Kinh nghiệm mở shop quần áo cực hữu ích cho dân khởi nghiệp

Tham khảo ngay dịch vụ ATP Media
DỊCH VỤ GUEST POST
DỊCH VỤ CONTENT

Lĩnh vực về thời trang luôn là lĩnh vực được nhiều người “theo đuổi” vì tính chất đa dạng, thay đổi liên tục và một phần ăn ngon, mặc đẹp luôn là nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống.

Thế nên rất nhiều cửa hàng thời trang thi nhau mở ra. Nhưng để sở hữu cho mình một cửa hàng quần áo không chỉ dừng lại ở đam mê và vốn mà còn phải biết lên kế hoạch kinh doanh. Vậy nên, bài viết dưới đây sẽ giúp cho dân khởi nghiệp có thêm kinh nghiệm mở shop quần áo. Cùng tham khảo nhé!

Kinh nghiệm mở shop quần áo như thế nào để hiệu quả?

Kinh nghiệm mở shop quần áo như thế nào để hiệu quả?

Để kinh doanh bất cứ ngành hàng nào bạn cũng cần bỏ thời gian, tiền bạc và công sức. Thế nên để việc kinh doanh có hiệu quả, nếu chỉ có nguồn vốn và đam mê, có thể dẫn đến 75% thất bại. Dân gian có câu chậm mà chắc, khi đã bỏ công sức làm bất cứ việc gì bạn cũng nên lên kế hoạch cụ thể.

Một khi đã chắc chắn về quyết định mở cửa hàng quần áo bạn nên lập một kế hoạch kinh doanh.

1. Lựa chọn mô hình kinh doanh của cửa hàng

Lựa chọn mô hình kinh doanh là bước quan trọng giúp bạn xác định được đối tượng khách hàng mà mình muốn hướng đến. Từ đó bạn có thể xây dựng mô hình kinh doanh theo đúng mục tiêu khách hàng mục tiêu của bạn.

Bước cuối cùng là bạn chỉ việc nghiên cứu hành vi khách hàng và lên chiến lược marketing phù hợp hướng đến đối tượng khách hàng mà bạn lựa chọn.

>> Xem thêm: Top 15 shop thời trang nam “chất lừ” tại TP.HCM

2. Tìm hiểu thị trường

Một tình trạng chung thường gặp phải trong việc thiếu kinh nghiệm mở shop quần áo mà các bạn khởi nghiệp hay thậm chí những cửa hàng vẫn đang hoạt động thường hay gặp phải khi thiếu kinh nghiệm mở cửa hàng quần áo.

Đó là áp đặt gu thẩm mỹ của mình lên hành vi khách hàng, nói một cách dễ hiểu là lựa chọn nguồn hàng theo sở thích bản thân.

Điều đó thường xảy ra với các mô hình kinh doanh nhỏ, kinh doanh online. Đó một việc ảnh hưởng nghiệm trọng đến chiến lược lâu dài  cho cửa hàng quần áo mà bạn kinh doanh.

Để thay đổi bạn nên làm gì?

Đầu tiên, bạn nên tìm hiểu xu hướng thời trang hiện nay là gì, tất nhiên là tùy vào tệp khách hàng bạn đã chọn. Mẫu mã, màu sắc, các xu hướng thịnh hành hiện nay. Ngoài ra, nên nghiên cứu hành vi tiêu dùng, sở thích của người Việt Nam nói chung và địa phương nơi bạn mở cửa hàng quần áo nói riêng.

Sau đó, nên hoạch định rõ chiến lược giá cả, tìm hiểu cách các shop quần áo khác hoạt động như thế nào. Từ đó có thể biết được thiếu sót của mình, mình mạnh ở đâu, yếu ở đâu? Từ đó rút ra kinh nghiệm mở shop quần áo cho riêng mình.

3. Hoạch định rõ đối tượng khách hàng  

Một kinh nghiệm mở shop quần áo cần lưu ý đó là tránh đó là đừng quá tham vọng. Nếu bạn có suy nghĩ đánh mục tiêu khách hàng vào tất cả đối tượng thì bạn đang bị lệch hướng.

Cung cấp được nguồn hàng đa dạng người mua là điều mà bất cứ cửa hàng nào cũng mong muốn. Tuy nhiên đó là cái bẫy sẽ nuốt chửng những người mới khởi nghiệp.

Ngoài việc thiếu kinh nghiệm ra, một sự thật khó chối cãi là bạn không có thời gian và khả năng để quản lý quá nhiều sản phẩm cùng lúc ở nhiều lứa tuổi khác nhau. Điều đó sẽ dẫn đến sự mạnh về nguồn hàng này , tồn đọng ở các nguồn hàng khác hoặc thậm chí là thâm hụt vốn nếu tất cả nguồn hàng đều không kiểm soát được.                              

Nên cách an toàn nhất là dựa vào một phân khúc nhất định. Nghiên cứu những yếu tố như lứa tuổi, giới tính, tính chất công việc hay đặc điểm địa lý sẽ giúp bạn xác định rõ mô hình kinh doanh của mình.    

4. Lựa chọn nguồn hàng chất lượng, giá tốt

Sau khi đã xác định được các yếu tố trên, việc tiếp theo là lựa chọn cho mình một nguồn hàng uy tín. Vì khách hàng là người nuôi sống cửa hàng mà hàng hóa lại là yếu tố chính quyết định họ có trở thành khách hàng tiềm năng của cửa hàng bạn hay không.

Một nguồn hàng giá cả hợp lý ảnh hưởng đến lợi nhuận của bạn và nguồn hàng chất lượng sẽ ảnh hưởng đến uy tín của bạn. Nên bạn cần lựa chọn cho mình một nguồn hàng kết hợp cả hai yếu tố trên.

Kinh nghiệm mở shop quần áo cần những gì? Bí quyết để kinh doanh thành công?

Bí quyết để kinh doanh shop quần áo thành công?

1. Lựa chọn địa điểm kinh doanh

Kinh nghiệm mở shop quần áo cơ bản để có một mô hình kinh doanh hiệu quả là vị trí phù hợp. Hầu hết tâm lý người bán sẽ chọn những địa điểm trung tâm thành phố, khu dân cư sầm uất, đông đúc, giao thông thuận tiện để người mua có thể dễ dàng tìm đến và dễ tiếp cận người mua hơn.

2. Chiến lược quảng bá cửa hàng

Thời đại 4.0, thói quen của người dùng cũng thay đổi ít nhiều, khách hàng có xu hướng lười hơn và sẽ kết hợp cả mua online và mua offline. Vậy chiến lược marketing như thế nào để phù hợp với hai hình thức trên.

Với hình thức offline

Trang trí cửa hàng bắt mắt, vì phần nhìn là thứ tiên quyết trong hành vi lựa chọn mua của khách hàng. Việc đầu tư trang thiết bị, nội thất cho cửa hàng sẽ ảnh hưởng nhiều trong việc đánh giá và lựa chọn mua sản phẩm của bạn. Đầu tư trang trí của hàng cũng như đầu tư cho bộ mặt của mình.

Với hình thức online

Kinh nghiệm mở shop quần áo online hầu hết đều tập trung trên các trang mạng xã hội như facebook, instagram,..hay các trang thương mại điện tử như sendo, shopee,..Điều khó ở đây là làm thế nào có thể tạo sự thu hút cho sản phẩm khi khách hàng chỉ có thể xem mà không sờ hay được thử sản phẩm.

Đó là phương pháp marketing, chạy quảng cáo đưa cửa hàng của bạn tiếp cận đến khách hàng. Có thể dùng các hình thức phổ biến như phát tờ rơi, banner, các chương trình khuyến mãi.

Hiện nay với thời đại 4.0 việc đó không khó nhưng việc bạn cần làm là nhắm đúng đối tượng và lên chiến lược marketing hiệu quả.

Kinh nghiệm khai trương shop quần áo đắt khách

Kinh nghiệm khai trương shop quần áo đắt khách

Buổi khai trương được coi là ngày vô cùng quan trọng đối với dân kinh doanh. “ Thuận buồm, xuôi gió” quan niệm ngày đầu tiên phải thuận lợi thì mọi việc sau này mới phát đạt.

1. Lựa chọn thời điểm

Để có một ngày khai trương thuận lợi bạn nên xem xét nhiều yếu tố về thời gian, thời tiết. Ví dụ những ngày lễ, người người nhà nhà được nghỉ lễ sẽ có nhiều thời gian rảnh hơn. Các yếu tố về thời tiết như mùa mưa, bão lũ thì cần nên tránh.

Nên lựa chọn các tháng trong mùa như tháng 5 là tháng chuyển giao và cập nhật các xu hướng thời trang mới. Tháng 10 là tháng chuyển giao mùa trong năm, sẽ có các xu hướng thời trang theo thời tiết bạn nên nắm bắt kịp để cập nhật.

2. Chương trình khuyến mãi

Một kinh nghiệm mở shop quần áo trong ngày khai trương mà hầu hết tất cả cửa hàng đều áp dụng đó là khuyến mãi, thu hút khách hàng. Các chương trình này nên kéo dài từ vài tuần đến 1 tháng để có được lượng khách ổn định.

Một số phương pháp truyền thống được áp dụng như tờ rơi, banner, poster,..hoặc các hình thức quảng cáo trên trang mạng xã hội như facebook, google,..

Ngoài ra để chuyên nghiệp hơn và giúp khách hàng nắm bắt thông tin về cửa hàng tốt hơn, bạn có thể tạo fanpage, website để cung cấp thông tin và cập nhật hàng hóa mới cho khách hàng dễ tham khảo.

Bài viết trên nhằm chia sẻ kinh nghiệm mở shop quần áo và cung cấp thông tin để bạn có một mô hình kinh doanh tốt nhất. Hy vọng bài viết trên sẽ hữu ích với bạn!

Nguồn: List.vn

BÀI VIẾT NỔI BẬT

TƯ VẤN SEO WEBSITE

ĐĂNG KÝ
DỊCH VỤ ATP MEDIA

Giảm giá

90%

KHO TÊN MIỀN ĐẸP

Sở hữu tên miền đẹp chỉ từ 300k

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ ATP MEDIA

Nhận tư vấn giải pháp Marketing

Hơn 80.000 chủ shop, chủ doanh nghiệp tin tưởng và ứng dụng

Cám ơn bạn đã quan tâm dịch vụ tại ATP. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay bây giờ!

Liên hệ