Làm chủ B2B Facebook Marketing chỉ với những bước đơn giản này

Làm chủ B2B Facebook Marketing chỉ với những bước đơn giản này

Bạn có phải là chủ doanh nghiệp đang nghĩ đến việc thử tiếp thị B2B trên Facebook không? Facebook (FB) là nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất trên thế giới với 2,27 tỷ người dùng. Tuy nhiên, gần đây nó vẫn nhận được một đại diện xấu cho những câu chuyện tin tức giả mạo và vụ bê bối quyền riêng tư của người dùng.

Vì FB gần đây đã nhận được sự công khai tiêu cực, điều này thực sự mang đến một cơ hội duy nhất cho các chủ doanh nghiệp.

Với nhiều doanh nghiệp hiện đang cố gắng tách bản thân khỏi nền tảng, điều này mang lại cho các doanh nghiệp khác cơ hội tốt hơn để quảng cáo trên nền tảng.

Rốt cuộc, 2,27 tỷ người dùng đó sẽ không đi đâu cả.

B2B Facebook Marketing có thể làm việc không?

Bạn có thể đang nghĩ ngay đến bây giờ, nhưng chờ đã, nếu các doanh nghiệp rời khỏi Facebook, thì điều đó không có nghĩa là tôi, với tư cách là một nhà tiếp thị B2B, sẽ có đối tượng mục tiêu nhỏ hơn trên Facebook?

Không chính xác. Bạn thấy đấy, FB vẫn đầy những người ra quyết định kinh doanh (BDM) và họ là đối tượng mục tiêu thực sự của bạn.

Dưới đây là một số sự thật về BDM:

Theo Facebook IQ, 40% số BDM sử dụng FB để nhắn tin cho đồng nghiệp của họ.
BDM có nhiều khả năng có hơn 200 người bạn hơn 40%.
Lượng thời gian trung bình dành cho FB của BDM cao hơn 74% so với những người khác trên nền tảng. Họ cũng có xu hướng tham gia với nhiều nội dung hơn.
Không phải BDM sử dụng FB trên máy tính để bàn 10% thời gian, so với 15% với BDM. Con số này nhảy vọt lên 23% trong ngành CNTT. Những con số này cho thấy rằng người dùng có thể đang sử dụng FB tại nơi làm việc.
Tất cả điều này có nghĩa là, có rất nhiều cơ hội để tiếp cận với các BDM vào ban ngày trong khi họ đang làm việc / nhắn tin cho đồng nghiệp trên FB. Và có nhiều cách để thu hút họ, vì họ có xu hướng tham gia với nhiều nội dung đa dạng hơn trên nền tảng.

Cách tiếp thị B2B của Facebook hoạt động

Vậy làm thế nào để doanh nghiệp của bạn có thể tiếp cận các BDM này trên Facebook vào ban ngày?

Trước hết, hãy nghĩ về lý do tại sao mọi người sẽ sử dụng Facebook tại nơi làm việc (bên cạnh đồng nghiệp nhắn tin).

Có một quan niệm sai lầm phổ biến rằng tiếp thị B2B Facebook không thể hoạt động vì mọi người không sử dụng Facebook cho mục đích công việc.

Vâng, mọi người không sử dụng Facebook cho công việc. Nhưng, có một sự khác biệt giữa sử dụng Facebook cho công việc và sử dụng Facebook tại nơi làm việc.

Rất nhiều người sử dụng Facebook tại nơi làm việc hoặc họ sử dụng nó để nhắn tin cho đồng nghiệp. Thực tế, rất nhiều người đã trở thành một meme ..

Nếu họ đang sử dụng Facebook tại nơi làm việc, thì có khả năng là vì họ chán, giết thời gian hoặc vào giờ nghỉ trưa. Họ muốn bị phân tâm bởi một cái gì đó tuyệt vời. Và nếu đó là một thứ gì đó tuyệt vời, thì thật tuyệt vời để giúp họ làm việc, sau đó họ sẽ nhấp vào nó!

Hãy xem, bây giờ bạn đang bắt đầu để có được nó.

Vì vậy, hãy đi qua hướng dẫn đơn giản đã được hứa.

Cách làm B2B Facebook Marketing

Cài đặt Pixel Facebook
Bước tiên quyết đầu tiên với tiếp thị B2B Facebook là cài đặt Facebook Pixel. Nó sẽ cho phép bạn theo dõi chuyển đổi trên các loại trang khác nhau, từ chuyển đổi trang bán hàng đến chuyển đổi trang gửi.

Việc có thể phân biệt giữa các loại chuyển đổi khác nhau rất quan trọng đối với dòng dưới cùng của bạn. Do đó, pixel Facebook là một yêu cầu để có thể tối ưu hóa các hành động chính trên trang web.

Sau khi cài đặt nó, bạn có thể phải đợi tới 24 giờ trước khi đăng ký. Đừng bắt đầu chiến dịch quảng cáo của bạn cho đến khi bạn xác nhận rằng nó hoạt động đúng. Nếu không, bạn sẽ không thể theo dõi chuyển đổi. Hãy chắc chắn tải xuống Facebook Pixel Helper, đây là một tiện ích chrome sẽ phát sáng màu xanh lá cây khi FB Pixel hoạt động bình thường.

Hai bước tiếp theo liên quan đến việc sử dụng các mục tiêu chiến dịch và bộ quảng cáo. Bạn phải hiểu cả hai điều này nếu bạn muốn thành công tại tiếp thị B2B Facebook.

Mục tiêu tiếp thị Facebook của B2B

Có 3 loại mục tiêu của Facebook: Nhận thức, Cân nhắc và Chuyển đổi. Mỗi loại này có mục tiêu quảng cáo B2B hữu ích. Nhưng không phải tất cả các mục tiêu / chiến dịch đều hữu ích như nhau. Chúng ta hãy đi qua những cái hữu ích và những cái không hữu ích: Mục tiêu bạn muốn tập trung vào là:

Nhận thức về thương hiệu
Giao thông
Thế hệ dẫn đầu
Chuyển đổi
4 chiến dịch này, từ trên xuống dưới, tạo thành từ đầu đến cuối kênh bán hàng B2B trên Facebook của bạn .

Các tùy chọn khách quan khác phù hợp hơn đối với một trong hai:

các doanh nghiệp lớn hơn với ngân sách lớn và sản lượng tiếp thị nội dung lớn, hoặc
Doanh nghiệp B2C (doanh nghiệp với người tiêu dùng).
Trong bài viết này, trọng tâm của chúng tôi sẽ là giúp các doanh nghiệp B2B nhỏ hơn.

Nhận thức về thương hiệu

Mục tiêu chính của chiến dịch này là đưa mọi người lên đầu kênh bán hàng của bạn. Tuy nhiên, đừng ngạc nhiên nếu bạn cũng nhận được một số doanh số ngay lập tức từ nó!

Đối tượng mục tiêu của bạn nên rộng và tạo thành các đặc điểm mà họ có thể sở hữu.

Mẹo chuyên nghiệp: 8% -10% khán giả trông giống nhau dựa trên khách hàng trước đây / hiện tại hoạt động tuyệt vời trong các chiến dịch nâng cao nhận thức về thương hiệu. Chúng ta sẽ nói nhiều hơn về những khán giả giống người ở cuối hướng dẫn.

Giao thông
Có hai tùy chọn để hướng lưu lượng truy cập: đến trang tiếp thị Facebook B2B của bạn hoặc đến trang web của bạn. Các tùy chọn hữu ích hơn tất nhiên là trang web của bạn.

Chiến dịch này là nơi bạn sẽ bắt đầu thu hẹp đối tượng mục tiêu của mình. Bạn sẽ muốn tập trung vào những người phù hợp với bạn:

sản phẩm và dịch vụ cụ thể
nhân khẩu học mục tiêu
hồ sơ ngành cụ thể
Các chiến dịch lưu lượng truy cập rất hữu ích để tạo danh sách khách hàng tiềm năng tiếp thị lại cũng như khán giả giống nhau.

Thế hệ dẫn đầu

Khi nói đến việc nhận được nhiều giá trị nhất cho tiền của bạn, không có gì vượt qua quảng cáo thế hệ dẫn B2B . Những thứ này cho phép bạn thu thập thông tin khách hàng tiềm năng ngay bên trong Facebook, do đó bỏ qua một vấp ngã tiềm năng – trang web của bạn.

Bạn thấy, trên trang web của bạn, khách hàng tiềm năng phải điền tất cả thông tin của họ bằng tay. Nhưng với quảng cáo gen dẫn FB, chỉ cần một vài lần nhấp để đăng ký ưu đãi của bạn, vì thông tin của họ được thu thập và tự động lấy từ trang FB của họ.

Những quảng cáo này hữu ích vì bạn có thể sử dụng thông tin được thu thập từ khách hàng tiềm năng để tạo danh sách email của riêng bạn.

Chiến dịch chuyển đổi

Đây giống như sân bán hàng của bạn, người đóng cửa của bạn. Do đó, chúng thường đắt tiền. Vì vậy, đừng lãng phí tiền của bạn; đừng gửi khách hàng tiềm năng đến trang chủ của bạn. Thay vào đó, gửi chúng đến một trang đích thích hợp .

Bộ quảng cáo Facebook B2B

Bây giờ bạn đã hiểu cách sử dụng các chiến dịch quảng cáo tiếp thị B2B Facebook khác nhau, giờ bạn đã sẵn sàng để chuyển sang bước tiếp theo của quy trình, đó là Bộ quảng cáo. Đây là những đòn bẩy mà bạn sẽ kiểm soát các máy chiến dịch quảng cáo của mình. Giai đoạn lập kế hoạch

Ngân sách

Ở đây bạn có một vài tùy chọn ngân sách để lựa chọn: ngân sách hàng ngày hoặc trọn đời.

Chúng tôi khuyên các doanh nghiệp mới bắt đầu bằng cách thiết lập ngân sách hàng ngày. Điều này cho phép bạn thử nghiệm quảng cáo mà không cần thông qua ngân sách của bạn. Như một phần thưởng, đối với những người đã quen thuộc với Quảng cáo Google, loại ngân sách này sẽ cảm thấy quen thuộc.

Loại ngân sách khác bạn có thể đặt là ngân sách trọn đời. Với ngân sách này, FB sẽ triển khai ngân sách của bạn trong khoảng thời gian bạn đã chọn (ví dụ: 5 – 7 ngày) theo cách có ý nghĩa nhất cho chiến dịch của bạn. Và bạn không cần phải lo lắng về việc thiếu kiểm soát – FB cung cấp cho bạn nhiều quyền kiểm soát đối với việc lập lịch quảng cáo trong khoảng thời gian bạn đã chọn.

Lập kế hoạch

Ví dụ, với lập lịch quảng cáo, bạn có thể hiển thị quảng cáo chiến dịch chuyển đổi cho khách hàng tiềm năng trong khi họ có tâm trạng mua / chuyển đổi.

Hoặc nếu bạn muốn tiếp tục lên lịch quảng cáo, thì điều này hoạt động tốt nhất cho các chiến dịch có giá trị thấp hơn với các ưu đãi có thể được chấp nhận vào mọi giờ (như tải xuống miễn phí).

Địa điểm quảng cáo

Nếu bạn nghĩ về quảng cáo FB, thì trước tiên bạn có thể nghĩ đến quảng cáo mà bạn nhìn thấy trong nguồn cấp tin tức của mình. Nhưng có nhiều lựa chọn hơn cho các vị trí quảng cáo.

Trước hết, chọn không tham gia các vị trí quảng cáo tự động. Bạn sẽ tiếp cận ít người hơn theo cách này, nhưng chất lượng nhấp chuột của bạn sẽ tốt hơn. Và với quảng cáo FB, số lượng hơn chất lượng không phải là tốt hơn, vì bạn đang trả tiền cho mỗi lần nhấp vào quảng cáo!

Vì vậy, bạn sẽ phải cho FB biết nơi hiển thị quảng cáo. Dưới đây là các tùy chọn hiện tại có sẵn:

Trên FB : nguồn cấp tin tức, nhóm, cột bên phải, bài viết tức thời, video trong luồng. Trong số này, newsfeed và cột bên phải là nơi hữu ích nhất để hiển thị quảng cáo của bạn. Phần còn lại cung cấp ít khả năng hiển thị hơn và ít cơ hội chuyển đổi hơn.
Trên Instagram : trang web này thuộc sở hữu của FB, đó là lý do FB cung cấp quảng cáo ở đó. Quảng cáo có thể được đặt ở đó trong newsfeed hoặc trong Instagram Stories.
Mạng đối tượng : đây là mạng lưới các trang web tối nghĩa của FB mà bạn có thể quảng cáo trên đó. Điều tốt là bạn có thể chọn trang web nào trong mạng mà bạn muốn quảng cáo trên (điều này không phải luôn luôn như vậy). Để giúp quảng cáo trên mạng này dễ dàng hơn nữa, bạn có thể nhập danh sách các trang web bạn quảng cáo trên Google Ads và xem liệu có bất kỳ trang nào trong số chúng được hợp tác với Mạng đối tượng không.

Người theo dõi:

Như chúng tôi đã nói, quảng cáo Facebook chia sẻ một số điểm tương đồng với Quảng cáo Google. Nhưng một lĩnh vực mà chúng khác nhau là cách chúng được trình bày cho người dùng. Với Quảng cáo Google, quảng cáo được trình bày cho người dùng dựa trên tìm kiếm từ khóa (mục đích). Nhưng với Quảng cáo Facebook, quảng cáo được trình bày cho người dùng dựa trên đặc điểm cá nhân của họ.

Đây là cách nó hoạt động: business X trên Facebook tạo ra người mua personas. Nếu đặc điểm của người dùng Facebook khớp với các diện người mua này, thì họ có thể thấy quảng cáo đến từ doanh nghiệp X.

Có một vài cách khác nhau mà các doanh nghiệp B2B có thể tạo personas người mua trên Facebook: đối tượng giống nhau, cốt lõi và đối tượng tùy chỉnh.

Trông giống nhau

Đối tượng trông giống nhau được tạo dựa trên dữ liệu của bạn từ Facebook Pixel, dữ liệu ứng dụng di động hoặc người hâm mộ trang của bạn. Dữ liệu bạn trình bày nên đại diện chặt chẽ cho khách hàng lý tưởng của bạn. Là một điểm khởi đầu, chỉ cần nhập khách hàng hiện tại hoặc trước đây của bạn.

Đối tượng của Lookalike là một nơi tuyệt vời để bắt đầu khi cố gắng có được các khách hàng tiềm năng B2B mới trên Facebook.

Cốt lõi

Tạo đối tượng lõi cốt lõi của bạn rất trực quan. Về cơ bản, nó hoạt động như một bộ lọc để lọc ra những người có vẻ như là khách hàng tiềm năng, nhưng những người không có triển vọng tốt vì lý do này hay lý do khác.

Ví dụ, một yêu cầu có thể là họ đang sống trong vòng 100 dặm của doanh nghiệp. Điều này lọc ra những người sẽ quan tâm đến sản phẩm của bạn nhưng không đáp ứng yêu cầu cơ bản này.

Bạn có thể đi xa như bạn muốn với điều này. Nhắm mục tiêu chi tiết cho phép bạn bao gồm và loại trừ mọi người dựa trên hầu hết mọi loại hình đặc trưng có thể tưởng tượng được. Điều này làm cho quảng cáo FB trở thành một hình thức quảng cáo rất hiệu quả vì bạn có thể tối đa hóa giá trị của mỗi lần nhấp.

Ví dụ: bạn thậm chí có thể nhắm mục tiêu quảng cáo cho mọi người bằng các phương tiện để mua phiếu mua hàng của bạn (lãnh đạo công ty).

Tập quán

Là một doanh nghiệp B2B nhỏ, các cách hiệu quả nhất để tạo đối tượng tùy chỉnh của bạn là: bằng cách sử dụng tệp khách hàng, lưu lượng truy cập trang web hoặc tương tác.

Tệp khách hàng : tận dụng cơ sở dữ liệu hiện tại của bạn để tìm khách hàng tiềm năng. Sử dụng danh sách địa chỉ email của bạn để tìm khách hàng tiềm năng hiện tại của bạn trên FB.
Lưu lượng truy cập trang web : những người đã truy cập trang web của bạn. Một vài cách mà bạn có thể phân khúc những người này là: theo thời gian trên trang web, số lượt truy cập trang web, hoàn thành và những người đã truy cập các trang web cụ thể
Dựa trên mức độ tương tác của quảng cáo khách hàng tiềm năng: đừng bỏ qua quảng cáo này nếu bạn đang sử dụng quảng cáo khách hàng tiềm năng để tạo triển vọng mới hoặc để đẩy nội dung. Bạn thậm chí có thể xây dựng đối tượng mới dựa trên các hành động của người dùng được thực hiện liên quan đến quảng cáo chính của bạn.
Có nhiều cách sáng tạo mà bạn có thể sử dụng quảng cáo nhắm mục tiêu đối tượng tùy chỉnh. Ví dụ: bạn có thể nhắm mục tiêu cụ thể những người không mở email / khách hàng tiềm năng không hoạt động. Hoặc, bạn có thể nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng bằng quảng cáo mà họ không thể bỏ qua. Khả năng là vô tận!

Để thống trị với tiếp thị B2B trên Facebook, tất cả chỉ cần kết hợp đúng đối tượng với quảng cáo phù hợp.

Bây giờ bạn biết cách quảng cáo B2B trên Facebook hoạt động. Nhưng, có thể bạn thiếu kinh nghiệm với quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội và cần một bàn tay giúp đỡ. Nếu vậy thì hãy liên hệ với chúng tôi ở đây . Chúng tôi đều giúp đỡ các chủ doanh nghiệp nhỏ như bạn thành công!

Nguồn lyfemarketing.com

 

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

GIỚI THIỆU VỀ CHÚNG TÔIATP cung cấp những giải pháp công nghệ hỗ trợ cho doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu hơn trên môi trường Internet. Từ đó giúp Khách hàng tăng doanh số, tiết kiệm nhiều ngân sách quảng cáo, tiết kiệm nguồn nhân lực và hoạt động kinh doanh phát triển bền vững.

Đăng Ký Để Nhận Những Thông Tin Khuyến Mại!

XEM THÊM

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

XÁC NHẬN CHUYỂN KHOẢN