Cách Thực Hiện Nghiên Cứu Từ Khóa Cho SEO – ATP Media

Tham khảo ngay dịch vụ ATP Media
DỊCH VỤ GUEST POST
DỊCH VỤ CONTENT
Từ khóa là nền tảng của SEO. Nếu không có ai đang tìm kiếm những gì bạn đang viết, bạn sẽ không nhận được Traffic (lưu lượng truy cập) từ Google cho dù bạn có cố gắng đến đâu.

Đó là lý do tại sao chúng tôi hướng dẫn nghiên cứu từ khóa cho người mới bắt đầu. Nó giúp cho bạn hiểu được cách nghiên cứu từ khóa một cách chi tiết và đơn giản nhất có thể.

Cùng ATPMedia tìm hiểu rõ hơn trong bài viết dưới đây nhé! Bắt đầu nào.

1. Các khái niệm cơ bản về Nghiên cứu từ khóa

Từ khóa là gì?

Từ khóa là những từ và cụm từ mà mọi người nhập vào công cụ tìm kiếm. Ví dụ “Nghiên cứu từ khóa”

Nghien cuu tu khoa

Nghiên cứu từ khóa là gì?

Nghiên cứu từ khóa là quá trình hiểu ngôn ngữ mà khách hàng mục tiêu sử dụng khi tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ và nội dung của bạn. Sau đó, nó liên quan đến việc phân tích, so sánh và ưu tiên các lên nội dung cho các từ khóa tốt nhất (từ khóa ngách) cho trang web của bạn.

Tại sao nghiên cứu từ khóa lại quan trọng?

Nghiên cứu từ khóa là cách duy nhất để tìm ra những gì mọi người đang nhập vào công cụ tìm kiếm. Bạn cần biết điều này để tránh tạo nội dung về những thứ mà không ai đang tìm kiếm.

01 trang 90 phần trăm không nhận được lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền từ google 1 2

Nghiên cứu từ khóa cũng giúp bạn trả lời các câu hỏi như:

  • Sẽ khó như thế nào để xếp hạng cho từ khóa này?
  • Tôi có khả năng nhận được bao nhiêu lưu lượng truy cập nếu tôi xếp hạng cho từ khóa này?
  • Tôi nên tạo loại nội dung nào để xếp hạng cho từ khóa này?
  • Những người đang tìm kiếm từ khóa này có khả năng trở thành khách hàng của tôi không?

Tìm câu trả lời thích hợp cho những câu hỏi này sẽ giúp bạn lựa chọn ngách SEO của mình một cách khôn ngoan.

Tham khảo: Dịch Vụ Chăm Sóc Website Uy Tín Và Hiệu Quả – ATP MEDIA

2. Cách tìm ý tưởng từ khóa

Nghiên cứu từ khóa bắt đầu bằng việc suy nghĩ về cách khách hàng tiềm năng có thể tìm kiếm doanh nghiệp hoặc trang web của bạn trên Google. Sau đó, bạn có thể sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa để mở rộng những ý tưởng đó và tìm thêm nhiều từ khóa hơn nữa.

Có 2 điều bạn cần phải làm tốt để có thể phân tích từ khóa chính xác:

  1. Bạn cần phải có kiến ​​thức tốt về ngành của bạn.
  2. Bạn cần hiểu cách hoạt động của các công cụ nghiên cứu từ khóa và cách tận dụng tối đa chúng.

Phân tích các từ khóa chính

Từ khóa chính là nền tảng của quá trình nghiên cứu từ khóa. Chúng xác định thị trường ngách của bạn và giúp bạn xác định đối thủ cạnh tranh của mình. Mọi công cụ nghiên cứu từ khóa đều cần một từ khóa gốc, sau đó nó sẽ sử dụng để tạo ra một danh sách khổng lồ các ý tưởng từ khóa (sẽ sớm có thêm thông tin về điều đó).

Nếu bạn đã có một sản phẩm thì việc tạo ra các từ khóa chính rất dễ dàng. Chỉ cần nghĩ về những gì mọi người nhập vào Google để tìm thấy những gì bạn cung cấp.

Ví dụ: Nếu bạn bán máy và thiết bị cà phê, thì các từ khóa chính có thể là:

  • cà phê
  • cà phê espresso
  • cappuccino
  • máy pha cà phê

Lưu ý rằng bản thân các từ khóa gốc không nhất thiết phải có giá trị nhắm mục tiêu với các trang trên trang web của bạn.

Xem những từ khóa mà đối thủ của bạn xếp hạng

Kiểm tra những từ khóa nào đã có lưu lượng truy cập đến đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ là cách tốt nhất để bắt đầu nghiên cứu từ khóa. Nhưng trước tiên, bạn cần xác định những đối thủ cạnh tranh đó là ai? Bạn có thể lọc từ khóa từ những đối thủ này. Chỉ cần tìm kiếm trên Google cho một trong những từ khóa gốc của bạn và xem ai xếp hạng trên trang nhất.

cappuccino serp 1

Nếu không có trang web nào xếp hạng hàng đầu cho các từ khóa chính giống như trang web của bạn (hoặc nơi bạn đang cố gắng lấy nó), hãy thử tìm kiếm các truy vấn ‘autosuggest’ có liên quan để thay thế.

autosuggest 1

Khi bạn tìm thấy một vài trang web phù hợp với hóa đơn, bạn có thể kết kiểm tra các từ khóa của đồi thủ bằng công cụ Ahrefs, sau đó kiểm tra báo cáo Top Pages. Báo cáo cũng hiển thị “Từ khóa chính hàng đầu” của mỗi trang. Đó là cách gửi cho nó nhiều lưu lượng truy cập tự nhiên nhất.

trang đầu 2

Như bạn có thể thấy, ngay cả khi bạn đã khá quen thuộc với ngành của mình, bạn vẫn có thể tìm thấy rất nhiều ý tưởng từ khóa độc đáo bằng cách nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh mà bạn có thể sẽ không tìm thấy nếu chỉ suy nghĩ bình thường.

Sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa

Đối thủ cạnh tranh có thể là một nguồn ý tưởng tìm kiếm từ khóa tuyệt vời. Nhưng vẫn còn rất nhiều từ khóa mà đối thủ của bạn không nhắm đến và bạn có thể tìm thấy những từ khóa này bằng cách sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa.

Các công cụ nghiên cứu từ khóa đa số hoạt động theo cùng một cách. Bạn search một từ khóa gốc và Tool đó sẽ lấy ý tưởng từ khóa từ cơ sở dữ liệu của họ dựa trên từ khóa đó.

Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google có lẽ là công cụ từ khóa phổ biến nhất. Công cụ này hoàn toàn miễn phí, mặc dù nó chủ yếu dành cho các nhà quảng cáo, nhưng bạn cũng có thể sử dụng nó để tìm từ khóa cho SEO

Hãy nhập một vài từ khóa hạt giống của chúng tôi và xem nó có tác dụng gì:

Ảnh chụp màn hình 2020 11 11 lúc 23.31.26 2

Công cụ Google Keyword Planner có thể để hiển thị cho bạn các ý tưởng từ khóa có liên quan, ngay cả khi chúng không chứa các từ khóa chính của bạn.

Ngoài Keyword Planner, có khá nhiều công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí khác. Đây là những công cụ tuyệt vời giúp bạn tiết kiệm ngân sách, nhưng nó sẽ bị hạn chế một vài tính năng của tool vì mục tiêu của chúng là chuyển đổi bạn thành khách hàng trả tiền.

Nghiên cứu thị trường ngách của bạn

Thị trường ngách đó là những từ khóa mà các đối thủ bạn sẽ bỏ quên nó. Những từ khóa này có rất ít đối thủ quan tâm và cạnh tranh nên bạn có thể dễ dàng ranking với những từ khóa này.

Những từ khóa như vậy có thể giúp bạn kiếm hàng ngàn traffic hàng tháng mà bạn không phải tốn quá nhiều nguồn lực và chi phí để cạnh tranh

Xem thêm: 10 công cụ SEO hỗ trợ tốt nhất cho các SEO

Kết luận

Tất cả mọi thứ ở trên là đủ để hiểu các khái niệm cơ bản về nghiên cứu từ khóa và lập kế hoạch chiến lược nội dung của bạn.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm và đào sâu hơn vào nghiên cứu từ khóa, hãy kiểm tra các liên kết của chúng tôi để đọc thêm rải rác trong hướng dẫn. Những điều này sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về các chỉ số và công cụ có sẵn cũng như cách sử dụng chúng.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

Cách Tìm Nhóm Kín Trên Facebook Nhanh Và Hiệu Quả

Kênh Facebook nhóm là lựa chọn hoàn hảo nếu như bạn muốn tìm một nơi để làm việc, trao đổi hay chỉ giản đơn là share sở thích chung. Bạn sẽ có khả năng kết nối với không ít người khác nhau cũng giống như tương

Đăng nhập zalo bằng mã QR 1

Đăng nhập zalo bằng mã QR

Đăng nhập zalo bằng mã QR là một cách đơn giản nhất dành cho các bạn muốn đăng nhập nhanh, hay là trường hợp các

0782 333 399

atpmedia.vn

0372998896

TƯ VẤN SEO WEBSITE

ĐĂNG KÝ
DỊCH VỤ ATP MEDIA

Giảm giá

90%

KHO TÊN MIỀN ĐẸP

Sở hữu tên miền đẹp chỉ từ 300k

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ ATP MEDIA

Nhận tư vấn giải pháp Marketing Đa Kênh

Hơn 80.000 chủ shop, chủ doanh nghiệp tin tưởng và ứng dụng

Cám ơn bạn đã quan tâm dịch vụ tại ATP. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay bây giờ!