ thường dè chừng với các thông tin trên mạng xã hội.
Điện thoại trực tiếp
Ưu điểm: kênh mạng nhắm đúng đối tượng và có sự tương tác cao với KH. doanh nghiệp có cơ hội nghiên cứu khách hàng, mô tả về các hàng hóa của mình một mẹo chi tiết. bên cạnh đó, nếu khéo léo thì bạn đủ nội lực tạo được cảm tình, biến họ thành KH trung thành của doanh nghiệp mình.
Nhược điểm: Xét về tỉ lệ KH tiếp cận thì nơi truyền thông này nhỏ hơn rất nhiều đối với các phương tiện khác. Mức ngân sách bỏ ra cũng không phải nhỏ vì vậy bạn cần tính toán kỹ càng theo từng đặc thù lĩnh vực mua bán và tình hình của doanh nghiệp mình.
thành công mạnh của các phương tiện mạng vừa là cơ hội vừa là thách thức cho các doanh nghiệp. vì thế, trước khi bắt đầu camp, hãy cân nhắc và lựa chọn ngành truyền thông cho thêm vào. Một kênh mạng tốt k chỉ giúp doanh nghiệp target đúng vào KH mục tiêu mà còn tăng cường độ phủ với khách hàng, tối đa hoa thu nhập cho mình.
nguồn: chuotbumedia.com