Local SEO Là Gì? Lợi Ích Local SEO Mang Lại Cho Doanh Nghiệp

Tham khảo ngay dịch vụ ATP Media
DỊCH VỤ GUEST POST
DỊCH VỤ CONTENT

Local SEO là gì? Nó có thể hiểu là phương thức tối ưu các từ khóa ảnh hưởng tới một địa phương hoặc một lãnh thổ nào đấy.

VD như các keyword dịch vụ seo TP. Hồ Chí Minh, dịch vụ thiết kế website Hồ Chí Minh, dạy seo ở TP. Hồ Chí Minh… đều là các từ khóa Local SEO

Hiển nhiên rồi, vì có rất nhiều doanh nghiệp mong muốn tập trung phục vụ các người mua hàng ở 1 khu vực nhỏ để khai thác hết file đối tượng người có khả năng mua hàng trước hoặc để đảm bảo chất lượng dịch vụ một cách tốt nhất khi mở rộng phạm vi ra toàn quốc.

Local SEO là gì?

Local SEO là gì? Những lợi ích mà local SEO mang lại cho doanh nghiệp

Local SEO là các bước giúp tối ưu hóa sự hiện diện của bạn trên internet nhằm thu hút nhiều doanh nghiệp hơn từ những tìm kiếm ảnh hưởng trong cùng địa phương. Những tìm kiếm này thường là từ Google và các công cụ tìm kiếm khác như: Bing, Yelp, Apple Maps, …

Thế nhưng, Google vẫn là một công cụ được phần đông người ưa chuộng nhất trong việc tìm kiếm doanh nghiệp địa phương (ở nước ta Google chiếm đến 87% thị phần cả nước)

Tại sao Local SEO lại quan trọng?

Việc khoanh vùng khách hàng là vô cùng quan trọng đối với những người làm kinh doanh, bởi nó giúp bạn có thể tiếp cận được khách hàng một cách tốt nhất.

Trong trường này thì local SEO đóng vai trò như một công cụ khoanh vùng khách hàng của bạn, nói cách khác SEO theo địa phương sẽ giúp cho người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm thấy website của bạn hơn nhờ vào các công cụ tìm kiếm như Google.

Local SEO đặc biệt có hữu ích với các website du lịch, website nhà hàng – khách sạn. Tất nhiên, nếu bạn bỏ qua local SEO, bạn vẫn có thể tiếp cận được nhiều khách hàng.

Tuy nhiên thì lượng khách hàng này có thể không phải là khách hàng mà bạn muốn hướng tới và bạn cần nhiều thời gian hơn để có thể cạnh tranh với những người đáng lẽ ra không phải là đối thủ của bạn.

Vai trò của Local SEO Local giữ vai trò quan trọng trong chiến lược SEO của nhiều doanh nghiệp.

Hãy thử tưởng tượng, cửa hàng của bạn hoạt động tại Hà Nội và chỉ có thể phân phối sản phẩm tại thị trường này, nhưng đa phần khách hàng tìm đến thông qua công cụ tìm kiếm lại ở tận Sài Gòn thì việc bán hàng liệu có hiệu quả được hay không?

Sự tiếp cận đó rõ ràng là không mang lại hiệu quả về mặt doanh số, ngược lại còn làm bạn mất nhiều thời gian hơn.

Đó cũng chính là lý do vì sao chúng ta phải thực hiện Local SEO để tập trung vào thu hút khách hàng theo đúng khu vực mà mình kinh doanh.

Ích lợi của SEO local cho doanh nghiệp là gì?

1. Xếp hạng website bạn cao hơn

Với Local SEO, web của bạn không những được xếp hạng cao trên Google Search mà còn trên cả Google Maps.

Từ đấy, website của bạn sẽ tiếp xúc nhiều tìm kiếm của người sử dụng, dẫn đến tỷ lệ khách hàng chốt đơn hàng cao hơn.

2. Tăng tỷ lệ chuyển đổi cao hơn

Việc tập trung quảng cáo trong một khu vực sẽ làm tăng tỷ lệ chuyển đổi hơn trên website. Nhìn theo khía cạnh toán học, tỷ lệ của người có khả năng mua hàng trong một khu vực nhỏ sẽ luôn cao hơn tỷ lệ của họ trong một khu vực đông dân hơn, đúng không nào?

3. Tăng cường nhận biết nhãn hiệu

Local SEO sẽ giúp website của bạn không những xuất hiện trên kết quả tìm kiếm chung mà còn trên kết quả của tìm kiếm theo khu vực.

Như đã nói ở trên, càng tiếp xúc nhiều lượt tìm kiếm, bạn càng tiếp cận phần đông người sử dụng hơn thì họ sẽ càng biết đến bạn hơn.

4. Hiệu quả đầu tư cao

SEO theo địa phương làm tăng tỷ lệ chuyển đổi cao, từ đấy giúp cho bạn đầu tư tốt hơn. Cụ thể như, thay vì bạn phải bỏ tiền đầu tư cho cả nước Việt Nam.

Bạn chỉ phải chi một khoản ngân sách nhỏ cho một khu vực tiềm năng trên quốc gia (chẳng hạn như Sài Gòn, Hà Nội, Vũng Tàu, Hạ Long… hoặc nhỏ hơn).

Không những vậy, một số thống kê cho thấy rằng người sử dụng tìm kiếm với từ khóa theo địa lý sẽ có cơ hội chốt đơn hàng cao hơn so với người dùng tìm kiếm keyword chung.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

0782 333 399

atpmedia.vn

0372998896

TƯ VẤN SEO WEBSITE