Marketing content là gì? Tại sao phải cần đến marketing content?

Marketing content là gì? Tại sao phải cần đến marketing content?

Marketing content là gì là một trong những keyword được search nhiều nhất trên Google về chủ đề marketing content là gì. Trong bài viết này, atpmedia.vn sẽ viết bài viết Marketing content là gì? Tại sao phải cần đến marketing content?

Marketing content là gì? Tại sao phải cần đến marketing content?

1. Content mkt là gì?

nội dung marketing còn được gọi với tên tiếng Việt quen thuộc: tiếp thị content.

nội dung marketing là hoạt động tạo raquản lý và cung cấp những nội dung có trị giá, liên quan trong lĩnh vực của công ty đến thị trường mục tiêu.

nội dung là gì? nội dung (nội dung) là trung tâm của mọi hoạt động marketingbao gồm all những thông tin, thông điệp mà khách hàng mục tiêu nhận được dưới nhiều hình thức như: chữ, hình ảnh, âm thanh, ký hiệu, màu sắc,…

Một bài báo tut mẹo sử dụng trắng da bằng dầu dừa trên web của một công ty sản xuất dầu dừa. Một bức hình về quyền bình đẳng giới của Dove. Một video quảng cáo món hàngall những thông tin (chứa thông điệp) mà KH nhận được chính là nội dung.

tuy nhiênkhông phải nội dung nào do công ty sản xuất cũng là content mktnguyên nhân mkt được thể hiện ở việc lấy KH mục tiêu làm trung tâm, content phải:

      • lôi kéo đúng phân khúc khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.
      • Thỏa mãn đúng nhu cầu thông tin hiện giờ của họ.
      • Liên quan đến lĩnh vực lĩnh vực của doanh nghiệp (lĩnh vực mỹ phẩm thì k sản xuất nội dung về xe).

Nếu k thỏa mãn 3 điều trên, content đó sẽ trở thành content rác!

Tham khảo: Marketing Tổng Thể Là Gì? “Làm Mới” Nó Như Thế Nào Để Hiệu Qủa?

Một điều đặc biệt về quảng cáo content mà bạn cần chú ý:

Copywriting thiên về sáng tạo những nội dung liên quan trực tiếp đến sản phẩm/dịch vụ với mục tiêu thuyết phục mua. Còn nội dung marketing đưa mục đích rộng hơn: xây dựng niềm tin và mối gắn kết với KH thông qua khối lượng lớn content hữu dụng.

Ví dụ:

Copywriting: Mua sữa rửa mặt của chúng tôi sẽ khiến da bạn trắng hồng.

nội dung Marketing: 3 bước rửa mặt giúp da sáng hồng (không hề nhắc tới món hàng của công ty, chỉ đơn thuần là phân phối kiến thức có giá trị cho khách hàng).

content mkt dần dần tạo sự thân quen, tin tưởng, yêu thích của khách hàng (cho dù họ chưa mua sản phẩm/dịch vụ) với công ty theo thời gian bằng chuỗi content mới lạ, thú vị, hữu ích. Và khi nảy sinh nhu cầu mua, họ sẽ dành sự ưu ái hơn cho bạn. Hoặc khi người quen của họ cần, họ sẽ mô tả thương hiệu của bạn!

quảng cáo content hướng tới “giáo dục” KH bên cạnh việc trực tiếp ads về sản phẩm/dịch vụ của công ty. Những văn hóa mà KH nhận được là các giải pháp giúp họ cải thiện công việc và cuộc đời. Chúng tốt đến mức có thể khiến họ tin tưởng, trung thành với brand của bạn.

Để đơn vị và thường xuyên sáng tạo content sao cho vẫn giữ được sự xuyên sốt trong quá trình “làm quen và trở nên thân thiết” với KH tiềm năng, bạn cần coi:

content marketing là sự đầu tư lâu dài và có plan định dạng content rõ ràng.

2. Gợi ý về content marketing

Để phát huy hiệu quả của content mkt, chuỗi nội dung cung cấp phải được lên kế hoạch trước, có mục đích cụ thể, cùng hướng về mục tiêu truyền thông và mục đích mkt chung của doanh nghiệp.

Dưới đây là camp truyền thông cho dạng sản phẩm “Dạ hương bạn gái” của công ty dược Hoa Linh vào năm 2016.

Mục đích: gia tăng nhận diện thương hiệu thông qua “giáo dục” các bạn gái mới lớn về tầm quan trọng của thể trạng vùng kín và chăm sóc cơ thể tuổi dậy thì.

Các nội dung trong công đoạn này đều gói gọn mục đích trên, được cung cấp qua nhiều kênh Trực tuyến khác nhau: web, báo điện tử, SEO, Facebook, Youtube…

IFrame

3. Vị thế của content marketing trong kinh doanh online

Trong thời kỳ marketing 4.0 với thành công công nghệ số và tính lan truyền mạnh mẽ của các ngành Trực tuyến (mạng không gian, blog, email,…) khiến nội dung marketing trở nên bùng nổ và cạnh tranh giữa các công ty.

Hoạt động content marketing được tập trung hơn có khi nào hết. Có cả một đội ngũ chuyên trách để phát triển tất-tần-tật về nội dung online một phương pháp thống nhất trong mục tiêu chiến lược truyền thông cụ thể.

tất nhiên khi kinh doanh online bạn cần phải có cho mình ít nhất một ngành giao tiếp Trực tuyến với KH. Nó đủ sức là thông qua trung gian giống như Facebook, Zalo,… hay chính chủ như xây dựng một website riêng. Và những gì bạn cần để liên tục duy trì kết nối với khách hàng chính là nội dung.

content marketing hiện được tập trung hơn bao giờ hết.

Với mkt truyền thống, content được sản xuất ở mật độ ít hơn, khi nào cần quảng cáo hay PR mới cần đến. do vậy, thời kỳ này chỉ xuất hiện vị trí Copywriter. tuy nhiên khi internet bùng nổ, con người đủ sức kết nối thông tin tiếp tụcthành ra công ty cũng cần duy trì sự để ý liên tục của khách hàng với brand bằng cách sản xuất content liên tục. Dựa trên nhu cầu này, vị trí content marketing ra đời, có trách nhiệm thiết lập chiến lượcđơn vị và k ngừng sáng tạo content.

không những thế, internet và công nghệ tương tác tạo môi trường cho user lan truyền, chia sẻ các thông tin nhanh đến chóng mặt. Đây là một thời cơ to để các công ty tiếp cận lượng lớn khách hàng cùng lúc với ngân sách rẻ hơn. Điều cốt yếu là nội dung của bạn có đủ lôi kéo, thú vị, hữu dụng và chạm đến cảm xúc KH hay không. Bạn thấy đấy, lúc này vai trò của content marketing nằm trong group thành phần quyết định thành bại.

4. Các loại content marketing thường gặp

thực tiễn, bạn đang tiếp xúc với vô vàn content marketing được tạo nên từ các doanh nghiệp cả trong lẫn ngoài nước.

Nội dung mkt dạng Blog

Khi nói đến nội dung mkt thì cần nói đến Blog trước hết bởi tính thông dụng và mức độ quan trọng của nó. so với nhiều công ty, Blog được nhìn thấy là trung tâm của plan marketing nội dung, và GOBRANDING cũng thế.

Blog của GOBRANDING.

Các bài viết Blog chủ yếu ở dạng chữ. do đó nó đơn giản, tốn khá ít thời gian và rẻ hơn nhiều đối với các dạng không giốngđồng thời, nó đủ sức được KH tìm thấy thông qua Google, online search to nhất thế giớingười đọc có thể share chúng qua nhiều nơi khác nhau. Đây là phương pháp phân phối thông tin giá trị một mẹo khẩn trương với chi phí khá thấp.

Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy Blog được tích hợp trên web đưa thương hiệu “chính chủ” của doanh nghiệpngành mà trị giá bài viết sống cùng với sự tồn tại của web. Hãy thử tưởng tượng có mấy khi bạn lục các bài tải trên Fanpage Fb từ thời 2017? Chúng ta hầu như chỉ cải tiến các thông tin trên mxh trong khoảng thời gian ngắn.

ngược lại, hãy thử nhớ về các lần bạn kiếm tìm trên Google, bạn có để ý nhiều lần mình nhận được các bài viết cách đây nhiều năm? Hoặc khi vào một website bất kỳ, bạn tìm kiếm một đề tài nào đó và bạn luôn luôn đủ sức được tiếp cận với bài viết cũ.

nội dung đã xuất bản từ lâu trên web luôn luôn đủ sức tiếp cận hàng nghìn người search trên Google.

Một bài viết chất lượng trên Blog thông qua SEO (tối ưu website giúp xuất hiện trên trang nhất Google) sẽ phát huy giá trị dài hạn theo thời gian.

Blog sử dụng gia tăng trị giá brand web. Nếu một website hoàn toàn tập kết vào các content bán hàng, nó sẽ chỉ ở dạng “giao dịch” và người kinh doanh chỉ cố gắng vào phân khúc vừa mới có nhu cầu mua. bên cạnh đó, điều này sử dụng cho website giống như một cái hồ nông, không có các content bổ ích để củng cố nhận thức, tăng trưởng cường mối quan hệ khăng khít với khách hàng bây giờ và nuôi dưỡng KH tiềm năng tạo chuyển biến trong tương lai. bên cạnh đóweb nội dung ít rất khó đủ sức tiếp cận đến hàng người kiếm tìm do bị Google đánh giá thấp.

Hơn thế, một khi khách hàng đang vào website của bạn, họ ít bị nhiễu hơn so với các kênh khác bởi có quá nhiều thông tin khác nhau lôi kéo sự quan tâm (Facebook, trang báo điện tử, email,…).

Nội dung marketing dạng Infographic

Khi tách Infographic thành hai từ: infor + graphic. Đây là dạng nội dung phân phối thông tin dưới dạng ngắn gọn qua hình ảnh đồ họa. Thông tin trực quan dễ dàng lôi kéo người đọc, tạo sự easy đọc, dễ hiểu và easy nhớ.

Với một khối lượng thông tin, số liệu có trị giá được nằm gọn trong một pic sẽ tạo điều kiện cho người ta chia sẻ nhiều hơn, đặc biệt khi mà các social đều ưu tiên sự lôi kéo bằng hình ảnh.

Infographic đủ nội lực sử dụng với rất nhiều loại thông tin: số liệu thống kê, kể chuyện brand, các loại content tut, so sánh, hiệu quả tìm hiểugiới thiệu một quy trình, mô tả công ty,… bất kỳ content nào mà bạn muốn pic hóa.

Infographic số liệu thống kê.

Infographic câu chuyện thương hiệu.

Infographic tut.

Nội dung mkt dạng Video

Chắc hẳn bạn vừa mới xem qua rất nhiều Video trên Youtube, Fb,… hay trên cả các web với độ dài cực ngắn (vài giây) đến dài cả mười mấy phút của rất nhiều các brand.

Video 6 giây của Dove trên Facebook.

Video hướng dẫn trang điểm dài 17 phút của Innisfree.

tính từ lúc mxh bùng nổ, không khó để thấy hàng ngày có vô số Video đạt hàng chục ngàn đến hàng triệu view và chia sẻ. Điều này xúc tiến các nhà mkt sản xuất Viral Video, nhắm vào thị hiếu (Video hài hướcmới mẻbất ngờ,…) và tính xã hội của con người (Video về các vấn đề thế giới như nữ quyền, bảo vệ môi trường, bữa cơm gia đình,…).

Bạn cũng cần để ý tới hình thức Live Stream. Từ năm 2016, Live Stream vừa mới nhanh chóng được ứng dụng mạnh mẽ bởi người sale nói riêng và người dùng mạng xã hội nói chung. Đây là dạng Video được phát trực tiếp trong thời gian thực. Càng nhiều người ta càng cho thấy content của bạn có sức hút. Live Stream cực kỳ bổ ích khi bạn mong muốn cho không giống hàng nhìn thấy một sự kiện vừa mới diễn ra của công ty, các mẫu hàng hóa được quay trực tiếp, giao lưu online với khách hàng,…

Live Stream trên social.

Nội dung mkt dạng ngắn hạn

content mkt ngắn hạn k nói về độ dài content mà là về cấp độ hữu dụng của content theo thời gian.

Những nội dung ngắn hạn thường đưa tính khuynh hướng hoặc thông báo event, bản tin trong một khoảng thời gian nhất định. Nó chỉ có trị giá và được quan tâm trong thời gian ngắn.

content trên mxh mang tính ngắn hạn.

nội dung mkt trên mạng xã hội có đặc trưng ngắn hạn bởi hành vi lướt nhanh các thông tin mới của user cũng giống như mẹo cập nhật bản tin của nhà sản xuất. Rất hiếm ai dùng mạng xã hội để tìm đọc những content đang quá lâu. Chúng ta đều bận rộn với khối lượng lớn “tin hot” hiện hành. Bởi vậy, giá trị mỗi bài đăng trên mxh cần được khai thác tối đa trong một thời gian nhất định. Sau đó chúng sẽ nhường chỗ cho đợt bài tải mới, hoặc như chúng ta hay nói: để lâu sẽ bị trôi bài (trừ phi bạn thực hiện ads cho bài tải ấy khiến nó xuất hiện tiếp tục đến khách hàng).

Nội dung mkt dạng email

Bản tin mail cũng là một dạng của content marketing mà chúng ta luôn luôn hay nhận từ các doanh nghiệp mỗi ngày.

Thư chúc Tết của Sacombank.

email là một công cụ xâm nhập sâu vào tính riêng tư của mỗi cá nhânvì thế, nếu bạn được KH cho phép gửi tin thì thật tuyệt vời, thông điệp của bạn sẽ đơn giản hơn trong việc xây dựng mối quan hệ với họ.

Bạn đủ sức thấy content marketing xây dựng “tình cảm” với KH qua rất nhiều email khác nhau: lời chúc các ngày lễ, chúc sinh nhật, gửi các bài viết blog bổ ích định kỳ, phân phối giải pháp bằng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, thông báo sự kiện, bản tin vắn tắt,…

Nội dung marketing dạng Game

nội dung dạng Game easy bắt gặp nhất trên mạng xã hội vì tính click hoạt sự lan truyền và tương tác của khách hàng với brand. Trong đó, sản phẩm/dịch vụ thường được lồng ghép vào content trò chơi và quà thưởng. Kiểu nội dung Game đơn giảnthông dụng nhất trên Fb như: likecommentchia sẻ, tag 3 người bạn, nhanh tay nhanh mắt, trả lời trắc nghiệm A B C D,…

Mini-game của Sony trên Ins

Một kiểu content Game khác ít gặp hơn dành cho các công ty “chịu chơi” hơn, đó là sử dụng App để sử dụng Game. Điều này có nghĩa là bạn phải thiết kế nguyên một áp dụng trò chơi riêng trên mobile hoặc web của mình. Chơi Game trên App sẽ tạo cho khách hàng trải nghiệm mới lạ, ít bị nhiễu bởi quá nhiều quảng cáo xoay quang và ấn tượng mạnh hơn về thương hiệu.

content mkt dạng Game trên App.

Content mkt dạng ebook

content mkt dạng tài liệu thường cung cấp cho người dùng một quy tụ kiến thức trong lĩnh vực lĩnh vực của công ty.

KH chủ yếu nhận được ebook ở định hướng PDF bằng mẹo tải về, và đổi lại công ty sẽ thu thập được thông tin khách hàng như tên, email,… do khác hàng chủ động phân phối để nhận được tài liệu free.

ebook đủ sức dài 5 trang hoặc trên 30 trang. cấp độ chuyên sâu của content ebook giúp gia tăng niềm tin khách hàng: công ty là chuyên gia trong ngành mà họ đang mua bán.

ebook dài 138 trang.

Nội dung mkt do người dùng tự tạo

nội dung do người dùng tự tạo là sự cho phép người dùng tham gia vào việc tải đăng content do chính họ tạo vào kho content của bạn. hiện giờ tại Viet Nam có một số website dùng nội dung do người dùng tự tạo như: BrandVietnam, Webtretho, Blogradio, Foody, Lozi…

content do user tự tạo trên BrandVietnam.

Cùng KH đóng góp vào kho content của doanh nghiệp sẽ khiến KH tương tác nhiều hơn với thương hiệu. Họ cảm thấy mình được lắng nghe. cùng lúcuser cũng tin tưởng các phản hồivăn hóa đến từ cộng đồng hơn là lời tự ads của doanh nghiệp.

Mặc dù vậy, doanh nghiệp cần phải đảm bảo sự kiểm soát tốt các các luồng nội dung đến từ KH.

Kết luận

Trong niên đại của sự gắn kếtcontent mkt giữ vai trò trọng yếu trong việc thu hút và thiết lập mối liên kết với KHdo đódoanh nghiệp nên có sự đơn vị nhân sự, đầu tư nghiêm túc và tiếp tục cho kế hoạch tiếp thị nội dung, đặc biệt là trên nơi mkt online.

nguồn: gobranding.com.vn

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

GIỚI THIỆU VỀ CHÚNG TÔIATP cung cấp những giải pháp công nghệ hỗ trợ cho doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu hơn trên môi trường Internet. Từ đó giúp Khách hàng tăng doanh số, tiết kiệm nhiều ngân sách quảng cáo, tiết kiệm nguồn nhân lực và hoạt động kinh doanh phát triển bền vững.

Đăng Ký Để Nhận Những Thông Tin Khuyến Mại!

XEM THÊM

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

XÁC NHẬN CHUYỂN KHOẢN