• Về ATP Media
    • Giới Thiệu
    • Liên hệ
    • Tuyển dụng
  • SEO Website
    • Dịch vụ chăm sóc website
    • Dịch vụ Guest Post (Backlink)
    • Dịch vụ textlink
    • Dịch vụ Content
    • Dịch vụ SEO
    • Dịch vụ đánh giá Google Maps
    • Xem tất cả…
  • Thiết kế
    • Thiết kế Website
    • Thiết Kế Landing Page
    • Thiết kế Logo
  • Phần mềm Social
    • Simple FB Pro – Giải pháp nuôi nick FB tự động
    • Simple Zalo – Phần mềm hỗ trợ bán hàng Zalo tự động
    • Simple Tikdown – Phần mềm tải video TikTok không logo
    • Simple Seeding – Tăng like, comment, follow miễn phí
    • ATP SEO – Tăng Traffic Website MIỄN PHÍ
    • Simple Ninja Pro – Phần mềm quản lý tin nhắn FB & Zalo
    • Simple ADS – Target quảng cáo FB theo UID
    • Combo Special – Combo 4 phần mềm bán hàng đa kênh
  • Bảng Giá
    • Bảng Giá ATP Media
    • Bảng Giá ATP Holdings
  • Blog Kiến thức
Menu
  • Về ATP Media
    • Giới Thiệu
    • Liên hệ
    • Tuyển dụng
  • SEO Website
    • Dịch vụ chăm sóc website
    • Dịch vụ Guest Post (Backlink)
    • Dịch vụ textlink
    • Dịch vụ Content
    • Dịch vụ SEO
    • Dịch vụ đánh giá Google Maps
    • Xem tất cả…
  • Thiết kế
    • Thiết kế Website
    • Thiết Kế Landing Page
    • Thiết kế Logo
  • Phần mềm Social
    • Simple FB Pro – Giải pháp nuôi nick FB tự động
    • Simple Zalo – Phần mềm hỗ trợ bán hàng Zalo tự động
    • Simple Tikdown – Phần mềm tải video TikTok không logo
    • Simple Seeding – Tăng like, comment, follow miễn phí
    • ATP SEO – Tăng Traffic Website MIỄN PHÍ
    • Simple Ninja Pro – Phần mềm quản lý tin nhắn FB & Zalo
    • Simple ADS – Target quảng cáo FB theo UID
    • Combo Special – Combo 4 phần mềm bán hàng đa kênh
  • Bảng Giá
    • Bảng Giá ATP Media
    • Bảng Giá ATP Holdings
  • Blog Kiến thức
Tư vấn Seo

Ma trận Swot là gì? Tại sao nên sử dụng ma trận Swot?

Trang chủ » Marketing » Ma trận Swot là gì? Tại sao nên sử dụng ma trận Swot?

ATPMediabyATPMedia
01/12/2020
0

Ma trận Swot là một trong những ma trận rất nỗi tiếng được áp dụng trong lĩnh vực kinh doanh. Một doanh nghiệp nếu có thể áp dụng mô hình Swot vào việc lập các kế hoạch sẽ mang lại rất nhiều hiệu quả. Vậy Ma trận Swot là gì? Bài viết này, ATP Media sẽ giới thiệuMa trận Swot là gì? Tại sao nên sử dụng ma trận Swot?

Mục lục bài viết
  1. Ma trận swot là gì? Tại sao nên sử dụng ma trận swot?
    1. 1. Không có thực trận SWOT
    2. 2. Nguồn gốc của ma trận SWOT
    3. 3. Cấu trúc không có thực trận SWOT
    4. 4. Ý nghĩa của việc đánh giá ma trận SWOT

Ma trận swot là gì? Tại sao nên sử dụng ma trận swot?

Ma trận SWOT là tập hợp viết tắt những chữ cái đầu tiên của các từ tiếng Anh: Strengths (Điểm mạnh), Weaknesses (Điểm yếu), Opportunities (Cơ hội) và Threats (Nguy cơ) – là một mô hình nổi tiếng trong phân tích mua bán của công ty.

1. Không có thực trận SWOT

Ma trận SWOT là hội tụ vạch tắt những chữ cái trước tiên của các từ tiếng Anh: Strengths (Điểm mạnh), Weaknesses (Điểm yếu), Opportunities (Cơ hội) và Threats (Nguy cơ) – là một mô hình nổi tiếng trong phân tích mua bán của công ty. điểm hay và điểm yếu là thuộc nội bộ công ty còn cơ hội và nguy cơ đến từ bên ngoài.
Vậy đủ nội lực mang ra định nghĩa về nghiên cứu SWOT đó là việc phân tích các thành phần hoàn cảnh bên ngoài mà doanh nghiệp phải đối mặt (các cơ hội và nguy cơ) cũng giống như các nguyên nhân thuộc môi trường nội bộ doanh nghiệp (các mặt mạnh và mặt yếu).

2. Nguồn gốc của ma trận SWOT

Mô hình đánh giá SWOT được cho rằng do Albert Humphrey phát triển vào những năm 1960- 1970. Đây là kết quả của một dự án nghiên cứu do ĐH Standford, Mỹ thực hiện. Dự án này dùng dữ liệu từ 500 công ty có doanh thu to nhất nước Mỹ ( Fortune 500 ) nhằm tìm ra nguyên nhân fail trong việc lập kế hoạch của các doanh nghiệp này.

Ban đầu mô ảnh phân tích này có tên gọi SOFT, là vạch tắt của: Thỏa mãn ( Satisfactory) – Điều tốt trong bây giờ, thời cơ ( Opportunity) – Điều tốt trong tương lai, Lỗi ( Fault) – Điều xấu trong hiện tại; rủi ro ( Threat) – Điều xấu trong tương lai.

ngoài ra, cho đến năm 1964, sau khi mô hình này được mô tả cho Urick và Orr tại Zurich Thuỵ Sĩ, Albert cùng các đồng nghiệp của mình đang đổi F ( Fault) thành W (Weakness) và SWOT ra đời từ đó. Phiên bản trước tiên được thử nghiệm và giới thiệu đến công chúng vào năm 1966 dựa trên công trình tìm hiểu tại tập đoàn Erie Technological.
Năm 1973, SWOT được sử dụng tại J W French Ltd và thực sự phát triển từ đây. Đầu năm 2004, SWOT vừa mới được hoàn thiện và cho thấy khả năng hữu hiệu trong việc mang ra cũng giống như thống nhất các mục tiêu của tổ chức mà không cần phụ thuộc vào tư vấn hay các gốc lực tốn kém không giống.

3. Cấu trúc không có thực trận SWOT

Ma trận SWOT

ảo trận SWOT

SWOT được trình bày dưới dạng một không có thực trận gồm 2 hàng 2 cột và chia sử dụng 4 phần. Mỗi phần tương ứng với những điểm mạnh (Strengths), Điểm yếu (Weaknesses), thời cơ (Opportunities), và rủi ro (Threats). Từ ảnh mô hình trên ta có:
điểm mạnh là những tác nhân bên trong công ty mang tính tích cực hoặc có lợi giúp bạn đạt được mục tiêu.
Điểm yếu là những tác nhân bên trong công ty mang tính tiêu cực hoặc gây chông gai trong việc đạt được mục đích của bạn.
thời cơ là những tác nhân bên ngoài công ty ( thị trường mua bán, thế giới, chính phủ…) mang tính tích cực hoặc có lợi giúp lợi đạt được mục đích.
rủi ro là những tác nhân bên ngoài công ty ( thị trường mua bán, thế giới, chính phủ…) đưa tính tiêu cực hoặc gây khó khăn trong việc đạt được mục đích của bạn.
đủ nội lực thấy, mục tiêu của đánh giá SWOT là nhằm dựng lại thế mạnh mà doanh nghiệp, công ty vừa mới nắm giữ cũng giống như những điểm giới hạn cần phải giải quyết.

4. Ý nghĩa của việc đánh giá ma trận SWOT

phân tích không có thực trận SWOT là một trong năm bước hình thành kế hoạch kinh doanh của một công ty. Nó k chỉ có ý nghĩa đối với công ty trong việc hình thành kế hoạch mua bán nội địa mà còn có ý nghĩa rất lớn trong việc hình thành chiến lược mua bán quốc tế nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của công ty.
Một khi công ty mong muốn tăng trưởng, từng bước tạo lập uy tín, brand cho mình một mẹo dĩ nhiên và vững bền thì phân tích SWOT là một khâu k thể thiếu trong công cuộc hoạch định plan mua bán của doanh nghiệp.
đánh giá SWOT nghiên cứu một phương pháp chủ quan các dữ liệu được sắp xếp theo định dạng SWOT dưới một trật tự logic dễ hiểu, dễ trình bày, dễ thảo luận, đủ nội lực được sử dụng trong mọi công cuộc ra quyết định. tiến trình phân tích SWOT sẽ phân phối những thông tin bổ ích cho việc kết nối các gốc lực và mức độ của doanh nghiệp với nơi cạnh tranh mà doanh nghiệp hoạt động.

nguồn: luanvan24.com

Dành cho bạn
Thiết kế Bio Page Miễn Phí
Kho Ebook Marketing, KD
Bộ giải pháp kinh doanh
Dịch vụ Seo Top google
thiết kế Website trọn gói
kho +500 tên miền đẹp KD
Next Post
Above the line là gì? Tại sao cần above the line?

Above the line là gì? Tại sao cần above the line?

chief marketing officer là gì

CMO Là Gì? Vai Trò Của Chief Marketing Officer Trong Doanh Nghiệp

ATP Media - Cung cấp giải pháp giúp doanh nghiệp phát triền nền tảng Online thông qua sản phẩm dịch vụ chúng tôi mang lại.
Giới thiệu
  • Hướng dẫn thanh toán
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
  • Về chúng tôi
Chuyên mục
  • Đánh giá Google map
  • Cách tăng like FB
  • Kiếm tiền Tiktok
  • Tạo Landing Page
  • Đặt banner
  • Viết bài PR
Giải pháp nổi bật
  • Simple Facebook Pro
  • Simple Zalo
  • Simple Ads
  • Simple Tikdown web
  • Căn hộ dịch vụ
  • ATP BOOK
Liên hệ
  • 160 đường số 2, Khu Đô Thị Vạn Phúc City, Thủ Đức, Hồ Chí Minh
  • 0782 333 399
  • info@atpmedia.vn
Chủ đề nổi bật
  • Seo website
  • Công cụ marketing
  • Facebook marketing
  • Kinh doanh online
Liên kết
  • Atpsoftware.vn
  • Locklock.vn
  • Bepga.vn
Copyright 2020 by ATP Media
bo-cong-thuong-atpmedia
dmca-badge-w150-2x1-01.png
Facebook Youtube Linkedin Pinterest

TƯ VẤN SEO WEBSITE

Giảm giá

90%

KHO TÊN MIỀN ĐẸP

Sở hữu tên miền đẹp chỉ từ 300k

Xem danh sách ngay

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ ATP MEDIA

NHẬN NGAY
Nhận tư vấn giải pháp Marketing Đa Kênh

Hơn 80.000 chủ shop, chủ doanh nghiệp tin tưởng và ứng dụng

Cám ơn bạn đã quan tâm dịch vụ tại ATP. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay bây giờ!

xem thêm giải pháp tại ATP
Tài liệu kinh doanh, marketing
nhận khuyến mãi tết
Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!