Organic Keywords là gì? Tại sao cần biết Organic Keywords?

Organic Keywords là gì? Tại sao cần biết Organic Keywords?

Organic Keywords là gì đây là một từ khóa được tìm nhiều nhất trên google về chủ đề về Organic Keywords. Trong bài viết này, Atpmedia.vn sẽ giúp bạn tìm hiểu Organic Keywords là gì? Tại sao cần biết Organic Keywords?

Organic Keywords là gì? Tại sao cần biết Organic Keywords?

Từ khóa SEO là gìnghiên cứu khái quát từ khóa SEO là gì

Khi một người search trên Google “giày bóng rổ nam”, Google cố gắng nhận biết đề tài và ý định user đang tìm kiếm. Từ đó, đưa ra mục lục web liên quan đến nội dung đó.

Nếu web của bạn dùng chuẩn xác cụm từ người dùng tìm kiếm sử dụng keyword, một phần của cụm từ (giày bóng rổ) hay cụm từ liên quan (như giày nam, Adidas, top giày bóng rổ) Google có thể sẽ hiển thị trang của bạn trước tiên.

tại sao seo từ khóa lại quan trọng?

Chỉ một từ thôi: ROI.

Nghiên cứu từ khóaLập plan từ khóa quyết định ROI

định hình keyword – lựa chọn đúng cụm keyword và sử dụng đúng hợp lý SEO là một trong những hướng dẫn đơn giản và kết quả đưa user đến website của bạn.

SEO trong marketing thường hay gọi là “biến tấu” website để Google thích nó và xếp hạng cao hơn đối thủ. Đây là yếu tố thiết yếu dẫn đến thành đạt của một doanh nghiệp. Và đương nhiên, keyword sẽ đóng vai trò quan trọng trong SEO.

SEO là gì? 6 ích lợi SEO có thể bạn k ngờ tới! tìm hiểu ngay!

người dùng đủ nội lực truy cập trang của bạn bằng nhiều hướng dẫn khác nhau, bao gồm:

  • Referral (link từ trang khác)
  • Social media
  • traffic trực tiếp (nhập URL của bạn hoặc nhấn vào link bookmark, thậm chí kiếm tìm keyword kèm theo tên thương hiệu của bạn)

ngoài rađối với mua sắm onlinetìm kiếm tự nhiên (organic search) chiếm phần trăm traffic cao nhất (38.98%). Nó hơn cả traffic trực tiếp (35.88%), referral (19.34%) và social (3.91%)

Organic search nói đến hiệu quả thuật toán Google chọn do thỏa mãn được nhu cầu của người xem.

Và organic kiếm tìm chiếm đến 94.95% toàn bộ lượt truy cập kiếm tìm và 35.21% tổng traffic. Nghĩa là chỉ có 1.97% của tất cả lượt truy cập đến từ người mua trực tiếp click vào quảng cáo trả phí. Dù những quảng cáo này thường chứa above-the-fold nội dung hiển thị nội dung trước mắt người xem .

cho nêndựng lại keyword mục tiêu không chỉ kết quả mà còn cắt giảm ngân sách.

Bạn chỉ đạt được ROI khi target vào bộ từ khóa seo mục đích chính xác.

Tham khảo:

Tổng hợp các công ty seo chuyên nghiệp mới nhất 2020

91.5% lượt truy cập tìm kiếm đến từ các trang top đầu hiệu quả kiếm tìm (SERP).

Trong đó, top 3 hiệu quả chiếm 61,5% click và top 1 chiếm 32.5%. Nếu bạn không lọt vào top 10 trên hiệu quả search, bạn sẽ có rất ít traffic.

Bạn có thừa nhận rằng bạn cũng chẳng có khi nào click vào trang 2 trở đi trên SERP.

SEO tốt giúp:

  • gia tăng lượt người truy cập và thứ hạng trên SERP
  • đem lại nhiều conversion (chuyển đổi), engagement (tiếp cận) tốt hơn
  • Nâng cao độ nhận biết thương hiệu

Trong khảo sát Khoảng thời gian mới đây của các chuyên gia marketing cho thấy:

48% người tham dự xếp keyword research vào một trong những kế hoạch SEO kết quả nhất, góp phần quyết định thứ hạng web. Nó chỉ xếp sau yếu tố “tạo nội dung liên quan”

Nói mẹo khácyếu tố quan trọng hơn tìm đúng keyword là …

Hãy viết trên web những gì mà mọi người muốn xem.

Và khi nói tầm quan trọng của nội dung là phân phối giá trị thực so với người xem cũng chẳng phải nói quá chút nào.

làm sao lập plan từ khóa và vạch ra chiến lược nội dung phù hợp?

từ khóa k chỉ đơn thuần gắn vào post của bạn là xong. Mà bạn còn phải giúp đề ra được chiến lược lập plan keyword seo hợp lý.

  • Để nhìn thấy thử sử dụng mẹo nào bạn thu hút người xung quanh tìm đến web của bạn.
  • Và bạn có đã viết đúng loại nội dung mà user cần hay k.

Hãy lập kế hoạch cho từ khóa seo của mình nhằm giúp cho kế hoạch seo đạt kết quả.

lập kế hoạch từ khóa seoLập một bộ từ khóa seo như thế nào cho chuẩn

gợi ý

Chẳng hạn thứ hạng web bạn xếp hạng 15 cho keyword “top giày bóng rổ nam”. Bạn quyết định thêm nhiều nội dung phù hợp với intent user hơn. nội dung phù hợp sẽ đẩy trang bạn lên cao trên SERP và thu về nhiều lượt truy cập hơn.

Mặt khác, nếu bạn đạt hạng cao cho một từ khóa nhưng nhận được ít lượt bấm thì …

Đó là dấu hiệu chứng tỏ content của bạn k đem lại trị giá.

Hoặc doanh nghiệp bạn bán quần áo cho sinh viên. Bạn muốn ra mắt người dùng và nâng cao cấp độ nhận diện brand thời trang. do đó, bạn quyết định target vào “xu hướng thời trang đại học” và các keyword không giống liên quan đến “thời trang ĐH“.

Sau vài tháng, bạn đạt hạng 5 cho keyword trên và lọt top Google vài từ khóa liên quan.

Nếu lượt truy cập k cải thiện, hoặc user không ở lại trang của bạn sau khi nhấp vào post nghĩa là bạn đang lãng phí công sức.

nguyên do

Có nhiều nguyên nhân cho điều này:

  • vấn đề đủ nội lực do quần áo của bạn chỉ là thời trang bình thường thay vì là thời trang cao cấp. keyword có thể thiếu yếu tố này. Do đối tượng của bạn k chỉ được nhận diện qua từ “đại học” mà còn có cụm từ “quần áo”. người dùng đủ sức sử dụng những từ khóa theo các yếu tố:
    • Khu vực: quần áo ở Hà Nội, quần áo ở thành phốSài Gòn
    • Mùathiên hướng thời trang màu hè
    • Giá cả: quần áo thời trang giá rẻ
    • Sở thích: quần áo dành cho bánh bèo
    • Chất liệu: áo voan
    • Thương hiệu: áo sơ mi Việt Tiến
  • chủ đề cũng đủ sức nằm ở bản thân contentbài viết k đủ cuốn húttiêu đề giật tit hoặc không lôi kéorà soát một từ khóa k thể cung cấp nhiều thông tin. Nhưng hãy Nhìn cả bộ keyword seo – hàng tá, hàng trăm keyword ảnh hưởng số liệu trang của bạn.
    Ví dụ:

    • Trang nào dẫn user đến?
    • Họ ở lại bao lâu?
    • phần trăm tỷ lệ convert?

Điều này đủ sức giúp bạn thiết lập chiến thuật content tốt hơn để tăng lưu lượng truy cập và user ở lại website lâu hơn.

Chắc ai đó sẽ cần: Ôn tập lại kiến thức cơ bản về SEO

>>Bài 3: web phù hợp SEO là gì?

>>Bài 5: 104 thuật ngữ SEO cần biết năm 2019

>> Bạn đủ sức nhìn thấy thêm Một số lỗi lầm cơ bản thường gặp khi nhắc đến long-tail keyword (Từ kiềm hãm dài)

định nghĩa long tail keywordhướng dẫn long tail keyword

Long-tail keyword support chiến lược content của bạn

nội dung càng thỏa mãn mối chú ý cụ thể của KH thì càng hiệu quả.

Ví dụ: Nếu bạn bán giày bóng rổ, bạn sẽ muốn thu hút khách hàng bằng blog giống như Nike và Reebok hơn là giày điền kinh hay giày mặc đầm.

keyword cũng vậy – càng gần với sự để ý của khách hàng càng tốt.

Nếu bạn cũng giống doanh nghiệp bán quần áo trong ví dụ trên, bạn nên coi lại những long-tail từ khóa hiện có. Nếu keyword “khuynh hướng thời trang ĐH” k đủ hấp dẫn nhưng cụm từ “thiên hướng thời trang” luôn luôn kết quả. Bạn đủ nội lực khai thác nhiều lựa chọn hơn. Chẳng hạn như: “thiên hướng thời trang tpHồ Chí Minh

bài viết bạn vừa mới đọc cũng là gợi ý háo hức cho cách sử dụng long-tail từ khóa kết quả. Tôi viết bài này để share kiến thức căn bản về SEO và từ khóa cho doanh nghiệp, thậm chí là những người muốn thuê đội ngũ nội dung cho digital marketing.

Tôi cũng muốn lôi kéo cả người ngoài lĩnh vực mkt. Nên ở tittle tôi đặt là “Từ kiềm hãm là gì”. Đây chính là long-tail keyword mà người khác đủ nội lực gõ vào Google khi muốn kiếm tìm thông tin cơ bản. Mặt khác, long-tail từ khóa giúp làm rõ hơn ý định user tìm kiếm.

Điều này có hai cái lợi sau:

  • Google sẽ xếp hạng web của tôi dựa trên lượt tìm kiếm của KH mục đích.
  • Long-tail keyword trong tittle “Từ kiềm hãm là gì” giúp người dùng nhìn thấy bài viết thỏa mãn truy vấn của họ.

Ở phần sau, tôi sẽ nói cụ thể hơn về làm sao để để tăng cao hóa từ khóa trong tiêu đề.

tìm hiểu từ khóa (keyword research) cho SEO

Google có các thuật toán bí mật để xếp hạng các web. Chưa kể các thuật toán này tiếp tục được cập nhật theo chiều hướng phức tạp hơn.

Các marketer sử dụng nhiều công cụ khác nhau để tìm từ khóa phù hợp cho website của họ.

Mỗi phần mềm nghiên cứu keyword lại có các tính năng không giống nhau nhưng đều có chung vài chức năng căn bản. Sau đây là một số thông tin được cung cấp bởi Ahrefs khi kiếm tìm từ khóa “từ kiềm hãm là gì”.

Nghiên cứu từ khóa seo trên công cụ Ahrefsnghiên cứu keywords “Từ khóa là gì” trên công cụ Ahrefs

Average monthly kiếm tìm

Cái tên Average monthly tìm kiếm – lượt tìm kiếm trung bình hàng tháng đã nói lên tất cảsố lượng này càng cao thì mỗi tháng càng có nhiều người kiếm tìm từ khóa này. Và lượt truy cập tiềm năng mang về cho website của bạn cũng nhờ đó grow up, từ đó góp phần tăng trưởng thứ hạng web của bạn với keyword đó.

không những thếcon số này chẳng phải là toàn bộ. “keyword là gì” là long-tail từ khóa, nghĩa là nó dễ dàng đáp ứng tiêu hợp lý search của mọi người.

Ví dụ: Từ “keyword” có lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng cao hơn nhiều nhưng lại quá chung chung. cho nên, bạn không thể sử dụng từ khóa mục đích được.

từ khóa competition

từ khóa competition chuẩn xác là độ cạnh tranh từ khóa. Cạnh tranh ở đây mong muốn nói đến có bao nhiêu người quảng cáo “đấu thầu” cho một keyword (bỏ tiền để xuất hiện trong hiệu quả ad ngay đầu trang tìm kiếm).

Những keyword cạnh tranh trong kiếm tìm trả phí dĩ nhiên cũng khá cạnh tranh đối với tìm kiếm tự nhiên. không khó khăn bởi vì bạn k cần trả phí cho tìm kiếm tự nhiên. vì vậy, bạn cũng khó tranh hạng hơn.

Ý nghĩa của Suggested bid và CPC

Suggested bid (giá thầu được gợi ý) là cost-per-click (CPC) trung bình – giá tiền nhà ads thường trả cho mỗi lần có người bấm vào một keyword cụ thể.

Thông thường thì những từ có CPC cao sẽ có trị giá hơn cho doanh nghiệp. Nên bạn đủ nội lực dùng số liệu này để cân nhắc lựa chọn từ khóa phù hợp.

Lưu ý: Tôi chỉ khuyên bạn CÂN NHẮC vào các thành phần này để chọn. Đó chẳng phải là yếu tốcốt lõi để quyết định chọn keyword.

Hầu hết, các phần mềm tìm hiểu keyword (SEMrush hay Ahrefs, …) đều đủ nội lực tìm kiếm keyword liên quan đến keyword chính của bạn. Nhờ đó, bạn có thể cải thiện tình trạng SEO của trang web bằng mẹo tìm thêm những keyword bổ sung vào bài blog hoặc các từ khóa mục đích trong tương lai.

tuy nhiên, số liệu này cũng chỉ là số lượng.

Mỗi công cụ có tính năng và mẹo riêng để xử lý dữ liệu. vì thế, tốt nhất bạn nên kết hợp nhiều phần mềm để có được kết quả cao nhất.

À khoan, tôi có một lưu ý cho bạn.

nguyên nhân khác ảnh hưởng đến lựa chọn keyword

Có những từ khóa khi Quan sát số liệu cho thấy đây là từ khóa khá tốt để lên top nhưng kết quả keyword đó lại không liên quan đến đề tài hoặc khó tranh hạng hơn mình nghĩ.

thành ra, để tìm keyword SEO, bạn có thể cân nhắc các yếu tố khác. Chẳng hạn như:

  • khách hàng mong muốn gì?
  • từ khóa mục đích của đối thủ là gì?
  • Chất lượng của trang 1 kết quả search giống như thế nào?

Nếu bạn thấy kết quả trên Google và nghĩ rằng mình có thể sử dụng tốt hơn thì keyword đó sẽ easy tranh hạng hơn.

Nên khai thác từ khóa seo nào?

Tùy theo mục tiêu mà bạn muốn nhắm vào loại từ khóa nào. Một keyword chẳng hề cứ điểm cao và liên quan đến món hàng của bạn thì sẽ hiệu quả.

chọn từ khóa để nghiên cứu từ khóamẹo chọn từ khóa để SEO

user biết họ vừa mới tìm kiếm gì và chờ mong SERP sẽ dẫn họ tới đó. Đừng cố ép những KH không quan tâm đến hàng hóa hay nội dung của bạn bấm vào trang của bạn. Điều này không xây dựng giao dịch mới mà còn gây hại đến SEO và danh tiếng của công ty bạn.

Thay vào đó, hãy hiểu loại từ khóa và sử dụng chúng để phân phối người dùng content mà họ muốn.

À mà bạn vừa mới biết đến các loại keyword chưa nhỉ? Để tôi giới thiệu sơ lược lại cho bạn.

lệ thuộc ý nghĩa của từ khóa, thì có 3 dạng keyword căn bản bạn cần chú ý đến:

  • Transactional từ khóa – keyword giao dịch
  • Informational từ khóa – từ khóa thông tin
  • Navigational keyword – từ khóa điều hướng

các loại từ khóa các loại keyword trong seo

từ khóa giao dịch (transactional keyword)

từ khóa giao dịch (transactional keyword) là từ khóa user gõ vào khi mua một hàng hóa hoặc dịch vụ. tất cả từ khóa trong gợi ý “quần áo” tôi đề cập ở trên là từ khóa dạng giao dịch. Chúng có thể là keyword chung chung (như từ khóa “đầm váy”) hoặc keyword phạm vi hẹp hơn (như từ khóa “đầm váy dự tiệc size to tại tp.HCM”)

Những truy vấn của user theo chiều hướng transactional thì sẽ có khả năng chuyển đổi tốt hơn. ngoài ramức độ cạnh tranh của nó rất khốc liệt.

vì thế, tìm ra được long-tail từ khóa tốt có độ cạnh tranh thấp mới cần thiết.

Những từ giúp bạn nhắm đến keyword kết quả hơn bao gồm:

  • Tính từ (tốt nhất, ưu đãi, đỏ)
  • Tên brand (giày Nike)
  • mô tả sản phẩm cụ thể (giày bóng rổ nam)

Đừng cố tranh hạng những hàng hóa hay thương hiệu mà bạn k bán. Điều này có hại hơn là có lợi.

từ khóa thông tin (informational keyword)

keyword thông tin (informational keyword) là keyword user sử dụng khi muốn biết thông tin mới. Chúng thường chứa từ để hỏi giống như “là gì” “thế nào”.

Ví dụ: “lịch sử Việt Nam” là keyword thông tin.

Những keyword này giúp tăng uy tín và độ nhận biết thương hiệu thông qua chia sẻ kiến thức chuyên môn với người khác.

ngoài rakeyword thông tin cũng có thể xây dựng conversion (chuyển đổi). Bởi vì mọi người thường tìm kiếm thông tin theo chủ đề trước khi mua món hàng liên quan.

Chẳng hạn, một người nhập từ khóa “loại đàn ghita” thì đủ sức người đó mong muốn mua đàn sau khi tìm hiểu.

Với keyword thông tin, bạn phải tránh lối viết bài PR sản phẩm. Lúc này, user chỉ muốn thấy những post đáng tin và chỉnh chu.

Bạn nên thêm CTA và quảng cáo hàng hóa khi phù hợp. Nhưng bài viết cần mang lại thông tin giá trị chứ không hề post PR.

từ khóa điều hướng (navigational keyword)

từ khóa điều hướng (navigational keyword) là keyword user sử dụng để đi đến trang hoặc website cụ thể do họ k nhớ chuẩn xác URL hoặc không mong muốn gõ toàn bộ ra.

gợi ý như: “Trang chủ Microsoft” hay “GTVSEO”.

tối ưu thứ hạng cho từ khóa điều hướng của trang bạn rất quan trọng. Nhưng nếu là keyword của người xung quanh thì sẽ là sự lãng phí đấy.

Chẳng hạn người dùng tìm “Trang chủ Microsoft”. Họ sẽ k nhấn vào Apple hay Debian Linux dù hai cái tên này cũng xuất hiện trên SERP.

Mật độ keyword

Mật độ từ khóa là tần suất một cụm từ khóa xuất hiện trong một trang so với phần trăm toàn bộ các từ trong trang đó. Đó cũng là một phương pháp thông báo với Google chủ đề post.

Nếu từ khóa chính chỉ xuất hiện một lần trong cả bài viết thì sẽ không hiệu quả. Vậy nếu lặp đi lặp lại y chang từ khóa sẽ giúp tăng thứ hạng bài viết? k không khó khăn vậy đâu.

Google và các phần mềm tìm kiếm khác dựa trên mật độ từ khóa trước khi nhận diện kỹ ngôn ngữ. Nếu bạn sử dụng loạt keyword liên quan nhau, Google sẽ cho rằng post của bạn viết về đề tài thống nhất.

ngoài ra, tôi đang nói đến chèn các keyword liên quan, không phải lặp lại cùng một keyword quá nhiều lần sẽ tốt.

Đó là bạn đã nhồi nhét từ khóa.

Mật độ từ khóa trong bài viếtMột gợi ý về mật độ keyword trong post

Nhồi nhét từ khóa

Nhồi nhét từ khóa là kỹ thuật SEO black hat (mũ đen) mà nhiều người ứng dụng để gia tăng hạng bằng hướng dẫn nhồi nhét càng nhiều từ khóa liên quan càng tốt.

nhồi nhét từ khóa vào bài viếtNhồi nhét keyword vào post

Chẳng hạn một công ty bán giày bóng rổ có post tittle “Giày bóng rổ giá rẻ tốt nhất” và nhồi nhét hàng chục keyword liên quan. Đây là một thể loại nhanh nhất khiến Google ngó lơ nội dung của bạn đấy.

trước đây, chất lượng post đôi khi chẳng phải chủ đề tonội dung có thể chỉ là đoạn văn bản chứa mục lục các từ khóa. Lúc đó, Google không quá đủ thông minh để đánh giá chất lượng. Nên SEO mũ đen đủ sức leo lên thứ hạng cao chỉ với việc tải nội dung kém chất lượng và dùng vài chiêu trò.

Từng có thời Google và marketer phải chạy đua với nhau.

Khi Google nhận diện ngôn ngữ tốt hơn thì những người làm mkt không thể chỉ đăng mục lục hàng loạt từ khóatuy nhiên, họ luôn luôn có thể qua mặt Google bằng mẹo sử dụng post kém chất lượng với mật độ keyword nhất định.

May mắn là hướng dẫn này k còn hiệu quả nữa và Google sẽ thẳng tay phạt những website spam nhồi nhét từ khóa.

Bạn luôn luôn nên chèn từ khóa hợp lý vào bài viết (trong tiêu đề cũng giống như các heading). Nhưng nhồi nhét từ khóa k còn kết quả, thậm chí nguy cơ rất cao.

Theo tôi, quan trọng vẫn là chất lượng và readability (khả năng đọc hiểu) của bài viết.

Loại keyword – Sức mạnh của mỗi loại từ khóa để tăng trưởng vị thứ web

phần mềm kiếm tìm không chỉ nhìn thấy xét chữ trong post mà còn là code. Khi bạn search một truy vấn, Google sẽ hiển thị tittle, URL và mô tả sơ lược cho từng trang thông qua meta description.

Trong nhiều trường hợp, Google còn đưa ra cả hình ảnh, video và featured snippet.

Tag thông báo đến Google (Bing/Yahoo) thông tin sẽ cung cấp đến người dùng trong bài viết. Và mỗi loại tag lại thích hợp với mỗi loại từ khóa riêng.

title tag

title tag là định dạng chữ in đậm hiển thị trong hiệu quả tìm kiếm Google. Chúng cũng là đầu bài hiển thị trên top trình duyệt của user.

Thẻ Title Tag của bài viết là gìtit Tag của bài viết là gì

tít tag nên ngắn gọn bởi Google sẽ cắt bớt những đầu bài nhiều hơn 50-70 kí tự. Tốt nhất là không vượt quá 55-60 kí tự.

tít tag nên chứa keyword chính nhưng đôi lúc k thể làm vậy được vì sẽ vượt quá tỉ lệ kí tự cho phép.

Đây là lí do phần lớn marketer chăm chỉ đưa keyword vào đầu đầu bài. Nên dù có bị cắt thì người đọc luôn luôn hiểu chủ đề bài viết là gì. khác với cái tên “title tag”, nó k hẳn là tiêu đề nghị hiện ngay đầu blog – cái này gọi là header tag.

Header () tag

Header tag được dùng để đánh dấu đoạn đầu của post hay đoạn đầu của một phần. tiêu đề đầu bài blog là header tag

. Nhưng cũng có thêm

,

trong trường hợp bạn muốn chia trang thành từng phần nhỏ.

Mỗi trang cần có chính xác 1 tag

chứa từ khóa chính.

Nhiều trang sử dụng tiêu đề giống với tit tag và header. Có nhiều tranh cãi xoay quanh 3 cái này có nên viết như nhau hay k.

Nhìn chung, miễn là cả title và header có từ khóadiễn đạt nội dung chuẩn xác và hấp dẫn với người ta thì có phải nó cũng sẽ hiệu quả dù giống hay k.

Meta description

Tải thiện thứ hạng website bằng Meta Descriptiontối ưu hóa bằng hướng dẫn đặt Meta Desciption phù hợp

Meta description xuất hiện dưới tit tag trên hiệu quả search của Google.

Phần này dài 1-2 dạng giúp giới thiệu nội dung căn bản của post. Meta description nên ngắn (thường dưới 155 kí tự) và viết thú vị nhất đủ sứcuser sẽ lướt nhanh qua tittle và phần mô tả nên bạn đủ nội lực chèn keyword để thu hút người đọckhông những thế, đừng lạm dụng nó.

Bạn k cần thiết phải chèn keyword cho tất cả bài viết của mình. Tôi đang share chi tiết phần tăng cao meta description ở những bài viết trước. Bạn có thể xem lại để nắm rõ chủ đề này.

tăng cao hóa URL với keyword SEO

từ khóa URL là từ khóa chứa trong URL kéo đến trang blog hoặc web của bạn. cách sắp đặt các trang trên web đủ nội lực ảnh hưởng phức tạp đến SEO và không hề lúc nào từ khóa cũng là thành phần cần thiết nhất.

Chẳng hạn nếu bạn có brand, bạn nên sử dụng tên thương hiệu trong domain thay vì keyword diễn đạt hàng hóa (ví dụ trang của Nike là www.nike.com, chứ chẳng phải www.athletic-footwear.com)

phù hợp đó tên domain được tối ưu quá kỹ cũng trở nên đáng ngờ so với user. Chẳng hạn khi tìm keyword “Mẹo giải quyết vết thương”, kết quả hiển thị trước tiên là:

Tăng thứ hạng website bằng url websiteMinh họa tăng cao hóa URL webiste

Đây là featured snippet – Google nhận định thông tin trên trang này thỏa mãn truy vấn của tôi và hiển thị trang này trên vị trí nổi bật.

Nhưng thậm chí nếu Google không làm nổi bật kết quả này, tôi vẫn đủ nội lực nhấp vào vì đầu bài và domain – www.suckhoedoisong.vn – đều thích hợp. Nếu trang này là www.meo-xu-ly-vet-thuong.vn thì k không giống gì trang spam cả.

Đường dẫn – một phần của URL nằm trước phần html – là kênh thích hợp để tăng cao keyword. Trong gợi ý trên, bạn đủ nội lực thấy được đường dẫn của nó “meo-xu-ly-vet-thuong-tai-nha-n88771“. URL vẫn chứa từ khóa của bài viết “meo-xu-ly-vet-thuong” nên vẫn chuẩn SEO.

ví dụ này, cũng cho thấy bạn không cần phải tăng cao hóa mọi từ khóa. Google hiểu “meo-xu-ly-vet-thuong-tai-nha” sẽ đem đến nhiều thông tin hữu dụng mặc dù post không được tối ưu hóa chuẩn xác theo từ khóa search của tôi.

Internal và external link ảnh hưởng đến SEO

link trên web là đường kéo mang người dùng đến một trang/video/website/hình ảnh không giống khi bạn click vào.

Internal link – là link dẫn về trang khác trên chính web của bạn. Nó đủ nội lực cải thiện SEO và giúp user điều hướng trang, từ đó mua sản phẩm.

External liên kết cũng có chức năng tương tự trong một số trường hợp. Nhưng thông thường là có lợi cho trang được dẫn đến. Đó cũng là nguyên do vì sao backlink rất cần thiết trong nội dung marketing.

Anchor text là gì?

Anchor text là một phần của hyperlink chứa từ khóa mà bạn nhấn vào.

Thường thì tốt nhất là liên kết sử dụng anchor text thay vì pic. Do text liên kết xúc tiến SEO và dễ hiểu.

link có thể dùng keyword chuẩn xác hoặc k cần. từ khóa khớp một phần hoặc từ khóa liên quan cũng đủ sức tăng SEO và giúp người dùng search trang của bạn.

Một số nguyên nhân không giống ảnh hưởng đến SEO

keyword rất cần thiết nhưng chẳng phải là toàn bộcontent tốt luôn luôn là một trong các ưu tiên hàng đầu và những yếu tố không giống quyết định thành đạt của website bao gồm:

  • Backlink
  • design website
  • thử nghiệm user
  • pic và media
  • Kỹ thuật SEO (cách xây dựng website)

tuy nhiênmục đích cũng làm vai trò quan trọng trong plan SEO. tăng cao hóa conversion (như bán món hàng hay khiến khách hàng đăng ký tham dự hội thảo video trực tuyến) không giống với tối ưu hóa lượt click.

Tương tự, doanh nghiệp sở hữu trang web cũ, có uy tín và thứ hạng tốt sẽ cần kế hoạch nội dung khác với công ty online chưa có danh tiếng gì.

Nhìn chung, digital marketing là tiến trình tương tác với user. Và từ khóa chỉ là một trong nhiều công cụ giúp bạn kiếm tìm và thu hút KH cho công ty bạn.

Nguồn: Internet.

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

GIỚI THIỆU VỀ CHÚNG TÔIATP cung cấp những giải pháp công nghệ hỗ trợ cho doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu hơn trên môi trường Internet. Từ đó giúp Khách hàng tăng doanh số, tiết kiệm nhiều ngân sách quảng cáo, tiết kiệm nguồn nhân lực và hoạt động kinh doanh phát triển bền vững.

Đăng Ký Để Nhận Những Thông Tin Khuyến Mại!

XEM THÊM

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

XÁC NHẬN CHUYỂN KHOẢN