Marketing tích hợp là gì? Top 6 công cụ Marketing tích hợp

Tham khảo ngay dịch vụ ATP Media
DỊCH VỤ GUEST POST
DỊCH VỤ CONTENT

Marketing tích hợp là gì là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề Marketing tích hợp là gì. Trong bài viết này, atpmedia.vn sẽ viết bài Marketing tích hợp là gì? Các công cụ của truyền thông Marketing tiếp thị tích hợp

Marketing tiếp thị tích hợp là gì?

Marketing tiếp thị tích hợp (IMC – Integrated Marketing tiếp thị Communications) là sự phối hợp những hoạt động truyền thông mang gắn bó khắt khe với nhau, nhằm chuyển giao một thông điệp rõ ràng, nhất quán và thuyết phục về một tổ chức và những sản phẩm của tổ chức đó tới người tiêu dùngtiếp thị tích hợp là công cụ thực hiện chức năng truyền thông của Promotion , là thành tố đáng kể trong cách thức Marketing 4P, đáp ứng nhu cầu quý khách hàng.
“Ông tổ” công việc Marketing tiếp thị Philips Kotler đã viết trong cuốn “Quản trị Marketing” (2014) như sau: “marketing hiện đại không những phải tìm cách phát triển một loại sản phẩm tốt hơn, giá cả thu hút hơn, mà còn phải truyền thông hiệu quả nhất đến người tiêu dùng mục đíchdoanh nghiệp phải biết cách tích hợp các phần mềm truyền thông lại để giới thiệu với người tiêu dùng hiện tại và tiềm năng, bởi vì việc truyền thông riêng rẽ lâu nay chưa chắc dẫn đến có kết quả.”
marketing tích hợp

Các công cụ của truyền thông Marketing tiếp thị tích hợp

Quảng cáo

Quảng cáo bao gồm mọi cách thức truyền thông gián tiếp (phi cá nhân) với Content là đề cao ý tưởngsản phẩm, dịch vụ , được thực hiện theo yêu cầu của chủ thể và chủ thể phải thanh toán chi phí.

Xúc tiến bán (khuyến mại)

Xúc tiến bán hay khuyến mại là những biện pháp ảnh hưởng tức thì trong thời gian ngắn nhằm khuyến khích việc tận dụng thử hoặc mua sản phẩm hay dịch vụ ngay lập tức hoặc mua nhiều hơn.

Kinh doanh cá nhân

Bán hàng cá nhân, một phương thức giao tiếp trực tiếp và cá nhân trong đó người buôn bán cố gắng để trợ giúp hoặc thuyết phục người tiêu dùng mua sản phẩm hoặc tạo thiện cảm của quý khách hàng đối với doanh nghiệp để tác động đến hành động mua hàng trong tương lai.

Liên kết đám đông (PR)

Liên kết công chúng là hinh thức truyền thông phi cá nhân về một tổ chức, một loại sản phẩm, dịch vụ hoặc sáng kiến mà chủ thể không phải trả tiền một cách trực tiếp (hoặc ẩn dưới dạng làm việc tài trợ).

Marketing trực tiếp

Marketing tiếp thị trực tiếp là phương thức dùng các phương tiện truyền thông để các tổ chức có thể giao tiếp trực tiếp với khách hàng tham vọng nhằm tạo ra sự phản hồi hay giao dịch thanh toán của quý khách hàng tại mọi địa điểm.

Marketing tiếp thị tương tác

Phương tiện truyền thông mang tính tương tác cho phép thông tin được truyền qua lại một cách đơn giản dễ dàng, do vậy, khách hàng rất có thể tham gia và tiếp nhận thông tin một cách dễ dàng và đơn giản và kịp thời hơn.
Không giống các mô hình truyền thông truyền thống như quảng cáo về bản chất là thông tin một chiều, tiếp thị tương tác cho phép khách hàng thực hiện một loạt các chức năng như nhận và biến đổi thông tin, hình ảnh, đưa ra các câu hỏi, phản hồi các câu hỏi, thực hiện thanh toán mua bán.
Ngoài internet, các cách thức khác của phương tiện truyền thông mang tính tương tác là CD-ROMs, kiosk, chương trình truyền hình tương tác và mobil Marketing tiếp thị.

Quy trình tạo dựng kế hoạch truyền thông IMC

IMC đang dần trở thành yếu tố cốt lõi làm nên có kết quả cho các chiến dịch truyền thông tiếp thị cho các công tymặc dù vậy, trong thị trường đầy tính cạnh tranh như hiện nay, doanh nghiệp phải truyền thông cái gì? Tích hợp như thế nào mới hiệu quả?
Tiếp sau đây là một quy trình chuẩn (6 bước) được đưa ra dành cho các Maketer mà bạn có thể tham khảo.

Bước 1: Xác định ý định

Người xưa thường có câu: phải biết mình sẽ đi đâu trước khi tính xem mình đi tới đó bằng cách nào, tức là cần phải xác định mục tiêu trước khi thực hiện bất kỳ điều gì. Và xây dựng kế hoạch truyền thông IMC cũng không phải là một ngoại lệ.
Nếu bạn đang cảm thấy mông lung thì mô hình SMART sẽ là một gợi ý hữu hiệu cho bạn trong tình huống này.
Specific – cụ thể
Measurable – có thể đo lường được
Achievable – rất có thể đạt được
Realistic – thực tế
Time-focused – tập trung vào thành phần thời gian
Các mục tiêu này sẽ hỗ trợ bạn đo lường hiệu quả và có cơ sở để đánh giá làm việc truyền thông của bản thân mìnhtuy nhiên, có một yêu cầu bắt buộc đó là tham vọng trong kế hoạch của bạn bắt buộc phải cung ứng 2 yêu cầu “bất di bất dịch” là “Achievable” và “Realistic”. Nếu mục đích chưa đạt 2 tiêu chí này hãy cẩn trọng trong việc thực hiện nó.

Bước 2: Định hướng đối tượng mục đích chính

Người tiêu dùng tham vọng chính là nhóm người có đặc điểm nhân khẩu học phù hợp với sản phẩm, dịch vụ mà công ty hướng tới. Đó rất có thể là các nhóm đối tượng online hoặc đối tượng hiện hữu ngoài đời thực, có thói quen mua hàng, hành vi mua hàng cụ thể và có ảnh hưởng là có khả năng thanh toán, bỏ tiền ra mua các sản phẩm, dịch vụ họ cần.
Việc xác định được đối tượng tham vọng chính sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận được đúng quý khách hàng ước muốn, tiết kiệm chi phí và đưa ra những dự án phù hợp để “chinh phục” họ.
Để định hướng được chính xác đối tượng ý định, bạn hoàn toàn có thể vận dụng một số nguyên tắc cơ bản trong tiếp thị.
Dựa trên nghiên cứu, lý thuyết
– Tiến hành các bảng liệt kê, nghiên cứu từ những số liệu thu thập được trên 1 phạm vi khách nhất định (số lượng nghiên cứu phải đủ nhiều để đưa ra được các con số chung)
– Nghiên cứu, phân tích đối thủ trong cùng chuyên môn, từ đó nghiên cứu về nhóm đối tượng người tiêu dùng mà mình muốn nhắm đến.
Dựa trên thành phần thực tiễn
– Đi thị trường (market visit)
– Quan sát thực tế (in-home visit)
– Sống thử cuộc sống của khách hàng
– Khảo sát thực tế thói quen truyền thông (media habit)
– Nghiên cứu tâm lý về nhu cầu, nguyện ướctham vọng và nỗi sợ hãi của người tận dụng khi sử dụng một loại sản phẩm, dịch vụ

Bước 3: Consumer Insight

Không phải là sự thật hiển nhiên, Insight là sự thật ngầm hiểu, diễn giải về hành vi và xu hướng của quý khách hàng. Việc khai thác được tâm lý, thói quen, sở thích của khách hàng hoàn toàn có thể khiến họ cảm thấy hứng thú vì được thấu hiểu. Điều này sẽ kích thích sự tò mò và mong muốn được kinh nghiệm sản phẩm.
Tâm lý và hàng vi của khách hàng thay đổi từng ngày, do đó việc định hướng được insight quý khách hàng đòi hỏi các Marketer phải có một tri thức nền tảng chắc chắn và một kỹ năng “cảm thụ” mạnh mẽ. Một vài “chỉ dẫn” được đưa ra để việc khám phá “sự thật ngầm hiểu” này bao gồm: Collect (thu nhập thông tin) – Connect & Dig Deeper (Kết nối và đào sâu) – Crafting (sắp xếp thủ công)
Xem thêm:  Quy trình SEO Website hiệu quả nhanh lên Top Google

Bước 4: Big Idea

Khi đã nắm được những insight của quý khách hàng, các Marketer cần phải đưa ra được một sáng kiến để giải quyết được những vấn đề đó. Nếu như việc chinh phục một cô gái, dồn hết tâm trí để nhận lại “một cái gật đầu” thì với Big idea đạt kết quả tốt là khi chiến dịch được thực hiện và nhận được rất rất nhiều cái gật đầu.
Big Idea là những sáng kiến chủ đạo ngắn gọn, súc tích liên quan đến quý khách hàng và có khả năng tạo ra sự quan hệ giữa hàng hóa và khách hàng tiềm năng. Big Idea có kết quả là ý kiến khơi dậy được cảm xúc của quý khách hàng và khiến quý khách hàng nghĩ rằng sản phẩm này chính là điều cần thiết với họ.
quy trinh lap ke hoach truyen thong marketing tich hop IMC
Bên cạnh những Insight được khai thác, bạn hoàn toàn có thể xây dựng Big Idea dựa trên việc:
– Phân tích đối thủ
– Khảo sát quan điểm khách hàng
– Báo, Tạp chí
Cho dù được tạo nên từ cách nào thì Big Idea của bạn phải biểu hiện được vai trò của thương hiệu một cách dễ dang và khiến khách hàng biết, thích, nhớ về thương hiệu của bạn.

Bước 5: Kế hoạch thực hiện dự án truyền thông Marketing tích hợp IMC

Để hiện thực hóa được những ý tưởng đến gần hơn với quý khách hàng thì bạn cần phải tăng trưởng nó thành một dự án chi tiết hơn. Các yếu tố cần xác lập phải trả lời được các câu hỏi:
– khung thời gian, chi phí, ngân sách dành cho từng giai đoạn là bao nhiêu?
– Các làm việc chính (key hook) và hoạt động truyền thông chủ đạo (key message) là gì?
– Đâu là những hoạt động phụ trợ cho từng giai đoạn?
Trả lời đầy đủ những câu hỏi xác định trên bạn đã hoàn toàn có thể xây dựng cho mình một kế hoạch chi tiết và rõ ràng.

Bước 6: Đánh giá hiệu quả truyền thông

Đánh giá hiệu quả truyền thông bản kế hoạch truyền thông Marketing  IMC là 1 trong các bước không kém phần quan trọng nhưng lại có nhiều Marketer bỏ qua. Kết thúc các chiến dịch truyền thông, dựa trên những dữ liệu thu thập được từ người tiêu dùng và chi phí thực hiện với những mục đích, ngân sách dự kiến ban đầu để đánh giá hiệu quả. Các Content nội dung đánh giá bao gồm:
– Mức độ nhận biết Brand Name
– Mức độ nhận biết chiến dịch
– Mức độ nhớ và hiểu biết thông điệp truyền thông
– Sự ảnh hưởng của chiến dịch về mức độ nhận thức và tình cảm đối với tên thương hiệu
– Sự ảnh hưởng của chiến dịch với hành vi mua hàng của người tiêu dùng (bao gồm cả tỉ lệ người tiêu dùng dùng hàng hóa, dịch vụ và tỉ lệ quý khách hàng giới thiệu sản phẩm, dịch vụ cho người khác)
– Phản hồi từ khách hàng
không chỉ có thế cũng cần phải đánh giá các hoạt động truyền thông của đối thủ trên chỉ số SOV/SOI để điều chỉnh các làm việc phù hợp hơn trong giai đoạn tiếp theo.
Thực hiện tốt việc đánh giá hiệu quả truyền thông sau mỗi chiến dịch sẽ giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí và gia tăng hiệu quả truyền thông.

Tầm có ảnh hưởng của Truyền thông Marketing tích hợp

Truyền thông Marketing tiếp thị  là một cách tiếp cận dành cho công ty có tác dụng đạt được kết quả tốt hơn từ các chiến dịch của bạn và giảm chi phí Marketing. Bằng các công cụ tích hợp: chẳng hạn như quảng cáo, thư trực tiếp, phương tiện truyền thông cộng đồng, qua điện thoại và xúc tiến buôn bán.
Trong cách tiếp cận truyền thống để truyền thông tiếp thị, cơ quan, công ty riêng và Chiến dịch bản kế hoạch của họ để quảng cáo, quan hệ báo chí, tiếp thị trực tiếp và buôn bán khuyến mãi. Chiến dịch  tận dụng những ứng dụng truyền thông cùng với Củng cố lẫn nhau và nâng cao hiệu quả Marketing gia tăng.
Trong một chiến dịch tích hợp, bạn có thể dùng quảng cáo để nâng cao nhận thức của một mặt hàng và tạo ra các dẫn cho lực lượng bán hàngbằng cách bàn thảo các thông tin tương tự trong thông cáo báo chí và bài báo tính năng, bạn Củng cố các thông điệp trong quảng cáo. Sau đó, bạn rất có thể tận dụng thư trực tiếp hoặc email để theo dõi các yêu cầu từ các chiến dịch báo chí hay quảng cáo Với triển vọng và Cung cấp thêm thông tin. Những giúp chuyển đổi triển vọng cho quý khách hàng, bạn hoàn toàn có thể tận dụng qua điện thoại để bán trực tiếp hoặc làm cho cuộc hẹn cho đội ngũ bán hàng.

Tính nhất quán sáng tạo

Trong một chiến dịch tích hợp, các tool khác nhau tính năng điều trị sáng tạo cùng. với cách lặp lại các tiêu đề, cụm từ khóa và hình ảnh trong mỗi giao tiếp, bạn chắc rằng đó triển vọng và khách hàng nhận được thông điệp nhất quán một trong những thành phần của chiến dịch Họ thấy mỗi lần. Nhất quán Sáng tạo Giúp Củng cố các chủ đề chiến dịch cơ bản bằng cách tăng số lần triển vọng nhìn thấy hoặc nghe cùng một thông điệp.

Tiết kiệm chi phí

Nhất quán Sáng tạo trong Chiến dịch trước tích hợp của bạn rất có thể giúp bạn tiết kiệm tiền bạc. với cách tận dụng các hình ảnh tương tự và Thích ứng với cùng một bản sao cho phương tiện truyền thông khác nhau, bạn hoàn toàn có thể giảm sao chép văn bản, thiết kế và nhiếp ảnh chi phí. Nếu bạn hoạt động với các nguồn cung cấp thông tin liên lạc bên ngoài, bạn có thể để giảm lệ phí cơ quan bằng cách hoạt động với một doanh nghiệp duy nhất đó cung cấp các dịch vụ truyền thông tích hợp, chứ không phải là cơ quan chuyên môn riêng biệt.

Sở thích của người tiêu dùng

Một chiến dịch tích hợp giúp bạn Cung cấp quý khách hàng với thông tin trong các định dạng Họ thích. khách hàng và quý khách hàng doanh nghiệp rất có thể định hướng nếu họ muốn nhận thông tin hàng hóa qua email, thư trực tiếp, tin nhắn văn bản hoặc điện thoại. Tích hợp – bảo đảm họ nhận được các thông tin tương tự ở tổng thể các thông tin liên lạc. không những thế bạn rất có thể thỏa mãn nhu cầu của những quý khách hàng tìm kiếm trên Internet để biết thông tin sản phẩm bằng cách tích hợp thiết kế trang web của bạn và Content nội dung với thông tin liên lạc khác.

Dịch vụ của chúng tôi

Không có gì bất ngờ khi đó các tên thương hiệu đang đấu tranh với các cách tiếp cận Content quyền tham gia và mở rộng trong một chiến lược Marketing tiếp thị đa kênh, như được chứng minh bởi các nghiên cứu trong nội dung của chúng tôi Thể Report.
Kiên Đánh giá rà soát ra dữ liệu khách hàng có chất lượng và cái nhìn sâu sắc để tăng trưởng sự pha trộn hoàn hảo của Content nội dung cá nhân (nghĩ kỹ thuật số và xã hội) trên tổng quan các mô hình truyền thông trở thành ưu ái số 1. Bây giờ hơn lúc nào hết các nhà Marketing tiếp thị cần một lai của Content đó sẽ ảnh hưởng và tham gia mua SUỐT cuộc hành trình của họ.
Hiện tại là tái Đánh giá chiến lược Marketing tiếp thị tích hợp của bạn. Điều đó khởi đầu với một số câu hỏi, chẳng hạn như:
• Bạn có một câu chuyện thu hút đó Meets Nhu cầu của bạn luôn luôn-on của khách hàng?
• Bạn có một chương trình mối liên quan đáng kể ở nơi đó sẽ lái xe giới thiệu?
• Bạn đã mở màn, hoặc bạn sẽ được bắt đầu một chương trình Marketing tiếp thị vận động đó sẽ đẩy lòng trung thành của khách hàng – và tăng doanh thu?
• Bây giờ là quỹ thời gian để mở đầu một người mua chiến lược truyền thông tiếp thị tích hợp đầy đủ Bởi vì cuộc hành trình của bạn là một trải nghiệm omni-kênh?
Gelia Giúp bạn tìm đến đúng người, thông qua sự pha trộn của thu, chi trả và sở hữu phương tiện truyền thông. Với Content có thể share đó là có liên quan đến cụ thể của họ lợi ích và phù hợp với giai đoạn hiện nay của họ về người mua hành trình.

Lợi ích cho khách hàng

Một chiến dịch Marketing tích hợp là phần mềm của tin nhắn thương hiệu nhất quán trên cả truyền thống và phi truyền thống (ví dụ phương tiện truyền thông xã hội) các kênh Marketing và tận dụng các phương pháp quảng cáo khác nhau để Củng cố lẫn nhau.
Dùng một chiến dịch Marketing tiếp thị tích hợp sẽ tạo ra một chiến lược tiếp thị thống nhất Nhiều Điều đó sẽ mang lại tác dụngkhông chỉ nó sẽ thúc đẩy doanh số và tiền lời, nhưng nó sẽ Tăng lòng trung thành Brand Name, giúp bạn tiết kiệm tiền và tăng khả năng cạnh tranh của bạn.
Tối ưu một loại của các kênh (email, thư trực tiếp, phần mềm di động, tin nhắn SMS và mạng cộng đồng, ví dụ) để gửi ra thông điệp nhất quán của thương hiệu đến khán giả của bạn có thể liên quan đến trong bất kể định dạng là một phần đáng kể của việc tạo ra một chiến dịch tích hợp có kết quả.

Những tiện ích của một chiến dịch tiếp thị tích hợp là gì?

Phát triển sự tự tin

Khi nói đến quảng cáo, khách hàng thường ở bên hoài nghi của các hàng rào (trong tĩnh mạch của ‘nó quá tốt là đúng’). với cách tích hợp tin nhắn của bạn và giữ cho chúng phù hợp bạn sẽ xây dựng lòng tin với đối tượng dự định của bạn và họ sẽ có khá nhiều khả năng để cung cấp cho bạn những lợi ích của sự nghi ngờ và nhấp vào kết nối đó rất thu hút Bạn đã cung cấp cho họ.

Giảm sự nhầm lẫn

Nó là rất đơn giản để có được theo cách riêng của bạn, và nếu bạn đang gửi đi các email Marketing bao gồm một chút chút gì đó ở đây và cái gì khác ở đó, nó là rất giản đơn cho người tiêu dùng bỏ lỡ những điểm bạn đang cố gắng để thực hiện.
Bằng cách kết chiến dịch của bạn lại với nhau thành một bó gắn kết các mục đích đó Giữ rõ ràng và thông điệp đơn giản và dễ dàngngười tiêu dùng của bạn sẽ có một cái nhìn rõ ràng hơn về bạn như là một doanh nghiệp và sẽ có rất nhiều kỹ năng để phản ứng theo cách mà bạn muốn họ.

Tăng hiệu suất

Khi bạn tích hợp chiến dịch của bạn, nó sẽ có hiệu quả hơn. Bởi luôn giao tiếp thông qua không ít kênh khác nhau, bạn sẽ được củng cố thông điệp của bạn đó, lần lượt, Làm cho thông điệp của bạn mạnh mẽ hơn.
Tính thống nhất của thông điệp của bạn sẽ nâng cao nhận thức Brand Name và niềm tin, và sẽ dẫn đến những ngẫm nghĩ của khách hàng của bạn thứ nhất khi họ đã sẵn sàng để mua hoặc thực hiện một đề nghị cho bạn bè hoặc đồng nghiệp.
Một cuộc khảo sát của hãng nghiên cứu Gartner thấy Chiến dịch đó dẫn quản trị Tích hợp 4 hoặc nhiều hơn các kênh kỹ thuật số sẽ làm tốt hơn đơn hoặc kép kênh Chiến dịch 300%.

Tăng hiệu quả

Lồng ghép chiến dịch của bạn sẽ hỗ trợ bạn chuẩn bị quá trình của bạn. Một khi bạn đã ra quyết định cách tiếp cận mũi nhọn duy nhất sẽ được thực hiện thông qua các kênh khác nhau của bạn, bạn sẽ thấy rằng bạn có một chiến dịch ít hơn nhiều phức tạp để chạy.

Tiết kiệm chi phí

Nhiếp ảnh, đồ họa và Content nội dung là tốn kém cho công tyvới cách tích hợp chiến dịch của bạn, bạn sẽ loại trừ sự cần thiết cho sự trùng lặp, như Khi bạn tích hợp, bạn chia sẻ trên kênh và esta sẽ hỗ trợ bạn tiết kiệm tiền bạc và giờ giấc quý báu.
Bạn quá khứ nên suy đoán về làm thế nào bạn rất có thể dùng Những hình ảnh trên tổng quan các lĩnh vực buôn bán của bạn, ví dụ, họ có thể được dùng trên một cuộc triển lãm đứng hoặc trên trang web của bạn?

Tăng tinh thần

Một chiến dịch tích hợp hoàn toàn có thể làm nhiều điều tốt về xây dựng độ tin tưởng vào Brand Name của bạn và tăng thu nhập tăng, nhưng nó có thể giúp doanh nghiệp của bạn trước đây trong nội bộ.
Khi bạn chạy một chiến dịch tích hợp có nhóm của bạn để kéo lại với nhau, năng khiêu share và ở lại trên đầu trang của truyền thông để bảo đảm tính nhất quán. không chỉ các kết quả tuyệt vời của chiến dịch lên tinh thần đồng đội, nhưng những việc đã làm để tích hợp trên nhiều kênh sẽ cũng đã biến chúng thành một máy nổi dầu sẵn sàng để vô địch các chiến dịch tiếp theo.
Hữu Đệ – Tổng hợp và Edit

BÀI VIẾT NỔI BẬT

Corporate Social Responsibility Là Gì?

corporate social responsibility là gì là một trong những keyword được search nhiều nhất trên Google về chủ đề corporate social responsibility là gì. Trong

TƯ VẤN SEO WEBSITE

ĐĂNG KÝ
DỊCH VỤ ATP MEDIA

Giảm giá

90%

KHO TÊN MIỀN ĐẸP

Sở hữu tên miền đẹp chỉ từ 300k

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ ATP MEDIA

Nhận tư vấn giải pháp Marketing Đa Kênh

Hơn 80.000 chủ shop, chủ doanh nghiệp tin tưởng và ứng dụng

Cám ơn bạn đã quan tâm dịch vụ tại ATP. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay bây giờ!