HillTop Content là gì? Cách tạo HillTop Content chuẩn SEO

Tham khảo ngay dịch vụ ATP Media
DỊCH VỤ GUEST POST
DỊCH VỤ CONTENT

HillTop Content là gì đây là một từ khóa được tìm nhiều nhất trên google về chủ đề về SEO. Trong bài viết này, Atpmedia sẽ giúp bạn hiểu HillTop Content là gì? Cách tạo HillTop Content chuẩn SEO.

>>>Xem thêm: 9 lưu ý “Vàng” khi viết Content chuẩn SEO giành cho Newbie

HillTop Content là gì? Cách tạo HillTop Content chuẩn SEO

1. HillTop Content là gì

Tôi thích nó ngay từ buổi đầu tìm hiểu về thuật toán Hilltop. Nếu một số người chú ý đến thuật toán Panda, Penguin, Pigeon,… thì tôi lại quan tâm đến những thuật toán liên quan đến công cuộc lên hạng của một từ khóa.
Thuật toán Hilltop được tôi tìm thấy trên Wikipedia
Tôi sẽ tóm lược content thuật toán này trước cho các bạn đủ nội lực hiểu:

Thuật toán này dùng để tìm các tài liệu có liên quan đến chủ đề từ khóa cụ thể. Nó chia sử dụng 2 loại trang: “Trang chuyên gia” và “trang thẩm quyền”.
– Trang chuyên gia: Là trang liên kết tới rất nhiều tài liệu khác có liên quan.
– Trang thẩm quyền: Là trang được “trang chuyên gia” trỏ đến nó.

khái niệm bài viết Hilltop của tôi là bài viết trên “trang chuyên gia”.
Nếu “trang thẩm quyền” ai cũng hiểu là có nhiều backlink đến từ các “trang chuyên gia” và tác động trực tiếp đến kết quả keyword.
Thì tôi lại like câu này nói về “trang chuyên gia”:

Về lý thuyết, Google tìm “trang chuyên gia” trước, sau đó các trang mà được “trang chuyên gia” link tới sẽ được XẾP HẠNG TỐT.

Bạn nên đọc qua thuật toán Hilltop trên Wikipedia tại nội dung nguồn để nắm rõ hơn về thuật toán.
Còn bây giờ…
…chúng ta phải xem qua hướng dẫn ứng dựng thực tế của post Hilltop là như thế nào cho dự án của mình?

Tôi biết Google sẽ tìm trang chuyên gia trước (đánh giá được một content để đủ sức xếp hạng).

Vì nếu là web mới thì bạn có “giật Title” điên cuồng cũng chả ai dám xếp hạng cho content của bạn cả, kể cả post đó có traffic.
Thế nên, điều đầu tiên các bạn cần sử dụng là:

Viết content để Google BOT yêu mến trước.

À, phải nói cái này viết…
…cực dễ.

Bước 1: lấy một keyword để viết bài

– Ở đây tôi quét keyword “thiết kế nội thất phòng bếp nhà ống”. mong muốn biết vì sao tôi quét keyword dài “dằng dặc” này để SEO cho những tháng trước hết thì bạn nên đọc bài viết Quy trình SEO VUA tổng thể – get cảm hứng từ Leicester City để nắm rõ quy trình.

Bước 2: Lên Google tìm kiếm keyword đó ở chế độ ẩn danh

2-Search-thiet-ke-noi-that-phong-bep-nha-ong-tren-google

Bước 3: dẫn xuống dưới cùng chứa 8 kiếm tìm liên quan

3-Tim-kiem-lien-quan-thiet-ke-noi-that-phong-bep-768x373

Bước 4: lựa chọn từ 2-3 keyword gần nhất với từ khóa vừa mới tìm kiếm để lựa chọn làm thẻ tittle con (H2) trong post

Bước 5: Lên được khung sườn cho post, dạng:

chứa từ khóa “thiết kế nội thất phòng bếp nhà ống”Description: mô tả cho bài viết
Chứa từ khóa “mẫu phòng bếp nhà ống”Đoạn content viết về “mẫu phòng bếp nhà ống” + hình ảnh giới thiệu
Chứa từ khóa “không gian bếp nhà ống”Đoạn content viết về “không gian bếp nhà ống” + pic giới thiệu

Vậy là:
bài viết Hilltop là post sẽ được Google BOT đánh giá cao vì chứa nhiều từ khóa liên quan mà user muốn search trong content.
Và, về lý thuyết:

Google get post Hilltop trước.

2. post nhỏ (Small Content)

Nếu muốn hiểu bài viết nhỏ thật chi tiết, bạn nên đọc Viết bài phù hợp SEO: Thực ra chỉ có 2 bước để hiểu sâu về nó.
Tóm lại:
post nhỏ là bài viết không chỉ có keyword “cài cắm”, nó còn phải thu hút được nhiều CTR.
Hãy get gợi ý ở 2 phương thức viết bài cho Small nội dung để hiểu rõ nào:

– mẹo 1: AIDA

  • Gây sự chú ý
  • Nêu chủ đề thú vị khiến họ quan tâm
  • click thích sự ham mong muốn của họ
  • kêu gọi họ hành động.

4-AIDA-JPWatch-768x354

Một mẫu bài viết AIDA trên web JPWatch.vn

– cách thức 2: PAS

  • Tìm nỗi đau của KH
  • làm trầm trọng hóa nỗi đau
  • chỉ ra giải phápkhắc phục vấn đề đó.

5-PAS-JPWatch-768x354

Một mẫu post PAS trên JPWatch

3. post to (Big Content)

content to theo định nghĩa của tôi là những content có lượng truy cập nhiều, có thể không có keyword trong Headline cũng được.
Thời gian đầu làm SEO tôi thường phải làm tất cả các loại nội dung.
Nhưng:

nội dung lớn thường được tôi làm “nhỉnh” hơn một chút đối với các content còn lại trong những tháng đầu tiên.

Thế nên, Google Analytics thời điểm đầu một dự án của tôi luôn có dạng này:
6-Google-Analytic-Noi-that-tre-Viet-Nam-768x354
Dự án Nội Thất Trẻ VN mới được tôi nhận khoảng 2 tuần
Tôi cứ hình dung Google là một người quản thư trong thư viện. Ai vào cũng hỏi quyển sách (Website) này và đọc nó một cách đầy cảm xúc.
Lúc này người quản thư (Google) chỉ có mỗi một nghĩa vụ.
Đó là:

mang nó ra ngoài cùng để những người đến sau đỡ phải hỏi.

Thời gian đầu, tôi cần traffic để Google đánh giá, điều đó thì chỉ có Big nội dung mới có thể giải quyết được.
VD: Dự án của tôi chạy được 2 tuần về thiết kế nội thất, tôi sẽ sản xuất những content Big content như bài:

“Con chỉ việc ngủ thôi, bố sẽ mang cả thế giới vào phòng”.
7-bai-viet-tren-Noi-that-tre-Viet-Nam-768x354

Bạn thấy đấy:
k có một keyword nào về “Thiết kế nội thất” trong đó, và tôi lúc này chỉ việc ném lên group nào đó có các bố các mẹ.

Thậm chí là…
…ném lên tường cá nhân của tôi cũng có lượt người tương tác.

Mà:

Cuối cùng keyword đó luôn luôn lên TOP, thế mới hay chứ.

Bạn sẽ nhận ra ngay mẹo cài cắm từ khóa chứa CTA (kêu gọi hành động) nhẹ nhõm của người làm SEO trên đó, chính mẹo người dùng tương tác vào backlink, sẽ khiến nó lên TOP ở tương lai…
… k xa.

4. post Virus ( Viral Content)

post dạng này là khó viết nhất, nó đòi hỏi một kỹ năng viết bài ở mức chuyên gia.

Thế nên tôi thường khuyên những người mong muốn sử dụng content Viral là: Hãy tìm hiểu về những niềm thích thú của mình rồi viết về nó.

Sau đó:

đo đạt tất cả các giá trị vào một bài viết chất lượng.

Vì theo khái niệm của tôi, nội dung Viral phải là content phân phối rất nhiều giá trị cho người ta, chứ không phải những post giật tít câu view không có giá trị.
Theo kỹ năng viết của tôi, có mỗi 3 quan tâm quan trọng cho một post Viral:

– Lên được một Concept chứa tất cả mọi thứ về kiến thức nào đó.
– Viết những đoạn ngắn để KH đỡ mệt (Đoạn ngắn khi viết bài của tôi là đoạn chứa tối đa chỉ 2 câu).
– nội dung tối thiểu phải được 2000 từ.

Dưới đây là post Viral về SEO với trên 4000 từ, đây là post có lượng share công khai khá to (chưa tính những lượt share ẩn).
8-So-luot-share-bai-viet-tren-Rankbraino-768x354
Bạn nên xem qua post văn hóa SEO căn bản: 26 bước từ A-Z để trở thành Chuyên gia SEO để đủ nội lực viết được những content Viral như nó.
Đọc đến đây, các bạn đừng nản.
Và đừng nghĩ rằng mình không thể viết được giống như ông này, ông kia. Bởi ông ấy là chuyên gia rồi thì viết cái gì chẳng dễ.
Tôi có một câu chuyện để kể với các bạn:
Có một SEOer nước ngoài nhận dự án SEO cho những keyword liên quan đến ‘Thuốc trừ sâu’. Vì biết là nếu viết những bài viết về ‘thuốc trừ sâu’ thì sẽ chả có ai tương tác.
Anh ta liền viết một bài về….
sử dụng VƯỜN.
Trong nội dung bài viết, anh ta làm thêm một cái Infographic chuyên nghiệp để liệt kê về những loại sâu bệnh trong vườn và phương pháp tiêu diệt nó.
Ở mỗi một loại sâu đa dạng, anh ta đủ nội lực cài cắm về những loại ‘thuốc trừ sâu’ mà anh ta đã bán.
Kết quả:
Những người làm vườn, các mẹ trồng rau – củ – quả share ầm ầm content đó.

Vì đó là kiến thức hữu dụng giúp vườn rau của các mẹ luôn trong tình trạng tốt nhất nên họ không ngại share, lưu lại để sử dụng trong tương lai.

Nguồn: Internet.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

0782333399

atpmedia.vn

0776111151

TƯ VẤN SEO WEBSITE

ĐĂNG KÝ
DỊCH VỤ ATP MEDIA

Giảm giá

90%

KHO TÊN MIỀN ĐẸP

Sở hữu tên miền đẹp chỉ từ 300k

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ ATP MEDIA

Nhận tư vấn giải pháp Marketing

Hơn 80.000 chủ shop, chủ doanh nghiệp tin tưởng và ứng dụng

Cám ơn bạn đã quan tâm dịch vụ tại ATP. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay bây giờ!