• Về ATP Media
    • Giới Thiệu
    • Liên hệ
    • Tuyển dụng
  • SEO Website
    • Dịch vụ chăm sóc website
    • Dịch vụ Guest Post (Backlink)
    • Dịch vụ textlink
    • Dịch vụ Content
    • Dịch vụ SEO
    • Dịch vụ đánh giá Google Maps
    • Xem tất cả…
  • Thiết kế
    • Thiết kế Website
    • Thiết Kế Landing Page
    • Thiết kế Logo
  • Phần mềm Social
    • Simple FB Pro – Giải pháp nuôi nick FB tự động
    • Simple Zalo – Phần mềm hỗ trợ bán hàng Zalo tự động
    • Simple Tikdown – Phần mềm tải video TikTok không logo
    • Simple Seeding – Tăng like, comment, follow miễn phí
    • ATP SEO – Tăng Traffic Website MIỄN PHÍ
    • Simple Ninja Pro – Phần mềm quản lý tin nhắn FB & Zalo
    • Simple ADS – Target quảng cáo FB theo UID
    • Combo Special – Combo 4 phần mềm bán hàng đa kênh
  • Bảng Giá
    • Bảng Giá ATP Media
    • Bảng Giá ATP Holdings
  • Blog Kiến thức
Menu
  • Về ATP Media
    • Giới Thiệu
    • Liên hệ
    • Tuyển dụng
  • SEO Website
    • Dịch vụ chăm sóc website
    • Dịch vụ Guest Post (Backlink)
    • Dịch vụ textlink
    • Dịch vụ Content
    • Dịch vụ SEO
    • Dịch vụ đánh giá Google Maps
    • Xem tất cả…
  • Thiết kế
    • Thiết kế Website
    • Thiết Kế Landing Page
    • Thiết kế Logo
  • Phần mềm Social
    • Simple FB Pro – Giải pháp nuôi nick FB tự động
    • Simple Zalo – Phần mềm hỗ trợ bán hàng Zalo tự động
    • Simple Tikdown – Phần mềm tải video TikTok không logo
    • Simple Seeding – Tăng like, comment, follow miễn phí
    • ATP SEO – Tăng Traffic Website MIỄN PHÍ
    • Simple Ninja Pro – Phần mềm quản lý tin nhắn FB & Zalo
    • Simple ADS – Target quảng cáo FB theo UID
    • Combo Special – Combo 4 phần mềm bán hàng đa kênh
  • Bảng Giá
    • Bảng Giá ATP Media
    • Bảng Giá ATP Holdings
  • Blog Kiến thức
Tư vấn Seo

Hướng dẫn cách lập kế hoạch Marketing cho quán cafe chi tiết nhất

Trang chủ » Kinh Nghiệm » Hướng dẫn cách lập kế hoạch Marketing cho quán cafe chi tiết nhất

ATPMediabyATPMedia
21/06/2022
0

Thị trường kinh doanh quán Cafe là một thị trường đầy tiềm năng nhưng có mức độ cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Hình ảnh những quán Cafe mở ra và đóng cửa chỉ trong vòng 1 vài tháng đã trở nên hết sức quen thuộc. Một trong những nguyên nhân chính đó là không lập kế hoạch marketing cho quán Cafe cụ thể hay sai cách. 

Hãy cùng tìm hiểu những bước lập kế hoạch Marketing cho quán Cafe đơn giản, hiệu quả mà bạn có thể áp dụng cho quán của mình trong bài viết dưới đây nhé! 

Mục lục bài viết
  1. Hiểu đúng về Marketing quán cafe
    1. Lập kế hoạch Marketing cho quán cafe là làm gì
  2. Các bước lập kế hoạch Marketing cho quán Cafe
    1. Nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh
    2. Xác định thị trường mục tiêu
    3. Thấu hiểu khách hàng
    4. Thiết lập mục tiêu marketing quán cafe
    5. Dự toán ngân sách khi lập kế hoạch Marketing cho quán cafe
    6. Lựa chọn đúng thông điệp Marketing
    7. Lựa chọn kênh truyền thông phù hợp
    8. Kế hoạch đo lường hiệu quả Marketing
  3. Kết luận 

Hiểu đúng về Marketing quán cafe

lập kế hoạch Marketing cho quán cafe 1
Hiểu đúng về Marketing quán cafe

Mô hình Marketing Mix là mô hình sản xuất không có chứa các yếu tố dịch vụ nhưng vẫn thường xuyên được áp dụng cho nhiều quán Cafe bởi sự thịnh hành của nguyên tắc 4P.

  • Product (sản phẩm)

  • Price (Giá cả)

  • Place (Địa điểm)

  • Promotion (Quảng bá)

Thực tế khi áp dụng đối với hình thức kinh doanh quán Cafe thì mô hình này vẫn thiếu 3 yếu tố là

  • People (Con người)

  • Process (Quy trình)

  • Physical Evidence (cơ sở hạ tầng marketing).

Do đó, để có thể phân tích và lập kế hoạch Marketing cho quán Cafe bạn cần dựa theo mô hình 7P chứ không thể sử dụng mô hình Marketing Mix thuần túy được.

Lập kế hoạch Marketing cho quán cafe là làm gì

Có thể hiểu một cách đơn giản, Marketing cho quán Cafe bao gồm những hoạt động sau:

  • Định vị và nghiên cứu các loại đồ uống hướng đến đối tượng khách hàng mục tiêu;

  • Quảng bá hình ảnh, dịch vụ của quán Cafe bằng nhiều phương tiện truyền thông miễn phí hoặc trả phí online – offline.

  • Tổ chức nhiều hoạt động theo định hướng. Mục đích của những hoạt động này nhằm giữ chân khách hàng cũ và tìm kiếm thêm nhiều khách hàng mới.

  • Thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi, tặng quà cùng cách dịch vụ khác để giữ chân khách hàng.

  • Đo lường mức độ hài lòng, tỉ lệ sử dụng dịch vụ lần 2 và mức độ tăng trưởng của lượng khách hàng trung thành.

  • Phát triển thêm nhiều sản phẩm, dịch vụ nhằm tối ưu doanh thu cũng như khách hàng. Ví dụ như cà phê kết hợp bánh ngọt, cà phê kết hợp kem tươi,…

>> Xem thêm: Nhượng quyền kem Ý là gì? Những lưu ý khi nhượng quyền kem ý

Các bước lập kế hoạch Marketing cho quán Cafe

lập kế hoạch Marketing cho quán cafe 2
Các bước lập kế hoạch Marketing cho quán Cafe

Nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh

Nghiên cứu thị trường là một bước khởi đầu quan trọng trước khi bắt đầu một chiến dịch Marketing. Bước nghiên cứu này cần trả lời được những câu hỏi quan trọng sau:

  • Xu hướng kinh doanh quán Cafe đang chuyển hướng ra sao?

  • Phân khúc hay nhu cầu thị trường nào vẫn chưa được đáp ứng?

  • Tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh chính của bạn?

  • Đâu là lợi thế cạnh tranh mà quán Cafe của bạn có?

Xác định thị trường mục tiêu

lập kế hoạch Marketing cho quán cafe 3
Xác định thị trường mục tiêu

Để hoạt động Marketing hiệu quả thì bạn cần xác định được đối tượng mà chiến dịch hướng đến. Một quán Cafe không thể chiều lòng tất cả khách hàng, và chiến dịch Marketing cũng không thể hướng đến tất cả các đối tượng khách hàng.

Do đó, việc lựa chọn một phân khúc và đối tượng mục tiêu nhất định sẽ giúp quán Cafe của bạn đi đúng hướng, mang lại hiệu quả cao hơn.

Thấu hiểu khách hàng

Khi đã xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu của chiến dịch Marketing thì bạn cần đi sâu tìm hiểu nhu cầu, thói quen và sở thích của nhóm khách hàng đó. Nói cách khác là hoàn thiện bức tranh chân dung khách hàng mục tiêu của quán Cafe.

Thiết lập mục tiêu marketing quán cafe

Mỗi một kế hoạch marketing đều cần gắn liền với những mục tiêu nhất định. Lúc này các hoạt động marketing mới đi đúng hướng và dễ dàng điều chỉnh, đánh giá hiệu quả.

Từng giai đoạn phát triển cụ thể sẽ có những mục tiêu marketing nhất định. Tại mỗi thời điểm bạn chỉ nên tập trung vào một mục tiêu nhất định để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Dự toán ngân sách khi lập kế hoạch Marketing cho quán cafe

lập kế hoạch Marketing cho quán cafe 4
Dự toán ngân sách khi lập kế hoạch Marketing cho quán cafe

Tùy vào mục tiêu đặt ra mà xây dựng bản kế hoạch ngân sách cho hoạt động Marketing phù hợp nhất. Trong bản dự toán ngân sách marketing cho quán cafe nên có các mục như:

  • Tổng ngân sách cho marketing,

  • Ngân sách cho từng kênh truyền thông

  • Dự kiến chi phí trên mỗi khách hàng

  • Các khoản dự phòng.

Chi phí Marketing cho các quán cafe mới mở thường chiếm khoảng 8 – 10% chi phí đầu tư. Ngoài ra, bảng dự toán ngân sách cũng cần đảm bảo phù hợp với mục tiêu marketing đặt ra.

Lựa chọn đúng thông điệp Marketing

Để truyền tải giá trị của quán Cafe đến các đối tượng khách hàng mục tiêu, bạn cần sử dụng một thông điệp Marketing đủ mức độ gợi nhớ đến khách hàng.

Một thông điệp Marketing tốt cần dựa trên 2 yếu tố.

  • Thứ nhất, thông điệp ngắn gọn và đi vào mục tiêu chính.

  • Thứ hai, thông điệp marketing phải thật hoàn chỉnh và được hỗ trợ từ tất cả nguồn lực của quán cả online lẫn offline.

Lựa chọn kênh truyền thông phù hợp

Kênh truyền thông, phương tiện truyền thông là giải pháp giúp bạn truyền tải các thông điệp Marketing của quán cafe đến với khách hàng.

Có nhiều kênh marketing mà bạn có thể sử dụng như:

  • Tờ rơi, băng rôn, poster,

  • Tổ chức các sự kiện roadshow,

  • Quảng cáo,

  • Các kênh truyền thông mạng xã hội như facebook, instagram, linkedin,

  • Giới thiệu thông qua KOLs, trang review ẩm thực,…

Kế hoạch đo lường hiệu quả Marketing

Để đảm bảo kế hoạch Marketing đang thực sự hiệu quả thì cần thực hiện các biện pháp đo lường. Những cách giúp bạn đo lường sự thành công của chiến dịch marketing như:

  • Khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng

  • Theo dõi doanh thu của quán và số lượng khách hàng ghé đến

  • Đo lường mức độ hiệu quả, lợi nhuận thu được trên các hoạt động Marketing

Kết luận 

Trên đây là những bước hướng dẫn cách lập kế hoạch Marketing cho quán cafe chi tiết, hiệu quả mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ thật sự hữu ích với các bạn. 

Kem Đức Phát là đơn vị cung cấp trang thiết bị Tủ trưng bày bánh, tủ trưng bày kem cùng nguồn nguyên liệu làm kem phong phú mà bạn có thể tham khảo cho cửa hàng, quán Cafe của mình. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua Hotline 0932962199 để được hỗ trợ tư vấn nhanh nhất! Chúc các bạn nhanh chóng xây dựng được kế hoạch marketing cho quán cafe và thực hiện chúng thật tốt nhé!

Dành cho bạn
Thiết kế Bio Page Miễn Phí
Kho Ebook Marketing, KD
Bộ giải pháp kinh doanh
Dịch vụ Seo Top google
thiết kế Website trọn gói
kho +500 tên miền đẹp KD
Next Post
mô hình quán cafe

7 mô hình quán cafe độc đáo được yêu thích nhất 2023

marketing cho quán cafe

4 bước marketing cho quán cafe giúp tăng doanh thu nhanh chóng

ATP Media - Cung cấp giải pháp giúp doanh nghiệp phát triền nền tảng Online thông qua sản phẩm dịch vụ chúng tôi mang lại.
Giới thiệu
  • Hướng dẫn thanh toán
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
  • Về chúng tôi
Chuyên mục
  • Đánh giá Google map
  • Cách tăng like FB
  • Kiếm tiền Tiktok
  • Tạo Landing Page
  • Đặt banner
  • Viết bài PR
Giải pháp nổi bật
  • Simple Facebook Pro
  • Simple Zalo
  • Simple Ads
  • Simple Tikdown web
  • Căn hộ dịch vụ
  • ATP BOOK
Liên hệ
  • 160 đường số 2, Khu Đô Thị Vạn Phúc City, Thủ Đức, Hồ Chí Minh
  • 0782 333 399
  • info@atpmedia.vn
Chủ đề nổi bật
  • Seo website
  • Công cụ marketing
  • Facebook marketing
  • Kinh doanh online
Liên kết
  • Atpsoftware.vn
  • Locklock.vn
  • Bepga.vn
Copyright 2020 by ATP Media
bo-cong-thuong-atpmedia
dmca-badge-w150-2x1-01.png
Facebook Youtube Linkedin Pinterest
nhận khuyến mãi tết
Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!

TƯ VẤN SEO WEBSITE

Giảm giá

90%

KHO TÊN MIỀN ĐẸP

Sở hữu tên miền đẹp chỉ từ 300k

Xem danh sách ngay

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ ATP MEDIA

NHẬN NGAY
Nhận tư vấn giải pháp Marketing Đa Kênh

Hơn 80.000 chủ shop, chủ doanh nghiệp tin tưởng và ứng dụng

Cám ơn bạn đã quan tâm dịch vụ tại ATP. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay bây giờ!

xem thêm giải pháp tại ATP
Tài liệu kinh doanh, marketing