KeywordTool.io là gì? Cách sử dụng Công cụ từ khóa Keywordtool.io trong SEO tốt nhất

Huong Dan Cach Su Dung Keywordtool (1)

Nghiên cứu từ khóa là công đoạn hết sức quan trọng mà một SEOer cần nghiên cứu và phân tích thật kỹ. Bởi những phân tích đó sẽ đưa ra một danh sách từ khóa cần thiết và tối ưu nhất để seo website đạt top đúng dự định. Có thể nói KeywordTool.io là công cụ mà mình cực kỳ yêu thích, mỗi khi bí chủ đề, ý tưởng viết bài thì mình lại vào đây để tìm kiếm và hàng trăm gợi ý hấp dẫn hiện ra cho mình lựa chọn chỉ trong vài giây. Cùng mình tìm hiểu rõ hơn về công cụ nghiên cứu từ khóa này qua bài viết “KeywordTool.io là gì?”“Cách sử dụng công cụ KeywordTool.io để chọn từ khóa SEO tốt nhất”

KeywordTool.io là gì?

KeywordTool.io là công cụ hỗ trợ rất tốt cho chúng ta trong việc tìm kiếm từ khóa dài – từ khóa tiềm năng. Bạn biết đấy, với những từ khóa dài thì việc SEO top cũng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, với những website mới thì đây là cơ hội để chúng ta kiếm thêm lượng truy cập tiềm năng, còn với website lâu đời và uy tín, bạn chỉ cần viết 1 bài mới + seo onpage thật tốt từ khóa dài đó + submit Google là kiểu gì nó cũng vào trong top 10 ( nghe thật hấp dẫn phải không), mình nói hơi dài dòng cốt cũng chỉ là để cho bạn thấy cái lợi ích vô cùng lớn lao khi chúng ta có được danh sách từ khóa dài từ công cụ này.

Ưu điểm: Công cụ này sẽ hỗ trợ cho bạn một lượng lớn các từ khóa liên quan.

Nhược điểm: Vì là phiên bản miễn phí nên nó có rất nhiều giới hạn để phân tích từ khóa cạnh tranh.

Hướng dẫn cách sử dụng công cụ KeywordTool.io

Bước 1: Truy cập https://keywordtool.io/ để chọn từ khóa seo

  • Đây là giao diện của Keywordtool.io

Giao Dien Keywordtool

  • Khi các bạn chưa đăng nhập – dùng bản Free.
  • Không có lỗi, công cụ từ khóa hoạt động 99,99% thời gian.
  • Hoàn toàn miễn phí.
  • Cung cấp cho bạn 750 từ khóa gợi ý.

Có thể thấy, công cụ từ khóa Keywordtool.io sẽ giúp bạn tìm được hàng ngàn từ khóa liên quan chỉ bằng một thao tác click chuột. Những từ khóa liên quan tự động sẽ được đưa ra cho bạn, giúp bạn trong sự lựa chọn từ khóa liên quan đến ngành nghề của mình.

Do chỉ là phiên bản free nên bạn sẽ không thể nhìn được ô Search Volume (lượng tìm kiếm), CPC – Cost Per Click và Adwords Competition (độ cạnh tranh trong quảng cáo Adwords), nhưng mấy cái này cũng chả quan trọng. Chủ yếu là chúng ta có được danh sách từ khóa dài là tha hồ “bung lụa” rồi.

Bước 2: Đăng nhập vào Keywordtool.io bằng tài khoản bạn đã đăng ký.

Giao diện Keywordtool.io như sau:

Giao Dien Keywordtool

Bước 3: Hướng dẫn chỉnh sửa các tùy chọn từ khóa seo trong Keywordtool.io

Bên cột tay trái: Dòng Locations (quốc gia) chọn Vietnam, Languase (ngôn ngữ) Vietnamese, rồi bạn ấn vào Save

Thông thường, khi bạn vào công cụ này bạn sẽ được cài đặt sẵn như hình bên dưới, tuy nhiên tôi muốn lưu ý cho một số bạn để tránh trường hợp cài đặt sai dẫn đến việc phân tích sai từ khóa:

  1.  Chọn “google”: Bởi vì chúng ta tìm những từ khóa để seo web và trên thị trường google nên sẽ chọn là google, nếu bạn muốn seo trên thị trường youtube thì hãy chọn là “youtube”
  2. Chọn “google.com.vn”: vì chúng ta seo trên thị trường là Việt Nam nên sẽ chọn là google.com.vn
  3. Ngôn ngữ: “Vietnamese”: Đơn giản chỉ vì chúng ta seo trên thị trường Việt Nam

Bước 4: Chọn từ khóa muốn seo vào ô “sảm phẩm và dịch vụ của bạn”

Đến đây, bạn sẽ phải nhập lên ô tìm kiếm 1 từ khóa chính bất kỳ liên quan đến sản phẩm, dịch vụ cần seo. Bạn có thể nhập từ khóa dài, từ khóa ngắn tùy vào từ khóa bạn muốn SEO

Nhap 1 Tu Khoa Chinh Len Cong Cu Keywordtool.io

Ví dụ: Với từ khóa “đầm dạ hội đẹp” chon google.com.vn, chọn ngôn ngữ Vietnamese. Sau khi gõ xong, ấn vào biểu tưởng kính lúp để tiến hành tìm kiếm. Khi đó bạn sẽ thấy xuất hiện những bộ từ khóa khác nhau được hiện lên giống như hình dưới:

Ket Qua

Với danh sách có được bạn sẽ làm gì ?

Bạn có thể sử dụng danh sách từ khóa phía trên để:

  • Tìm ý tưởng viết bài, đa dạng thêm nhiều chủ đề cho website
  • Tìm những từ khóa dài tiềm năng để SEO cho website, kiếm thêm khách hàng, kiếm thêm traffic
  • Chạy quảng cáo Adwords
  • Đa dạng Anchor Text trong công việc Seo Onpage, Offpage trong tương lai

Như vậy, bạn có thể thấy, tuy rằng sử dụng rất đơn giản nhưng hiệu quả từ công cụ này mang lại là trên cả tuyệt vời, đặc biệt là cho những bạn nào đang làm công việc Content Writer.

Bước 5: Ý nghĩa các cột chọn từ khóa seo

  1. Keyword?: Các từ khóa liên quan đến từ khóa cần seo
  2. Search volume?: Lượng tìm kiếm trên tháng
  3. CPC (VNĐ)? Số tiền chạy quảng cáo cho từ khóa
  4. Keywords Competition? Mức độ cạnh tranh từ khóa

Đến đây bạn có thể xuất ra file Excel để ta lọc các từ khóa mà lượng tìm kiếm quá ít hoặc không nằm trong danh mục ta cần SEO.

Xuat Tu Khoa Ra Flie Excel

Bạn nhấn vào ô “copy all”, sau đó mở file excel của bạn lên mà nhấn 2 phím Ctrl + V cùng một lúc. Khi đó những bộ từ khóa sẽ được dán vào file excel của bạn.

Tu Khoa O File Excel

So sánh các công cụ từ khóa research hiệu quả cho SEO

keyword Research, Nghiên cứu từ khoá là gì?

keyword Research là bước làm bắt buộc để bắt đầu trước thời gian viết một đề tài. Giúp người viết biết được có bao nhiêu người đang quan tâm đến chủ đề/từ khoá này. Số lượng người tìm . Vì cuộc cạnh tranh giành top giữ những website càng ngày càng “khốc liệt”  cách độc nhất để có vị trí “top đầu” mà không cần tốn khoản chi nào để chạy quảng cáo chính là làm SEO truyền thông.

Để làm seo truyền thông một cách hiệu quả thì bạn phải cần có 1. bộ tự khóa thật “chất lượng”  có một kế hoạch rõ ràng. vì lẽ đó những Công Cụ tìm kiếm , nghiên cứu từ khóa giúp bạn có khả năng tìm , phân tích các từ khóagiúp cho bạn có một bộ từ khóa chất lượng, một kế hoạch cụ thể  hiệu quả nhất.

Top 5 công cụ  từ khóa research hiệu quả nhất cho seo

1. Soovle

Soovle là công cụ tìm kiếm từ khoá dễ sử dụng. Chỉ cần truy cập vào trang website  nhập từ khóa, hay cụm từ cần tìm. Soovle sẽ đưa kết quả cho các liên qua với từ khoá đã nhập.

Công Cụ tìm kiếm keyword Soovle có khả năng đưa rõ ra gợi ý từ khóa từ nhiều Search Engine khác nhau (công cụ tìm kiếm) như: Google, Youtube,…, thậm chí có cả Wikipedia.

– ưu điểm khi dùng Soovle

  • Thấu hiểu khách hàng: Vì đối tượng mua hàng tìm đến bạn để giúp họ đưa các keyword ở trang website của họ lên thứ hạng cao. Công Cụ sẽ giúp các bạn tìm được các keyword tương đương xoay quanh những keyword mà khách bạn muốn nâng xếp hạnggiúp bạn có khả năng hoàn tất tốt công việc tìm kiếm keyword level 2.
  • Soovle có một kho dư liệu thật sự xuất sắc mà không có Công Cụ tìm kiếm từ khóa nào có thể có được.
  • Kho dữ liệu tuyệt vời: những keyword mà bạn phân phối sẽ được tổng hợp lại  lấy ra từ các website chính mà không có Công Cụ nào có khả năng làm được. Đặc biệt Soovle có liên kết tìm kiếm với vô cùng nhiều AIPs như: Google, Bing, Amazon,… thậm chí có cả Wikipedia.
  • Dễ dùng  nhiều Công Cụ hỗ trợ: Chỉ cần nhập từ khóa vào thì bạn sẽ được gợi ý vô cùng nhiều từ khóa liên quan sâu sắc nhất. Đáng chú ý, Soovle còn có thư mục để lưu trữ những keyword mà bạn muốn nghiên cứu. giúp bạn tránh được hiện trạng lãng quên hoặc thiếu sót cũng như sai sót keyword mà mình muốn nghiên cứu.

– nhược điểm Công Cụ tìm kiếm từ khóa Soovle

  • Vì có khả năng ghi nhớ, nên việc xóa lưu giữ trên Soovle là một điều khá chông gai.
  • nếu như bạn gõ từ khóa quá nhanh, Soovle sẽ không theo kịp. , dẫn ra đề nghị các keyword liên quan không chất lượng hoặc không liên quan đến từ khóa đấy.

 

2 Google keyword Planner

Đây là công cụ tìm kiếm keyword khá nổi tiếng nhất hiện tại. Về mặt cơ bản nó có thể chia sẻ với Google AdWords(một trang quảng cáo của Google).công cụ Google keyword Planner

Google keyword Planner cho bạn 2 sự chọn lựa trước khi bắt đầu công việc

Chính vì vậy bạn có thể biết được các từ khóa mà đối thủ đang chi cho việc giới thiệu  những keyword đang được tìm kiếm nhiều nhất. Từ đó chèn vào bộ tự khóa giúp thu hút nhiều lượt theo dõi trang website của bạn hơn.

Cách sử dụng giản đơn. Bạn chỉ việc chọn mục “Tìm từ khóa” hoặc “Nhận nội dung dự đoán , lượng tìm kiếm”. Sau đấy gõ từ khóa cần tìm, ít phút sau sẽ có những kết quả keyword liên quan

  • nếu bạn chọn “Tìm từ khóa”: bạn nhập từ khóa cần tìm , sẽ xuất ra kết quả từ khóa liên quan có khả năng giúp bạn

“Mục tìm từ khóa” sẽ giúp cho bạn thấy được các keyword mà Google được trả để quáng cáo cũng giống như đưa ra các ý tưởng keyword

  • Còn nếu chọn mục “Nhận thông tin dự đoán  lượng tìm kiếm”, Google keyword Planner sẽ xuất ra từ khóa bạn tìm. Với các thông số như: số lần nhấp chuột, số lần hiển thị,….công cụ Google keyword Planner 2

Còn mục “Nhận nội dung dự đoán  lượng tìm kiếm” sẽ cho người dùng thấy ra thông số chi tiết của keyword mà bạn muốn search

– ưu điểm của Google keyword Planner

  • ưu điểm đầu tiên là mọi kết quả đều được xuất trực tiếp từ Google
  • Giúp biết được loại từ nào phổ biến  cấp độ phổ biến của từ khóa đó ở hiện trong , quá khứ. , giá thầu hiện tại của keyword đấy.
  • trong khi phần đông những Công Cụ tìm kiếm , nghiên cứu keyword đang đi vào công cuộc thu phí. Thì Google từ khóa Planner vẫn còn được sử dụng không mất phí

– nhược điểm của Google từ khóa Planner

  • Công Cụ này không chỉ rõ kiến thức xu hướng. vì vậy không thể giúp bạn biết được xu hướng nào đang tăng hoặc đang giảm.
  • Một yếu điểm nữa bạn không thể biết được thiết bị nào được dùng để search keyword.

3 SEMrush

Với những công cụ tìm kiếm từ khóa thường thường, bạn phải nhập từ khóa  nhận được danh sách từ khóa liên quan. tuy nhiên SEMrush có cách hoạt động khác hoàn toàn. Về cơ bản thì SEMrush là công cụ nghiên cứu từ khóa , phân tích đối thủ cạnh tranh. Với tính năng mạnh mẽ , linh hoạt, SEMrush cho người dùng nắm bắt được chính xác số lượng từ khóa mà đối thủ đã được xếp hạngngoài ra bạn còn nắm bắt được cả dữ liệu backlink của đối thủ, thực hiện seo audit  nghiên cứu chiến lược giới thiệu truyền thông marketing của đối thủ. Sau đây mời bạn tham khảo các tính năng của SEMrush.

  • Tính năng phân tích đối thủ cạnh tranh của SEMrush (Không nhập https:// hoặc www.)công cụ SEMrush

công cụ tìm kiếm từ khóa SEMrush giúp bạn phân tích thật chi tiết trang website của đối thủ

Tính năng này giúp bạn biết được traffic của site đối thủ một cách chuẩn xác. Số lượng keyword của họ, search volumes  cho biết các trang của website bạn đang xếp ở vị trí nào.

ngoài ra còn giúp bạn nắm bắt được những từ từ khóa nào của đối thủ có lượng traffic tốt.

ngoài ra còn có một số tính năng như

  • kiểm tra có bao nhiêu trang của site đối thủ không thân thiện với thiết bị di động (Nhưng hiện nay SEMrush chỉ đưa ra các URL không thân thiện với thiết bị di động)

SEMrush còn giúp bạn thấy được các trang không thân thiện với môi trường điện thoại

– ưu thế khi dùng SEMrush

  • giúp bạn biết chính xác số lượng từ khóa cũng giống như traffic của trang website đối thủ
  • có thể phân tích backlink 1. cách rõ ràng , chính xác
  • giúp bạn so sánh cùng 1 lúc 5. tên miền khác nhau
  • giúp cho bạn theo dõi keyword một cách chuẩn xác nhất

– yếu điểm khi sử dụng SEMrush

  • Vì tính năng quá nhiều, nên việc dùng cũng khá khó khăn
  • Bạn chỉ được sử dụng thử 1 ngày,  sau đấy phí duy trì là 70$ tương đương 1. triệu 400 nghìn VNĐ

 

4. KeywordTool.io

có thể nói đây là một công cụ tìm kiếm keyword gợi ý cho bạn khá nhiều về từ khóanhất là keyword long tail. Công Cụ sẽ gợi ý bạn hàng nghìn từ khóa long tail mới, liên quan đến bất kỳ ngành nghề nào bằng cách tự xây dựng đề nghị tìm kiếm trên Google. những gợi ý sẽ được trên ngôn ngữ , tên miền của Google mà bạn chọn. công cụ này cho phép bạn sử dụng không mất phítuy nhiên sẽ bị hạn chế một vài thông số.

trong đó bạn còn có khả năng kiểm duyệt search volumes của từ khóa , phân tích đối thủ cạnh tranh Công cụ từ khóa Keywordtool.io

KeywordTool.io là một công cụ tìm kiếm keyword đưa đến cho các bạn một lượng lớn từ khóa long tail

– ưu điểm của KeywordTool.io

  • Công Cụ này cũng gợi ý cho người dùng khối lượng từ khóa khổng lồ
  • Kết quả phong phú, đa dạng
  • Được dùng không mất phí

– nhược điểm của KeywordTool.io

  • Vì là bản miễn phí nên sẽ hạn chế một vài nội dung
  • Bạn phải đăng nhập mới tải được danh sách keyword
  • Không có nội dung về PPC , khối lượng tìm kiếm (Bạn phải nâng cấp để xem chúng)

5 Ahrefs

công cụ tìm kiếm từ khóa Ahrefs có khả năng giúp thúc đẩy cuộc chiến SEO của bạn. Chỉ cần gõ từ khóa của bạn vào mục tìm kiếm. Sau đó bạn sẽ được gợi ý những keyword theo những thuật toán sao

  • Cụm từ có chứa từ khóa của bạn
  • Cụm từ dài hơn có chứa cụm từ có từ khóa của bạn
  • những gợi ý từ khóa có liên quan đến keyword bạn được xếp ở Top 1. trở lại

Công Cụ tìm kiếm keyword này mang đến cho người dùng một vài công dụng sau

  • Có hàng ngàn đề xuất từ khóa
  • Hơn 100 đất nước được giúp đỡ và hỗ trợ
  • Search volume chính xác
  • Hiển thị số lần click chuột
  • Tổng quan về SERPs  lịch sử vị trí
  • tạo danh sách từ khóa
ahrefs-keyword-explorer

Bạn có thể tùy chỉnh search volume mà mình mong muốn

– ưu điểm của Ahrefs

  • Số lượng đề nghị từ khóa lớn, đặc biệt là keyword long tail
  • Số liệu được phân phối chính xác

– nhược điểm của Ahrefs

  • chi phí dùng hàng tháng khá đắt (nếu bạn không sử dụng được hết phần mềm của công cụ)
  • không nên dùng thử không mất phí

Kết luận

Có thể nói Keywordtool.io giúp ích các SEOer rất nhiều trong việc thống kê các từ khóa cần thiết cần cho kế hoạch SEO trong tương lai của website. Nếu bạn còn đang phân vân chưa biết làm cách nào để tìm kiếm ra các từ khóa liên quan tới lĩnh vực sắp tới thì còn chờ gì nữa, Keywordtool.io chính là công cụ cần thiết dành cho bạn.

Xem thêm:

Kiến thức Google Analytics thiết yếu cho người mới bắt đầu làm SEO

Ahrefs là gì? Tìm hiểu các thông số trong Ahrefs mà bạn cần phải biết

Các trang web Affiliate Marketing tốt nhất

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

GIỚI THIỆU VỀ CHÚNG TÔIATP cung cấp những giải pháp công nghệ hỗ trợ cho doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu hơn trên môi trường Internet. Từ đó giúp Khách hàng tăng doanh số, tiết kiệm nhiều ngân sách quảng cáo, tiết kiệm nguồn nhân lực và hoạt động kinh doanh phát triển bền vững.

Đăng Ký Để Nhận Những Thông Tin Khuyến Mại!

XEM THÊM

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

XÁC NHẬN CHUYỂN KHOẢN