Nghiên cứu từ khóa là gì? Vai trò của nghiên cứu từ khóa trong SEO

Nghiên cứu từ khóa là gì? Vai trò của nghiên cứu từ khóa trong SEO
5 (100%) 1 vote[s]

Quá trình tối ưu hóa một trang web bắt đầu với nghiên cứu từ khóa.

Đây là một trong những bước SEO cốt lõi cho phép các chuyên gia hoặc nhà tiếp thị SEO tìm ra những từ hoặc cụm từ họ nên xếp hạng .

Trong khi thực hiện nghiên cứu từ khóa, các nhà tiếp thị có thể khám phá các thuật ngữ thường được sử dụng bởi người tìm kiếm và đối tượng thích hợp của họ trong công cụ tìm kiếm.

Ngoài ra, họ có thể khám phá mức độ cạnh tranh hiện tại cho mỗi nhiệm kỳ. Điều này cho phép xây dựng một chiến lược từ khóa hiệu quả.

Ví dụ nghiên cứu từ khóa

Tôi hiểu khái niệm này bằng một ví dụ – hãy tưởng tượng bạn cung cấp Dịch vụ SEO ở Việt Nam thì bạn có thể chọn từ khóa – Dịch vụ SEO ở Việt Nam.

Bây giờ, khi đối tượng mục tiêu của bạn tìm kiếm Dịch vụ SEO ở Việt Nam, họ sẽ tìm thấy trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm của Google.

Đó là lý do tại sao, việc nghiên cứu các từ khóa phù hợp có thể phù hợp nhất với đầu vào tìm kiếm của đối tượng của bạn là rất quan trọng đối với Công cụ Tìm kiếm Tối ưu hóa hiệu quả nội dung, trang web hoặc trang web của bạn.

Lợi ích của việc tiến hành nghiên cứu từ khóa

Nghiên cứu từ khóa

Có một số lợi ích để tiến hành nghiên cứu từ khóa.

Nó không chỉ cho phép các nhà tiếp thị khám phá các từ hoặc cụm từ mới liên quan đến thị trường, sản phẩm và dịch vụ của họ mà còn cho phép họ tìm ra các cách khác nhau trong đó người tìm kiếm nhập Tìm kiếm truy vấn và tìm kiếm câu trả lời của họ.

Một lần nữa, khi một thương hiệu biết từ khóa nào, thị trường mục tiêu của nó đang tìm kiếm và những gì họ đang tìm kiếm; nó cung cấp cho họ kiến ​​thức để thiết kế chiến lược tiếp thị nội dung của họ xung quanh các chủ đề đó.

Điều này thúc đẩy lưu lượng truy cập phù hợp hơn đến trang web của họ có tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn.

Vì vậy, với sự trợ giúp của Nghiên cứu từ khóa, bạn có thể tạo nội dung sẽ kết nối với khán giả của mình, thuyết phục họ và cuối cùng chuyển đổi họ thành khách hàng trung thành của bạn.

Bây giờ chúng ta hãy xem một số mẹo sẽ giúp bạn trong việc nghiên cứu các từ khóa phù hợp cho trang web, trang của bạn hoặc một dạng nội dung khác

Mẹo nghiên cứu từ khóa cho các nhà tiếp thị tìm kiếm và chủ sở hữu trang web

Nghiên cứu từ khóa

Có một vài lời khuyên quan trọng bạn cần chú ý để hiểu đúng cách sử dụng nghiên cứu từ khóa

1) Tìm USP của thương hiệu của bạn

Cách duy nhất bạn có thể nổi bật so với người khác là xác định những gì độc đáo về bạn.

Không gian kỹ thuật số hoạt động theo cùng một đường với thế giới ngoại tuyến. Mọi người sẽ chỉ chú ý đến bạn và đến với bạn nếu họ thấy rằng những gì bạn đang cung cấp không được cung cấp bởi bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào.

Do đó, điều quan trọng là bạn xác định các điểm độc đáo của mình để phân biệt bạn với những người khác trong ngành của bạn. Đặt mình vào vị trí của khách hàng và tự hỏi tại sao bạn sẽ mua sản phẩm hoặc dịch vụ từ thương hiệu của bạn.

Điều này sẽ làm nổi bật USP của thương hiệu của bạn và nếu không có, bạn nên bắt đầu làm việc để tạo một USP . Bạn cũng có thể bắt đầu bằng cách có một ý tưởng rõ ràng về sứ mệnh của thương hiệu của bạn.

Theo USP của bạn, bạn có thể tìm ra các từ khóa phù hợp cho thương hiệu của bạn.

2) Xác định các từ khóa hữu ích

Xác định các từ khóa hữu ích

Xác định các từ khóa hữu ích không phải là vấn đề nếu bạn biết nhiệm vụ của công ty bạn là gì? và USP thương hiệu của bạn là gì?.

Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy khó khăn khi đưa ra một số từ khóa hữu ích, hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau đây.

  • Doanh nghiệp của bạn hoạt động trong lĩnh vực nào?
  • Điều gì khác biệt sản phẩm và dịch vụ của bạn?
  • Những giá trị công ty của bạn tập trung vào?
  • Thương hiệu của bạn giỏi về cái gì?

Câu trả lời cho những câu hỏi này sẽ cho phép bạn đưa ra một số từ khóa thực sự tốt. Bây giờ, ngay cả sau những câu hỏi này nếu bạn vẫn đang vật lộn, thì bạn nên dừng lại với nghiên cứu từ khóa và bắt đầu với sự rõ ràng hơn về thương hiệu của bạn.

3) Tần suất tiến hành nghiên cứu từ khóa

Nghiên cứu từ khóa không phải là một công việc vĩnh cửu.

Đó là một quá trình liên tục phải được thực hiện đều đặn và trước khi bắt đầu một cái gì đó mới. Từ khóa là một thành phần cơ bản của tiếp thị nội dung, chiến dịch quảng cáo và các tác phẩm khác của bạn.

Họ phải được kiểm tra thường xuyên để đánh giá mức độ liên quan của họ và nên được cập nhật theo thời gian.

Khi thời gian trôi qua, nhu cầu của khán giả của bạn có thể thay đổi và điều này có thể dẫn đến sự xuất hiện của các từ khóa có giá trị mới.

Do đó, là một thương hiệu, bạn phải luôn luôn tự tin và kiểm tra sự thay đổi thói quen tìm kiếm và hành vi của thị trường mục tiêu của bạn . Hơn nữa, nghiên cứu từ khóa phải luôn luôn được thực hiện trước khi viết hoặc đăng blog và trước khi ra mắt trang web mới.

Bây giờ đã đến lúc đi sâu vào điều quan trọng nhất – làm thế nào để nghiên cứu từ khóa-

4 bước để tiến hành nghiên cứu từ khóa

Lợi ích của việc tiến hành nghiên cứu từ khóa

Hãy để chúng tôi đi sâu vào bốn bước quan trọng giúp bạn tìm thấy các từ khóa phù hợp nhất với bạn

1) Biết mục tiêu kinh doanh hoặc tuyên bố sứ mệnh của trang web của bạn

Nhận thức được mục tiêu kinh doanh và tuyên bố sứ mệnh của bạn là chìa khóa để tìm ra các từ khóa phù hợp nhất cho bạn.

Tuyên bố sứ mệnh đưa ra câu trả lời liên quan đến

  • Bản sắc của doanh nghiệp của bạn
  • Các sản phẩm và dịch vụ chính mà trang web của bạn đang nói đến
  • Đề xuất bán hàng độc đáo của trang web hoặc nội dung của bạn
  • Đối tượng mục tiêu của bạn là ai
  • Key Promise mà bạn đang thực hiện với khán giả của mình thông qua trang web của bạn

Chúng tôi cũng đã đề cập đến phần mẹo, nơi chúng tôi đã nói về sự độc đáo trong việc biết doanh nghiệp của bạn là rất quan trọng.

Đây sẽ là bước đầu tiên của bạn trong khi tiến hành nghiên cứu từ khóa.

2) Thực hiện việc nhập ngũ

Bây giờ, khi bạn biết tuyên bố mục tiêu và nhiệm vụ của mình, bước tiếp theo của bạn sẽ xoay quanh việc tạo một danh sách các từ khóa có liên quan xung quanh nhiệm vụ đó.

Bạn cần tìm ra các từ khóa mà khán giả của bạn có thể nhập làm truy vấn tìm kiếm của họ trong Công cụ tìm kiếm trong khi tìm kiếm các sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp. Đặt những câu hỏi tương tự cho chính bạn và sau đó lập danh sách những câu hỏi đó.

Với mục tiêu kinh doanh và tuyên bố sứ mệnh của bạn, bạn sẽ có được một bức tranh rõ ràng về mục tiêu thích hợp và các tính năng chính tách biệt doanh nghiệp hoặc trang web của bạn với những người khác. Bằng cách này, bạn sẽ nhận được những thuật ngữ mà bạn muốn tìm thấy trong Kết quả tìm kiếm.

Tuy nhiên, điều quan trọng ở đây là các từ khóa bạn đang liệt kê đang phù hợp với trang web của bạn và mục tiêu thích hợp. Chẳng hạn, trang SEO của bạn nên xếp hạng cho các từ khóa liên quan đến SEO. Điều này sẽ làm giảm tỷ lệ thoát của bạn.

Tỷ lệ thoát thấp hơn và TLB cao hơn cho Google biết rằng người tìm kiếm đang tìm thấy nội dung của bạn hữu ích cho từ khóa đó.

Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ cho Nghiên cứu từ khóa tại đây và một số công cụ tốt nhất cho bạn ở đây là-

Công cụ nghiên cứu từ khóa tốt nhất

  • Công cụ lập kế hoạch từ khóa Google AdWords
  • Đề xuất Yoast
  • Answer the Public
  • Google Trends
  • Tìm kiếm nội bộ trong Google Analytics
  • Moz Keyword Explorer
  • Moz Keyword Explorer
  • Keyword Tool
  • SEMrush
  • KWFinder

3) Biết Ý định tìm kiếm của đối tượng của bạn sau khi nhập Truy vấn tìm kiếm

Lợi ích của việc tiến hành nghiên cứu từ khóa

Khi mọi người tìm kiếm thứ gì đó trong Công cụ tìm kiếm, họ sẽ thực hiện việc này với ý định cụ thể.

Họ có thể làm điều này để biết điều gì đó, hoặc chỉ để có được câu trả lời về sự tò mò hoặc nghiên cứu sâu về bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ nào, hoặc để mua một cái gì đó, hoặc để biết về bất kỳ trang web cụ thể nào, v.v.

Nói chung, họ phải có một câu hỏi, nghi ngờ, nhầm lẫn hoặc tò mò trong tâm trí của họ có câu trả lời phù hợp nhất mà họ muốn từ Google. Đó là lý do tại sao nhận thức được ý định của khán giả của bạn là rất quan trọng ở đây.

4 loại ý định đằng sau nhập truy vấn tìm kiếm

a) Ý định thông tin

Khi người tìm kiếm nhập truy vấn chỉ để tìm thông tin liên quan về bất kỳ chủ đề cụ thể nào

b) Ý định điều hướng

Khi người tìm kiếm nhập một đầu vào tìm kiếm liên quan đến một trang web cụ thể bằng cách nhập cụm từ liên quan làm truy vấn tìm kiếm

c) Ý định thương mại

Khi người tìm kiếm đang có kế hoạch mua một cái gì đó trong tương lai gần và hiện đang thực hiện một số nghiên cứu

d) Ý định giao dịch

Khi người tìm kiếm sẵn sàng mua hàng theo Ý định thương mại

Bằng cách này, bạn có thể sử dụng những từ khóa sẽ cung cấp cho khán giả của bạn chính xác những gì họ đang tìm kiếm.

4) Tạo trang đích, tối ưu hóa một trang cho các từ khóa khác nhau và các thuật ngữ liên quan

Tạo trang đích

Chiến lược từ khóa cung cấp kết quả hiệu quả, về lâu dài, xoay quanh các trang đích hấp dẫn . Các công cụ tìm kiếm tìm kiếm các trang trả lời tốt nhất cho các truy vấn của người tìm kiếm và theo đó xếp hạng các trang quyết định.

Tuy nhiên, bạn không cần tạo các trang cho tất cả các biến thể từ khóa khác nhau và bạn có thể tối ưu hóa một trang cụ thể cho các biến thể khác nhau của từ khóa, từ đồng nghĩa, từ khóa LSI, v.v.

Các từ khóa quan trọng mà bạn muốn xếp hạng cho các trang đích cần hoặc bài viết nền tảng được tối ưu hóa tốt.

Sau đó, bạn cũng có thể đến với các bài viết khác được liên kết với bài viết nền tảng.

Điều này sẽ hoàn thành quá trình nghiên cứu từ khóa của bạn. Bạn sẽ có danh sách các thuật ngữ tốt nhất mà khán giả của bạn tìm kiếm và theo đó, bạn có thể thiết kế chiến dịch SEO của mình.

Bây giờ, hãy tôi sẽ cho các bạn hiểu làm thế nào từ khóa đóng vai trò chính trong SEO-

Nghiên cứu từ khóa đóng vai trò trong SEO

Nghiên cứu từ khóa đạt được một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của SEO .

Nó đưa khách hàng của bạn đến ngưỡng cửa của bạn bằng cách tìm hiểu những thuật ngữ họ đang tìm kiếm. Điều này cho phép bạn đưa ra các sản phẩm và dịch vụ của bạn để thông báo cho họ.

Hơn nữa, không biết thuật ngữ và cụm từ nào đang được nhập vào công cụ tìm kiếm, bạn sẽ không thể tối ưu hóa trang, hình ảnh và nội dung của mình.

Không làm được những điều này, khiến bạn mất đi lưu lượng truy cập có liên quan đến trang web của bạn và thương hiệu của bạn vẫn chưa được khám phá. Ngồi trong một góc và không bao giờ nhận được sự chú ý xứng đáng không phải là điều mà bất kỳ thương hiệu nào cũng muốn !

Một lần nữa, khi bạn không sử dụng đúng từ khóa và tiếp tục mất lưu lượng truy cập, Google sẽ thông báo và giảm thứ hạng của bạn trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Điều này, đến lượt nó, thêm những tai ương cho giao thông đang suy giảm.

Đây là tin xấu cho trang web của bạn vì nó cũng sẽ dẫn đến tăng số điểm spam.

Bây giờ, có lẽ bạn có thể có một ý tưởng về lý do tại sao nghiên cứu từ khóa rất cần thiết cho SEO.

Tuy nhiên, tiến hành nghiên cứu từ khóa thích hợp, nhưng việc sử dụng từ khóa trong thẻ, trang hoặc nội dung khác cũng không được khuyến khích. Khi bạn xác định một số từ khóa tốt, hãy đảm bảo sử dụng chúng theo cách phù hợp và bối cảnh phù hợp.

Các loại từ khóa

Nghiên cứu từ khóa

Chúng tôi có thể phân loại rộng rãi các từ khóa thành hai loại.

  • Từ khóa đuôi ngắn
  • Từ khóa đuôi dài

Từ khóa đuôi ngắn

Các từ khóa chỉ chứa một hoặc hai từ được cho là từ khóa đuôi ngắn.

Các từ khóa đuôi ngắn thường khá phổ biến trong quần chúng, và chúng cũng sở hữu lượng tìm kiếm cao và tính cạnh tranh cao.

Chúng chủ yếu là những từ đầu tiên mà người tìm kiếm nghĩ về trong khi tìm kiếm câu trả lời trong công cụ tìm kiếm. Ví dụ: nếu ai đó đang tìm mua thiệp chúc mừng. Anh ấy / cô ấy sẽ gõ các cụm từ như ‘Cửa hàng chào mừng’ hoặc ‘Cửa hàng quà tặng.’ Chúng được gọi là các từ khóa đuôi ngắn.

Từ khóa đuôi dài

Các từ khóa có chứa ba từ trở lên được gọi là từ khóa đuôi dài.

Bên cạnh số lượng từ, từ khóa đuôi dài và đuôi ngắn khác nhau về cả khối lượng tìm kiếm và mức độ cạnh tranh. Các từ khóa đuôi dài , không giống như các đối tác của nó, cung cấp lượng tìm kiếm thấp và mức độ cạnh tranh thấp.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là các từ khóa đuôi dài có giá trị thấp hơn. Chúng nên là một phần trong chiến lược từ khóa của bạn vì nó dễ dàng xếp hạng trang web của bạn so với các từ khóa dài do cạnh tranh thấp.

Hơn nữa, vì các từ khóa đuôi dài cụ thể hơn các từ khóa đuôi ngắn, chúng giúp bạn mang lại lưu lượng truy cập chất lượng và cung cấp CPC cao.

Kết luận

Nghiên cứu từ khóa nên được đưa vào giai đoạn lập kế hoạch sơ bộ của bạn.

Nó sẽ nhận được tầm quan trọng như nhau khi tiến hành nghiên cứu thị trường . Với các từ khóa phù hợp, việc soạn thảo chiến lược nội dung và đạt được các mục tiêu kinh doanh sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Theo chiến lược Nghiên cứu từ khóa hiệu quả sẽ trao quyền cho Chiến dịch tiếp thị tìm kiếm và SEO của bạn trở nên hiệu quả hơn và thúc đẩy chuyển đổi.

Nguồn: dịch từ marketing91.com

XEM THÊM

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

XÁC NHẬN CHUYỂN KHOẢN