net promoter score là gì? tại sao cần net promoter score?

net promoter score là gì? tại sao cần net promoter score?
Rate this post

net promoter score là gì là một trong những keyword được search nhiều nhất trên Google về chủ đề net promoter score là gì. Trong bài viết này, atpmedia.vn sẽ viết bài viết net promoter score là gì? tại sao cần net promoter score?

The formula for calculating NPS. Net Promoter Score, education infographics. Vector illustration, isolated on white background.

net promoter score là gì? tại sao cần net promoter score?

Quản trị được thử nghiệm của KH là vấn đề hết sức trằn trọc của các doanh nghiệp, nhưng làm thế nào để định lượng được nó. Việc đầu tiên phải làm chính là quản lý được chỉ số đo lường sự ưng ý của khách hàng NPS. Đây được nhìn thấy giống như là tool giúp công ty tăng trưởng cấp độ cạnh tranh và nâng cao sự trung thành của KH một cách hiệu quả.

net promoter score là gì

NPS (Net Promoter Score) là chỉ số đo lường sự ưng ý và mức độ KH sẵn sàng tiếp tục sử dụng hàng hóa, dịch vụ và mô tả cho người thân, friends và đồng nghiệp dùng. Chỉ số NPS này ra đời vào năm 2003, và được áp dụng ít nhất 65% công ty thuộc top 500 của toàn cầu sử dụng ( Theo Brain and Company). mục tiêu chính là tìm ra mối tương quan giữa những điều khách hàng trả lời thăm dò và thực tiễn về mức tăng trưởng của công ty sau đó.

Điểm số NPS chính là hiệu giữa tỉ lệ tỷ lệ group khách hàng ủng hộ (P) và % phần trong group KH k hài lòng (D): P – D = NPS. NPS thêm vào với hầu hết tất cả các loại doanh nghiệp, và câu hỏi có mối tương quan cao nhất chính là: mức độ mà bạn mô tả doanh nghiệp A với người quen của bạn là bao nhiêu? Sau đó cho KH cho điểm từ 0 đến 10. Thang điểm sẽ được phân chia như sau:

-Từ 0 đến 6 điểm: khách hàng được xếp là detractor (người sẽ chỉ trích, nói xấu công ty)
-Từ 7 đến 8 điểm: KH được xếp là passives (người thờ ơ và đủ nội lực bỏ sang đối thủ nếu có lựa chọn tốt hơn)
-Từ 9 đến 10 điểm: KH được xếp là promoter (người ủng hộ và thường mô tả khách hàng không giống cho công ty)

Thang điểm đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng theo NPS

Bên cạnh dùng NPS cho câu hỏi trên, các điều tra thường có thêm câu hỏi “follow up” : “Xin bạn cho biết nguyên do của mình?”. tất nhiên rằng, k một công ty nào đủ nội lực hiểu được những vướng mắc khách hàng vừa mới gặp phải là gì, và đó cũng chính là tại sao quan trọng để KH lên tiếng. Với phương pháp phân chia này, chỉ số đo lường sự hài lòng NPSsẽ phân phối cho bạn một cái Quan sát sâu sắc về sự trung thành của khách hàng đối với công ty. đồng thời giải quyết những vấn đề tiền ẩn, giúp công ty thay đổi chất lượng dịch vụ và làm căn cứ cho những quyết định kinh doanh của mình.

Amazon có chỉ số NPS đạt mức 62% ( Theo indexnps.com), là công ty hướng đến việc phát triển NPS bằng cách đề nghi bạn đọc cmt và xếp hạng các sản phẩm trên website. Một phần những bạn đọc này làm phong phú thử nghiệm KH, một phần mang lại cho những doanh nhân trong Amazon sự cạnh tranh cao. Cũng theo số đo đạt của Bain & Company, những doanh nghiệp có chỉ số NPS cao nhất ngành nghề, tốc độ phát triển sẽ cao gấp 2,6 lần so với trung bình của lĩnh vực đó.

Cốt lõi của vấn đề kinh doanh chính là duy trì và tăng trưởng mối liên kết KH. Để đạt được điều đó, công ty phải tìm hướng dẫn theo đuổi chỉ số nghiên cứu sự hài lòng của KH NPS cũng giống như thiết lập các mối quan hệ khách hàng ngày một tốt hơn. tuy nhiên, việc ứng dụng NPS kết quả hay k sẽ phụ thuộc rất nhiều vào việc bạn hiểu nó đến mức nào và sử dụng nó ra sao; cũng như bạn đã điều tra KH ntn. Các nhà bán hàng thực sự nghiêm túc trong chủ đề thu thập và báo cáo chỉ số NPS sẽ thu về lợi ích cực đại cho doanh nghiệp.

nguồn:www.brandsvietnam.com

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

XEM THÊM

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

XÁC NHẬN CHUYỂN KHOẢN