tối-ưu-marketing-online-cho-doanh-nghiệp

Làm sao để tối ưu marketing online cho doanh nghiệp?

Marketing online là chiến lược tiếp thị vô cùng hiệu quả cho doanh nghiệp. Đây là phương pháp tiếp cận khách hàng nhanh chóng, tiết kiệm chi phí và dễ dàng triển khai. Tuy nhiên, với số lượng lớn doanh nghiệp đang làm marketing online như hiện nay, việc cạnh tranh trở nên vô cùng khốc liệt. Vậy làm sao để tối ưu marketing online cho doanh nghiệp hiệu quả nhất? Cùng tìm hiểu ngay nhé!!

Các kênh marketing online hiệu quả hiện nay

– Marketing online là hình thức tiếp thi trực tuyến nhằm đưa sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp tiếp cận với người dùng thông qua các công khác nhau như: Thiết kế Web, phát triển chiến lược SEO Web hiệu quả, quảng cáo trên các trang mạng xã hội, công cụ tìm kiếm và thực hiện các chiến dịch viral.
– Các kênh marketing online vô cùng hiệu quả gồm:

  • Website Marketing
  • Social Media
  • Search engine Marketing (SEM) bao gồm 2 cách là Adwords và SEO
  • Email Marketing
  • Mobile Marketing
  • Viral Marketing

Làm sao để tối ưu marketing online hiệu quả

Việc phát triển marketing online đã kênh đang là phương hướng khách hàng hướng đến. Tuy nhiên, việc này đòi hỏi doanh nghiệp cần bỏ ra nhiều nguồn lực và tập trung mạnh giai đoạn đầu cho nó. Dưới đây, Long sẽ đưa ra cách để AE có thể tối ưu marketing online cho doanh nghiệp của mình. Okeyy bắt đầu nhé!!

Làm sao để tối ưu marketing online cho doanh nghiệp

Tạo một website cho doanh nghiệp

– Một Website sẽ là hình ảnh tuyệt vời giúp AE tạo ra một thương hiệu nổi bật và tạo ấn tượng đầu tiên tuyệt vời. “Thử nghĩ xem, khi 1 người dùng vô cùng biết đến cái tên thương hiệu bạn, gần như họ sẽ search cái tên đó trên website nếu như họ quan tâm”. Đây cũng là lý do để tối ưu marketing online, daonh nghiệp nên xây dựng một nền tảng website.
– Hiện nay, để làm một website AE cũng không cần lo mất quá nhiều chi phí. Tuy nhiên, AE nên chọn cho mình một công ty uy tín và có nhiều ưu đãi đi kèm như tư vấn, tặng bài, tặng link,… (AE có thể tham khảo đơn vị ATPWEB.VN nhé!)

Hãy chú trọng đến SEM trong marketing

– Việc bán hàng thông qua mạng xã hội thực sự là phương án marketing online hiệu quả cho các cá nhân và doanh nghiệp. Tuy nhiên đừng vì thế làm bỏ qua kênh tiếp cận “Google” nhé!
– Long đã gặp qua nhiều doanh nghiệp làm marketing online, và đa phần các doanh nghiệp chưa thực sự đẩy mạnh cái này. Việc AE có nhiều keyword mang tính chuyển đổi có thứ hạng top 3 trong trang tìm kiếm sẽ giúp bạn thu về lượng khách hàng tiềm năng vô cùng hiệu quả. Vd: Một người muốn mua laptop, việc đầu tiên họ làm sẽ là lên trang tìm kiếm của google và tìm kiếm những key thông tin có liên quan như “Mua laptop ở đâu uy tín”, “dưới 15 triệu nên mua laptop gì”, “nên mua laptop của hãng nào”,… Và chính những bài viết đó sẽ là thứ giúp AE chốt đơn hàng.
– Rõ ràng, với một bài viết hay và SEO hiệu quả, sẽ giúp AE tiếp cận trưc tiếp “khách hàng có nhu cầu”. Vì vậy trong marketing online cần chú trọng đến vấn đề này.

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook

– Việc tiếp theo AE cần đặc biệt chú trọng khi làm marketing online là xây dựng hình ảnh thương hiệu cá nhân trên facebook.
– Ngày nay, người dùng thường có xu hướng tìm kiếm thương hiệu trên tất cả các kênh truyền thông xã hội. Việc một profile chất sẽ khiến cho người dùng ấn tượng với doanh nghiệp của AE. Đặt mình vào người dùng, hẳn AE sẽ cảm thấy tin tưởng một chuyên gia hơn là một người bán hàng đúng không nào?
– Vậy nên, nếu bạn đang cần tối ưu marketing online, đừng bỏ qua việc xây dựng cho mình một profile cá nhân thật chất. Đây sẽ là điểm nhấn vô cùng lớn.

Xây dựng thương hiệu cá nhân

Tạo viral content trong chiến dịch marketing

– AE có thể đổ xô nhiều content trong giai đoạn đầu, tuy nhiên điều này sẽ không hiệu quả về lâu dài. AE nên hướng đến việc xây dựng những chiến dịch content marketing hợp lý. Tạo ra những viral content lôi kéo cộng đồng.
– Long thấy nhiều doanh nghiệp làm điều này vô cùng hiệu quả trong chiến dịch marketing online của họ. Như website “Tranthinhlam.com”, bạn sẽ luôn bắt gặp những contnet giá trị khi tìm kiếm những từ khóa liên quan đến kinh doanh, đến marketing trên site này. Nó giúp xây dựng hình ảnh doanh nghiệp vô cùng hiệu quả.

Xây dựng một danh sách email

– Email marketing sẽ mang lại hiệu quả cao khi nó được lên kế hoạch phù hợp. Email marketing sẽ là phương án mà doanh nghiệp đang muốn tối ưu marketing online không nên bỏ qua.
– Điều quan trọng để có một chiến dịch email marketing hợp lý đó là có một tệp uid khách hàng ngon và một content ổn. AE có thể dựa vào đó để tối ưu marketing onlien cho doanh nghiệp mình.

Xây dựng chiến dịch quảng cáo phù hợp

– Quảng cáo là một kênh vô cùng ngon, nếu AE áp dụng nó vào một chiến lược phát triển bền vững. Chạy quảng cáo là phương pháp marketing ngốn khá nhiều ngân sách của AE, và sẽ không hiệu quả nếu như AE không tối ưu hóa tốt.
– Nếu AE đang cần tối ưu marketing online trong lĩnh vực chạy ads thì cần nên chú ý tới tệp khách hàng, chi phí chạy mỗi ngày, và theo dõi tỷ lệ chuyển đổi của chiến dịch. Ngaoì ra AE cũng nên lựa chọn kênh quảng cáo phù hợp như facebook ads, zalo ads hay google ads.

Kết luận

Okeyy, và những phương pháp tối ưu marketing online trên đây là những kinh nghiệm thực chiến của chúng tôi trong marketing online. Chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhập những phương pháp tối ưu tốt nhất cho AE theo dõi!!