Tạo kênh youtube cho doanh nghiệp có giống như cách tạo kênh youtube cho cá nhân hay không? Nếu bạn đang muốn tạo kênh youtube cho doanh nghiệp của mình thì không thể nào bỏ qua bài viết Hướng dẫn tạo kênh youtube nhanh chóng cho doanh nghiệp hiệu quả nhất 2022 của atpmedia.vn, cùng theo dõi trong bài viết bên dưới nhé.
Tạo kênh Youtube cho doanh nghiệp
Bước 1:
Truy xuất vào đường link www.youtube.com/channel_switcher, bạn sẽ thấy tài khoản cá nhân của mình và một tài khoản mới cho công ty trên Google+ mà bạn vừa tạo.
Tài khoản bạn vừa tạo đã liên kết đến Youtube
Bước 2:
Nhấp chuột vào trang kinh doanh của tổ chức.
Bước 3:
Một cửa sổ pop-up sẽ xuất hiện và yêu cầu bạn công nhận muốn khởi tạo kênh Youtube cho công ty. Hãy chọn OK

Chọn OK khi popup hiện ra
Bước 4:
Hãy nhấn OK thêm một lần nữa khi được Thông báo rằng đã liên kết chặt chẽ thành công giữa kênh Youtube với Google+.

Nhấn Ok thêm một lần nữa để hoàn thiện quá trình
Xem thêm Hướng dẫn cách tạo kênh youtube cho người mới bắt đầu cực đơn giản
Bí quyết tối ưu kênh youtube
Tập trung thông số hành vi người sử dụng
Theo người có chuyên môn marketing YouTube Luke Sherran làm nổi bậc trong buổi tranh luận về chủ đề YouTube Optimization in 2022, các thuật toán YouTube chú trọng đến thông số hành vi thay vì search traffic.Ví dụ, gần 70% traffic xuất phát từ công cụ gợi ý của YouTube, chứ không phải xuất phát từ các tìm kiếm.
Thông số hành vi bạn cần để ý gồm:
– Watch times: Số lượt mà người sử dụng đã xem hoặc tương tác với truyền thông marketing clip của bạn.
– Percentage watched: tỷ lệ nội dung mà người dùng coi clip của bạn, thông thường bạn sẽ mong muốn họ coi tối thiểu 50 – 60% thời lượng video.
– Click-through rate: Để tăng tỷ lệ nhấp chuột, bạn cần tối ưu tiêu đề clip và hình thumbnail.
Nghiên cứu từ khóa
Để tìm ý tưởng keyword, bạn có khả năng tận dụng tính năng auto-suggest của YouTube. Khi gõ một từ khóa vào thanh tìm kiếm YouTube, bạn có thể được gợi ý các keyword có sự liên quan, giống như khi mà bạn gõ truy vấn trên Google.
Ngoài ra, Google Trends cũng là một công cụ để bạn sàng lọc các xu thế.
Chèn từ khóa chính vào tên file clip
Hãy chắc chắn rằng bạn đã chèn từ khóa chính vào tên tệp trước khi đăng clip lên channel. YouTube có thể đọc tên tệp nhằm xác định thể loại nội dung mà bạn đăng tải.
Thêm link vào banner của kênh YouTube
Thêm link vào kênh YouTube sẽ làm tăng cơ hội cho người dùng tương tác với nhãn hiệu.
Các đường link này có thể là website hoặc những kênh mạng xã hội media, có mặt ở góc phải dưới cùng của channel art.
Cách thêm đường link trên banner art của channel:
– Vào kênh và chọn “Customize channel”
– Chọn tab “About”, sau đấy chọn “Links” từ thực đơn xổ xuống
– Chọn biểu tượng bút chì để thêm đường link
Xem thêm Tổng Hợp Các Cách Chạy Quảng Trên Livestream Facebook Cực Hiệu Quả
Thêm phụ đề để rời
Hệ thống tìm kiếm có khả năng quét closed caption, đem đến lợi ích cho kênh YouTube về mặt seo. Đặc biệt hơn là closed caption tác động đến số lượng người xem – yếu tố mà YouTube lưu ý.
Bảo đảm phụ đề phải khớp với nội dung. Bạn có khả năng biên tập cho phụ đề bằng chức năng tạo caption tự động của YouTube hoặc tự tạo phụ đề.
Tạo cấu trúc kênh phù hợp

Sau khi đăng tải một số video lên YouTube, bạn phải cần xây dựng cấu trúc cho kênh nhằm mang đến sử dụng thử tối ưu cho người dùng. Ví dụ, bạn sử dụng keyword để tối ưu nội dung và phân chia nhóm cho các clip nhằm điều hướng người coi. Tạo playlist chủ đạo là bước đầu tiên để sắp xếp một channel có trật tự hơn.
Cách tạo playlist trên YouTube:
– Sau khi đăng nhập, chọn “Customize channel on your channel page”
– Chọn tab “Playlists”
– Chọn “New playlist”
– Tạo tiêu đề cho playlist
– Chọn “Create”
Các mẹo làm truyền thông siêu giản đơn cho kênh youtube công ty
Chuẩn bị chiến lược Youtube truyền thông đạt kết quả tốt bằng việc áp dụng keyword và CTAs
YouTube là nền tảng chia sẻ video hàng đầu toàn cầu và vì lý thế nên, nhiều người xem nó như một công cụ tìm kiếm video. Thực tế là YouTube là sở hữu của Google và từ đó cũng nâng cao năng lực tìm kiếm. Thế nên, bạn phải chuẩn bị trước các công cụ để nghiên cứu từ khóa để ứng dụng vào trong miêu tả video và thẻ clip, quan trong hơn đấy là bí quyết đặt tên tiêu đề cho video trên youtube của mình.
Khi mà bạn tải lên video, bạn sẽ thấy tùy chọn gắn thẻ clip đó với các keyword rộng rãi sẽ giúp người sử dụng tìm thấy video của bạn khi họ tìm kiếm trên YouTube.
Bạn cũng nên kết hợp CTAs nghĩa là lời kêu gọi hành động mãnh liệt ở cuối video và trong phần mô tả. bao gồm các động từ có thể hành động trong nội dung miêu tả của bạn có thể là bảo người coi thích, đăng ký, theo dõi, gọi điện, truy cập hoặc mua. Các YouTubers dày dạn thường đóng video của họ bằng CTAs, phổ biến đặc biệt là cách kêu gọi lượt thích và đăng ký.
Khoan thực hiện ngay ‘Viral’ ở bước đầu khi làm truyền thông trên Youtube
Mặc dù các video viral thường là những nội dung clip gây sự thu hút cực kì lớn và mang về số lượt xem lớn trên YouTube đến với kênh youtube của bạn hành động, tuy nhiên để có được việc làm này bạn cần có một kinh phí cực kì lớn để thực thi chúng mới có khả năng sản sinh ra quyến rũ lớn cho công ty/doanh nghiệp, chỉ hành động khi mà bạn cảm nhận thấy chúng không thể thiếu với mục đích và thời điểm hành động. Các clip “viral” là phải cực kì đặc biệt vì chúng là độc nhất – tạo ra nội dung rõ ràng được design chuẩn chỉnh để đạt cho được càng nhiều lượt coi càng tốt làm mất chất lượng quan trọng này. Lời khuyên cho một doanh nghiệp nhỏ.
Xem thêm 10 cách làm giàu nhanh nhất đảm bảo thành công ai cũng nên thử một lần
Không trộn lẫn nội dung của người sử dụng và công ty
Khi mà bạn đang tạo thông tin YouTube, bạn có thể mong muốn đưa một vài clip của mình tới người tiêu dùng tiềm năng và những người xung quanh hướng tới thị trường doanh nghiệp. Tuy vậy, điều này có khả năng dẫn đến sự bất hòa kênh và làm cho kênh của bạn cảm thấy rời rạc. Người xem có khả năng cảm thấy thất vọng, ví dụ, khi họ nhấp vào một trong các clip của bạn chỉ để biết rằng nó không xuất hiện lần đầu cho họ.
Nếu bạn muốn tạo nội dung khác nhau nhắm đến người tiêu dùng và các đối tác của doanh nghiệp, hãy cân nhắc việc tạo hai kênh YouTube riêng biệt. Cho dù điều này có thể tránh khái niệm tiềm năng của bạn, tuy nhiên nó sẽ giúp kéo dài tính đạt kết quả tốt của cả hai kênh trong việc truyền đạt thông điệp của doanh nghiệp bạn.
Và vì người dùng tìm kiếm YouTube cho các clip cụ thể, việc tách hai loại thông tin cũng sẽ giúp họ đơn giản tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm.
Trên đây là hướng dẫn tạo kênh youtube nhanh chóng cho doanh nghiệp cực đơn giản. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.
Hồng Quyên – Tổng hợp
Tham khảo ( cpm-view.ne, achaumedia.vn, …)