Marketing manager là vị trí mà những người làm và công việc trong ngành truyền thông đều ước muốn đến được. Ở nội dung dưới sẽ đo đạc cho mọi người về truyền thông manager là gì nhé.
>>>Xem thêm: Senior marketing executive là gì? Những kỹ năng cần có
Khái quát về vị trí marketing Manager

Nhờ có thời đại và đặc biệt sức ảnh hưởng của thời đại 4.0 mà ngành truyền thông ngày càng phát huy và đóng vai trò vô cùng cần thiết trong công việc của mọi công ty. Trong đó, người chịu trách nhiệm điều hành phòng ban marketing nói chung và các nhân sự truyền thông trong công ty nói riêng được gọi là một truyền thông Manager.
>>>Xem thêm: Key Account Manager Là Gì? Công Việc Của Account Manager Là Gì?
Marketing manager là gì?
Bất cứ phòng ban nào công việc trong đơn vị cũng cần có tối thiểu một người chịu trách nhiệm điều các thành viên.
Cực kì nhiều người bị nhầm giữa truyền thông nhiệm vụ quản lý chung đối với các hoạt động truyền thông của tổ chức. Tuy nhiên theo thực tế thì các marketing Executive thực hiện công việc dưới sự lãnh đạo và quản lý của truyền thông Manager.
Dấu hiệu hoạt động của truyền thông Manager
Nhiệm vụ hàng đầu marketing Manager chủ đạo kế hoạch và triển khai việc thực hiện các kế hoạch truyền thông nhằm truyền bá sản phẩm và hình ảnh của công ty trên thị trường để thúc đẩy các công việc bán hàng và tăng doanh thu bán hàng. Bên cạnh đó thì họ cũng phải thiết lập và đề nghị ngân sách dự kiến với ban Giám đốc, cùng lúc đó gánh chịu hậu quả cho việc phê duyệt và dùng nguồn ngân sách này sao cho thích hợp.

Marketing Manager khi làm việc cũng hành động các hoạt động khác đòi hỏi của các Giám đốc và cùng lúc đó phân công hoạt động, giám sát nhân viên dưới trướng phạm vi quyền hạn của mình.
Mô tả hoạt động của marketing Manager
Nhiệm vụ chi tiết có thể khác biệt theo doanh nghiệp tùy ngành bạn hoạt động. Tuy nhiên, hầu như các nhà quản lý tiếp thị đều phụ trách các công việc tương tự với trưởng phòng marketing như sau:
Quản lý bộ phận truyền thông.
Tạo nội marketing để thúc đẩy kinh doanh.
Phối hợp, chỉ đạo hành động kế hoạch tiếp thị trên nhiều kênh.
Quản lý ngân sách chiến dịch truyền thông.
Thử nghiệm các thời cơ tiếp thị mới.
Tạo các liên kết với các cơ quan
Chỉ đạo chiến lược để tạo ra truyền thông của xã hội.
Đánh giá hiệu suất của các chiến dịch tiếp thị.
Những Kỹ Năng không thể thiếu Của Một truyền thông Manager
Kỹ năng lãnh đạo
Đặc điểm hoạt động là quản lý nhiều nhân viên trong phòng ban nên năng lực lãnh đạo là một yếu tố thiết yếu đối với một manager. Ngoài việc thể hiện năng lực để ban lãnh đạo tin tưởng thì người có nhiệm vụ quản lý marketing còn phải khiến cấp dưới nể phục về trình độ chuyên ngành của mình.

Lãnh đạo biểu hiện qua việc bạn công tư phân mình, biết nhìn nhận ưu điểm không đẹp của mỗi người để phân chia công phù hợp và kích thích sự phát triển. Bên cạnh việc đối nội tốt thì marketing Manager cũng phải hiểu được cách làm việc, kết nối với các phòng ban khác để giúp đỡ hoạt động lẫn nhau.
Hiểu biết sâu, tầm nhìn rộng
Không ngừng học hỏi, trau dòi kiến thức sẽ là những lợi thế giúp các nhà quản lý đưa rõ ra những chiến lược chất lượng. Ngoài ra, họ cũng phải am hiểu về thị trường, khách hàng; dự báo được các xu hướng sẽ tăng trưởng để nắm bắt cơ hội. Yếu tố tầm nhìn được thể hiện qua các kỹ năng phân tích, phân khúc thị trường, người tiêu dùng từ số liệu thu thập được.
Tư duy và sáng tạo

Marketing thuộc lĩnh vực sáng tạo nên yêu cầu về tư duy mới lạ luôn là đòi hỏi hàng đầu đối với mỗi ứng viên. Một khối óc linh hoạt, luôn mang lại những điều đột phá có thể giúp bạn thăng tiến và tăng trưởng một bí quyết dễ dàng hơn. Sáng tạo luôn đi song hành với đam mê để giúp người lãnh đạo đưa ra những cảm hứng hay giúp công ty tăng trưởng hơn.
Kỹ năng viết và giải thích
Để thiết lập được một có tính làm thay đổi tâm lý cao thì người có nhiệm vụ quản lý thiết yếu đi khả năng lập luận sắc sảo, tư duy logic cũng giống như khả năng truyền tải thông tin một cách mang lại hiệu quả. Những kỹ năng này tuy đơn giản sẽ rất có ích trong việc bạn thuyết phục cấp trên hay đối tác về những tiềm năng vốn có trong chiến dịch mà phòng truyền thông đã đề ra.
Đòi hỏi công việc

Bộ phận Digital truyền thông hoặc vị trí tương tự
Có kiến thức bài bản về truyền thông
Có tư duy kế hoạch
Tư duy đo đạt
Khả năng ăn nói tốt
Thông minh, linh động
Có kỹ năng tổ chức và quản trị thời gian
Qua những thông tin bài viết trên đã cho các bạn biết về Marketing manager vị trí đang mong muốn . Hy vọng với những thông tin trên sẽ hữu ích đối với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.