Kế Hoạch Marketing Chuyên Nghiệp Cách Lập Kế Hoạch Chi Tiết Và Chuẩn Nhất

Tham khảo ngay dịch vụ ATP Media
DỊCH VỤ GUEST POST
DỊCH VỤ CONTENT

Kế hoạch marketing chuyên nghiệp mẫu giúp cho các bạn định hướng và tạo nguồn tiềm lực khi làm việc là một trong các mục đích lớn của các bản marketing, hãy cùng điểm qua một số kế hoạch truyền thông mẫu qua nội dung sau đây nhé.

  >>>Xem thêm: Senior marketing executive là gì? Những kỹ năng cần có 

Kế hoạch marketing mẫu cho các doanh nghiệp

Trên thế giới có không hề ít mô hình thành công trong các lĩnh vực bán hàng khác nhau. Một số công ty có kế hoạch truyền thông thành công sau đây sẽ đưa rõ ra mô hình lý tưởng cho doanh nghiệp.

Người coi cùng xem tiếp mẫu chiến lược truyền thông thành công doanh nghiệp trong bài viết dưới đây hoặc xem xét thêm 6 kế hoạch marketing nổi tiếng đến từ những thương hiệu lớn.
Kế hoạch marketing mẫu

Người coi cùng xem tiếp mẫu chiến lược truyền thông thành công doanh nghiệp trong bài viết dưới đây hoặc xem xét thêm 6 kế hoạch marketing chuyên nghiệp nổi tiếng đến từ những thương hiệu lớn.

Kế hoạch marketing mẫu​ của Forbes

Chiến lược marketing của Forbes ra mắt năm 2013 đã quyến rũ hơn 4 triệu lượt xem nhờ mang đến đạt kết quả tốt khả quan cho các doanh nghiệp. Bản kế hoạch cũ tuy nhiên đạt kết quả tốt này giúp các marketer tạo ra lộ trình tiếp thị với tầm nhìn và đạt kết quả tốt thật sự. Mẫu kế hoạch này gồm có các nội dung chính như:

  1. Tóm tắt

  2. Người sử dụng mục tiêu

  3. Đề xuất bán hàng độc đáo

  4. Kế hoạch định giá & định vị

  5. Kế hoạch cung cấp

  6. Ưu đãi của bạn

  7. Tài liệu tiếp thị

  8. Kế hoạch khuyến mãi

  9. Chiến lược tiếp thị online

  10. Chiến lược chuyển đổi

  11. Liên doanh và cộng tác

  12. Kế hoạch giới thiệu

  13. Kế hoạch tăng giá giao dịch

  14. Chiến lược kéo dài

  15. Dự toán tài chủ đạo

Mẫu kế hoạch marketing của Buffer

Buffer đã phân loại các mẫu chiến lược tiếp thị không giống coi chiến lược nào đem đến đạt kết quả tốt khi dùng. Từ các chiến lược tốt nhất Buffer xác định các điểm tốt nhất và ứng dụng chúng nhằm mang đến hiệu quả tiếp thị tối ưu. Mẫu kế hoạch của Buffer chứa các điểm chủ đạo như:

Buffer đã phân loại các mẫu chiến lược tiếp thị không giống coi chiến lược nào đem đến đạt kết quả tốt khi dùng
Mẫu kế hoạch marketing của Buffer
  1. Đặt mục đích tiếp thị thông minh

  2. Tạo các đối tượng personas chuẩn xác

  3. Giải quyết nỗi lo của khách hàng với nội dung sáng tạo

  4. Chiết suất đối thủ cạnh tranh

  5. Nhận xét chiến lược thông tin bằng việc kiểm tra các topic

  6. Cài đặt lịch biên tập

  7. Tăng trưởng quy trình truyền thông marketing, tiếp thị đạt kết quả tốt

Mẫu chiến lược sáng tạo và bài bản được xem là phao cứu sinh của tổ chức. Chiến lược hoàn hảo sẽ đến gần hơn khách hàng, mở rộng thị trường, tăng sức cạnh tranh và tăng doanh thu cho công ty.

Tìm đọc truyền thông Plan mẫu

Tổng quan

  • Tóm tắt về mục đích kinh doanh và mục tiêu marketing tổng thể, mục tiêu năm 2016 của doanh nghiệp. Nêu bối cảnh, tóm tắt thực trạng và lý do không thể thiếu phải thực hiện chiến lược Digital truyền thông năm 2016.

  • Một số con số then chốt về sản phẩm, mục tiêu bán hàng và thị trường.

Mục tiêu

  • Lên danh sách các mục đích

  • Đánh số ưu tiên cho các khách quan trọng

  • Các con số chi tiết, đo lường được

  • Cụ thể ngân sách

Trạng thái doanh nghiệp

Lên danh sách các con số tổng hợp và thống kê về thị trường Đánh dấu những con số có ý nghĩa
Trạng thái doanh nghiệp

Thực trạng

  • Lên danh sách các con số tổng hợp và thống kê về thị trường

  • Đánh dấu những con số có ý nghĩa

  • Sử dụng các biểu đồ

  • Hình ảnh hoá các con số để so sánh hoặc làm nổi bật số liệu

SWOT

  • Điểm hay

  • Nhược điểm

  • Cơ hội

  • Thách thức

Các hạng mục trong các chiến lược

Tùy vào từng công ty sẽ có từng hạng mục riêng. Dưới đây là 10 hạng mục chính trong bản chiến lược truyền thông. Cụ thể:

  • Tóm tắt dự án

  • Tuyên bố sứ mạng

  • Đo đạt thị trường

  • Phân tích đối thủ

  • Thị trường mục đích và chân dung khách hàng mục tiêu

  • Xác định rõ mục tiêu và KPIs

  • 4Ps truyền thông

  • Kế hoạch định giá

  • Kênh marketing

  • Ngân sách truyền thông

Tóm lược dự án (Executive summary)

Tóm lược dự án bổ sung góc nhìn của bạn. Khi viết tóm lược dự án, bạn cần suy xét và tìm lời giải thích cho các câu hỏi sau:

Tóm lược dự án bổ sung góc nhìn của bạn. Khi viết tóm lược dự án, bạn cần suy xét và tìm lời giải thích
Tóm lược dự án (Executive summary)
  • Bạn đang hướng đến khách hàng mục tiêu nào?

  • Sản phẩm nào bạn tập trung?

  • Bạn liên kết chặt chẽ với đối tác nào để thành công?

  • Làm sao để doanh nghiệp bạn trở nên nổi bật và mang lại doanh thu tốt nhất?

  • Bạn đang xử lý nỗi lo gì của khách hàng?

  • Phương pháp của bạn là gì?

  • Vì sao khách hàng nên dùng cách đấy ở thời điểm hiện tại?

Tuyên bố sứ mạng (Mission statement)

Tuyên chế về sứ mệnh gồm có sứ mệnh và khả năng tầm nhìn của công ty, giá trị cốt lõi, mục tiêu kinh doanh của tổ chức. Lời tuyên thệ ngắn gọn, súc tích và quyền lực.

Đo đạc thị trường (Market Analysis)

Đo đạc thị trường là đánh giá định lượng và định tính của thị trường.

Đo đạc thị trường là đánh giá định lượng và định tính của thị trường.
Đo đạc thị trường (Market Analysis)

Trong một kế hoạch truyền thông, phân tích thị trường là tìm ra các thời cơ và rủi ro của thị trường. Bạn nên cân nhắc lựa chọn hai mô hình sau để chiết suất thị trường cho doanh nghiệp:

  • Mô hình 5 yếu tố cạnh tranh: xác định mức cạnh tranh trong ngành bạn bán hàng

Qua những thông tin bài viết trên đã cho các bạn biết về một số kế hoạch marketing chuyên nghiệp mẫu khi lập kế hoạch cho doanh nghiệp. Hy vọng với những thông tin trên sẽ hữu ích đối với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

TƯ VẤN SEO WEBSITE

ĐĂNG KÝ
DỊCH VỤ ATP MEDIA

Giảm giá

90%

KHO TÊN MIỀN ĐẸP

Sở hữu tên miền đẹp chỉ từ 300k

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ ATP MEDIA

Nhận tư vấn giải pháp Marketing

Hơn 80.000 chủ shop, chủ doanh nghiệp tin tưởng và ứng dụng

Cám ơn bạn đã quan tâm dịch vụ tại ATP. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay bây giờ!

Liên hệ