Marketing Automation (Tự động hóa tiếp thị) bạn có thể hiểu dùng app để truyền tải thông điệp đến người mua hàng hoàn toàn tự động.
Bằng cách phần mềm ứng dụng vào quá trình marketing; con người xác định cách thức công việc, những gì người mua hàng đang làm và đưa ra kế hoạch thích hợp để tối ưu hóa và sửa đổi và nâng cấp hiệu năng.
Tuy nhiên để phát triển và phần mềm một hệ thống tự động; chuẩn chỉ vào chiến lược kinh doanh để đem lại đạt kết quả tốt là điều không hề dễ dàng.
Với lưu lượng data khổng lồ từ các công ty và cách quản trị data làm sao cho hiệu quả là thách thức mà chúng tôi cần làm để giúp các doanh nghiệp giải quyết nổi đau này.
Marketing Automation là gì?
Marketing Automation (Tự động hóa tiếp thị) là việc sử dụng ứng dụng để truyền tải thông điệp cá nhân đến khách hàng và khách hàng tiềm năng. Ứng dụng đấy cho phép bạn tạo một loạt tin nhắn linh động (dynamic) để gởi đến các người mua hàng của mình, dựa trên các yếu tố như thói quen chi tiêu của họ là gì, họ đang ở đâu trong lúc mua hàng và các tương tác trong quá khứ mà họ đã có với trang website của bạn.
Việc truyền tải nội dung phù hợp với nhu cầu và sở thích của người mua hàng giúp xây dựng các mối quan hệ bền chặt hơn, và nhờ đấy có thể giúp tăng phần trăm chuyển đổi và doanh thu. Marketing Automation có thể giúp bạn có được toàn bộ những điều trên trong khi vẫn streamline các công việc khác của bạn.
Hiểu bao quát hơn thì Marketing Automation kết hợp một số định nghĩa của việc marketing và phát triển kinh doanh, bao gồm email marketing, content marketing , sửa đổi và cải thiện phần trăm chuyển đổi và tạo khách hàng tiềm năng.
Tại sao công ty nên sử dụng Marketing Automation?
Không chỉ là một xu hướng, Marketing Automation thực sự làm chỉnh sửa cách công việc của các hoạt động marketing, giúp công ty tối đa hóa lợi nhuận trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt.
Năng lực mở rộng
Bất kể là khởi ngiệp, doanh nghiệp nhỏ, hay tập đoàn lớn, Bạn luôn mong muốn nắm bắt cơ hội và mở rộng cơ hội kinh doanh. bạn có thể sử dụng marketing automation để lấy được nhiều data người mua hàng hơn, tăng truyền thông cho chương trình khuyến mại cuối năm, hay tối ưu công thức marketing-bán hàng.
Báo cáo hiệu quả
Không những giúp mở rộng cơ hội kiếm thêm doanh thu, marketing automation còn là trợ thủ hỗ trợ hoạt động báo cáo đạt kết quả tốt thực thi marketing. Qua các phần mềm marketing automation, bạn sẽ đơn giản quan sát báo cáo hiệu quả tùy chỉnh theo ngày, tuần, tháng, theo chiến dịch, hay theo từng kênh,… Từ đấy đưa ra được những dự báo, quyết định để cải thiện hiệu quả marketing cho hợp lý bằng bộ máy marketing automation.
Cộng tác ăn ý với bộ phận sale
Một trong những vấn đề thường gặp của phòng ban marketing đó là khó có thể cộng tác ăn khớp với phòng ban sale. Với công cụ marketing automation, giờ đây cả đội marketing và sale có thể dựa trên một nền tảng chung để đo lường kết quả hoạt động từ khâu marketing, cho đến bước cuối trong chu trình bán hàng.
Chẳng hạn, nhân sự sales có thể dựa trên ứng dụng CRM để lọc khách hàng dựa trên số điểm thời cơ, từ đấy nhận biết danh sách các người có khả năng mua hàng mà bộ phận marketing đã thu thập được từ hoạt động truyền thông-quảng cáo.
Cá nhân hóa
Không chỉ giúp marketer vận hành công việc marketing hiệu quả, marketing automation còn giúp phân chia và nhắm tập người mua hàng mục tiêu chuẩn xác, từ đó đưa rõ ra thông điệp hiệu quả hơn.
Những quan niệm sai lầm về Marketing Automation
Chẳng có cảm giác cá nhân gì cả
Nếu được thực hiện một cách chính xác, Marketing Automation (tự động hóa tiếp thị) có thể và nên tạo được cảm giác cá nhân. Nói một cách bình đẳng, nó rất dễ gây ấn tượng sai lầm khi nhắc tới “tự động hóa” vì xét cho cùng, “tự động hóa” thường được liên tưởng đến với những thứ như máy tính và robot.
Nhưng để một kế hoạch Marketing Automation thành công, cần cần có một con người đằng sau nó. Marketing Automation chỉ dễ dàng là giúp bạn dễ dàng truyền tải thông điệp của mình. Nó dựa vào việc bạn đưa rõ ra nội dung nào để thu hút người nhận và làm ra chiến lược để truyền tải thông điệp đó.
Nó là thư rác
Chúng ta đều biết thư rác đáng ghét như thế nào – các nhà marketing cũng thế. Họ hiểu nó không hiệu quả ra sao. Trong khi thư rác là một tin nhắn không được đón nhận mấy nồng nhiệt nhằm đẩy mạnh quảng cáo và nó cũng không liên quan mấy đến đại đa số người nhận.
Mục tiêu của Marketing Automation là gửi thông điệp có sự cá nhân hóa và Bởi vậy mang tính liên quan cao đến những khách hàng thể hiện rõ sự quan tâm đến nó.
Không giống như thư rác, điều khiển tự động tiếp thị thường bao gồm hay liên quan đến thông tin không mang tính quảng cáo.
Tuy vậy, thông điệp tự động hóa tiếp thị hoàn toàn có thể mang tính ads, nhưng mục tiêu cuối cùng của nó là đẩy mạnh các mối quan hệ tích cực bằng cách cung cấp một cái gì đó có thành quả, và không phải lúc nào cũng ảnh hưởng đến việc chèo kéo người mua hàng.
Chỉ cần cài đặt nó và sau đấy bỏ xót nó đi
Khi nghĩ về tự động hóa, chúng ta dễ dàng nghĩ rằng chỉ cần thiết lập nó, ngồi chờ và để nó tự chạy. Trong thực tế, Marketing Automation chẳng phải là một công thức tĩnh.
Điều khiển tự động tiếp thị cần sự lưu ý và sàng lọc liên tục để đảm bảo nó chạy đạt kết quả cao nhất có thể. Nhiều người sử dụng chức năng thử nghiệm A/B của phần mềm điều khiển tự động tiếp thị để chạy liên tục thử nghiệm để xem loại nội dung nào, dòng chủ đề, biến thể thiết kế và CTA nào nhận được bức xúc tuyệt vời nhất.
Chỉ là mail marketing thôi mà
Mail marketing thuộc một phần trọng yếu của Marketing Automation, tuy nhiên Marketing Automation (tự động hóa tiếp thị) không phải là một tên mới cho mail marketing .
Trước hết, những loại tin nhắn marketing qua mail căn bản và mail marketing không giống nhau bài bản. Khi hầu hết mọi người nghĩ về mail markekting, họ tưởng tượng đến các vụ “khủng bố” mail trên toàn danh bạ khách hàng, tuy nhiên đó chuẩn xác là những gì cần tránh với Marketing Automation.
Các thông điệp trong Marketing Automation được tinh chỉnh tốt hơn nhiều dựa trên sở thích và mong muốn của người sử dụng. Trong khi email marketing cho phép phân khúc danh sách một cách căn bản, thì Marketing Automation cho phép bạn đạt được phân khúc sâu hơn rất nhiều.
Xem thêm: Category Là Gì? Nên Dùng Bao Nhiêu Category Là Tốt Nhất [2020]
Như Hoan – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Tham khảo thêm từ: marketingai, a1digihub)