Influencer marketing là gì? Tại sao cần biết influencer marketing?

Influencer marketing là gì? Tại sao cần biết influencer marketing?

influencer marketing là gì đây là một từ khóa được tìm nhiều nhất trên google về chủ đề về Marketing. Trong bài viết này, Atpmedia sẽ giúp bạn hiểu influencer marketing là gì? Tại sao cần biết influencer marketing?

Influencer marketing là gì? Tại sao cần biết influencer marketing?

1. bản chất của influencer marketing

online không gian lên ngôi cũng là lúc những lời truyền miệng khen – chê dịch vụ, món hàng của brand hay doanh nghiệp lan nhanh hơn gió vào nhà trống. Đây cũng là thời điểm những người có ảnh hưởng trên online thế giới và blogger khoác lên mình “tấm áo mới”: người ủng hộ và quảng bá brand. Và đặc biệt, nếu giống như trước đó bạn đang quen với khái niệm influencer marketing là các chuyên gia, nhà nghiên cứu, blogger, phóng viên… thì bạn dường giống như đã quên mất rằng, những người có tác động hoàn toàn đủ nội lực là nhân sự hay KH của bạn. hình thức marketing này đặc biệt ở chỗ, thay vì target mục tiêu quảng cáo trực tiếp đến một nhóm KH, bạn sẽ truyền cảm hứng và trả tiền cho người ảnh hưởng để giúp bạn làm điều đó. Nhưng điều quan trọng nhất của hình thức tiếp thị này, cho dù đó là ai, như Jay Baer đang nói: “Ảnh hưởng thực sự sẽ thúc đẩy hành động chứ không chỉ là nhận thức”.

dù là ai đó với hàng trăm ngàn người theo dõi trên trực tuyến xã hội hoàn toàn đủ sức giới thiệu món hàng, dịch vụ của bạn với fan họ, bên cạnh đó, nếu họ không hề là người thực sự thích hợp, những chia sẻ trên k những không đem lại kết quả mà còn khiến người theo dõi cảm thấy khó chịu.

Influencer marketingInfluencer marketing hiện đang trở thành khuynh hướng được dự báo sẽ thay thế các hình thức tiếp thị truyền thống. đọc đến đây nhiều bạn chắc đã biết influencer marketing là gì rồi đúng ko!!

2. tại sao thương hiệu cần Influencer và Influencer marketing?

giống như một lẽ tự nhiên, người tiêu sử dụng có thiên hướng tin vào các đề nghị từ ​​bên thứ ba hơn là từ chính brand hay doanh nghiệp marketing . Điều này đặc biệt có ý nghĩa nếu bạn suy nghĩ về nó trong một ngữ cảnh cá nhân: sẽ rất khó để bạn tin một người trong quán cafe – hoàn toàn k quen biết, đến bắt chuyện sau đó tự khoác lác về chính mình để thuyết phục bạn trở thành bạn của họ. Nhưng bạn sẽ tin hơn nếu có một ai là bạn chung của hai người share những điều đó. influencer marketing chính là người bạn chung, làm vai trò quan trọng trong việc liên kết brand với KH mục đích.

Khi bạn kết hợp với những người ảnh hưởngthương hiệu k chỉ hưởng lợi từ lượng fan “khủng” của họ mà còn là KH mục tiêu đến từ mạng lưới bạn bè của fan nữa. Và từ việc influencer marketing hoàn toàn có cấp độ điều hướng lưu lượng truy cập tới websitetăng trưởng cấp độ nhận diện trên mạng thế giới hay bán sản phẩm thông qua những thông tin hay câu chuyện về thử nghiệm của bản thân thế nên thiên hướng influencer marketing đã được các chuyên gia tiếp thị hàng đầu dự đoán sẽ trở thành tâm điểm trong thời gian ngắn sắp tới.

song song, với sự sụp đổ của các thể loại tiếp thị truyền thống, đây cũng được coi là một trong những hướng đi kết quả nhất để thu hút KH khi mà người tiêu dùng ngày càng có thiên hướng cảnh giác, thờ ơ với biển quảng cáo hay TVC, thay vào đó, họ mong muốn tự nghiên cứutìm hiểu về thương hiệu riêng và nghe về nó từ những người mà họ tin tưởng. Với lợi thế của influencer – có khả năng tự sản xuất content qua việc share thông tin, trải nghiệm về thương hiệu tới những người trung thành thì việc đón đầu xu thế, có được sự ủng hộ của họ trước đối thủ cạnh tranh hiển nhiên sẽ tạo khác biệt rất lớn trong thành công của doanh nghiệp.

3. nghĩ suy khi chọn thị trường mục đích

Hãy nghĩ về những phân khúc mục đích của công ty. Trên thực tế, đừng chỉ nghĩ suy về những thị trường mà bạn đang hướng tới hay bị ám ảnh. Là một nhà quảng cáo, bạn hẳn đã cần có những hình dung chi tiết nhất về phân khúc nên được target mục đích của branddo vậy, để dựng lại được Influencer lý tưởng, bạn buộc phải đẩy bước này tiến xa hơn nữa và cân nhắc về các đề tài marketing , bài tải mà KH mục tiêu của bạn sẽ theo dõi, quan tâm.

Chẳng hạn khi quảng bá một dạng son cao cấp mới, brand hoàn toàn đủ sức lựa chọn các beauty blogger có tiếng để ads qua thể loại review trên blog, quay video chỉ dẫn trang điểm có sự xuất hiện của hàng hóa hay không khó khăn chỉ là một tấm ảnh trên Facebook với content mới được một brand uy tín tặng món hàng và sẽ viết cảm nhận ngay sau khi dùng… tuy nhiên, nếu chọn các blogger có lượng follow cao nhưng lại về tài chính hay đối tượng là teen chẳng hạn, fan của họ có thể sẽ không để ý.

4. lựa chọn nắm bắt cơ hội hay không?

Mặc dù có vẻ giống như khi một số công ty “chưa quá đủ dũng cảm” để từ bỏ các phương pháp quảng cáo truyền thống thì Influencer marketing lại đã chứng minh hiệu quả tại các web thời trang khi trở thành một nguồn đáng kể góp phần gia tăng thu nhập. Nhiều nhà quảng cáo đang “săn” các blogger thời trang uy tín, gửi tặng quần áo và phụ kiện để được review với thông tin về hàng hóa, đi kèm là link website mà người ta đủ sức mua các mặt hàng trong post.

Ví dụ về influencer marketingModcloth là một trong những ví dụ điển hình về xu hướng áp dụng influencer marketing  của các thương hiệu thời trang

ModCloth, một web bán quần áo theo style vintage đã khá thành đạt với hình thức quảng cáo này. Họ tích cực tận dụng vai trò của online xã hội để chia sẻ pic khách hàng mặc trang phục của ModCloth. Chính việc có thêm vai trò mới này khiến khách hàng mục đích của họ cảm thấy mình trở nên đặc biệt, đồng thời cũng khuyên rằng nhiều bài tải và lượt chia sẻ hơn về các mặt hàng của thương hiệu.

Hoặc nhiều website thời trang lựa chọn hình thức send hàng hóa đến Influencer, sau đó khán giả đủ sức tham dự một cuộc thi không khó khăn để nhận quà tặng (give away); đôi khi đó cũng là một khoản tiền hay voucher mua hàng được send tới người có tác động trên trực tuyến thế giới, nhà báo hoặc blogger để họ đủ nội lực vào websitelựa chọn một số hàng hóa sau đó chia sẻ lại tất cả trải nghiệm trở thành khách hàng của mình với fan.

5. Bắt tay sử dụng một ‘chiếc bánh’ Influencer marketing hoàn chỉnh

5.1. chuẩn bị nguyên liệu

Bối cảnh: Xin nhắc lại một lần nữa: những người có ảnh hưởng sẽ phù hợp với các thương hiệu khác nhau, thành rađầu tiên chúng ta cần cân nhắc tới sự phù hợp về bối cảnh. Đây là yếu tố quan trọng nhất để dựng lại Influencer có thích hợp với thương hiệu hay k. Chẳng hạn, Justin Bieber được biết đến là một trong số những người có tác động trên mạng không gian với 37 triệu người theo dõi. Nhưng, liệu tweet của Bieber về phần mềm marketing có thực sự đem lại doanh số? Có lẽ k, bởi các cô gái 12 tuổi ít có xu hướng chú ý tới quảng cáo.

Lượng tiếp cận: tất nhiên, sau khi vừa mới lựa chọn được ai đó thích hợp, chúng ta sẽ muốn họ tiếp cận được càng nhiều thị trường mục tiêu càng tốt để những content hoặc những đánh giá thực sự được lắng nghe. Nếu công ty của bạn bán quần áo cho tween thì chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua con số 37 triệu cô gái đã theo dõi Justin Bieber đúng không?

cấp độ hoạt động: Đây chính là cấp độ mà người ảnh hưởng thôi thúc khán giả mục đích đưa ra hành động. Đặc điểm này đến một phương pháp tự nhiên khi bạn nhắm mục tiêu vào các một mình có liên quan theo bối cảnh với thương hiệu của bạn với mức độ tiếp cận phù hợp.

Những người có ảnh hưởng thường sẽ k ép fan của mình đưa ra hành động, bởi họ là một mạng lưới hoạt động theo hướng “lựa lựa chọn tham gia” và fan của họ chọn theo dõi, tương tác nhằm mục tiêu nghiên cứu thông tin về các đề tài họ để ývì thếyếu tố thích hợp với bối cảnh được phân tích là tiên quyết.

thiết lập hình ảnh và cá tính cho người có ảnh hưởng – cách thức làm bánh

  • Tính cách: Quyết định nhìn thấy bạn cần một nhà hoạt động thế giới, một người cung cấp thông tin hay một tác giả, v.v để quảng bá camp và sản phẩm tốt nhất.
  • Thể loại: có thể chọn một hoặc hai, chẳng hạn: công nghệ, thời trang, du lịch, tiếp thị, v.v.
  • Đối tượng: Đây đủ sức là hai hoặc ba. Chẳng hạn, để quảng cáo gói dịch vụ cước viễn thông, doanh nghiệp có thể nhắm mục đích tới những Influencer với fan là phụ nữ làm việc làm văn phòng hoặc Influencer có thị trường theo dõi là nam giới, yêu thích công nghệ.
  • Chủ đề: lựa chọn những chủ đề mà người tác động thỉnh thoảng đã nói trên trực tuyến không gian hoặc blog của họ sẽ an toàn hơn. Bởi, giống như vậy bạn sẽ phân tích được mức độ phù hợp cũng giống như dự đoán được cấp độ hiệu quả.
  • thể loại tiếp cận: Điều hướng khách truy cập tới web hay trực tuyến thế giới của doanh nghiệp? Bất cứ ngành nào bạn nghĩ lượng tiếp cận sẽ tốt nhất cho thương hiệu, hãy đánh dấu và cân nhắc tới lượng fan trên các kênh đó.

5.2. lựa chọn mua những nguyên liệu chất lượng và tươi ngon nhất

Sau khi đang “tạo hình” cho người có ảnh hưởng cũng là lúc bức màn bí ẩn dần hé mởkhông những thế, lý thuyết là vậy, nhưng để chọn đúng người có ảnh hưởng cho brand cũng chẳng hề không khó khăn.

công cụ lắng nghe trên online xã hội

Những người ủng hộ thương hiệu là những người có sức ảnh hưởng to nhất. k chỉ fan theo dõi những gì họ viết có thích hợp với thương hiệu hay không mà chính Infuencer còn tích cực share về mức độ “cuồng” hàng hóa, dịch vụ. Bằng phương pháp điều chỉnh lại các bài tải trên online thế giới và viết bài về brand, bạn sẽ tìm thấy những người có tác động và những người ủng hộ tiềm ẩn.

Những công cụ lắng nghe trên trực tuyến thế giới cũng cho phép bạn tìm thấy người có ảnh hưởng thích hợp với định hướng mà bạn vừa mới vạch ra. Ví dụ: một ngôi sao nào đó đủ nội lực đang tập ở chỗ bạn và đăng hình phòng tập nhưng lại k đề cập chính xác tên brand. Đây chính là Influencer mà bạn cần.

tìm hiểu về Hashtag: dựng lại các hashtag mà Influencer bạn target mục tiêu đang sử dụng. Bằng cách search thông tin các cuộc nói chuyện xung quanh những thẻ khởi đầu bằng # đã được đánh giá kỹ lưỡng, công ty không chỉ dựng lại những người có ảnh hưởng hoạt động tích cực trong những danh mục này mà còn định hình được các chủ đề thích hợp để khai triển sau đó. Một khi vừa mới định hình được những người có ảnh hưởng “có vẻ phù hợp” marketer nên lọc lại một lần nữa theo các tiêu chí đang liệt kê ở trên và theo dõi hoạt động của họ một phương pháp chi tiết nhất.

google alert influencer marketingsử dụng Google Alert để kiếm tìm thông tin về những người có ánh hưởng

Google Alerts

Đặt thông báo cho các từ khoá liên quan đến brand để xác định những người tích cực share các chủ đề trong phạm vi bạn để ý. Bạn cũng nên tạo các lựa chọn thay thế cho tên brand để có thể tìm các bài viết có đề cập tới hàng hóa, dịch vụ của mình cũng giống như nhanh chóng xác định những người ủng hộ thương hiệu.

Social Mention

Social Mention cho phép bạn khẩn trương khám phá các đề cập về brand trên các ngành khác nhau như YouTube, Twitter và Facebook, chỉ bằng cách điền tên vào.

Blogger

Những người viết blog – blogger đủ nội lực nói là người mạnh nhất trong số những người có tác động ở thời điểm hiện nay. Báo cáo từ Technorati cho thấy rằng 86% những người có ảnh hưởng cũng sở hữu ít nhất một blog. Một trong những điểm cộng của việc target mục đích các blogger là họ còn hoạt động tích cực trên nhiều online xã hội.

Khi tìm các blogger có ảnh hưởng cho thương hiệu, hãy bắt đầu bằng phương pháp tìm kiếm các post theo hình thức bạn để ý để nghiên cứu cấp độ thích hợp. Sau khi đã liệt kê mục lục các blogger thích hợp theo bối cảnh, hãy xác định vị trí một số từ khóa nhất định cũng giống như thông tin trực tuyến thế giới để tìm điểm tương đồng cũng giống như đánh giá lại một lần nữa nhìn thấy liệu họ có phải là chọn tốt nhất cho thương hiệu hay không.

Phân loại theo phương pháp thủ công để tìm sự phù hợp với các tiêu chí bạn đã nêu ra khi thiết lập pic cho người có tác động. Hiện có rất nhiều phần mềm tiếp cận blogger đủ sức làm cho tiến trình này gấp rút và không khó khăn hơn: chẳng hạn doanh nghiệp nhỏ thì đủ sức cân nhắc Inkybee hoặc BlogDash; các doanh nghiệp quy mô lớn hơn cũng giống như nhu cầu tìm kiếm nhiều Influencer đủ nội lực tìm hiểu thêm về GroupHigh hoặc Buzz Stream.

Influencer marketing bitis hunterBitis Hunter vừa mới có thu được những hiệu quả ngoài sức tưởng tưởng khi chọn Sơn Tùng MTP trong plan Influencer marketing

5.3. đã có nguyên liệu chất lượng và phương thức, bước tiếp sẽ là gì?

khuyên rằng người có ảnh hưởng sáng tạo content

Một Influencer “thực sự” của brand sẽ có niềm đam mê ít nhiều với sản phẩm hoặc dịch vụ. Và niềm đam mê này sẽ có sức hút, sự lan tỏa rộng khắp tới những người xem câu chuyện, share của họ, từ đó đem lại nhiều lead cho doanh nghiệpdo đómục đích của bạn là có được nhiều nội dung khiến KH hạnh phúc và thôi thúc hành động nhất đủ sức. Dưới đây là một số phương pháp khuyến khích những “khách hàng hạnh phúc” sáng tạo nội dung:

  • đối với một số thương hiệu nhất định đủ sức yêu cầu họ đăng tải hình ảnh và video khi dùng sản phẩm hay dịch vụ. Nếu bạn nghiêm túc với lời hứa share nội dung họ send lên online xã hộichắc chắn sẽ có rất nhiều KH hào hứng sử dụng việc này.
  • Tận dụng hiệu ứng của chương trình give away hay khuyến mãi món hàng.
  • Phỏng vấn KH trung thành một số câu hỏi thông dụng và cam kết họ sẽ được kiểm duyệt content trước khi tải% giải đáp sẽ cao hơn khi dành tặng KH những thẻ quà tặng cuốn hút.
  • gửi tặng sản phẩm hoặc chương trình demo miễn phí công cụ mà k yêu cầu có bất kỳ sự cam kết từ Influencer. Nếu họ like nó, họ đủ nội lực chia sẻ thông tin, viết về bạn và giới thiệu hàng hóa một mẹo tự nhiên nhất.

hình thức tri ân

Nếu ai đó chia sẻ những điều tốt về brand của bạn, họ cần phải được tri ân và nó không nhất thiết lúc nào cũng phải là tiền bạcthành phần bạn cần quan tâm nhất ở phần này chính là sự tin tưởng cũng như cảm giác mình trở nên cần thiết và được thừa nhận mà bạn tạo ra cho Influencer. Dưới đây là một số lựa chọn khá phù hợp với những người có tác động của thương hiệu:

  • Tài chính: Đây là một chủ đề khá nhạy cảm nên bạn cần hết sức thận trọng và cân nhắc kỹ trước khi chỉ ra quyết định. Liệu hình thức này có tạo được cảm giác chân thành? Trong một số trường hợp, điều này đủ sức đồng ý.
  • đánh giá cao nỗ lực của họ: chia sẻ bài họ viết về brand trên mạng thế giới để lôi kéo lưu lượng truy cập cao hơn vào website và khiến Influencer cảm thấy mình được tôn trọng. tuy nhiên, những lời cảm ơn chân tình hay điều gì đó tương tự sẽ đem lại hiệu quả thích thú.
  • khuyến mại hoặc tặng quà: phân phối phiếu khuyến mại dịch vụ của bạn hoặc dành tặng họ sản phẩm từ công ty sẽ thực sự đề nghi người có ảnh hưởng để liên tục share về bạn.
  • hoa hồng, hoa hồng: so với những người có ảnh hưởng tích cực tham dự vào các cuộc nói chuyện về brand và mang lại thu nhập lớn cho doanh nghiệp thì việc dành tặng họ một khoản chiết khấu nho nhỏ cũng không hẳn là một ý tưởng tồi.

giống như bất kỳ khuynh hướng marketing nào không giống, Influencer mkt sẽ liên tục chuyển biến và tăng trưởng tương tự như hướng dẫn billboard trở thành ads banner và từ quảng cáo banner trở thành một phần trong quảng cáo nội dung. Dù sao, đây là một số gốc lực tuyệt vời mà bạn không nên bỏ lỡ.

Lúc này có lẽ ý tưởng của bạn về những người có tác động không còn quá mơ hồ và bạn cũng biết mình nên diễn ra từ đâu để kiếm tìm họ rồi đúng không? lựa chọn chuẩn xác Influencer là bước trước tiên đặt nền móng cho một chiến dịch sự phát triển. Sau đó, lên plan chi tiết để khai thác tối ưu lợi thế của Influencer nhằm đem lại hiệu quả không chỉ về pic mà còn giúp tăng doanh thu đáng kể cho công ty sau mỗi plan.

Mong rằng sau bài viết này bạn đọc sẽ hiểu rõ hơn influencer marketing là gì? và vận dụng influencer marketing thật tốt.

Nguồn: Internet.

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

GIỚI THIỆU VỀ CHÚNG TÔIATP cung cấp những giải pháp công nghệ hỗ trợ cho doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu hơn trên môi trường Internet. Từ đó giúp Khách hàng tăng doanh số, tiết kiệm nhiều ngân sách quảng cáo, tiết kiệm nguồn nhân lực và hoạt động kinh doanh phát triển bền vững.

Đăng Ký Để Nhận Những Thông Tin Khuyến Mại!

XEM THÊM

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

XÁC NHẬN CHUYỂN KHOẢN