Guest Post là gì? Các tiêu chí chọn Website đặt Guest Post

Khái niệm Guest Post không còn xa lạ với các bạn làm SEO, nhưng với các bạn mới tham gia ngành thì có lẽ vẫn còn chưa hiểu Guest Post là gì?. Lợi ích của Guest Post  như thế nào. Tiêu chí chọn Website đặt Guest Post ra sau?. Tất cả sẽ được atpmedia.vn giải đáp trong bài viết này.

Guest Post là gì?

Guest Post là một bài đăng vào website đến từ một người khách nào đó, anh em SEOer hay sử dụng từ viết tắt là GP. Nếu bạn là người đi Guest Post hoàn toàn có thể hiểu đơn giản là bài viết của bạn được đăng vào một trang web, blog của đối tác doanh nghiệp khác. Nhằm giúp xây dựng Contentquan hệ , tác giả, thương hiệu… mà bạn muốn thuyết trình.

Guest Post để làm gì?

Khi đặt Guest Post sẽ rất có không ít lợi ích đối với website hay doanh nghiệp của bạn, nó sẽ có 3 lợi ích chính dưới đây.

1/ Tăng độ phủ thương hiệu cho website hay doanh nghiệp của bạn vì thông thường các Guest Post sẽ được đặt trên các website có lượng traffic lớn và tin cậy.

2/ Trong SEO thì Guest Post là mô hình SEO an toàn nhất ( là White Hat ). các anh chị sẽ kiếm được backlink từ các website lớn có chỉ số tốt và nếu như bài viết đó mà lên TOP thì website còn kiếm được 1 lượng traffic lớn.

3/ Buôn bán hay bán dịch vụ ngay trên Guest Post. Khi các độc giả đi thảo luận hay mua Guest Post thường các anh chị sẽ đăng bài viết giá trị về sản phẩm và có từ đầu đến cuối thông tin bán hàng bên dưới nên nếu bài viết lên Top thì hoàn toàn có thể bán được sản phẩm luôn.

Kết quả hình ảnh cho Guest Post là gì?

Tiện ích của Guest post là gì?

Nếu hiểu được Guest Post là gì thì chắc hẳn bạn cũng đã đoán được tác dụng mà chúng mang lại. Những lợi ích điển hình của Guest Post:

Hữu ích trong việc Seo

Backlink đóng vai trò không thể thiếu trong việc tăng thứ hạng tìm kiếm website trên Google. Vì thế mà Guest post là phương tiện cực kỳ hữu ích và an toàn trong việc hỗ trợ backlink để Seo website hiệu quả. Khi bạn gửi một guest posting lên một blog khác thì chủ sở hữu blog của bạn sẽ cho phép bạn đặt backlink lên trang bài viết của họ. Hãy chọn những blog chất lượng và có cùng chủ để đề những backlink của bạn có chất lượng, được Google đánh giá cao hơn.

Kết quả hình ảnh cho Guest Post là gì?

Tiếp cận nhiều người dùng hơn

Khi bạn đăng bài viết lên trên các trang blog nổi tiếng và giá trị thì cơ hội hấp dẫn nhiều người dùng ghé thăm blog của bạn. Tham gia càng nhiều blog thì thời cơ để bạn được chấp nhận và đăng bài viết sẽ nhiều hơn.

Tăng lượng người tiêu dùng ý định

Khi bạn phải trả tiền để người khác truy cập vào website của bạn thì những truy cập này không có giá trị. Nhưng ngược lại những người dùng chăm lo đến những gì bạn share từ blog thì họ sẽ tiếp tục duy trì truy cập vào website của bạn để biết thêm thông tin, còn có thể hoàn toàn có thể đăng ký vào website. Do đó hãy xây dựng một hệ thống Content hữu ích và có giá trị cho người tận dụng để hấp dẫn thêm nhiều khách hàng tiềm năng nhé!

Xây dựng xã hội

Cũng giống như cộng đồng kinh doanh online khác, bạn cần phải có một xã hội riêng để phát triển kênh blog của bạn, cũng như học hỏi từ các blogger chuyên môn cao.

Guest posting cung cấp cho bạn một nền tảng khổng lồ để kết nối với các anh chị, blogger với nhau. Thực hiện Guest Post không phải là việc đơn giản và dễ dàng gì, vì thế cần phải thực hiện nó theo một bản kế hoạch và lộ trình rõ ràng để xây dựng một kênh blog vững mạnh.

Guest Post rất tuyệt vời với công cụ tìm kiếm

Các bài đăng khách luôn kèm quan hệ về blog của bạn, vì thế theo khung thời gian các backlink này sẽ nâng cao giá trị của blog với các tiện ích tìm kiếm, làm Content nội dung của bạn dễ dàng và đơn giản tìm thấy thông qua Google, Bing.. Và nhiều Search Engine.

Guest Post là gì? 9 Lợi ích của Gueste Post đối với SEO

Giới thiệu người dùng mới đến website

Tiện ích thực tế nhất của Guest post đó chính là nó cho phép bạn tham gia vào một xã hội được ra đời và share bài viết của bạn. Nó cho phép bạn liên kết với những người mới, điều này có thể mang lại lợi ích rất lớn cho bạn.

Nếu bạn thêm giá trị cho cuộc thảo luận thì bạn sẽ nhìn ra những chuyển đổi theo khoảng thời gian cho nhiều độc giả và người theo dõi hơn. Ngược lại nếu bạn chỉ tập trung vào mục tiêu là bán sản phẩm thì có thể bạn sẽ mất kèm danh tiếng. kết nối với những người mới, điều này rất có thể mang lại tiện ích cho bạn, nếu bạn làm đúng.

Cách xây dựng Guest Post giá trị cao

Khi đã hướng đến được Guest Post là gì thì việc bạn cần làm ngay đó là xây dựng một Guest Post giá trị cho website của mình. Hiện nay các seoer rất có thể xây dựng các guest post dựa trên 2 mô hìnhfree và trả phí:

Với các Guest Post không tính tiền

Bạn cần tìm được những trang web cho web đăng bài không lấy phí. Đối với hình thức này Bạn phải tìm được các blog, website cho phép đăng bài. hình thức này làm việc dựa trên nguyên tắc win-win của, mặc dù thế 2 website này cần phải có chỉ số tương đồng để bàn thảo, vì khi bàn thảo webmaster sẽ khó rất có thể đồng ý với việc backlink trong Guest post của họ đặt ở một nơi kém giá trị.

Guest Post trả phí

Nếu có một ngân sách dư giả, bạn rất có thể đơn giản ý kiến đề nghị mua Guest post trên các website giá trị. Giá Guest post phụ thuộc vào độ chất lượng của website mà bạn muốn đặt. Giá Guest post phụ thuộc vào độ chất lượng của website mà bạn muốn đặt. Nếu chỉ số cao và có cùng chủ đề thì traffic là tiêu chí mà những người làm seo sẽ nhắm đến. Một Guest Post chất lượng hoàn toàn có thể tương đương với cả nghìn link bạn đi spam.

5 điều cần chú ý khi mua hay đàm luận Guest Post

Mình cũng là người bán Guest Post và cũng từng đi mua Guest Post rất nhiều nên mình xin chia sẻ đến các anh chị 1 số chú ý khi mua Guest Post như sau:

1/ Cùng chủ đề thì quá tuyệt vời: Đối với tất cả các website có traffic lớn và uy tín thì tất nhiên là tốt rồi nhưng nếu như các độc giả đăng được 1 Guest Post lên cùng chủ đề thì sẽ tốt hơn. mặc dù thế các độc giả sẽ khó mua được vì hoàn toàn có thể các bạn cạnh tranh trực tiếp với website đó và nếu họ có bán thì cũng bán giá cao hơn so với Post không cùng chủ đề

2/ Traffic : Mình có 1 khuyến cáo là các anh chị hãy chú ý đến traffic của website chứ đừng chú ý nhiều đến các con số như UR DR ( là 2 chỉ số cả Ahrefs )

Ví dụ:

Chỉ số hiện tại của Beginero.com

Có 3 chỉ số các độc giả nên chăm lo là Organic Keywords, Organic Traffic, Traffic value, 3 chỉ số này sẽ cho chúng ta biết được khoảng traffic của website. Thứ 2 là các anh chị quan tâm đến chỉ số lượng Reffering domain và Backlink để đánh giá xem website này seo có bền vững hay không? ở đầu cuối là chỉ số UR DR ( Chỉ số này là của Ahrefs thường thì nhiều link và nhiều reffer Domain đổ về là 2 chỉ số này sẽ cao ngút trời).

Đối với trang web này các chỉ số UR và DR rất cao do nhiều backlink đổ về và Traffic gần như không có. Mình khuyên các anh chị những website dạng như này thì các độc giả không nên mua nhé.

3 / Không mua ở website có quá nhiều Guest Post : tình huống này site này gần như là site rác vì tất nhiên họ sẽ bán càng nhiều càng tốt để thu lãi đã trừ vốn.

4 / Không trao đổi link với những website chứa mã độc, virus, Trojan, nội dung đồi trụy, cờ bạc.

5/ nội dung chất lương: các anh chị hãy đầu tư Content thật tốt cho bài viết vì nếu như bài viết lên được Top thì lúc đó mới thực sự phát huy được hết sực mạnh của Guest Post. Nếu bạn có nghĩ ngợi copy 1 bài nào đó rồi đăng lên thì hãy từ bỏ suy đoán mua Guest Post.

Tiêu chí chọn website đặt Guest Post là gì?

Không phải đặt Guest Post càng nhiều càng tốt mà phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, cụ thể như sau.

Phải cùng chủ đề

Google rất ưu tiên những backlink của những website có cùng chủ đề, nó thể hiện web của bạn được điều hướng đúng đối tượng và phù hợp với người dùng. Vấn đề này rất cần thiết nên bạn cần phải cần lưu ý.

Có rank cao

Websie đối tác có rank càng cao càng tốt. Rank cao đồng nghĩa với web có ảnh hưởng lớn trên internet, độ trust cũng được google đánh giá cao nên link sẽ giá trị hơn.

Có tín hiệu tốt

Bạn thử nghĩ nếu một trang web có 1000 bài viết nhưng key top và lượng truy vấn lớn hơn hoặc bằng một trang website có 10.000 bài thì có tốt hơn không? Điều này rất rõ ràng vì tín hiệu cho thấy bài viết của website 1000 bài đó giá trị.

Bài viết đăng đều

Nếu đối tác đăng bài đều thì chứng tỏ vẫn đang duy trì và tăng trưởng mạnh. Google rất ưu ái những website có tỉ lệ ra bài đồng đều mỗi ngày, vì vậy backlink cũng được đánh rẻ hơn.

Trên là bốn tiêu chí căn bản bạn cần phải nắm vững khi đi tìm mua GP. Nếu bạn chọn website quá hoàn hảo để đặt thì đồng nghĩa với việc giá sẽ rất cao, vì vậy tùy thuộc vào kinh tế của bạn mà chọn nhé.

Xem thêm:  Top 50 trang web cho phép Guest Post Miễn Phí 2019

Nên mua Guest Post hay backlink?

Câu hỏi đặt ra bây giờ là nên mua Guest post hay backlink? Mình không rành SEO nên sẽ đàm luận những gì mình biết thôi nhé.

Thường khi bạn muốn mua link thì sẽ trả theo tháng nên chi phí nuôi link sẽ rất cao. Ví dụ bạn chọn một bài TOP và đặt link vào đó thì thường giá sẽ vào khoảng 200k / tháng, một năm hết 2.4 triệu nên nói theo một cách khác rất chua chát. Nhưng nếu bạn đặt Guest Post lên site đó thì giá vào khoảng 200k đến 1 triệu VND tùy vào rank, nhưng được cái link bạn được đăng vĩnh viễn.

Vậy tiêu chí nào để định hướng nên mua link hay GP?

Hiện có tương đối nhiều nơi bán các gói backlink giá rất rẻ, họ sỡ hữu hoặc hợp tác với nhiều trang web và tổng hợp lại để tạo ra các gói bán theo tháng, chi phí để mua cũng rẻ hơn nhiều so với việc bạn tự tìm đến các chủ website. mặc dù thế giá trị sẽ không bằng bạn tự đi đặt link nhé.

Guest Post là vĩnh viễn, backlink thì không?

Bạn lưu ý đặc điểm này, nếu bạn đặt GP thì sẽ được đăng vĩnh viễn, qua quỹ thời gian lâu năm thì link sẽ ngày càng chất lượng hơn. Vì vậy khi viết bài GP bạn cần đầu tư chất xám vào bài nhé, đừng viết cho có vì nó sẽ hkông hiệu quả.

Guest Post ngon nhưng mua nhiều thì tiền đâu?

Quan niệm mình thì mua link dạng GP vẫn ngon hơn việc đặt link, mặc dù vậy kinh phí sẽ hơi cao. Ví dụ bạn mua các gói backlink 100 – 200 link thì giá rất rẻ, nhưng nếu mua GP 100 – 200 bài thì tiền có thể lên đến hàng trăm triệu đồng.

Cách xây dựng Guest Post hiệu quả nhất

Để Guest Post thực sự hiệu quả, bạn phải lên được chiến lược nhiều thời gian cho một Plan SEO. Hãy tạo dựng kế hoạch chi tiết trước khi triển khai kế hoạch và trả lời các câu hỏi như: Số lượng bao nhiêu Guest Post là đủ, thể loại là gì, làm sao để tìm kiếm và quản trị được?

Kết quả hình ảnh cho Guest Post là gì?

Một số cách để Guest Post nhiều người biết đến hiện nay

Cách 1: Tự xây dựng hệ thống

Cách này anh em SEOer lâu năm và kinh nghiệm hay triển khai, cách làm thì tương tự như làm site chính (nhưng với thông tin hoặc chuyên môn khác). Ngoài việc giúp khai thác Guest Post giá trị để phục vụ cho những site chính (money site), bạn có thể kinh doanh ngay trên site này, hoặc đi bán lại backlink, Guest Post cho những người khác.

  • Điểm mạnh: Kiểm soát trọn vẹnhoàn toàn có thể tối ưu buôn bán, bán link, bán Guest Post…
  • Hạn chế: Chi phí lớn, hao tốn tài nguyên, quỹ thời gian và công sức.

Cách 2: Đóng góp Content cho website khác

Những website, blog, báo chí lớn luôn luôn cần đội ngũ phát triển nội dung mới & chất lượng, chính vì thế họ sẵn sàng mời gọi chuyên gia về chuyên môn đó, đóng góp thêm Content chất lượng & sáng tạo (guest blogging).

  • Điểm mạnh: Một cách xây dựng Author tuyệt vời, miễn phí & đơn giản nhất
  • Hạn chế: Website để đóng góp Content còn khá ít, thường rất ít lấy được backlink, khó kiểm soát, Content nội dung phải được biên tập bài bản & có tính chuyên môn Pro.

Kết quả hình ảnh cho Guest Post là gì?

Cách 3: Trao đổi Guest Post

Guest Post có thể được xem là một xu hướng SEO 2020, chính vì thế anh em SEOer đã nghĩ ra giải pháp trao đổi Guest Post cho nhau. rất có thể hiểu dễ dàng và đơn giản bạn có website A cần Guest Post vào site B,C,D,E,F… thì đổi lại bạn phải cho website B,C,D,E,F Guest Post 1 bài lên site của bạn.

  • Điểm mạnh: miễn phíxã hội thảo luận đa dạng, ít mất khoảng thời gian …
  • Hạn chế: Thường phải thảo luận website có sức mạnh tương đương, ít chủ đề liên quan, thảo luận link cho nhau dễ dàng và đơn giản bị google phát hiện & không được nhận xét tốt.

Cách 4: Mua dịch vụ Guest Post

Do những hạn chế của 3 cách trên, nên mua Guest Post là một giải pháp được xem tận dụng nhất. Bạn sẽ trả một chi phí nhất định để được Guest Post vào một trang website khác.

  • Điểm mạnh: Rất giá trị, tốn ít thời giancộng đồng mua bán khá đa dạng
  • Hạn chế: Mất phí, số lượng site chất lượng còn ít…

Guest Post chất lượng sẽ như thế nào?

Mình thấy hiện nay đa số anh em mua dịch vụ Guest Post thường đánh giá bằng chỉ số PA, DA, TF, CF, UR, DR… , theo cá nhân mình thì không quan tâm đến các số liệu này cho lắm (dĩ nhiên chỉ số cao vẫn khoái hơn). Bản thân mình thường đánh giá qua những thành phần sau đây:

Các tiêu chí chọn site dịch vụ Guest Post

Sử dụng tool Ahrefs để kiểm tra nhanh website Guest Post có giá trị hay không qua các tiêu chí:

  • Website có traffic và có tăng trưởng hay không: Kiểm tra nhanh bằng cách vào ahrefs nhập website cần kiểm tra(1) Organic search(2) -> Organic traffic(3), sau đó xem chỉ số organic traffic & biểu đồ website có tăng trưởng hay không
  • Chủ đề liên quan, có từ khóa liên quan đã top google hay không: Trong Ahrefs -> Organic search -> Organic keywords(4)
    Thực sự Guest Post tìm đúng chủ đề đã khó huống gì là giá trị. Vì vậy, hãy cố gắng mở rộng mối liên quan của chủ đề qua từng cấp bậc & theo nguyên tắc càng gần càng tốt
  • Số lượng Linkout vừa phải: Ahrefs -> Outgoing links -> Linked domains(5)
  • Là website chính (money site), site có thương hiệu …

Những cần chú ý khi đi Guest Post

  • Lên kế hoạch thật kỹ: Trước khi Guest Post bạn cần có 1 chiến lược cụ thể về số lượng, url, anchortext …
  • Tôn trọng website người khác: Hãy cố gắng nâng niu website người khác giống website mình vậy, hãy làm những điều tốt nhất hoàn toàn có thể để cả 2 cùng win-win
  • Nghiên cứu từ khóa & viết Content nội dung hữu ích: Hiện nay phần lớn anh em đi Guest Post chỉ cần lấy link là đủ, hình ảnh sao chép, Content nội dung nhiều phần spin xào nấu Content. Đều này chỉ làm phí thời gian quý báu của bạn. Bạn có thể Có thể bạn quan tâm ra làm sao là nội dung chất lượng
  • Bàn thảo kỹ với người cho Guest Post: không lấy phí hay có phí và phí bao nhiêu, loại Content nội dung được đăng là gì, được bao nhiêu link, link dofollow hay nofollow, có bao Content không, quỹ thời gian bao lâu 3 tháng, 1 năm hay vĩnh viễn (dĩ nhiên “từ vĩnh viễn” anh em xài chỉ có tính tương đối)
  • Kiểm tra bài đã Guest Post liên tục: Bản thân mình khi Guest Post gặp rất nhiều hoàn cảnh như: Bài không có tín hiệu tốt, bài bị xóa, bị sửa link vì lý do chủ quan lẫn khách quan (ví dụ chủ site bán site cho người khác, chủ site bỏ web, người thanh toán giao dịch là nhân viên sau đó nghỉ việc …)

Làm sao để kiểm soát cho khoa học & hiệu quả

Cũng giống như một kế hoạch SEO toàn bộ, bạn tạo một file thống kế riêng và phân loại thông tin để dễ dàng kiểm soát.

Trước tiên hãy tạo 1 sheet trong file excel bao gồm các thông tin như: Tiêu đề bài viết, Người viết, Ngày đăng, URL của Guest Post, Giá, Số lượng link, loại link, Loại bài, Backlink, Anchor text, Thời hạn, Đặc biệt là thông tin liên hệ của người giao dịch….

Cách tạo ra một Guest Posting có giá trị

Một Guest Posting giá trị sẽ có giá trị vô cùng lớn trong SEO. Vậy ra làm sao là một Guest Post có giá trị. Dựa vào chỉ số website, lượt traffic mà bạn hãy cân đo để đặt Guest Post.

Website Guest Post cùng chủ đề

Đây là một thành phần giúp Guest Post của bạn thực sự có chất lượngkhông chỉ giúp Google đánh giá cao website của bạn mà còn khiến cho bài viết của bạn tiếp cận được không ít độc giả có cùng mối chăm sóc và có nhu cầu trong lĩnh vực. Nhờ vào Guest Post này mà bạn kiếm được một lượng lớn traffic vào website của mìnhthậm chí bán được sản phẩm qua bài viết Guest Post.

Cùng chủ đề còn làm Google nhận dạng lĩnh vực của bạn tốt hơn rất nhiều đồng thời đưa website của bạn và danh mục những website chất lượng khi có bài viết trên một blog có tin cậy và lượt độc giả đông đảo.

Nghiên cứu từ khóa và đưa ra xác định viết bài

Có thể nhiều anh em nghĩ rằng đây là một bước thừa không cần thiết. mặc dù thế với một Guest Post có chất lượng thì bạn nghĩ xem người ta có cho bạn đặt bài viết kém chất trên website của họ không? Bằng việc nghiên cứu từ khóa kỹ lưỡng và đầu tư cho nội dung sẽ giúp khách hàng ưa thích bài viết của bạn và ra quyết định mua hàng ngay trên bài viết.

Kết quả hình ảnh cho Guest Post là gì?

Tác dụng của Guest Post là gì

Với những bài viết thông tin, người dùng sẽ click và website của bạn và gia tăng lượt view cho website của bạn.

Chú ý phần bình luận của người dùng kỹ lưỡng

Trả lời bình luận sẽ giúp nội dung của bài viết Guest Post được làm mới đồng thời cho Spider Google hiểu rằng độc giả thực sự chăm lo tới bài viết trên website này và đưa ra nhiều tương tác với bạn. Vì vậy trả lời bất cứ bình luận nào sẽ hỗ trợ bài viết có giá trị và đánh giá cao hơn trên công cụ tìm kiếm.

Chia sẻ lên các mạng cộng đồng

Điều này sẽ hỗ trợ bài viết của bạn được rất nhiều người biết tới và ưa thích nếu nội dung cuốn hút đồng thời tăng chỉ số cho tín hiệu mạng xã hội khi Google đánh giá website của bạn.

Trên đây là bài viết chia sẻ của atpmedia.vn về chủ đề Guest Post. Với nội dung trên, các bạn đọc giả có thể lựa chọn cho mình một nơi uy tính để mua Guest Post. Hoặc nếu cần tư vấn hay thắc mắc gì, vui lòng để lại phản hồi bên dưới. Đội ngũ atpmedia.vn sẽ giải đáp thắc mắc cho các bạn.

Hữu Đệ – Tổng hợp và Edit

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *