Marketing tiktok ngày nay với một nền tảng tiktok đến từ thị trường tỷ dân như Trung Quốc phải nói là đang độc chiếm thị trường toàn cầu ngày nay, cũng chủ đạo vì đó mà một xu hướng đã nổi lên đó là truyền thông tiktok. Vậy có có thể làm marketing titkok? Cùng như bí quyết thức vận hành của tiktok ra sao bài viết dưới đây sẽ giải thích cho mọi người nhé.
Marketing tiktok “Nhập môn”

Được ByteDance mua lại từ Musical.ly vào năm 2016, TikTok nhanh chóng trở nên một trong những ứng dụng được tải nhiều nhất thế giới và mang lại lợi nhuận khổng lồ cho công ty. Các tính năng tích hợp giống như các kênh mạng xã hội Twitter hay instagram, cho phép người sử dụng tạo ra các đoạn clip ngắn 15s, kết hợp hiệu ứng nhạc nền đa dạng đã giúp TikTok thu hút hơn 500 triệu người sử dụng mỗi tháng, vượt qua ứng dụng nổi tiếng là mạng xã hội instagram khi chỉ vừa ra mắt. Đến nay, ứng dụng này đang sở hữu 795 triệu người sử dụng trên toàn cầu.
Marketing tiktok lần đầu ra mắt thị trường
Với cái tên Douyin ở Trung Quốc, app đã được đổi tên thành TikTok để xâm nhập vào thị trường quốc tế và luôn chễm chệ trong danh sách top 3 ứng dụng được download nhiều nhất trên Apple Store.
Chiến lược truyền thông của TikTok thế nên cũng trở nên chủ đề bàn luận của các chuyên gia trong ngành. Họ đo đạt cách thức và công cụ mà TikTok đã sử dụng để đạt được thành công như hiện tại với mục đích đảm bảo mức độ tăng trưởng nhưng vẫn tần suất truyền thông marketing có mặt ở mức thấp nhất.
Xem thêm: phụ kiện quay tiktok
TikTok Overview
Bạn vốn chẳng biết TikTok là gì, cho đến một ngày, những clip của nó “ám ảnh” bạn trên mọi ngóc ngách của kênh mạng xã hội, cho đến khi bạn thấy cả đám em độ tuổi đi học của bạn đều hiện diện trên TikTok. Rồi bạn mới ngã ngửa tự hỏi nó “chui” ở đâu ra vậy?
TikTok vốn là một đứa con của tổ chức mẹ ByteDance, ban đầu là một ứng dụng chia sẻ video được biết với tên Douyin ở Trung Quốc và TikTok ở những nơi khác trên toàn cầu. Tuy nhiên, vào năm 2018, hãng này đã mua lại ứng dụng có tiếng hơn là Musical.ly
Cách xã hội của mạng xã hội TikTok?

Cách thức hoạt động của kênh social này khá dễ dàng, hầu hết clip có thời lượng ngắn khoảng vài giây tới 15 giây. Nhưng mà điểm sản sinh ra sức khác biệt của áp dụng này chính là những khả năng, chức năng thay đổi kết hợp với đấy là kho tàng hiệu ứng âm nhạc, âm thanh hết sức độc đáo để người sử dụng có thể tạo ra những video đủ khả năng ấn tượng. Hơn thế nữa, Tik Tok cũng có khả năng cá nhân hóa khi có khả năng tùy từng người có những chức năng không giống nhau, đây là điểm khiến áp dụng này trở nên hấp dẫn trên toàn thế giới.
Doanh thu của Tik Tok bắt nguồn từ đâu?
Doanh thu của Tik Tok hiện nay đến từ 2 công việc chủ đạo bao gồm: Hiển thị ads, giúp công ty sản sinh ra ads như những clip bình thường. Theo thống kế mức giá trung bình cho Mỗi lần hiển thị trên Tik Tok ở Trung Quốc 1 Nhân Dân Tệ
Tiktok và những con số đáng kinh ngạc
Truyền thông tiktok trong năm trước tiên công việc, TikTok đã có tới hơn 500 triệu người sử dụng hoạt động hàng tháng. Theo TikTok và những lãnh đạo cấp cao doanh nghiệp, lượng người sử dụng TikTok có khả năng lớn hơn nữa và hứa hẹn nhiều hơn mức chúng ta nghĩ. Dưới đây là số liệu TikTok về người dùng, lượt tải về và sự tăng trưởng của mạng xã hội này của năm 2019.

Có một thông tin vào tháng 10 năm 2019, TikTok có báo cáo 800 triệu người sử dụng hoạt động hàng tháng trên toàn thế giới (AdAge)
Trước khi Musical được mua bởi ByteDance. ly (ứng dụng nhận diện nhạc của Mỹ) và sáp nhập với Tiktok vào năm 2018, Musical.ly báo cáo có khoảng 100 triệu người sử dụng, hoạt động hàng tháng (The Verge)
Douyin, áp dụng độc lập ban đầu của TikTok tại Trung Quốc, đã có khoảng 300 triệu người tin tưởng sử dụng tại thời điểm Musical.ly sáp nhập với TikTok. (The Verge)
Đầu năm 2019, TikTok là ứng dụng có lươt tải xuống nhiều thứ ba trên toàn cầu.(Business of Apps)
Tham khảo thêm: Marketing trên tiktok có đáng đầu tư?
Cách truyền thông tiktok đạt kết quả tốt
Ads In-feed
Với bố cục và giao diện tương tự với story của kênh instagram, quảng cáo In-feed trên TikTok cho phép người dùng click vào đường link site và nút mua hàng hiển thị trên Ads, truy xuất thẳng đến trang Website.
Người dùng có thể nhấn nút bỏ qua quảng cáo tuy nhiên nếu như thương hiệu có khả năng tận dụng nhiều lựa chọn không giống nhau để thiết kế giao diện thì chắc chắn có thể giữ chân người coi lâu hơn. Marketer có thể cân nhắc và đánh giá cấp độ đạt kết quả tốt ads thông qua các số liệu CTR, số lần hiển thị, tổng lượt view, thời gian người dùng coi video và mức độ tương tác.
Quảng cáo hashtag
Quảng cáo hashtags có thể được biểu hiện trên giao diện là một banner dẫn người sử dụng đến trang chỉ dẫn thể lệ của thử thách đấy. Banner sẽ được hiển thị trong mục “Discover” và tùy thuộc theo nội dung banner có đủ quyến rũ để người sử dụng nhấp vào hay không.
Phương thức này cho phép nhãn hiệu tiếp cận đến một nhóm người sử dụng chi tiết và có thể tạo ra nhiều chuyển đổi có lợi thêm nữa. Một chẳng hạn như điển hình cho cách thức quảng cáo hashtags là chiến dịch #inmydenim của brand thời trang Guess.
Truyền thông marketing độc quyền của thương hiệu

Truyền thông tiktok một trong những loại truyền thông marketing “cổ điển” nhất của TikTok chủ đạo là hình ảnh, video ngắn và ảnh động GIF. Đây đều là những danh mục độc nhất, có tính độc quyền cao có thể vì lẽ đó, chỉ có thể có 1 thương hiệu có được vị trí này hằng ngày. Hiệu quả sẽ được đo lường bằng các thông số lượt có mặt, lượt nhấp vào link và số người đến gần hơn được.
Qua bài viết trên đây đã cho các bạn biết một số các thông tin về Marketing tiktok một trong những nền tảng phổ biến nhất hiện nay. Hy vọng với những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn đọc. Cảm ơn cá bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.