Nguyên tắc đặt tên thương hiệu cần biết khi mở doanh nghiệp

nguyên tắc đặt tên thương hiệu

Brand Name là 1 trong điểm vô cùng quan trọng tác động to trong suốt tiến trình chuyển động mua bán của chúng ta. Thử nghĩ nhìn thấy chẳng phải sẽ khá tuyệt nếu như brand của bạn là cái tên được KH nhắc đến đầu tiên (TOM – top of mind) sao? Vậy trước khi đặt tên thương hiệu cho lình thì hãy chú ý những Nguyên tắc đặt tên thương hiệu cần biết dưới đây nhé!

Các nguyên tắc đặt tên thương hiệu cần biết khi mở doanh nghiệp

1 bảo lãnh được

điều kiện tiên quyết là tên thương hiệu phải bảo hộ được về mặt pháp luật để ngăn cản bị fake. Tên dù là tuyệt vời như thế nào tuy nhiên không bảo hộ được thì sẽ cực kì rủi ro cho bạntình huống bất đắc dĩ thì đủ nội lực quan tâm đến giải pháp bảo hộ bằng hình ảnh (logo) thay vì bảo hộ tên.nguyên tắc đặt tên thương hiệu

2 domain đã có sẵn

đa phần tên miền web đều được lấy theo thương hiệucho nênnếu không thể tải ký tên miền thì bạn nên lưu ý đến việc phát triển tên khác thay vì sử dụng tên mà không hề đăng ký tên miền. Hãy đăng ký domain sớm nhất có thể.

 

3. dễ chơi  easy nhớ

Một trong những phương pháp bị vi phạm nhiều đặc biệt là nguyên lý về việc “đơn giản”. Đừng đòi hỏi KH nhớ Brand Name của chúng ta nếu tên quá tinh vi  khó đọc.

dù là tên nước ngoài (Anh, Pháp, Nhật…) hay tên tiếng Việt thì mẹo cực tốt là “viết sao đọc vậy”. Tên đủ sức dài nhưng easy đọc, dễ nhớ sẽ hiệu quả hơn tên ngắn nhưng khó nhớ.

Hãy Quan sát các tên thương hiệu Việt như Trung Nguyên, Hoàng Anh Gia Lai, Sông Đà…, liệu người quốc tế đủ nội lực đọc được đủ sức nhớ được hay không? hay 1 số brand nhiều người biết đến thế giới như Bvlgari, TAGHeuer, Givenchy… luôn sử dụng cho bạn cảm nhận thấy hoảng loạn khi đọc.

Một lời khuyên cần thiết giúp tên thương hiệu easy nhớ hơn là tên có chứa các nguyên âm o, a, i, hãi. Hãy Quan sát vào tên những brand lớn trên quả đât như Honda, Yamaha, Coca Cola, Amazon, Mercedes, Audi, Virgin, Motorola, Lenovo… các nguyên âm sẽ làm mặt chữ xinh hơn, tên phẳng phiudễ đọc  dễ nhớ hơn không.

4. Tránh những liên tưởng tiêu cực về mặt âm, nghĩa

rất nhiều doanh nghiệp dở khóc dở cười cợt với Brand Name khi nó mang nghĩa tiêu cực tại thị trường nào đấyngược lại, có các tên không bắt gặp vấn đề về nghĩa, tuy nhiên nếu đọc thành tiếng thì âm của chính nó có thể đc liên tưởng với các thứ tiêu cực, nhạy cảm.

Vào năm 1991, hãng xe hơi Mazda đang ra mắt dòng sản phẩm có tên gọi Laputa tại Tây Ban Nha. chủ đề là “Puta” trong tiếng phiên bản địa Tức là “gái mại dâm”. Hoặc tình huống mì Sagami tại VN thật rủi ro khi trùng với tên của brand bao cao su thiên nhiên Sagami trong Nhật.

5 bộc lộ lĩnh vực hoặc vật phẩm

dù rằng không phải tình huống nào thương hiệu cũng cần biểu hiện ngành and vật phẩmtuy nhiên với các brand nhỏ dạithế hệ, chưa được phân biệt rộng rãi, việc biểu lộ ngành hoặc sản phẩm trong thương hiệu sẽ mang lại lợi nhuận khổng lồ trong việc rút ngắn thời hạn & tối ưu tiêu pha truyền thông.

Bạn khá easy phân biệt những yếu tố biểu lộ ngành nghề trong tên các thương hiệu giáo dục bằng cách dùng tiếp tố “edu” giống như Eduzone, Hope Education…; hay bất động sản kém gắn với “land” như Capitaland, Nova Land…; đồ dùng cho mẹ and bé xíu giống như Kids Plaza, shoptretho…; ngành nghề sữa có Vinamilk, TH True milk, Vinasoy…

6 biểu lộ sự đặc biệt

tên thương hiệu cần biểu lộ sự khác biệt với đối thủnhất là đối thủ trực diện. không nên đặt tên giống hoặc na ná tên của địch thủ, cũng chớ nên dùng các thành tố mà kẻ địch đã sử dụng.

Pin tiểu Duracell đc định vị với tính chất “bền”, do đó chính mình một phần cái tên – Dura (lấy từ durable – bền) được sử dụng đặt tên thương hiệu để chuyển tải ý nghĩ đó này and tạo ra sự khác biệt với đối thủ Energizer.

7 đối tượng đối tượng & người tiêu dùng tiềm năng

Hãy tưởng tượng chuyện gì sẽ xảy ra nếu như đặt thương hiệu mà bỏ lỡ phân khúc & người tiêu dùng tiềm năng của doanh nghiệp? tên thương hiệu bằng tiếng Anh có phù hợp với người Việt phân khúc thấp cấp không? trái lại tên tiếng Việt liệu đủ nội lực thắng lợi ở thị trường người nước ngoài hay không? điều này đặc biệt quan trọng!

Khi đặt thương hiệu, hãy dựng lại  phân khúc mục đích (Việt Nam hay nước ngoài), đối tượng (thấp – trung hay cao)  khách hàng mục tiêu là ai?

Với phân khúc dân dã thì tên cần nhắm đến sự đơn giảndễ nhớ nhất có thể để khách hàng phổ thông, người công trạng, nông làng mạc hay thành thị đều có thể đọc đượctrái lại nếu brand của bạn định vị ở phân khúc thời thượng, hoặc một số trong những ngành nghề đặc điểm giống như trang sức quý, thời trang cao cấp… thì tên cả âm cả chữ cần xây dựng đc cảm xúc sang & cao cấp.

Sẽ thật vô nghĩa nếu thương hiệu thành công trong công việc thú vị được group KH khác nhưng lại thất bại trước nhóm khách hàng tiềm năng.

quy tắc chỉ là nguyên tắctuy nhiên có một điều chắc chắn với các doanh nghiệp bé dạimột chiếc tên giỏi hội quá đủ 7 tiêu chí này sẽ đem lại hiệu quả cao trong các công việc dành dụm cả thời hạn & tiêu dùng marketing cho doanh nghiệp.

sau cuối, dù đã cầm trong tay 7. “nguyên tắc vàng” này, bạn cũng đừng có khi nào cho rằng một chiếc tên sẽ tạo sự thương hiệu. Tên dù là kiệt xuất đến mấy cũng không hề cứu vãn cho 1 mặt hàng tồi. cống phẩm có trước thương hiệu có sau, vì thế mong muốn có 1 thương hiệu mạnh, cần có tên thương hiệu dễ nhớ & khác biệt dựa bên trên nền tảng là vật phẩm tốt.

Nguồn: Internet.

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

GIỚI THIỆU VỀ CHÚNG TÔIATP cung cấp những giải pháp công nghệ hỗ trợ cho doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu hơn trên môi trường Internet. Từ đó giúp Khách hàng tăng doanh số, tiết kiệm nhiều ngân sách quảng cáo, tiết kiệm nguồn nhân lực và hoạt động kinh doanh phát triển bền vững.

Đăng Ký Để Nhận Những Thông Tin Khuyến Mại!

XEM THÊM

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

XÁC NHẬN CHUYỂN KHOẢN