Trong thị trường thương mại điện tử Lazada, chương trình KOL Lazada đã trở thành một khái niệm quen thuộc với rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ. Chương trình này thu hút được sự quan tâm lớn từ cộng đồng vì đem lại thu nhập khủng cho các KOL. Vì vậy, trong bài viết này, ATP Media sẽ giới thiệu KOL Lazada là gì? chương trình KOL Lazada cùng với các cách kiếm tiền từ chương trình này.
KOL LAZADA là gì?
Thương hiệu Lazada được biết đến với cụm từ “KOL Lazada” là một trong những thuật ngữ phổ biến trên các nền tảng thương mại điện tử hiện nay. Trong khoảng thời gian từ cuối năm 2020 đến đầu năm 2021, thế hệ Z – một đối tượng khách hàng mới với hành vi tiêu dùng khác biệt – sẽ tăng lên. Những nhu cầu và hành vi tiêu dùng của thế hệ này đã ảnh hưởng đến ngành marketing và đặc biệt là phát triển của thương mại điện tử. Vì vậy, để đáp ứng nhu cầu của Thế hệ Z, Lazada đã đầu tư vào chiến lược tiếp thị liên kết dành cho KOLs (những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội như Facebook, Youtube, Instagram, v.v.).

Chiến lượt tiếp thị liên kết KOL là gì?
Lazada KOL Affiliate là một chương trình dành cho các KOLs (Key Opinion Leaders) có ảnh hưởng trên mạng xã hội, bao gồm cả những người sáng tạo nội dung, với lượng người theo dõi tối thiểu là 10.000. Bằng cách tạo bài viết và đặt liên kết sản phẩm trong phần mô tả, các KOL có thể tạo ra đơn hàng và kiếm thêm thu nhập từ chương trình này. Khác với các hình thức quảng cáo truyền thống, Lazada KOL Affiliate không giới hạn nội dung của các bài viết.
Chính sách hoa hồng chiến dịch Lazada KOL Affiliate
Hoa hồng Rentracks được áp dụng cho các đối tác tham gia vào các chiến dịch KOL của Lazada hiện đang là mức cao nhất trên thị trường, lên đến 60%. Các sự kiện không được tự động phê duyệt và các điều kiện xem xét được cung cấp tại đây. Ngoài ra, để trở thành một nhà xuất bản, đối tác cần có ít nhất 1000 người theo dõi trên nền tảng của mình. Các nhà xuất bản có tỷ lệ chấp thuận dưới 20% sẽ bị loại bỏ thông qua việc kiểm tra hoạt động hàng tháng.

1. Chính sách thanh toán hoa hồng Kol Lazada
Thông tin về Thưởng Thương Hiệu (được cập nhật liên tục) bao gồm sự khác biệt giữa đặt hàng trực tuyến và đặt hàng thông qua ứng dụng và chính sách thanh toán hoa hồng.
Lưu ý rằng hoa hồng thưởng chỉ áp dụng cho các đơn hàng từ Cửa hàng Chính hãng (LazMall) và một số người bán khác. Ngoài ra, hoa hồng thưởng có thể bắt đầu hoặc kết thúc bất kỳ lúc nào mà không cần thông báo trước, phụ thuộc vào ngân sách của thương hiệu. Để tính hoa hồng thưởng, một liên kết từ Liên kết xã hội phải được sử dụng. Nếu liên kết này không chính xác, hoa hồng thưởng của KOL sẽ không được ghi lại.
2. Điều kiện chấp nhận đơn hàng của Lazada
- Sau khi được vận chuyển thành công và thanh toán, đơn hàng sẽ không được hoàn lại trong vòng 14 ngày.
3. Điều kiện từ chối KOL đơn hàng Lazada
- Nếu đơn hàng chưa được thanh toán thành công và người dùng chưa nhận được hàng, thì đơn hàng đó có thể được trả lại trong vòng 14 ngày kể từ ngày chuyển hàng thành công.
- Tuy nhiên, các đơn hàng vi phạm chính sách của Lazada sẽ không được áp dụng cho chính sách này.
Tìm hiểu về Chính sách cookie của KOL Affiliate
Dưới đây là một số chính sách về cookie:

- Sử dụng ứng dụng: 7 ngày
- Sử dụng trang web: 30 ngày
- Luật lần nhấp cuối cùng: các kênh quảng cáo khác có thể che giấu quảng cáo của người tham gia chương trình
Ngoài ra, đối với các đơn hàng có chương trình khuyến mại:
- Thông tin đầy đủ về đơn hàng sẽ được ghi lại khi khách hàng nhấp vào liên kết liên kết, bất kể đơn hàng được đặt trên ứng dụng hay trên trang web
- Hoa hồng gốc có hạn: 297.500 VND
Và đối với các đơn hàng không có chương trình khuyến mại trên ứng dụng:
- Đơn đặt hàng hoa hồng đầu tiên sẽ được ghi lại.
Hướng dẫn đăng ký làm KOL Lazada
Để trở thành một KOL của Lazada, bạn cần tuân thủ 5 bước sau:
Bước 1: Đăng ký sự kiện.
Bước 2: Chọn sản phẩm và tạo nội dung bài đăng.
Bước 3: Đính kèm các liên kết vào các trang mạng xã hội.
Bước 4: Chờ khách hàng nhấp vào liên kết.
Bước 5: Nhận hoa hồng khi giao dịch thành công.
Nói chung, chỉ với 5 bước đơn giản trên, bạn đã có thể đăng ký xong chiến dịch KOL của Lazada. Tất nhiên, để được công nhận, nền tảng xã hội của bạn cần có đủ lượng người theo dõi. Điều này sẽ giúp bạn thu hút được khách hàng mới và cũ.
Lưu ý khi tham gia chương trình KOL Lazada
- Hoa hồng sẽ được tính cho các đơn hàng thành công trên Lazada được mua thông qua liên kết gắn trên bài đăng của bạn. Mức hoa hồng sẽ được tính dựa trên giá trị thực tế của đơn hàng.
- Thời gian ghi nhận đơn hàng sẽ kéo dài trong vòng 7 ngày, bắt đầu từ ngày khách hàng click vào liên kết đến ứng dụng Lazada, và 30 ngày nếu liên kết đến trang web và không click vào bất kỳ liên kết quảng cáo nào khác.
- Nếu mức hoa hồng chưa đạt đủ 500.000 đồng, khoản thanh toán sẽ được cộng dồn sang các kỳ tiếp theo. Tuy nhiên, nếu mức hoa hồng của bạn đạt trên 2.000.000 đồng, sẽ bị trừ 10% thuế theo quy định của Nhà nước.
- Lazada sẽ chốt số lượng đơn hàng và hoa hồng của tháng trước vào ngày 20 của tháng sau và tiến hành thanh toán cho bạn trong vòng 15 ngày kế tiếp.
Tổng kết
Sau khi đọc những thông tin mà ATP Media chia sẻ về Kol Lazada, bạn đã có ít nhiều kiến thức về Kol Lazada là gì rồi đúng không? Nếu bạn muốn trở thành một Kol Affiliate chuyên nghiệp, đừng bỏ lỡ bài viết này nhé!
Bài viết liên quan: