Key Word là gì? Cách chọn Key Word để SEO hiệu quả

Key Word là gì? Cách chọn Key Word để SEO hiệu quả

Key Word là gì là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề Key Word là gì. Trong bài viết này, atpmedia.vn sẽ viết bài Key Word là gì? Cách chọn Key Word để SEO hiệu quả

Key Word là gì?

Keyword một thuật ngữ trong SEO, có ý nghĩa là từ khóa tìm kiếm. Là những từ khoá ngắn hoặc từ khoá dài được mọi người tìm kiếm trên Google hoặc các ứng dụng tìm kiếm khác, dùng để tìm kiếm một Content nào đó trên website của bạn.

Short Keyword – Từ khóa ngắn: độ dài từ 1 đến 3 từ
Longtail Keyword – Từ khóa dài: thường có độ dài lớn hơn hoặc bằng 3 từ

Ví dụ: “Từ khoá SEO” hoặc “Keyword” sẽ được gọi là từ khoá ngắn. Và các cụm “Keyword trong SEO là gì” hoặc “Quá trình leo top Google” sẽ được gọi là từ khoá dài.

Phân loại từ khóa

Từ khóa hoàn toàn có thể được phân loại theo 2 cách sau:

  • Chia theo số lượng từ:
    • Từ khóa ngắn – Short Keyword: độ dài từ 1 đến 3 ký tự
    • Từ khóa dài  Longtail Keyword: thường có độ dài thường lớn hơn hoặc bằng 3 ký tự

Ví dụ: “từ khóa SEO” hoặc “key word” sẽ được coi là một từ khóa ngắn.

Trong khi đó, “nhập từ khóa tìm kiếm…” hay “kiểm tra thứ hạng từ khóa” được coi là một từ khóa dài

  • Chia theo tính chất của từ khóa:
    • Từ khóa chính – Main Keyword: thường là một từ khóa ngắn hoặc ngắn hơn từ khóa phụ, biểu hiện Content tổng quát nhất của trang, bào hàm Content nội dung của các từ khóa phụ. Thông thường, từ khóa chính của một trang là những từ có tỷ lệ xuất hiện (keyword density) lớn nhất trên trang đó.
    • Từ khóa phụ – Sub Keyword: (từ khóa thứ cấp) Thường là từ khóa dài hoặc dài hơn từ khóa chính, thể hiện nội dung của các ý nhỏ trên trang, là mở rộng của từ khóa chính.

Ví dụ: Nếu “dịch vụ SEO” là từ khóa chính, thì từ khóa phụ của nó sẽ là “dịch vụ SEO web” hoặc “dịch vụ seo video

Lưu ý: đối với công cụ tìm kiếm, 2 từ khóa tìm kiếm giống nhau về các từ tạo thành sẽ có chất lượng tương tự nhau. Ví dụ: “từ khóa SEO” và “SEO từ khóa“. Mặc dù rất có thể website seo một trong những 2 từ khóa trên sẽ được ưu ái hơn nếu keyword người dùng tận dụng trùng khớp với từ khóa đang SEO.

Phần mềm keyword là gì?

– Đối với công cụ tìm kiếm, thì keyword giống như có ai chỉ cho bạn một đường tắt để đến nhanh nhất với website.

Sau khi được bọ từ google bò vào website để thu thập thông tin thông số của web bạn. Để nó có thể nội dung bài viết cả bạn viết về vấn đề gì thông qua tiêu đề của bài viết (title). Content nội dung của đường dẫn (url), nội dung thẻ (H2) và tỷ lệ số từ khoá trong bài viết của bạn.

Keyword cũng rất cần thiết đối với người tìm kiếm thông tin qua số vị trí thứ hạng.
khái niệm keyword

Keyword sẽ được phân loại ra sao?

Từ khóa sẽ được phân loại làm 2 cách sau:

Chia theo kiểu số lượng từ :

  • Từ khóa ngắn – Short Keyword: Độ dài của nó khoảng từ 1-3 từ
  • Từ khóa dài – Longtail Keyword: Có độ dài sẽ lớn hơn hoặc bằng 3 ký tự.

Ví dụ: ” tạo trang web ” hoặc ” tạo trang web giá rẻ ” sẽ được coi là từ khóa ngắn. Còn trong khi đó ” tạo dựng trang web giá rẻ chuẩn seo ” hay ” xây dựng website chuẩn Seo của Web Bách Thắng ” sẽ được coi là từ khóa dài.

keyword là gì
Chia theo tính chất của từ khóa :

  • Từ khóa chính : Từ khóa chính Sẽ bao hàm cả từ khóa phụ từ khóa chính sẽ nói tổng quát nhất Content của bài viết, từ khóa chính thường sẽ được xuất hiện nhiều nhất trong bài
  • Từ khóa phụ: Từ khóa phụ sẽ dài hơn từ khóa chính, từ khóa phụ sẽ biểu hiện những ý nhỏ bên trong bài viết

Ví dụ: Nếu “Đào tạo Seo Tại Web Bách Thắng” sẽ là từ khóa chính, thì từ khóa phụ nó sẽ là “Đào tạo Seo Tại Web Bách Thắng solo 1vs1”

Cách chia theo tính chất của keyword là gì?

Từ khóa chính – Main Keyword là gì?

Thường là một từ khóa ngắn (Short Keyword) hoặc ngắn hơn từ khóa phụ, những từ khóa này thể hiện được tổng quát nhất của trang tìm kiếm, bao gồm nội dung của những từ khóa phụ. Thông thường, từ khóa chính của một trang đều là những từ khóa có độ liên quan mật thiết có mặt (keyword destiny) lớn nhất xuất hiện trên trang đó.

keyword là gì

Cách chia từ khóa (keyword là gì) như thế nào hợp lý?

Từ khóa phụ – Sub Keyword là gì?

Thường là những từ khóa dài hơn so với từ khóa chính, biểu hiện nội dung của những ý nhỏ có trong trang, hay còn gọi là mở rộng từ khóa chính.

Ví dụ: Nếu “Quảng Cáo Google Adwords” là từ khóa chính, thì từ khóa phụ của nó sẽ là “Quảng Cáo Google Adwords Giá Rẻ” hoặc “Dịch Vụ Quảng Cáo Google Adwords”

Xem thêm:  SEO Onpage là gì? Hướng dẫn cách SEO Onpage cho Website mới nhất 2020

Lý do cần nghiên cứu keyword là gì?

Từ khóa (keyword là gì) hiện đang đóng góp vai trò vô cùng đáng kể trong chuyên môn SEO website. Bởi vì, không những đóng góp vai trò giúp cho công cụ tìm kiếm và đánh giá được Content nội dung chính mà website đang đề cập đến, mà còn làm người sử dụng rất có thể tìm thấy website một cách đơn giản và dễ dàng nhất, tiếp cận được đúng nhu cầu của họ.

Do đó, việc nghiên cứu từ khóa là một nghề đáng kể và không thể thiếu trong chuyên môn dịch vụ seo website. bên cạnh đó, việc định hướng được từ khóa chính của nội dung còn làm cho người viết gia tăng độ hiệu quả trong bài viết, tập trung chuyên sâu vào chủ đề chính mà bài viết muốn thuyết trình đến người tận dụng, tránh viết lan man hoặc lạc chủ đề khiến bài viết trở nên vô nghĩa.

keyword là gì

Những lý do cần nghiên lưu keyword là gì?

Một cần lưu ý nhỏ nhưng cũng không kém phần quan trọng cho những nhà đầu tư SEO cũng như trong bài viết keyword là gì, đó là vai trò của từ khóa không còn được nhận định tốt như trước đây, khi mà từ khóa đã từng được công cụ tìm kiếm của Google đánh giá cao số 1 đến mức có thể đưa keyword trở thành trung tâm của những thuật toán trong xếp hạng từ khóa tìm kiếm.

Ở thời điểm hiện tại, do sự lạm dụng, tận dụng keyword quá đà, không điểm dừng nhằm tham vọng để có một thứ hạng cao trong SERP của những nhà quản trị website, không những mà còn chỉ để xuất hiện trong top đầu hệ thống xếp hạng tìm kiếm toàn bộ không liên quan. Cho nên, tầm đáng kể, trung tâm từ khóa đã dần bị công cụ Search Engine giảm nhiều, đặc biệt trong công cụ tìm kiếm của Google.

Các từ khóa tác động như thế nào đến quá trình lên Top Google

Content nội dung bài viết là 1 trong các điều mà Google hay các ứng dụng tìm kiếm khác xem xét và đánh giá để xếp hạng một trang web. Những từ khoá mà bạn sử dụng là thước đo của Google hay các công cụ tìm kiếm khác biết website của bạn nói về cái gì. Nếu bạn muốn làm cho Google hiểu website của bạn, bạn cần tận dụng từ khoá đó diễn ra với tần suất nhiều.

Độ có kết quả của một chiến dịch SEO không riêng biểu diễn ở việc lên top xếp hạng Google hay các tiện ích tìm kiếm khác, mà còn ở việc từ đó bạn có thêm bao nhiêu người tiêu dùng. Bạn cần định hướng quý khách hàng tiềm năng và nghiên cứu các từ khoá mà họ hay tìm kiếm.

Chọn từ khoá là một trong những khâu có ảnh hưởng để quyết định độ có kết quả của chiến dịch SEO. Nếu bạn sử dụng sai từ khoá, Content của ta sẽ không khớp với những gì mà quý khách hàng mục đích của bạn tìm kiếm. Nhưng nếu bạn chọn đúng từ khoá với các khách hàng mục đích này thì rất có thể chiến dịch SEO của bạn đã đạt kết quả tốt.

Từ khóa dài giúp chiến lược SEO thành công

TỪ KHOÁ DÀI CHÌA KHOÁ GIÚP  MỘT CHIẾN DỊCH SEO THÀNH CÔNG

Chọn đúng từ khoá giúp bạn hướng đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng. Chọn từ khoá dài giúp bạn giảm bớt sự cạnh tranh với các đối thủ.

Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp chọn các từ khóa rất chung chung. Dẫn đến việc cạnh tranh của các từ khoá đó rất cao. Bỏ quên những từ khoá nhỏ, đây là cơ hội rất tốt cho bạn khai phá những từ khoá này.

Ví dụ về SEO từ khoá:

  • 1000 doanh nghiệp SEO từ khoá “Thiết kế website”
  • 500 doanh nghiệp SEO từ khoá “Thiết kế website chuyên nghiệp”
  • 100 công ty SEO từ khoá “Thiết kế website chuẩn SEO”
  • 50 doanh nghiệp SEO từ khoá “Thiết kế website giá rẻ”
  • công ty SEO từ khoá “Thiết kế website cho dịch vụ thuê xe du lịch”

Đừng để bản thân phụ thuộc vào từ khoá chung chung. Hãy chủ động khai phá những từ khoá dài. Sản xuất Content thật thu hút từ những từ khoá đó.

Công đoạn nghiên cứu từ khóa hiệu quả nhất

Lúc đầu tiên: Tự hướng đến về hàng hóa, dịch vụ làm SEO. Bạn hoàn toàn có thể nhờ bạn bè, những cá nhân giỏi về sản phẩm dịch vụ đó.

Tự nghĩ ra ý tưởng cho từ khóa cần làm SEO: Bạn hãy liệt kê ra file excel tổng quan những từ khóa mà bạn nghĩ nó sẽ là ưu điểm của sản phẩm, dịch vụ đó. Tương tự, bạn cũng nên note lại tổng quan ý tưởng từ khóa khi nhờ bạn bè hay người có chuyên môn trong hàng hóa, dịch vụ đó giúp đỡ.

Bước 2: Nghiên cứu đối thủ cùng chuyên môn, tìm những từ khóa mà đối thủ đang làm SEO và dựa vào đó để lên chiến lược để làm.

Cách để nghiên cứu từ khóa của đối thủ là bạn hãy lên Google Search với từ khóa bạn cần làm. Sau đó xem 5 vị trí tốt nhất. Bấm CTR+U để view source lên xem. Tiếp đến nhấn CTR+F và search với từ khóa là keyword để biết xem từ khóa mà họ đang SEO là gì.

Để quan tâm kỹ hơn bạn hoàn toàn có thể vào Ahref để nghiên cứu kỹ hơn. Vào phần Anchort xem họ xây dựng như nào. Keyword Organic ra sao? Để lấy những thông số đó phát triển xây dựng kế hoạch từ khóa SEO cho mình.

Có thể bạn quan tâm:  SEO Onpage là gì? Hướng dẫn cách SEO Onpage cho Website mới nhất 2020

chon tu khoa trong seo

B3: dùng những ứng dụng hỗ trợ để nghiên cứu lưu lượng truy vấn, tiềm năng và thách thức của từng Keywords.

+ Google Keyword Planner

Bạn lấy từ khóa từ ý kiến của bạn ra, sau đó đưa vào Google Keyword Planner để nghiên cứu và phương án lựa chọn từ khóa cần làm SEO.

+ Google Keyword IO

Khi bạn đã chiếm lĩnh được từ khóa chính thì lúc này bạn hãy vào Google Keyword IO để tìm tất tần tật những từ khóa liên quan lại.

+ Ubersuggest

Tương tự như Google Keywords thì Ubersuggest cũng có tính năng tương tự.

+ Google Trends

Nghiên cứu từ khóa trên Google Trend cực kì hiệu quả, bạn sẽ nắm được xu hướng người sử dụng đang cần gì, tìm kiếm với từ khóa gì ở chuyên môn đó.

+ Overture Keyword Selector

+ Keyword Analyzer

+ Google Suggestion

+ Google Insight Search

B4: Tổng hợp cục bộ Keywords đã tìm được để tạo thành từng nhóm Keywords. Tạo keyword bản đồ. Sau đó xây dựng kế hoạch SEO tiếp theo.

Sau khi có được toàn bộ từ khóa cần làm SEO. Bạn hãy xây dựng một sơ đồ từ khóa, mỗi từ khóa sẽ ứng với URL nào. Từ khóa cấp 1 là từ nào, cấp 2 và cấp 3. Dựa vào đây bạn sẽ có một bản kế hoạch SEO hoàn chỉnh nhất.

Công thức sự chọn lựa từ khóa, đơn giản và dễ dàng hiệu quả

nghien-cuu-tu-khoa-lam-seo.jpg (13 KB)

Với công thức KBATL bạn hoàn toàn có thể đơn giản tìm được từ khóa, trong đó với K, B, A, L, T lần lượt là:

Keyword – Từ khóa chính cho sản phẩm/ dịch vụ cần SEO.

Brand – thương hiệu sản phẩm/dịch vụ.

Adjective – Tính chất

Target Audience – Đối tượng

Local – địa điểm

Ví dụ:

Keyword: điện thoại

Brand: samsung, iphone, sky, …

Adjective: cao cấp, chính hãng, giá rẻ, tốt nhất, bền, đẳng cấp,…

Target Audience: cho nam, cho nữ, cho cánh mày râu, cho quý bà,…

Local: HCM, TPHCM, Hồ Chí Minh, Hà Nội, HN, Q.1quận 3Q.5,…

=> Bạn sẽ có hàng loạt từ khóa như: “điện thoại iphone chính hãng cho nam quận 1”, “điện thoại samsung giá rẻ cho nữ hcm”,…và vô số truy vấn khác.

Đến đây thì hình như bạn nắm được hết mô hình tạo nên từ khóa rồi phải không nào?

Giờ chúng ta cùng chuyển qua tiếp đến phần đánh giá độ khó của từ khóa.

Đánh giá độ khó của từ khóa

+ Dựa vào hành động của từng truy vấn (truy vấn chủ động hay bị động)

Tham vọng mua hàng cụ thể có chứa những từ: mua, bán, đánh giá, khuyến mãi,…). Đây là những truy vấn người tiêu dùng đang rất muốn mua hàng bởi thế độ khó của nó là cao.

Trong giai đoạn ra quyết định mua hàng: top 10, giá rẻ, tốt nhất, giá trịtin tưởng,….độ khóa của những truy vấn này không cần

Truy vấn thụ động: làm thế nào, cách để, hướng dẫn, ….là gì, tự học, tôi muốn, tôi cần, phải làm sao,…

+ Dựa vào google Keyword Planner

Lên Google Keyword Planner Xem thêm mức độ cạnh tranh của từ khóa và lượng tìm kiếm từ đó sẽ biết được độ khóa của từ khóa.

+ Nghiên cứu từ khóa đối thủ đang SEO

Search từ khóa và xem TOP 5 đối thủ mạnh yếu như nào? Từ đó có chiến lược sự chọn lựa từ khóa khôn ngoan.

Hữu Đệ – Tổng hợp và Edit

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

GIỚI THIỆU VỀ CHÚNG TÔIATP cung cấp những giải pháp công nghệ hỗ trợ cho doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu hơn trên môi trường Internet. Từ đó giúp Khách hàng tăng doanh số, tiết kiệm nhiều ngân sách quảng cáo, tiết kiệm nguồn nhân lực và hoạt động kinh doanh phát triển bền vững.

Đăng Ký Để Nhận Những Thông Tin Khuyến Mại!

XEM THÊM

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

XÁC NHẬN CHUYỂN KHOẢN