Mô hình kinh doanh của tiki và quá trình tạo nền tảng

Tham khảo ngay dịch vụ ATP Media
DỊCH VỤ GUEST POST
DỊCH VỤ CONTENT

Mô hình kinh doanh của tiki nếu bạn là những người đang mong muốn sale trên Tiki thì bài viết này cũng sẽ đem lại cho bạn những kiến thức bổ ích. Chúng mình sẽ cung cấp cho các bạn một vài thông tin có ích nhất về loại hình kinh doanh này nhé.

Mô hình bán hàng của tiki recommend về Tiki

Tiki.vn hiện tại là sàn nền tảng buôn bán lớn tại Việt Nam. Các mặt hàng được bán trên Tiki đều được đảm bảo là hàng được phân phối chính thức 100%. Với khoảng hơn 30 triệu lượt click từ khách hàng mỗi tháng, đây chính là kênh bán hàng được rất nhiều cá nhân, công ty, các thương hiệu lựa chọn để phân phối sản phẩm của mình.

Mô hình bán hàng của tiki
Mô hình bán hàng của tiki

Mô hình kinh doanh của tiki lịch sử phát triển của Tiki

Mô hình kinh doanh của tiki Và lịch sử Vào tháng 03/2010, Tiki.vn được tạo dựng bởi ông Trần Ngọc Thái Sơn. Ông Sơn là thạc sĩ ở Đại Học New South Wales, Úc. Khi mới ra đời, Tiki chỉ là trang website bán sách tiếng Anh online cho người Việt.

Tiki lọt TOP 5 công ty kinh doanh buốn bán lớn nhất nhì nước ta hiện nay. Sở hữu 2 trung tâm giải quyết đơn hàng tại Hà Nội và Hồ Chí Minh. Triển khai dịch vụ giao hàng trong vòng 24h. Và được công ty Cổ phần VNG đầu tư 15 triệu đô.

Năm 2017, Tiki tiếp tục lọt TOP 10 doanh nghiệp có sức ảnh hưởng đến sự tăng trưởng internet tại Việt Nam. Nhận được khoản đầu tư lớn khoảng 1000 tỷ đồng từ tập đoàn JD của Trung Quốc. Tiki đã triển khai dịch vụ giao hàng nhanh trong 2h TikiNOW và mô hình sàn thương mại điện tử MarketPlace.

Năm 2018-2019, Tiki vẫn kéo dài vị thế dẫn đầu. Mở rộng 6 trung tâm xử lý đơn hàng. Cung cấp dịch vụ TikiNOW tại 6 tỉnh thành trên cả nước. Thử nghiệm mô hình sale xuyên biên giới.

Lợi thế của Tiki

Tiki là nền tảng cung cấp lớn nhất tại Việt Nam ngày nay. Bộ máy TikiNOW giải quyết 3000 đơn hàng/ ngày, với 97% giao đúng hạn và chỉ 1% hủy đơn hàng. Thời gian chuyển hàng trung bình toàn quốc là 1,7 ngày, trong thời gian đó Lazada VN là 4,5 ngày.

Tiki có hơn diện tích 30.000m2 kho ở 6 thành phố lớn.

Mức độ  theo khảo sát hài lòng của những người tiêu dùng đối với Tiki là 94%. Việc làm này cho thấy Tiki đã mang đến cho khách hàng sử dụng thử xuất sắc và mau chóng về các dịch vụ và chất lượng mặt hàng.

Tiki có được sự sai biệt, thành quả và có lượng người sử dụng mang lại giá trị cao. Trong số đó 70% người tiêu dùng của Tiki là nữ giới. Có khả năng nói, phái đẹp là tương lai của ngành thương mại và điện tử. Ở Đông Nam Á, phụ nữ giúp sức tới 80% lượng tiêu dùng và giành hơn 40% thời gian của mình vào việc mua sắm online.

Mô hình thương mại điện tử B2C của Tiki

Mô hình thương mại điện tử B2C
Mô hình thương mại điện tử B2C

B2C còn được viết tắt là Business to Customer một dạng mô hình trước tiên Tiki sử dụng trong việc bán hàng trực tuyến. Với mô hình này, Tiki sẽ là cung cấp trực tiếp các mặt hàng, có nghĩa là Tiki sẽ trực tiếp lấy hàng, lưu giữ tại kho, đồng thời gánh chịu hậu quả kiểm duyệt về chất lượng mặt hàng và là tổ chức trực tiếp phân phối sản phẩm đến tay người sử dụng.

Mô hình kinh doanh của Tiki là gì? Bí quyết phân phối hàng hóa ra sao?

Bí quyết phân phối hàng hóa
Bí quyết phân phối hàng hóa

Tiki trước đây vận hành theo mô hình B2C. Đây là mô hình giữa công ty với khách hàng nhưng từ đầu năm 2017. Thì họ đã chuyển qua Marketplace. Thế nên, khi mua hàng bạn sẽ thấy ở phần người bán hàng sẽ có 2 nhà sản xuất là Tiki Trading (sản phẩm Tiki nhập về bán) và Tên nhà quản lý phân phối hợp tác cùng Tiki (nơi có những cá nhân, doanh nghiệp hay những thương hiệu lớn tham gia bán hàng).

Các mặt hàng cung cấp trực tiếp từ Tiki:

Những mặt hàng này có thể được chủ đạo Tiki nhập vào kho. Kiểm tra và chắc chắn chất lượng trước khi chuyển đến tay người tiêu dùng. Tất nhiên các sản phẩm sẽ được chắc chắn chế độ bảo hành theo nhà sản xuất. Bạn hoàn toàn có khả năng an tâm khi mua những sản phẩm từ Tiki Trading.

Các mặt hàng được bán bởi các nhà phân phối khác:

Tên của nhà phân phối có thể được hiển thị bài bản. Những nhà quản lý phân phối này phải làm đúng theo những quy định nghiêm ngặt từ Tiki trước khi mở shop sale. Khi mà bạn mua các mặt hàng tại đây. Bạn cần quan tâm đến chế độ bảo hành, đọc các comment, đánh giá của người mua trước. Và cùng lúc đó kiểm duyệt hàng kỹ trước khi trả tiền.

Bí quyết phân phối hàng hóa
Bí quyết phân phối hàng hóa

Vị thế của Tiki trong thị trường thương mại và điện tử

Tiki là nền tảng kinh doanh được ra đời vào năm 2010, với khởi điểm ban đầu trọng điểm kinh doanh sách online, sau 7 năm, Tiki.vn hiện đã trở nên một nhà bán lẻ Trực tuyến đa ngành với 9 ngành hàng tiêu dùng cơ bản, trong số đó sách vẫn là một sản phẩm “nhận diện” brand công ty.

Có thể nhận định tiki là một trong những Lazada. Site Tiki.vn với 300.000 hàng hóa đa dạng với 12 lĩnh vực khác nhau

Quá trình tạo nền tảng thương mại điện tử của Tiki

Nền tảng Magento

Magento bổ sung backend office truyền tải sản phẩm hoạt động đồng hàng cùng storefront của Tiki có thể search, xem và hành động giao dịch. Magento có đóng góp cực lớn trong việc tăng trưởng hệ thống Tiki và giúp cho Tiki tiết kiệm một lượng lớn các tài nguyên ứng dụng kết hợp với các nội dung kiến thức mô hình dữ liệu EAV, giỏ sản phẩm, đơn hàng, khuyến mãi sản phẩm, cách thiết kế và tổ chức dữ liệu.

Nền tảng Talaria

Sự phát triển TIKI, tăng lên theo thời gian. Magento tiếp tục không đáp ứng các đòi hỏi về hiệu suất và đặc biệt là khi mà lượng kết nối tăng đột ngột. Talaria – một framework đã được phát triển xuất phát từ cuối năm 2014, cho đến đầu năm 2015 đã thay thế một phần của Magento cho phần front office để giải quyết các quyền truy xuất của người tiêu dùng.

Quá trình tạo nền tảng thương mại điện tử
Quá trình tạo nền tảng thương mại điện tử

Toàn bộ các hoạt động tại front office từ trình duyệt, chế độ coi mặt hàng, đến đặt mua đều sẽ xảy ra trên Talaria. Talaria cũng chịu các ảnh hưởng bởi thiết kế của Magento tuy nhiên được thực hiện đơn giản hơn.

Nền tảng Logistic

Vào đầu năm 2013, TIKI mở rộng sang quản lý. Hình thức chính Tiki là bán lẻ và việc này sẽ phát sinh các công việc quản trị kho hàng và hoạt động hậu cần. TIKI tiếp tục khai triển bộ máy ERP dựa trên Open ERP – Odoo.

Trong 5 năm, hệ điều hành liên tục được nâng cấp và mở rộng, cung cấp thêm nhiều hệ thống hậu cần để hoàn thiện hoạt động và cho đến thời điểm hiện tại từ 1 kho, Tiki đã mở rộng lên 8 kho trên toàn quốc, quản lý xử lý hàng triệu công ty sản phẩm mỗi năm, cung cấp dịch vụ giao hàng khó khăn như chuyển hàng 2h.

Qua bài viết trên đã cho các bạn biết các thông tin về mô hình kinh doanh của tiki người kinh doanh cần nên biết. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé

BÀI VIẾT NỔI BẬT

TƯ VẤN SEO WEBSITE

ĐĂNG KÝ
DỊCH VỤ ATP MEDIA

Giảm giá

90%

KHO TÊN MIỀN ĐẸP

Sở hữu tên miền đẹp chỉ từ 300k

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ ATP MEDIA

Nhận tư vấn giải pháp Marketing

Hơn 80.000 chủ shop, chủ doanh nghiệp tin tưởng và ứng dụng

Cám ơn bạn đã quan tâm dịch vụ tại ATP. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay bây giờ!

Liên hệ