môi trường vi mô là gì? tại sao cần môi trường vi mô?

môi trường vi mô là gì? tại sao cần môi trường vi mô?

môi trường vi mô là gì là một trong những keyword được search nhiều nhất trên Google về chủ đề môi trường vi mô là gì. Trong bài viết này, atpmedia.vn sẽ viết bài viết môi trường vi mô là gì? tại sao cần môi trường vi mô?

môi trường vi mô là gì? tại sao cần môi trường vi mô?


1. định nghĩa – nơi vi mô (microenvironment) là gì ?

nơi vi mô là hoàn cảnh gồm có các nhân tố tồn tại chặt chẽ với doanh nghiệp và ảnh hưởng đến cấp độ phục vụ khách hàng của công ty đó.

môi trường vi mô bao gồm 6 nhân tố: chính mình doanh nghiệp/công ty, các nhà cung ứng, các yếu tố trung gian, đối thủ cạnh tranh và cộng đồng.

Picture

Các yếu tố trong hoàn cảnh vi mô

2. Các nhân tố trong môi trường vi mô

a. doanh nghiệp

Doanh nghiệp/công ty, kênh bạn làm việc có hình trực tiếp đến hoạt động marketing, đặc biệt là những chủ đề liên quan đến quản trị mkt. Các giám đốc điều hành, quản lý cấp cao của công ty là những nhân vật có tầm tác động lớn đến hoạt động marketing bởi hầu hết các plan kế hoạch mkt đều phải thông qua họ trước khi đi vào thực hiện, theo sau là các quản lý cấp trung gian, cơ sở, các phòng ban , nhân viên.

Picture

b. nhà cung cấp

Các nhà sản xuất là một mắc xích quan trọng trong việc mang giá trị của sản phẩm/dịch vụ đến KH. Họ phân phối cho công ty những nguyên vật liệu quan trọng để công ty cho ra sản phẩm/dịch vụ. do đó những chủ đề liên quan đến nhà cung cấp như giá nguyên vật liệu tăng trưởng, giao nguyên vật liệu trễ thời hạn, thiếu hụt nguyên vật liệu đủ nội lực ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động marketing của công ty.

Picture

c. Trung gian marketing

Trung gian mkt là những cá nhân, tổ chức làm vai trò chức năng giúp công ty trong các hoạt động quản bá, bán hàng và phân phối sản phẩm/dịch vụ đến tay người tiêu dùng. Trung gian mkt được chia làm 4 loại:

  • Đại lý: giúp doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng và sale, gồm có shop cửa hàng bán lẻ và bán sỉ hoặc các lái buôn, cò mối.
  • Trung gian vận chuyển: giúp doanh nghiệp trữ hàng và di chuyển hàng từ điểm xuất hành đến điểm tiêu thụ
  • Các trung gian phân phối các dịch vụ marketing: các doanh nghiệp phân phối các dịch vụ hỗ trợ cho hoạt động marketing công ty giống như tìm hiểu marketing, làm ads, phương tiện truyền thông và tư vấn hoạt động mkt.
  • Các trung gian tài chính: các ngân hàng, các đơn vị tín dụng, các doanh nghiệp bảo hiểm nhận vai trò giúp đở doanh nghiệp trong các giao dịch tài chính hoặc đảm bảo về các nguy cơ tài chính trong quá trình kinh doanh.
Picture

d. KH

khách hàng là nhân tố cốt lõi của hoàn cảnh vi mô. Mọi hoạt động mkt đều get khách hàng/sự hài lòng hoặc thõa mãn của KH sử dụng trọng điểm.

Picture

e. Đối thủ cạnh tranh

Đối thủ cạnh tranh là nhân tố có ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động mkt cũng như là hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Các đối thủ cạnh tranh luôn tìm mẹo chiếm giữ khách hàng, vì thế bắt buộc công ty phải luôn refresh sản phẩm/dịch vụ để duy trì sự thỏa mãn và hài lòng từ KH nhằm giữ vững và tăng trưởng cường lượng khách hàng trung thành.

Picture

f. Cộng đồng

Cộng đồng là quy tụ các một mình có tác động đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, đặc biệt là hình ảnh doanh nghiệp.
Cộng đồng được chia thành 7 nhóm:

  • Cộng đồng tài chính: ảnh hưởng đến khả năng tài chính của công ty, gồm có các ngân hàng, các nhà đầu tư chứng khoáng,…
  • Cộng đồng truyền thông: ảnh hưởng đến pic doanh nghiệp, gồm có các tác giả, người xem báo chí, tạp chí, các bài phóng sự trên TV, các bài viết, pic, video clips trên Internet.
  • Cộng đồng chính phủ: ảnh hưởng đến các nguyên tắc hoạt động của doanh nghiệp, gồm có bộ lao động, bộ công thương, bộ tài chính, bộ dạy bảo, bộ y tế…
  • Cộng đồng địa phương: support công ty trong vấn đề phân phối thông tin, gồm có các cá nhân, hộ gia đình tại địa phương công ty.
  • Cộng đồng đại chúng: tác động đến pic công ty, bao gồm mọi cá nhân, tổ chức biết đến doanh nghiệp hoặc sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp.
  • Cộng đồng nội bộ doanh nghiệp: tác động đến năng suất làm việc của doanh nghiệp, bao gồm lãnh đạo doanh nghiệp, các quản lý và lực lượng nhân viên, công nhân.
Picture

nguồn: letsmarketing.weebly.com

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

GIỚI THIỆU VỀ CHÚNG TÔIATP cung cấp những giải pháp công nghệ hỗ trợ cho doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu hơn trên môi trường Internet. Từ đó giúp Khách hàng tăng doanh số, tiết kiệm nhiều ngân sách quảng cáo, tiết kiệm nguồn nhân lực và hoạt động kinh doanh phát triển bền vững.

Đăng Ký Để Nhận Những Thông Tin Khuyến Mại!

XEM THÊM

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

XÁC NHẬN CHUYỂN KHOẢN