4 bước marketing cho quán cafe giúp tăng doanh thu nhanh chóng

Tham khảo ngay dịch vụ ATP Media
DỊCH VỤ GUEST POST
DỊCH VỤ CONTENT

Việc lên kế hoạch marketing cho quán cafe đang là vấn đề được nhiều người kinh doanh quan tâm đến. Bởi vì đây là kênh giúp cho cửa hàng tăng trưởng về mặt thương hiệu lẫn doanh thu. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các bước marketing cho quán cafe chuẩn nhất 2022 nhé!

   >>> Xem thêm: Mục tiêu marketing là gì? tại sao cần mục tiêu marketing?

Bước 1: Xây dựng từ nội tại

marketing cho quán cafe 1

Bước 1: Xây dựng từ nội tại

Thiết kế quán

Để quán cafe trở nên thu hút hơn, bạn cần thiết kế quán sao cho phù hợp với thị hiếu của nhóm khách hàng mục tiêu của mình. Đặc biệt nếu quán đang chuẩn bị khai trương, hoặc sắp đến các ngày lễ tết. Bạn có thể chuẩn bị setup 1 góc nhỏ để khách hàng có thể chụp hình check in.

Đây cũng là cách giúp có quán xuất hiện nhiều hơn trên mạng xã hội. Từ đó thu hút lượng khách ghé đến quán.

Thức uống

Thức uống chính là yếu tố quan trọng giữ chân khách hàng. Cho dù bạn có đầu tư vào thiết kế quán tới đâu đi chăng nữa. Nếu đồ uống quá tệ, chắc chắn khách hàng cũng sẽ không ghé đến quán lần 2. Thế nên hãy tập trung chú trọng vào chất lượng của đồ uống.

Bên cạnh đó, bạn cùng nến quan tâm đến các món ăn kèm có thể kết hợp với cafe, đồ uống như bánh ngọt, kem tươi. Chỉ càn trang bị thêm những chiếc tủ trưng bày kem Đức Phát, tủ trưng bày bánh mini là đã có thể thu hút được nhiều khách hàng

Quy trình phục vụ 

Dịch vụ tốt luôn để lại ấn tượng tốt bên trong tâm trí khách hàng. Để làm tốt điều này, bạn cần xây dựng một quy trình phục vụ, có thể nhờ đến sự hỗ trợ của các phần mềm chuyên nghiệp. Quan trọng là bước đào tạo, training nhân viên. Từ đó tạo được thiện cảm và mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời.

Đặc điểm nhận diện thương hiệu

Cho dù bạn cố gắng dùng mọi hình thức quảng bá khắp nơi. Nhưng lại không có cho mình một đặc điểm nhận diện thương hiệu riêng. Thì rất khó để tạo ấn tượng với khách hàng. Đặc điểm nhận diện này có thể là tên của quán, món đồ uống nổi bật, phong cách trang trí mới lạ, hay chỉ đơn giản là phòng cách phục vụ của nhân viên.

Những yếu tố này cần mang tính chất khác biệt, độc đáo để dễ dàng đi vào trong tâm trí người dùng. Như vậy, khi khách hàng nghe hoặc nhìn thấy quán của bạn là họ sẽ nhớ ngay đến đặc điểm nhận dạng đó.

Bước 2: Tiếp thị trước khi khai trương

marketing cho quán cafe 2

Bước 2: Tiếp thị trước khi khai trương

Việc marketing, tiếp thị thông qua các phương tiện online rất cần thiết. Bởi vì đây đều là những kênh sở hữu khách hàng tiềm năng, có khả năng lan truyền hình ảnh, thông tin nhanh chóng.

Marketing quán cafe thông qua các trang mạng xã hội

Bạn hay lên chiến lược Marketing quán cafe của mình thông qua các trang mạng xã hội như Facebook, Tiktok, Instagram, Youtube,… Đây đều là những trang mạng xã hội có nhiều lượt truy cập, đặc biệt được các bạn trẻ ưa chuộng.

Nếu có kinh phí, hãy đầu tư vào hình ảnh, video của quán bằng cách thuê người chụp ảnh chuyên nghiệp. Từ đó làm tiền đề cho các hoạt động marketing về sau.

Marketing quán cafe thông qua website

Nếu như quán bạn có đa dạng các món đồ uống, bánh, kem đi kèm. Thì bạn có thể trang bị cho quán của mình một website để tiếp thị tốt hơn. Thông qua website, khách hàng có thể chọn món, đặt hàng, chat với quán thuận tiện hơn mà không cần trực tiếp đến cửa hàng.

Bên cạnh việc xây dựng website, bạn cần phải tối ưu web sao cho web hiển thị đẹp mắt, đầy đủ các thông tin trên tất cả các thiết bị như ipad, máy tính, điện thoại,… Và đặt biệt hiển thị càng cao trên top Google càng tốt. Thế nên bạn cần phải tối ưu web bằng những từ khoá với nhiều lượt tìm kiếm nhất.

Nếu bạn chỉ sử dụng website với mục đích cung cấp thêm thông tin cho khách hàng. Chỉ nên thiết kế web đơn giản thôi nhé!

Marketing quán cafe qua app giao hàng

Việc xuất hiện thường xuyên trên các app giao hàng sẽ giúp tăng độ nhận diện cho thương hiệu của bạn. Từ đó thương hiệu sẽ in sâu trong tâm trí người dùng. Hiện nay, việc đăng ký trở thành đối tác trên các ứng dụng giao hàng rất đơn giản. Thế nên hãy tận dụng triệt để cơ hội này để tiếp cận gần hơn với nhóm khách hàng mục tiêu nhé!

Bước 3: Lan tỏa sự hiện diện

marketing cho quán cafe 3

Bước 3: Lan tỏa sự hiện diện

Ngoài việc sử dụng các kênh tiếp thị online miễn phí, bạn có thể đầu tư thêm chi phí vào các hoạt động marketing như:

  • Treo băng rôn quảng cáo, phát tờ rơi

  • Tham gia vào các chương trình gây quỹ từ thiện, các sự kiện trong địa phương

  • Tạo các sự kiện hấp dẫn theo nhóm, cá nhân, chủ đều ngày lễ, tết, bắt trend

  • Tạo các chương trình khuyến mãi để lan tỏa thương hiệu

Bước 4: Xây dựng nhóm khách hàng trung thành

marketing cho quán cafe 4

Bước 4: Xây dựng nhóm khách hàng trung thành

Nhóm khách hàng trung thành sẽ mang đến nguồn doanh thu đều đặn cho khách hàng. Ngay cả trong khoản thời gian bạn không triển khai các chương trình marketing. Tuy nhiên để có thể giữ chân khách hàng, xây dựng nhóm khách hàng trung thành. Bạn cần phải liên tục chăm sóc, phục vụ chu đáo. Tạo cho họ cảm giác muốn quay trở lại.

Một số chương trình bạn có thể thực hiện ngay cho nhóm khách hàng trung thành của mình là:

  • Tạo chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng

  • Tạo thẻ thành viên, membership

  • Tích điểm, đổi quà tặng

  • Tặng quà, voucher, mã giảm giá cho khách hàng trong các dịp đặc biệt.

  • Miễn phí những gì có thể trong khả năng như nước lọc, wifi, giữ xe miễn phí,…

Kết luận

Trên đây là 4 bước marketing cho quán cafe bạn có thể tham khảo và áp dụng. Hãy áp dụng ngay hôm nay để tiếp cận nhiều hơn với khách hàng tiềm năng. Bạn có thể liên hệ ngay với Italio thông qua số hotline 0860241900 để được hỗ trợ tư vấn chi tiết nhé!

BÀI VIẾT NỔI BẬT

TƯ VẤN SEO WEBSITE

ĐĂNG KÝ
DỊCH VỤ ATP MEDIA

Giảm giá

90%

KHO TÊN MIỀN ĐẸP

Sở hữu tên miền đẹp chỉ từ 300k

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ ATP MEDIA

Nhận tư vấn giải pháp Marketing

Hơn 80.000 chủ shop, chủ doanh nghiệp tin tưởng và ứng dụng

Cám ơn bạn đã quan tâm dịch vụ tại ATP. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay bây giờ!

Liên hệ