marketing là gì cho ví dụ. tại sao cần hiểu marketing là gì?

marketing là gì cho ví dụ. tại sao cần hiểu marketing là gì?

marketing là gì cho ví dụ là một trong những keyword được search nhiều nhất trên Google về chủ đề marketing là gì cho ví dụ. Trong bài viết này, atpmedia.vn sẽ viết bài viết marketing là gì cho ví dụ. tại sao cần hiểu marketing là gì?

marketing là gì cho ví dụ. tại sao cần hiểu marketing là gì?

marketing là gì?

marketing có thể hiểu là việc nhận ra được những gì mà con người mà thế giới cần. Một sản phẩm nếu được xây dựng mà không ai có nhu cầu sử dụng và mua thì sẽ không bán ra được, từ đó sẽ không có lãi. Nếu vậy thì sản xuất sẽ trở thành k sinh lợi. vì vậy, ta đủ nội lực khái niệm ngắn nhất của mkt là nhận dạng được nhu cầu một cách có lợi.

khai niem co ban ve marketing Marketing là gì?

giống như vậy có thể hiểu rõ hơn đó là mkt là những việc bạn làm để nghiên cứu khách hàng của mình là những ai, họ cần gì và mong muốn gì, làm thế nào để cung cấp nhu cầu của họ cùng lúc tạo ra lợi nhuận:

  • phân phối món hàng và/ hoặc dịch vụ mà KH cần;
  • đưa ra mức giá khách hàng chấp thuận trả;
  • đưa sản phẩm/ dịch vụ đến với khách hàng; và
  • phân phối thông tin và thu hút KH để họ mua món hàng và dịch vụ của bạn
  • Phân biệt được đâu là khách hàng hiện hữu hay tiềm năng
  • Nhu cầu hiện giờ và tương lai của họ
  • làm sao để thỏa mãn những nhu cầu của khách hàng? (Những sản phẩm/dịch vụ đã cung ứng có trị giá với họ hay không? doanh nghiệp đủ nội lực trao đổi tương tác với khách hàng hay không? Chúng ta có thể phân phối những sản phẩm/ dịch vụ cạnh tranh hơn hay không?…)
  • vì sao KH nên tìm tới chúng ta?

Và rất rất nhiều những câu hỏi như trên nữa mới đủ nội lực trả lời được một đối tượng thực sự là tiềm năng hay không.

ví dụ bên trên mới là phần tìm hiểu đối tượng của mkt. Vậy mkt là gì mà lại rộng to như vậy, chúng ta cùng đi tìm hiểu một số khái niệm sau:

3 khái niệm cốt lõi của marketing (Marketing Originals)

Nhu cầu : là trạng thái thiếu hụt một sự thỏa mãn cơ bản (thức ăn, quần áo, nơi ở, sự an toàn, của cải, sự quí trọng,..)

Để biết thêm về nhu cầu, mời bạn đọc qua tháp nhu cầu của Maslow.

Tháp nhu cầu của Maslow

muốn : là sự ao ước có được những thứ cụ thể để thỏa mãn được những nhu cầu sâu xa hơn (Hamburger, Pierre Carding, Mercedes…). muốn k được được phát triển.

Yêu cầu : là sự mong muốn có được những món hàng cụ thể được hậu thuẫn của mức độ và thái độ sẵn sàng mua chúng. mong muốn trở thành yêu cầu khi có sức mua hỗ trợ.

Một số định nghĩa khác:

món hàng : bất cứ thứ gì có thể chào bán để thỏa mãn một nhu cầu hay mong muốn.

trị giá : là sự đánh giá của người tiêu sử dụng về mức độ chung của hàng hóa.

Thị trường: bao gồm tất cả những KH tiềm ẩn cùng có một nhu cầu hay mong muốn cụ thể, sẵn sàng và có mức độ tham gia thảo luận để thỏa mãn nhu cầu hay muốn đó.

marketing là gì?

  • mkt là một hàng hóa tốt được bán ở những kênh thuận tiện cho đúng người cần mua với mức giá hợp lý. (Adcoketal)
  • marketing là những hoạt động hướng tới khách hàng nhằ thỏa mãn những nhu cầu và mong muốn của họ thông qua quá trình bàn bạc tương tác. (Kotler 1980)
  • marketing là một nghĩa vụ trong cơ cấu tổ chức và là một quy tụ các quá trình để nhằm xây dựng, thảo luận, truyền tải các giá trị đến các khách hàng, và nhằm quản lý gắn kết KH bằng những mẹo không giống nhau để đưa về ích lợi cho tổ chức và các member trong hội đồng cổ đông. (American mkt Association – Hiệp Hội marketing Mỹ 2008)

Quản trị marketing là gì?

Quản trị marketing là tiến trình lập plan, và thực hiện plan đó, thẩm định giá,khuyến mại và phân phối sản phẩm, dịch vụ và ý tưởng để xây dựng sự đàm luận với các nhóm mục tiêu, thỏa mãn những mục đích của khách hàng và đơn vị. (American mkt Association -1985)
nguồn: caia.vn

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

GIỚI THIỆU VỀ CHÚNG TÔIATP cung cấp những giải pháp công nghệ hỗ trợ cho doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu hơn trên môi trường Internet. Từ đó giúp Khách hàng tăng doanh số, tiết kiệm nhiều ngân sách quảng cáo, tiết kiệm nguồn nhân lực và hoạt động kinh doanh phát triển bền vững.

Đăng Ký Để Nhận Những Thông Tin Khuyến Mại!

XEM THÊM

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

XÁC NHẬN CHUYỂN KHOẢN