• Trang Chủ
  • Dịch Vụ
    • Dịch vụ chăm sóc web
    • Dịch vụ Guest Post
    • Dịch vụ textlink
    • Đặt logo thương hiệu
    • Bảng giá Banner
  • Blog
  • Thanh Toán
  • GIỚI THIỆU
    • Về ATP MEDIA
    • Liên Hệ
    • Tuyển dụng ATP Media
No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Dịch Vụ
    • Dịch vụ chăm sóc web
    • Dịch vụ Guest Post
    • Dịch vụ textlink
    • Đặt logo thương hiệu
    • Bảng giá Banner
  • Blog
  • Thanh Toán
  • GIỚI THIỆU
    • Về ATP MEDIA
    • Liên Hệ
    • Tuyển dụng ATP Media
No Result
View All Result
No Result
View All Result
ATP Media

merger and acquisition là gì? tại sao cần merger and acquisition?

Trang chủ » Kinh Nghiệm » merger and acquisition là gì? tại sao cần merger and acquisition?

ATPMediabyATPMedia
01/12/2020
0

merger and acquisition là gì là một trong những keyword được search nhiều nhất trên Google về chủ đề merger and acquisition là gì. Trong bài viết này, atpmedia.vn sẽ viết bài viết merger and acquisition là gì? tại sao cần merger and acquisition?

merger and acquisition là gì? tại sao cần merger and acquisition?

M&A là gì? tìm hiểu về M&A

M&A hay các thương vụ M&A là một thuật ngữ được nhắc đến khá nhiều trong các post, tin tức về hoạt động mua bán của các công ty. Nhưng chẳng hề ai cũng hiểu M&A là gì và các chủ đề chung quanh chủ đề cuốn hút này. Trong phần nội dung này, chúng tôi sẽ nêu khái niệm của M&A và các thông tin quan trọng liên quan đến M&A.

khái niệm M&A

M&A là gì? Tìm hiểu về M&A và các thương vụ tại Việt Nam

M&A là vạch tắt của Mergers & Acquisitions, nghĩa là kinh doanh (Acquisitions) và sát nhập (Mergers). M&A là hoạt động giành quyền kiểm soát công ty thông qua hình thức mua lại hoặc sát nhập hai hay nhiều công ty để sở hữu một phần hoặc toàn bộ công ty đó.

mua bán và sáp nhập là cụm từ thường đi cùng nhau, nhưng trên thực tiễn chúng lại có những điểm không giống biệt cần phải phân biệt rõ.

Khi một công ty tiếp quản một doanh nghiệp khác và trở thành chủ sở hữu mới thì giao dịch này đươc gọi là mua lại. công ty được mua lại kết thúc tồn tại, còn bên mua luôn luôn giữ tư cách pháp nhận cũ và có quyền sở hữu hợp pháp đối với công ty được mua.

Việc sáp nhập xảy ra khi hai công ty có quy mô tương tự, đồng ý hợp nhất thành một công ty duy nhất có nhân cách pháp nhân mới. Loại hành động này được gọi là “sát nhập bằng”. công ty mới sẽ sở hữu all tài sản, quyền lợi cũng giống như quyền và Nhiệm vụ của các doanh nghiệp bị sát nhập. Các công ty link với nhau vì ích lợi chung.

nguyên tắc chính của M&A đó là khi hai công ty hòa hợp với nhau, nó sẽ có trị giá hơn 2 công ty riêng biệt. nguyên do này đặc biệt cuốn hút các doanh nghiệp trong thời gian lao khắn. Các doanh nghiệp mạnh sẽ mua các doanh nghiệp khác để xây dựng một công ty cạnh tranh hơn. Trong khi đó, các doanh nghiệp mục đích sẽ chấp thuận bị mua khi họ biết k thể tồn tại cá nhân.

Sức mạnh của M&A

M&A được cho là nâng cao hiệu quả chi phí của doanh nghiệp mới: tiết kiệm chi phí và tăng doanh thu. Bằng hướng dẫn mua lại và sát nhập, các công ty muốn nhận được những lợi ích sau đây:

  • Giảm nhân sự: khuynh hướng sau sáp nhập là cắt giảm nhân viên. Các doanh nghiệp đủ sức cắt giảm được chi phí đáng kể khi tiết kiệm các bộ phận như kế toán, tiếp thị và các phòng ban khác.
  • cắt giảm ngân sách: Cho dù là mua văn phòng phẩm hay hệ thống CNTT cho doanh nghiệp mới, một công ty to với đơn đặt mua lớn hơn có khi nào cũng có thể cắt giảm nhiều hơn về chi phí. Khi đặt hàng nhiều hơn, các doanh nghiệp có cấp độ thương lượng giá rẻ hơn với nhà cung cấp của họ.
  • Sở hữu công nghệ mới: Bằng mẹo mua các doanh nghiệp nhỏ hơn với các công nghệ mới mẻ, một doanh nghiệp lớn đủ sức duy trình hoặc tăng trưởng lợi thế cạnh tranh của mình.
  • refresh khả năng hiện diện và tiếp cận thị trường mới: Các doanh nghiệp mua công ty không giống để tiếp cận thị trường mới và tăng doanh thu. Việc sát nhập đủ sức mở rộng tiếp thị và cung cấp của cả 2 doanh nghiệp, tạo cho họ cơ hội sale mới. Việc sát nhập cũng đủ sức refresh vị thế của công ty trong cộng đồng đầu tư: các doanh nghiệp to hơn thường huy động vốn đơn giản hơn các doanh nghiệp nhỏ hơn.

Các hình thức

► Sát Nhập

Từ ý kiến cấu trúc mua bán, có các loại sát nhập không giống nhau:

  • Sát nhập ngang: Hai doanh nghiệp cạnh tranh trực tiếp và chia sẻ cùng một dạng hàng hóa và thị trường.
  • Sát nhập dọc: Sát nhập giữa một nhà sản xuất và doanh nghiệp (Ví dụ giống như doanh nghiệp sản xuất kem với nhà cung cấp ốc quế).
  • Hợp nhất mở rộng thị trường: 2 công ty bán cùng sản phẩm ở 2 đối tượng khác nhau.
  • Hợp nhất xây dựng rộng sản phẩm: 2 doanh nghiệp bán sản phẩm khác nhau nhưng có liên quan trên cùng một đối tượng.
  • Tập đoàn: Hai công ty không có khu vực kinh doanh chung.

► Mua Lại

không giống giống như sát nhập, các thương vụ mua lại đều liên quan đến một doanh nghiệp mua một doanh nghiệp không giống – không đàm luận cổ phiếu hoặc hợp nhất với nhân cách là một doanh nghiệp mới.

tiến trình thực hiện M&A

M&A là gì? Tìm hiểu về M&A và các thương vụ tại Việt Nam 1

quá trình sát nhập và mua lại (M&A) có nhiều bước và thường mất từ 6 tháng đến vài năm để hoàn thành.

quá trình thực hiện M&A điển ảnh gồm 10 bước:

  1. phát triển plan mua lại: tổ chức thâu tóm có ý tưởng rạch ròi về những gì họ mong muốn đạt được từ việc mua lại và sát nhập (ví dụ giống như xây dựng rông loại hàng hóa hay thâm nhập vào thị trường)
  2. Đặt tiêu chí tìm kiếm M&A: dựng lại các tiêu chí chính để định hình doanh nghiệp mục đích.
  3. search mục tiêu chuyển biến tiềm năng: sử dụng các tiêu chí đang định hình ở bước 2 để tìm kiếm và phân tích các công ty mục tiêu tiềm năng.
  4. khởi đầu lập plan mua lại: Bên mua liên hệ với một hoặc nhiều doanh nghiệp giải quyết được tiêu chí đề ra để có thêm thông tin, phân tích cấp độ thêm vào của việc sát nhập hoặc mua lại.
  5. Thực hiện nghiên cứu nghiên cứu: Nếu bước 4 diễn ra tốt đẹp, bên mua sẽ yêu cầu doanh nghiệp mục tiêu phân phối thêm thông tin để đánh giá thêm mục đích, cả về công ty và mục đích mua lại thêm vào.
  6. Đàm phán: đưa ra một đề xuất phù hợp và thực hiện đàm phán. Các doanh nghiệp đủ sức thương lượng các điều khoản chi tiết hơn.
  7. Thẩm định M&A: Khi đề nghị vừa mới được đồng ý, thẩm định M&A để công nhận hoặc điều chỉnh trị giá của công ty bằng hướng dẫn check, đánh giá chi tiết mọi khía cạnh hoạt động của doanh nghiệp mục đích (Chỉ số tài chính, tài sản, nợ nguồn nhân lực,…)
  8. Hợp đồng mua bán: Các bên sẽ mang ra quyết định cuối cùng về loại thỏa thuận mua hàng, cho dù đó là mua tài sản hay mua cổ phần.
  9. kế hoạch tài chính cho việc mua lại.
  10. phá sản và tích hợp việc mua lại.

Các thương vụ M&A đình đám tại Viet Nam

M&A là gì? Tìm hiểu về M&A và các thương vụ tại Việt Nam 2

CFR International SPA thuộc Tập đoàn Abbott đã mua sở hữu gần 46% vốn của CTCP Xuất nhập khẩu Y tế DOMESCO từ trước năm 2016. Vào tháng 9/2016, CFR đã mua gần 2 triệu cổ phiếu DMC để tăng trưởng % sở hữu lên 51,7%, giá mua trung bình là 90.000 đồng/cp DMC, cao gấp đôi giá giao dịch bình quân trong vòng 1 năm trước đó của cổ phiếu này. (Theo báo cáo của VDSC)

M&A là gì? Tìm hiểu về M&A và các thương vụ tại Việt Nam 3

Cuối năm 2016, tập đoàn Daesang Corp (Tập đoàn Chế biến thực phẩm của Hàn Quốc) đã hoàn thiện thương vụ mua 99,99% cổ phần của doanh nghiệp CP Thực phẩm Đức Việt – nổi tiếng với brand xúc xích Đức Việt.

M&A là gì? Tìm hiểu về M&A và các thương vụ tại Việt Nam 4

Thương vụ ThaiBev, thông qua công ty con Vietnam Beverage vừa mới mua lại 51% Sabeco với giá trị lên đến 4,8 tỷ USD. Đây được coi là một dấu mốc quan trọng, thương vụ M&A kỷ lục trong 10 năm qua được thực hiện. Thương vụ này chiếm gần 50% tổng giá trị M&A năm 2017 và bằng 86,2% tổng giá trị của all các thương vụ M&A tại VN năm 2016.

M&A là gì? Tìm hiểu về M&A và các thương vụ tại Việt Nam 5

Trong ngành bđs, tỷ phủ Nguyễn Thị Phương Thảo đã xây dựng hàng M&A đầu năm 2018 bằng một thương vụ đình đám khi chi một khoản lớn cho doanh nghiệp cổ phần Địa ốc Phú Long để nắm giữ 50% cổ phần vốn của Liên doanh An Khánh JVC – Chủ đầu tư sở hữu Dự án Khu đô thị Splendora. Dự án này có diện tích 264 ha với tổng số tiền đầu tư trên 2 tỷ USD.

nguồn: tatthanh.com.vn

Related Posts

cách mở nội dung nhạy cảm trên twitter
Kinh Nghiệm

Hướng Dẫn Cách Mở Khóa Nội Dung Nhạy Cảm Trên Twitter

10/12/2020
Tìm hiểu về lưu ký chứng khoán là gì?
Kinh Nghiệm

Tìm hiểu về lưu ký chứng khoán là gì?

29/11/2020
Sửa Máy Giặt Tại Quận Ba Đình Tốt Nhất Hiện Nay
Kinh Nghiệm

Sửa Máy Giặt Tại Quận Ba Đình Tốt Nhất Hiện Nay

23/11/2020
Lắp đặt camera quán ăn, nhà hàng tại Huế – Những lợi ích không thể bỏ qua
Kinh Nghiệm

Lắp đặt camera quán ăn, nhà hàng tại Huế – Những lợi ích không thể bỏ qua

04/11/2020
Load More
guest
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem tất cả bình luận
dịch vụ chăm sóc website atp media
GÓI CƠ BẢN
3.500.000 đ
TÌM HIỂU THÊM
GÓI NÂNG CAO
7.500.000 đ
TÌM HIỂU THÊM
GÓI TOÀN DIỆN
15.000.000 đ
TÌM HIỂU THÊM
logo atpmedia

ATP Media – Giải pháp hỗ trợ  phát triển nền tảng online cho doanh nghiệp.

Sản phẩm
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ Backlink
  • Giải pháp truyền thông
  • Dịch vụ PR thương hiệu
  • Quản trị Website
Chuyên Mục
  • Công cụ SEO
  • Kiến thức SEO
  • Công cụ phần mềm
  • Thương mại điện tử
  • Kiến Thức Marketing
Liên Kết
  • Blog
  • Sản phẩm
  • Liên Hệ
  • Thanh Toán
  • Chính sách và trách nhiệm
Công Ty TNHH ATP Media
  • Địa chỉ: 160 đường số 2, Khu Đô Thị Vạn Phúc City, Thủ Đức, Hồ Chí Minh
  • Call: 0782 333 399
  • info.atpmedia@gmail.com
  • Mã số thuế: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Quảng cáo
  • Thời gian: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • www.atpmedia.vn
TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG
  • Chủ tài khoản: CT TNHH ATP MEDIA
  • Số tài khoản: 1014401449
  • Ngân hàng Vietcombank
Kết nối với chúng tôi
Facebook
Twitter
Youtube

Liên hệ Hợp tác

DMCA.com Protection Status
No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Dịch Vụ
    • Dịch vụ chăm sóc web
    • Dịch vụ Guest Post
    • Dịch vụ textlink
    • Đặt logo thương hiệu
    • Bảng giá Banner
  • Blog
  • Thanh Toán
  • GIỚI THIỆU
    • Về ATP MEDIA
    • Liên Hệ
    • Tuyển dụng ATP Media

Giải pháp truyền thông doanh nghiệp.

DỊCH VỤ CHĂM SÓC WEBSITE ATP MEDIA
GÓI CƠ BẢN
Giá: 3.500.000đ
Bao gồm:
  • 8 bài viết chuẩn SEO
  • 1 bài viết PR thương hiệu
  • 5 bài Guest post uy tín
  • 2 bài ghim Group Facebook
  • File phân tích Website
  • Thời gian thực hiện: 15 ngày

– Cùng các khóa học, tài liệu về SEO tặng kèm


Dịch vụ chăm sóc website Gói cơ bản phù hợp cho các website, blog cá nhân tạo nền tảng ban đầu để phát triển trên Google.

NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ
DỊCH VỤ CHĂM SÓC WEBSITE ATP MEDIA
GÓI NÂNG CAO
Giá: 7.500.000đ
Bao gồm:
  • 20 bài viết chuẩn SEO
  • 3 bài viết PR thương hiệu
  • 8 bài Guest post uy tín
  • 5 bài ghim Group Facebook
  • File phân tích Website
  • Tối ưu Website chuẩn SEO
  • Thời gian thực hiện: 1 tháng

– Cùng các khóa học, tài liệu về SEO tặng kèm


Dịch vụ chăm sóc website Gói nâng cao phù hợp cho các website chủ shop, doanh nghiệp nhỏ phát triển nền tảng và thương hiệu trên Google.

NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ
DỊCH VỤ CHĂM SÓC WEBSITE ATP MEDIA
GÓI TOÀN DIỆN
Giá: 15.000.000đ
Bao gồm:
  • 40 bài viết chuẩn SEO
  • 7 bài viết PR thương hiệu
  • 20 bài Guest post uy tín
  • 10 bài ghim Group Facebook
  • File phân tích Website
  • Tối ưu Website chuẩn SEO
  • Thiết kế banner, hình ảnh

– Cùng các khóa học, tài liệu về SEO tặng kèm


Dịch vụ chăm sóc website Gói toàn diện phù hợp cho các chủ shop, doanh nghiệp muốn phát triển mạnh nền tảng để tăng nhận diện trên Google.

NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ
NHẬN NGAY

Cung cấp giải pháp giúp doanh nghiệp phát triền nền tảng Online thông qua sản phẩm dịch vụ chúng tôi mang lại.

Đăng Kí Tư Vấn Miễn Phí!