KOC Là Gì? Cơ chế kiếm tiền của KOC thông qua Bio link

Tham khảo ngay dịch vụ ATP Media
DỊCH VỤ GUEST POST
DỊCH VỤ CONTENT

KOC là một thuật ngữ khá mới. Thế nhưng, hiện nay KOC đang dần thay thế xu thế KOL và tác động cực kỳ mãnh liệt đến quyết định mua hàng của các đọc giả. Với sự bùng nổ phát triển của Livestream trên các nền tảng social media rồi đến sàn thương mại điện tử KOC đã trở thành một làn sóng mới rất quan trọng trong chiến dịch Marketing. Trong khi nhiều nhãn hàng vẫn còn đặt nặng độ nổi tiếng của KOLs/ Influencers trên các bài PR thì nhiều nhãn hàng khác đã thông minh khi lồng ghép giữa việc hợp tác với KOC và KOL cho chiến dịch tiếp thị của doanh nghiệp mình. Vậy thì KOC Là Gì? Cơ chế kiếm tiền của KOC thông qua Bio link.

  >>>Xem thêm: KOL là gì? Cách để trở thành một KOL chuyên nghiệp thực thụ

KOC là gì?

KOC (Key Opinion Consumer) là những người tiêu dùng có sức ảnh hưởng lớn trên thị trường. Công việc của họ là thử nghiệm các sản phẩm, dịch vụ và đưa ra những nhận xétđánh giá. Thuật ngữ KOC là một thuật ngữ khá mới. Vì vậy, số lượng người theo dõi trên kênh mạng xã hội của họ chưa nhiều. Tuy vậy, với lợi thế sẻ chia dựa trên trải nghiệm và nghiên cứu sản phẩm. KOC đã tác động mãnh liệt đến quá trình quyết định thực hiện mua hàng của các đọc giả vì tính khách quan và chuyên môn đáng tin cậy của mình.

KOC là gì?

KOC là gì?

Những nhận xét của KOC mang thuộc tính trung gian và sẽ tác động mãnh liệt đế quyết định thực hiện mua hàng của người trẻ, nhất là Gen Z. Không giống như các chiến dịch KOLs rầm rộ, những KOC thường ít khi được thanh toán khoản chi quảng cáo. Tuy nhiên KOC được dùng sản phẩm không mất phí và nhận tiền hoa hồng.

Sự khác nhau giữa KOC và KOLs

Đối với doanh nghiệp KOC hay KOLs đều là những giải pháp marketing, giúp doanh nghiệp tiếp cận tới đối tượng khách hàng. Tuy vậy, 2 khái niệm này vẫn có những điểm không giống nhau như:

1. Về khái niệm

KOLs (Key Opinion Leaders) được định nghĩa là người định hướng dư luận. KOLs thường sẽ có những chuyên môn và kiến thức cụ thể về một lĩnh vực nào đấy. Còn KOC sẽ được hiểu như một người “sử dụng sản phẩm chân thực”. Trải nghiệm, review và đánh giá của họ sẽ lấy được sự tin tưởng từ khách hàng.

KOC và KOLs đều là những người có sức ảnh hưởngthúc đẩy followers thực hiện các tương tác, hành động với nhãn hàng. Tuy vậy, KOC thường làm ra hành động cuối cùng là mua hàng. Còn KOLs trọng điểm làm ra sự ủng hộ (advocacy).

Sự khác nhau giữa KOC và KOLs

Sự khác nhau giữa KOC và KOLs

2. Về hiệu quả:

KOLs thường sở hữu lượt theo dõi và tác động qua lại trên các kênh social media cao hơn nhiều so với KOC. Vì vậy KOLs sẽ đem đến sự nhận biết, lan toả thông điệp tốt hơn cho các nhãn hàng. Trong khi đó KOC với những thực chiến của mình, sẽ giúp tăng tỉ lệ đơn hàng thành công, tăng doanh thu và gây dựng được niềm tin ở khách hàng.

3. Quy mô khán giả:

KOLs được phân loại dựa trên lượng người Follow. Ví dụ, những Influencer có tác động Nano sẽ có lượng follow từ 1.000 đến 10.000 ngàn người theo dõi, Micro sẽ có từ 10.000 đến 50.000 nghìn người theo dõi và trên 1000.000 triệu người theo dõi được xếp vào nhóm mega.

Những khác biệt giữa KOC và KOL

Những khác biệt giữa KOC và KOL

Đây là một trong nhiều tiêu chí để người ta đánh giá và lựa chọn KOL cũng giống như Influencer trong chiến dịch Marketing. Tuy nhiên đối với KOC thì lượng Follow chẳng phải là yếu tố then chốt để xem xét. Nhiều người nhận xét rất chân thực tuy nhiên mới đi vào công việc nên họ còn sở hữu lượng follow hạn hẹp.

Làm thế nào để đánh giá chất lượng xu hướng KOC?

Chỉ nói suông thì chúng ta không thể đo lường hiệu quả của các KOC đem lại. Thường các KOC được đánh giá dựa trên 3 nguồn chính RPG:

  1. Relevant: đây chính là chỉ số đo lường độ viral. Nó thể hiện cấp độ thích hợp của Influencer trong từng lĩnh vực/ ngành hàng khác nhau. Mỗi Influencer có thể hoạt động trên mọi lĩnh vực. Thế nhưng, lĩnh vực mà Influencer có kiến thức với số lần lặp lại hoạt động, chia sẻ thường xuyên sẽ có Relevance Score cao (trên 60%) và được xếp vào bảng xếp hạng của Influencer. Độ thích hợp này được nhận xét trên Audience của KOL và Brand cùng Content KOL xây dựng tại kênh của họ.
  2. Performance: đây chính là chỉ số đo lường hiệu quả kinh doanh dựa trên content. Đấy là content mà KOL đã sẻ chia và truyền bá. Một Influencer được coi là có ảnh hưởng lớn đến khách hàng là những Influencer sẻ chia những nội dung hấp dẫn. Đáng chú ý, phải được khách hàng dùng sản phẩm, dịch vụ đến từ phía doanh nghiệp.
  3. Growth: Growth không những gói gọn vào những thông tin đã có sẵn về sản phẩm. Các thương hiệu phải sáng tạo nội dung mới, cập nhật liên tục các xu thế trên thị trường. Mục tiêu là có được một kế hoạch Influencer Marketing hoàn hảo nhất. Qua đó, họ lựa chọn những KOL thích hợp với sản phẩm và liên quan lớn khách hàng mục tiêu. Nó giúp đem lại hiệu quả cao cho chiến dịch quảng cáo.

Tại sao nên Marketing với KOC?

Kết hợp giữa các hình thức tiếp thị sẽ rất hiệu quả. KOC chính là một phần nhỏ trong chiến dịch Marketing thông minh tuy nhiên đem lại hiệu quả bất ngờ. Tiếp thị với KOC cho dù khá là mới lạ ở thị trường nước ta tuy nhiên nếu như thực hiện trên quy mô lớn sẽ xây dựng được lòng trung thành lâu dài với khách hàng.

KOC- liên quan quản lý quan hệ khách hàng và KOL

Philip Kotler, cha đẻ của tiếp thị tối tân, nhấn mạnh một điều mới trong cuốn sách “Cách mạng tiếp thị 4.0 ” của ông. Lòng trung thành của khách hàng không còn được xác định chỉ bởi tỷ lệ mua hàng, mà bởi số lượng người hâm mộ trung thành.

VD như tỷ lệ lưu trữ, tỷ lệ hoàn trả và giới thiệu tích cực cho bạn bè của họ. Trải nghiệm người dùng còn được nhắc đên là 5A đã sửa đổi trong cuốn sách: Nhận thức, Kháng cáo, Hỏi, Hành động, Biện hộ. Phần “ủng hộ”, đặc biệt, là một cái gì đó có thể phản ánh giá trị của một KOC đủ điều kiện.

Bên cạnh đó, KOC đóng một vai trò cần thiết trong vòng đời khách hàng cụ thể:

  1. Trước khi ra mắt: Dựa trên kiến thức trực tiếp về sản phẩm từ thương hiệu, KOC có thể giúp thu thập phản hồi khảo sát người có khả năng mua hàng, có thể hỗ trợ thương hiệu thử nghiệm thị trường với khoản chi thấp hơn.
  2. Một khi ra mắt: góp ý thị trường sâu hơn là điều cần thiết cho thương hiệu. KOC có thể giúp xây dựng sự tin tưởng thương hiệu giữa các thị trường càng sớm càng tốt, tăng tác động chủ đề xu thế và đạt được tỷ lệ chuyển đổi lớn hơn.
  3. Giai đoạn trưởng thành của sản phẩm: KOC cần đảm bảo tiếp xúc và xu thế sản phẩm liên tục.

Qua đây, có thể thấy quản lý quan hệ khách hàng (CRM) rất cần thiết. Đây chính là vũ khí mãnh liệt trong duy trì những mối quan hệ bán hàng của doanh nghiệp. KOC sẽ là chất xúc tác tốt trong việc quản lý hiệu quả. Đặc biệt là đối với việc níu giữ khách hàng và thúc đẩy gia tăng doanh thu khi phụ thuộc vào KOC.

KOC- cầu nối quản lý quan hệ khách hàng và KOL

KOC Kết hợp với sử dụng KOLs để báo cáo hình ảnh thương hiệu nữa sẽ rất có ích và đánh mạnh vào người dùng chuyển đổi mua hàng. Trong tương lai nếu sử dụng KOC liên kết với CMR sẽ giúp việc nhận xét xác thực liên kết với sự sáng tạo xây dựng một cơ sở dữ liệu của người dùng.

KOC kiếm tiền như thế nào?

Xét về khía cạnh kiếm tiền, giữa KOC và KOL không có gì không giống nhau. KOC vẫn có thể kiếm tiền từ Youtube; Làm mẫu ảnh; Tham gia các chiến dịch truyền bá thương hiệu. Tuy vậy, khác một điểm, thay vì nhãn hàng sẽ trả tiền cho KOLs để review sản phẩm, thì KOC sẽ là người chủ động lựa chọn và dùng sản phẩm, sau đấy nhận lại mức hoa hồng từ thương hiệu trên số đơn bạn đã bán được.

Điển hình là một vài KOCs đang hợp tác với ACCESSTRADE hiện tại, đơn hàng của họ kiếm từ kênh Youtube không thua gì những Publisher chạy quảng cáo, làm SEO.

Trên đây chính là doanh thu trong thời điểm cuối năm tháng 6/2020 của một bạn KOCs tại ACCESSTRADE đang sở hữu kênh Youtube với hơn 290N người theo dõi, số tiền trên bạn kiếm được chủ yếu qua hình thức clip Youtube.

Để đạt được kết quả như các bạn thấy, khoảng 24,675 đơn hàng phát sinh, với mức hoa hồng tạm duyệt gần 225,697,945 đồng, bạn KOCs đã tạo ra tổng cộng gần 100 clip review mỹ phẩm trên Youtube, chi phí bỏ ra nhiều đặc biệt là sản phẩm thì đã được ACCESSTRADE cung cấp một phần, chủ yếu KOCs chỉ bỏ công sức để dựng video, xây dựng đế chế của mình và tối ưu của nó trên kênh Youtube.

Cơ chế kiếm tiền từ Affiliate Tiktok thông qua Bio link

Tiếp theo chúng ta cùng tìm hiểu cơ chế kiếm tiền thông qua Bio link nhé! Rất nhiều các bạn trẻ vào thời điểm hiện tại đã và đang kiếm được rất nhiều tiền thông qua kênh Tiktok. Một kênh Tiktok có nhiều lượt view và lượt theo dõi có thể kiếm tiền thông qua việc nhận review quảng cáo. Hoặc làm tiếp thị liên kết cho các sàn thương mại điện tử,… Vậy cơ chế kiếm tiền thông qua đường link bio như thế nào?

Cơ chế kiếm tiền từ Affiliate Tiktok thông qua Bio link

Cơ chế kiếm tiền từ Affiliate Tiktok thông qua Bio link

Một trong những Tiktoker nổi tiếng chính là anh Kiên Review, anh xây dựng rất nhiều các clip review các sản phẩm khác nhau. Một số sản phẩm tốt thì được anh giới thiệu thông qua các Bio link này.

Cơ chế kiếm tiền từ Affiliate Tiktok thông qua Bio link

Cơ chế kiếm tiền từ Affiliate Tiktok thông qua Bio link

Đây chính là mẫu đường link Bio của một Tiktoker chuyên review, trên đường link Bio sẽ có thông tin cá nhân và một vài đường link về sản phẩm đã từng được anh Kiên Review. Và đây cũng là cách kiếm tiền với bio link mà tiktoker này đang áp dụng

Cơ chế kiếm tiền từ Affiliate Tiktok thông qua Bio link

Cơ chế kiếm tiền từ Affiliate Tiktok thông qua Bio link

Khi bạn click vào sản phẩm, link sẽ dẫn bạn đến một số sàn thương mại và điện tử. Tại đây thì bạn có thể thực hiện mua hàng và anh Kiên Review sẽ nhận được hoa hồng từ Sàn TMĐT hoặc một bên thứ ba liên kết như Accesstrade chẳng hạn.

Vậy một Tiktoker muốn kiếm tiền với bio đường link thông qua hình thức này thì phải làm như thế nào? Trước tiên bạn phải đầu tư xây một kênh Tiktok thật nhiều lượt view. Sau đó bạn sẽ đăng kí với Accesstrade để trở thành một Affiliate.

Cuối cùng bạn chỉ việc rút ngắn các link mua hàng thông qua Accesstrade. Khi đấy một người nào đấy click vào đường link Bio của bạn và mua hàng là bạn đã có thể nhận được hoa hồng từ tài khoản này rồi. Toàn bộ các báo cáo về chính dịch bạn có thể theo dõi trên Web của Accesstrade. Tiền hoa hồng có thể được Accesstrade thanh toán hằng tháng cho bạn. Vậy kiếm tiền với bio link đơn giản phải không nào.

ATPSoftware vừa ra 1 công cụ mới, tạo bio đường link đơn giảnnhanh chóng giúp bạn giới thiệu thông tin về bản thân, sản phẩm, dịch vụ và quà tặng cho khách hàng chỉ bằng 1 bio page.

Với những khách hàng chưa biết mình là ai? “Em làm cho công ty nào và cung cấp sản phẩm gì?”. Mình sẽ nhẹ nhàng gửi cái đường link bio qua, khách hàng sẽ nhận được:=> Bạn là ai? Có đáng tin không?

=> Bạn cung cấp dịch vụ gì?

=> Bạn có chia sẻ tài liệu hay

=> Liên hệ với Bạn bằng cách nào?

Đơn giản như vậy thôi, AE đã tạo độ tin cậy và chuyên nghiệp trong mắt khách hàng, đối tác.

===> Tìm hiểu tạo BIO link chỉ 10p TẠI: Cách tạo link Bio chuyên nghiệp chỉ 5p

BÀI VIẾT NỔI BẬT

0782333399

atpmedia.vn

0776111151

TƯ VẤN SEO WEBSITE

ĐĂNG KÝ
DỊCH VỤ ATP MEDIA

Giảm giá

90%

KHO TÊN MIỀN ĐẸP

Sở hữu tên miền đẹp chỉ từ 300k

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ ATP MEDIA

Nhận tư vấn giải pháp Marketing

Hơn 80.000 chủ shop, chủ doanh nghiệp tin tưởng và ứng dụng

Cám ơn bạn đã quan tâm dịch vụ tại ATP. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay bây giờ!