• Trang Chủ
  • Dịch Vụ Web
    • Dịch vụ SEO
    • Dịch vụ chăm sóc website
    • Dịch vụ Guest Post
    • Dịch vụ Content
    • Dịch vụ textlink
    • Đặt logo thương hiệu
  • Thiết kế
    • Thiết kế Website
    • Thiết Kế Landing Page
    • Thiết kế Logo
  • Phần mềm
    • Combo Special – Bộ Giải Pháp Đa kênh
    • Simple Ninja Pro – Bộ Giải Pháp Nền Tảng Facebook
    • Combo ATP – Bộ Giải Pháp Đa Kênh Online
  • Quảng Cáo
    • Quảng Cáo Facebook
    • Quảng Cáo Google
  • Blog
  • GIỚI THIỆU
    • Về ATP MEDIA
    • Liên Hệ
    • Tuyển dụng ATP Media
No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Dịch Vụ Web
    • Dịch vụ SEO
    • Dịch vụ chăm sóc website
    • Dịch vụ Guest Post
    • Dịch vụ Content
    • Dịch vụ textlink
    • Đặt logo thương hiệu
  • Thiết kế
    • Thiết kế Website
    • Thiết Kế Landing Page
    • Thiết kế Logo
  • Phần mềm
    • Combo Special – Bộ Giải Pháp Đa kênh
    • Simple Ninja Pro – Bộ Giải Pháp Nền Tảng Facebook
    • Combo ATP – Bộ Giải Pháp Đa Kênh Online
  • Quảng Cáo
    • Quảng Cáo Facebook
    • Quảng Cáo Google
  • Blog
  • GIỚI THIỆU
    • Về ATP MEDIA
    • Liên Hệ
    • Tuyển dụng ATP Media
No Result
View All Result
No Result
View All Result
ATP Media

Nhượng quyền thương hiệu là gì? Yêu cầu khi nhượng quyền thương hiệu

Trang chủ » Kinh Nghiệm » Nhượng quyền thương hiệu là gì? Yêu cầu khi nhượng quyền thương hiệu

ATPMediabyATPMedia
01/12/2020
0
Mục lục bài viết
  1. Nhượng quyền thương hiệu là gì? Yêu cầu khi nhượng quyền thương hiệu

Ngày nay hình thức nhượng quyền thương hiệu trở nên rất phổ biến, đặc biệt là các ngành kinh doanh về thực phẩm, đồ uống. Bài viết này, ATPMedia sẽ giới thiệu Nhượng quyền thương hiệu là gì? Yêu cầu khi nhượng quyền thương hiệu . 

Nhượng quyền thương hiệu là gì? Yêu cầu khi nhượng quyền thương hiệu

Nhượng quyền thương hiệu là gì?

Nhượng quyền thương hiệu là việc cho phép một tổ chức hoặc cá nhân được mua bán hang hoá tốt dịch vụ theo hình thức, phương pháp kinh doanh gồm có thương hiệu, công nghệ, phương thức thống trị của bên nhượng quyền tại một điểm, khu vực trong một khoảng thời hạn nhất định với một khoản số tiền tốt tỷ lệ doanh thu, lợi nhuận.

Bên nhượng quyền phải đảm bảo đem đến đúng, quá đủ và phải giúp đỡ bên nhận nhượng quyền, còn bên nhận nhượng quyền phải đảm bảo thực hiện đúng khuôn mẫu, phương thức mua bán, quy trình kinh doanh của bên nhượng quyền
Hợp đồng nhượng quyền thương mại:
Tại Việt Nam hiện nay thì hợp đồng nhượng quyền thương mại bao gồm những nội dung chủ yếu sau:
– Nội dung của quyền thương mại.
– Quyền, nghĩa vụ của bên nhượng quyền.
– Quyền, nghĩa vụ của bên nhận quyền.
– Giá cả, phí nhượng quyền định kỳ, phương thức thanh toán.
– Thời hạn hiệu lực của hợp đồng.
– Gia hạn, chấm dứt hợp đồng và giải quyết mâu thuẫn.

Những ưu điểm của hình thức kinh doanh nhượng quyền

ưu điểm nhượng quyền thương hiệu
Ưu điểm khi nhượng quyền thương hiệu

Tại Mỹ theo phân tích và thống kê của Robert Gappa trên trang web Franchise cập nhật, chỉ tính riêng nước USA vừa mới có đến 2.500 nền tảng nhượng quyền, với hơn 534.000 điểm hoạt động, chiếm 3,2% tổng các cơ sở kinh doanh và 35% thu nhập bán lẻ và dịch vụ của nước này.

Ưu điểm lớn nhất nhượng quyền là bớt đi nguy cơ khi đầu tư mua bán. Bởi vì các cơ sở nhượng quyền vừa mới hoạt động tốt và thu được lợi nhuận, đã được kiểm định tại một địa điểm. Một nguyên do không giống mà ta đủ sức biết là do ở đây có giải pháp quản lý tốt hơn, cùng lúc brand vừa mới nổi tiếng và được người tiêu dùng tín nhiệm.

Khi gia nhập nhượng quyền bên được nhượng quyền sẽ được bên nhượng quyền hộ trợ tốt khi đám phán với các nhà cung cấp dịch vụ và giảm chị phi phí nguyên vật liệu vi nhà cũng cấp sẽ mang đến vật tư nguyên vật liệu cho toàn nền tảng nên bên nhận nhượng quyến sẽ giảm thiểu được nhiều chi phí.
Khi gia nhập nhượng quyền thì brand nhượng quyền thường vừa mới nổi tiếng và được nhiều khách hang biết đến do đó sẽ không phải xây dựng thương hiệu từ đâu bớt đi chi phí và tang khẳ năng quyến rũ khách hang với brand nổi tiếng. 
Ưu điểm nhượng quyền thương hiệu với khách hàng: 

Với khách hàng ưu điểm của nhượng quyền là tạo cho khách hàng sự yên tâm về chất lượng hàng hóa dịch vụ vì mọi quy trình nguyên vật liệu đều giống nhau đối với toàn nền móng nhượng quyền
Với thành đạt của nhương quyền thương hiệu thì việc thưởng thức, sử dụng những món hàng nổi tiếng và chất lượng trên không gian là hoàn toàn đơn giản, ví du tốt nhất đó là brand KFC đang được nhượng quyền thương mại vào Việt Nam, hay phở 24…

Các thể loại nhượng quyền thương hiệu

hình thức nhượng quyền thương hiệu



Tuỳ theo tiêu chí phân loại mà chúng ta đủ sức phân chia hoạt động franchise theo nhiều thể loại không giống nhau.
o Theo tiêu chí lãnh thổ, ta đủ sức chia hoạt động nhượng quyền thương hiệu theo 3 loại:
– Nhượng quyền thương hiệu từ nước ngoài vào Việt Nam: là thể loại mà chủ thương hiệu là các thương hiệu nước ngoài đầu tư vào VN theo hình thức franchise. có thể kể đến các thương hiệu nước ngoài nhượng quyền ở VN như: KFC, MsDonald’s, Jollibee…
– Nhượng quyền brand từ Viet Nam ra nước ngoài: là hình thức mà các brand VN đầu tư ra nước ngoài bằng cách thức nhượng quyền. Trung Nguyên, Phở 24 là hai trong các brand nổi tiếng ở VN đã nhượng quyền một cách thành công ra nước ngoài. Phở 24 đã nhượng quyền thành đạt tại Jakarta- Indonesia. Trung Nguyên – thương hiệu cà phê hàng đầu ở VN thì đang nhượng quyền ở rất nhiều nước như: Singapore, Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc, Mỹ, Đức, Australia.


– Nhượng quyền thương hiệu trong nước: Khoảng thời gian mới đây, các brand Việt Nam nhượng quyền trong nước đang bắt đầu tiến triển. Chúng ta có thể thấy Kinh Đô, một brand bánh kẹo nổi tiếng với chuỗi các shop bánh kẹo nhượng quyền. bên cạnh đó còn có Phở 24, Cà phê Trung nguyên, Foci, Ninomax…
o Theo tiêu chí hoạt động kinh doanh, cuốn “Franchise for Dummies” (tác giả Dave Thomas, Michael Seid) đang phân chia nhượng quyền brand thành các hình thức mà bên nhận và nhượng quyền sẽ hoạt động. Các thể loại này bao gồm:
-Nhượng quyền brand phân phối món hàng (product distribution franchise): Nước uống Coca-cola, Lốp xe Goodyear, ôtô Ford…là những ví dụ cho hình thức mua bán nhượng quyền phân phối món hàng. Đây là hình thức mà người nhượng quyền cho phép người nhận quyền phân phối hàng hóa do mình sản xuất, dịch vụ của mình trong phạm vi khu vực và thời gian nhất định, dùng brand (brand), biểu tượng, tên nhãn hiệu (trade mark), logo, slogan (khẩu hiệu)…Điểm khác biệt của hình thức này là bên nhượng quyền sẽ không nhượng lại phương thức kinh doanh. Những ngành công nghiệp dùng hình thức nhượng quyền này đủ nội lực thấy là nơi sản xuất thức uống nhẹ, nơi công nghiệp ô tô và xe tải, phụ tùng ô tô, xăng dầu…Hình thức nhượng quyền này trên thực tiễn không thông dụng giống như thể loại nhượng quyền sử dụng công thức kinh doanh.
o Nhượng quyền thương hiệu dùng bí quyết kinh doanh (business format franchise): là thể loại chuyển nhượng đa dạng nhất, còn gọi là nhượng quyền mua bán hay nhượng quyền thương mại được đề cập trong Luật Việt Nam. Đây là thể loại nhượng quyền chặt chẽ hơn thể loại trên, trong đó bên nhượng quyền không chỉ cho phép bên nhận nhượng quyền được cung cấp sản phẩm dưới thương hiệu của người nhượng quyền mà còn chuyển giao kỹ thuật kinh doanh, mẹo điều hành cai quản và training nhân sự cho bên nhận nhượng quyền.
o Tiêu chí phát triển hoạt động
– Nhượng quyền thương hiệu độc quyền (Master franchise): là thể loại mua franchise, mà trong đó khách hàng được phép thực hiện nhượng quyền lại trong một khu vực, lãnh thổ cụ thể và cam kết tiến triển về tỉ lệ đơn vị mua bán nhượng quyền trong từng công đoạn cụ thể với bên bán.


– khách hàng master franchise đủ nội lực nhượng lại cho bên thứ ba dưới thể loại franchise lớn mạnh khu vực (Area development franchise) hay franchise riêng lẻ (single-unit franchise. Nếu người mua muốn mở thêm đơn vị nhượng quyền mới, thì cũng phải ký thêm hợp đồng mới với nội dung tương tự với bên bán. Theo hình thức này, khách hàng không được phép nhượng quyền lại. Với hình thức này, bên mua brand phải chủ động tìm kiếm người mua, tiến triển brand trong khu vực của
– Nhượng quyền thương hiệu vùng (Regional franchise): Đây là hình thức franchise mà người mua regional franchise sẽ nhận nhượng quyền từ người chủ thương hiệu hoặc khách hàng master franchise để bán lại cho các khách hàng franchise nhỏ lẻ (singl-unit franchise) trong vùng (region) mà mình mua với những quy định theo thỏa thuận với công ty nhượng quyền. hình thức này giống như trung gian của master franchise và single-unit franchise. Điểm không giống biệt của thể loại này với thể loại master franchise là chỉ đủ sức nhượng quyền lại cho các single-unit franchise chứ không được mở các cửa hiệu mua bán brand của mình.
– Nhượng quyền thương hiệu tiến triển khu vực (Area development franchise) ở hình thức này người bán được độc quyền mở ra nhiều đơn vị kinh doanh (số lượng theo cam kết với bên bán) tại một khu vực, lãnh thổ nhất định và theo thời gian cụ thể. khách hàng trong trường hợp này k được phép nhượng quyền lại. Họ sẽ phải cam kết mở bao nhiêu của hàng franchise trong thời gian nhất định. Nếu họ muốn bán franchise lại cho bên thứ ba thì họ phải mua theo hình thức master franchise và người mua franchise phải trả một khoản phí lớn để đủ nội lực độc quyền xây dựng các của hiệu nhượng quyền trong một khu vực và thời gian nhất định
Nhượng quyền thương hiệu riêng lẻ (single-unit franchise) ): người mua ký hợp đồng trực tiếp với người bán (là chủ chính hoặc master franchise) để xây dựng ra một nhà cung cấp mua bán theo nền móng nhượng quyền của bên bán, tại một địa điểm nhất định và trong một thời gian cụ thể. Sau thời gian này, hợp đồng đủ nội lực được gia hạn và người mua franchise phải trả thêm một khoản phí. người mua franchise theo thể loại này không thể nhượng lại cho bên thứ ba tốt tự ý xây dựng thêm cửa hiệu mua bán cùng thương hiệu. vì thế, khách hàng nhượng quyền lẻ thường chỉ đủ nội lực mua được qua các master franchise (đối với thương hiệu nổi tiếng) hay các chủ brand nhỏ. Với các gợi ý điển hình như KFC, Jolibee, Loterria, McDonald’s thông qua hình thức này để nhượng quyền vào Viet Nam.

nguồn: rubee.com.vn

Related Posts

Hướng dẫn lấy lại tài khoản facebook bị hack nhanh chóng
Kinh Nghiệm

Hướng dẫn lấy lại tài khoản facebook bị hack nhanh chóng

03/04/2021
Quên mật khẩu zalo và cách lấy lại mật khẩu zalo đơn giản
Kinh Nghiệm

Quên mật khẩu zalo và cách lấy lại mật khẩu zalo đơn giản

25/03/2021
Cách chăm sóc khách hàng thông minh, mang đến hiệu quả kinh doanh cao
Kinh Nghiệm

Cách chăm sóc khách hàng thông minh, mang đến hiệu quả kinh doanh cao

24/03/2021
Top 9 Quán kem ngon ở Sài Gòn nên thử một lần trong đời
Kinh Nghiệm

Top 9 Quán kem ngon ở Sài Gòn nên thử một lần trong đời

03/03/2021
Load More
guest
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem tất cả bình luận
SPECIAL COMBO

Gói giải pháp đặc biệt, khách hàng được tùy chọn 4 trong 20+ phần mềm mà ATP cung cấp.

XEM NHANH
SIMPLE NINJA PRO

Bộ công cụ giúp hỗ trợ đắc lực cho việc bán hàng trên nền tảng Facebook tốt nhất.

XEM NHANH
COMBO ATP

Gói giải pháp tổng hợp hơn 20 phần mềm ATP hỗ trợ kinh doanh online hiệu quả nhất.

XEM NHANH

ATP Media – Giải pháp hỗ trợ  phát triển nền tảng online cho doanh nghiệp.

Sản phẩm
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ Backlink
  • Dịch vụ viết bài chuẩn SEO
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Quản trị Website
Chuyên Mục
  • Công cụ SEO
  • Kiến thức SEO
  • Công cụ phần mềm
  • Thương mại điện tử
  • Kiến Thức Marketing
Liên Kết
  • Blog
  • Sản phẩm
  • Liên Hệ
  • Thanh Toán
  • Chính sách và trách nhiệm
Công Ty TNHH ATP Media
  • Địa chỉ: 160 đường số 2, Khu Đô Thị Vạn Phúc City, Thủ Đức, Hồ Chí Minh
  • Call: 0782 333 399
  • info.atpmedia@gmail.com
  • Mã số thuế: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Quảng cáo
  • Thời gian: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • www.atpmedia.vn
TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG
  • Chủ tài khoản: CT TNHH ATP MEDIA
  • Số tài khoản: 1014401449
  • Ngân hàng Vietcombank
Kết nối với chúng tôi
Facebook
Twitter
Youtube

Liên hệ Hợp tác

DMCA.com Protection Status
No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Dịch Vụ Web
    • Dịch vụ SEO
    • Dịch vụ chăm sóc website
    • Dịch vụ Guest Post
    • Dịch vụ Content
    • Dịch vụ textlink
    • Đặt logo thương hiệu
  • Thiết kế
    • Thiết kế Website
    • Thiết Kế Landing Page
    • Thiết kế Logo
  • Phần mềm
    • Combo Special – Bộ Giải Pháp Đa kênh
    • Simple Ninja Pro – Bộ Giải Pháp Nền Tảng Facebook
    • Combo ATP – Bộ Giải Pháp Đa Kênh Online
  • Quảng Cáo
    • Quảng Cáo Facebook
    • Quảng Cáo Google
  • Blog
  • GIỚI THIỆU
    • Về ATP MEDIA
    • Liên Hệ
    • Tuyển dụng ATP Media

Giải pháp truyền thông doanh nghiệp.

GÓI GIẢI PHÁP COMBO SPECIAL

Combo Special

Giá: 3.500.000 / 1 NĂM

NHỮNG PHẦN MỀM NỔI BẬT:

Combo bộ 4 phần mềm sát thủ bán hàng

Trọn bộ 15+ khóa học hướng dẫn kinh doanh Bài Bản

01 Account membership site + tham gia Group kín hỗ trợ

Các phần quà tặng kèm (tài liệu, ebook sắp ra mắt)
... Và còn nhiều ưu đãi khác.

Combo Special

Giá: 3.500.000 / 1 NĂM

NHỮNG PHẦN MỀM NỔI BẬT:

+ Combo bộ 4 phần mềm sát thủ bán hàng

+ Trọn bộ 15+ khóa học hướng dẫn kinh doanh Bài Bản

+ 01 Account membership site + tham gia Group kín hỗ trợ

+ Các phần quà tặng kèm (tài liệu, ebook sắp ra mắt)

... Và còn nhiều ưu đãi khác.)

Đây la chương trình bán hàng đặc biệt mà ATPTeam triển khai. ĐỪNG BỎ QUA CƠ HỘI có 1 không 2 này.

XEM CHI TIẾT
MUA NGAY

Bộ giải pháp Simple Ninja Pro là tổng hợp cảu 4 phần mềm hỗ trợ đắc lực cho người làm kinh doanh triển khai kinh doanh trên Facebook

Simple Ninja Pro

Giá: 2.500.000 / 1 NĂM

NHỮNG TÍNH NĂNG NỔI BẬT:

Quản lý Inbox, Comment trực tiếp

Tăng tương tác cho profile

Tăng hiệu quả bán hàng trên nền tảng Marketing Place

Nuôi nick clone Facebook số lượng lớn

... Và còn nhiều ưu đãi khác.

Big Combo ATP

Giá: 2.500.000 / 1 NĂM

NHỮNG TÍNH NĂNG NỔI BẬT:

+ Quản lý Inbox, Comment trực tiếp

+ Tăng tương tác cho profile

+ Tăng hiệu quả bán hàng trên nền tảng Marketing Place

+ Nuôi nick clone Facebook số lượng lớn

+ ... Và còn nhiều ưu đãi khác.

Bộ Giải Pháp giúp chủ doanh nghiệp, chủ shop TỰ ĐỘNG HÓA được nhiều hoạt động thiết thực trong quá trình Bán Hàng, CSKH trên Facebook.

XEM CHI TIẾT
MUA NGAY

Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

Combo ATP

Giá: 7.500.000 / 1 NĂM

NHỮNG PHẦN MỀM NỔI BẬT:

CRM Profile: Phần mềm quản lý Profile Facebook - Công cụ đầu tiên hỗ trợ bán hàng trên nền tảng Facebook cá nhân tại Việt Nam

ATP Care Pro: Hệ thống hỗ trợ quản lý & Bán hàng trên Fanpage..

Simple Facebook: Giải pháp giúp xây dựng trang cá nhân full 5000 bạn bè nhanh chóng.

Simple Ads: Giải pháp giúp hỗ trợ chạy quảng cáo Facebook theo UID.

Simple Zalo: Giải pháp giúp tiếp cận và bán hàng đến 80 triệu người dùng trên mạng xã hội Zalo.

... Và còn 15+ phần mềm với nhiều tính năng khác.

Combo ATP

Giá: 7.500.000 / 1 NĂM

NHỮNG PHẦN MỀM NỔI BẬT:

+ CRM Profile: Phần mềm quản lý Profile Facebook - Công cụ đầu tiên hỗ trợ bán hàng trên nền tảng Facebook cá nhân tại Việt Nam

+ ATP Care Pro: Hệ thống hỗ trợ quản lý & Bán hàng trên Fanpage..

+ Simple Facebook: Giải pháp giúp xây dựng trang cá nhân full 5000 bạn bè nhanh chóng.

+ Simple Ads: Giải pháp giúp hỗ trợ chạy quảng cáo Facebook theo UID.

+ Simple Zalo: Giải pháp giúp tiếp cận và bán hàng đến 80 triệu người dùng trên mạng xã hội Zalo.

... Và còn 7 phần mềm với nhiều tính năng khác.

Bộ công cụ giúp chủ doanh nghiệp, chủ shop TỰ ĐỘNG HÓA được nhiều hoạt động thiết thực trong quá trình làm marketing, bán hàng, cskh trên Facebook, Zalo & Instagram

XEM CHI TIẾT
MUA NGAY

Cung cấp giải pháp giúp doanh nghiệp phát triền nền tảng Online thông qua sản phẩm dịch vụ chúng tôi mang lại.

Đăng Kí Tư Vấn Miễn Phí!

BẠN QUAN TÂM
GIẢI PHÁP CỦA CHÚNG TÔI

Để lại thông tin vào mẫu dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay!

Cám ơn bạn đã quan tâm Sản Phẩm/Dịch Vụ tại ATP!
Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay!

xem thêm giải pháp tại ATP
Tài liệu kinh doanh, marketing